[Funland] Cảnh báo ùn tắc nặng ở Ngã Tư Sở khi vành đai 2 trên cao hoàn thành

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Nếu qua được NTS rồi thì phải bám sông Tô Lịch mà theo thôi cụ ạ, làm cầu hoặc làm cống lấp sông… chứ bám theo Láng là bất khả thi rồi vì giao cắt đồng mức với Yên Lãng, Láng Hạ, Nguyễn Chí Thanh ko thể nào khắc phục được.
Đã vậy nút Láng với Láng Hạ, Láng với Nguyễn Chí Thanh lại có sẵn 2 cầu vượt thép nữa. Ca này đúng là khó!
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Tắc chỗ này là do lỗi thiết kế. Vành đai 2 trong khu vực nội thành, nên nó cũng đồng thời là cầu vượt. Đáng lẽ phải có lối xuống sau ngã tư thì lại chỉ thiết kế lối xuống trước ngã tư, nên vô hình chung đã dồn xe thật nhanh, thật nhiều vào chỗ đợi đèn đỏ, nên tắc là tất yếu thôi.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,518
Động cơ
514,306 Mã lực
Ngày trước sáng kiến rào ngã tư, bắt đi vòng đã giải quyết ách tắc thì bị phản đối.
Giờ chỉ cần khôi phục lại là ngon thôi.
Đơn giản, kinh tế, thực tế hiện tại mà ko làm.
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,848
Động cơ
297,227 Mã lực
Tắc chỗ này là do lỗi thiết kế. Vành đai 2 trong khu vực nội thành, nên nó cũng đồng thời là cầu vượt. Đáng lẽ phải có lối xuống sau ngã tư thì lại chỉ thiết kế lối xuống trước ngã tư, nên vô hình chung đã dồn xe thật nhanh, thật nhiều vào chỗ đợi đèn đỏ, nên tắc là tất yếu thôi.
Chuẩn rồi cụ, giống hệt giao cắt với Hòng Quốc Việt ngày xưa của cành đai 3, qua cầu phát đâm luôn vào ngã tư, chỗ này còn phức tạp hơn nhiều vì nhiều giao cắt quay đầu tham gia vào lưu lượng giao thông của ngã tư, như hướng từ Nguyễn Trãi quay về Royal bắt buộc phải quay đầu tại chân cầu vượt NTS làm ùn tắc cả ngã tư
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,848
Động cơ
297,227 Mã lực
Ngày trước sáng kiến rào ngã tư, bắt đi vòng đã giải quyết ách tắc thì bị phản đối.
Giờ chỉ cần khôi phục lại là ngon thôi.
Đơn giản, kinh tế, thực tế hiện tại mà ko làm.
Không khôi phục được vì giờ ko thể quay đầu ở Trường Chinh được nữa cụ ạ vì vướng lối lên xuống vành đai 2 trên cao.
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,215
Động cơ
464,468 Mã lực
Hạ tầng, quy hoạch thôi khỏi bàn vì nát rồi. Cái e thấy góp phần chủ yếu vào việc ùn tắc là ý thức tham gia GT kém. Ví dụ như đoạn cầu vượt LVL chẳng hạn. Chiều LVL - LH tắc lòi kèn....chỉ vì cái lối lên cầu vượt. Từ từ thẳng làn lên cầu thì không, bon chen lên rồi cắt mặt làn kia chưa kể xe máy chêm vào. Thế là thôi tất cả dừng:))
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,518
Động cơ
514,306 Mã lực
Không khôi phục được vì giờ ko thể quay đầu ở Trường Chinh được nữa cụ ạ vì vướng lối lên xuống vành đai 2 trên cao.
Làm dc hết cụ ơi, quan trọng muốn làm hay ko thôi. Dọc đường Láng ngày xưa cũng làm thế và hết tắc.
Trông ngã tư ko đẹp, nhưng giải quyết mặt gt rất ổn. Dòng chảy chính chỉ bị chậm chỗ quay đầu, nhưng ko hề bị ngắt mạch bằng các đèn tín hiệu.
Thực ra là cũng có ý kiến : kệ mệ rân, tắc ko chịu dc thì lên ptcc hoặc quấn xéo khỏi thủ đô.
Hết bàn :)
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,943
Động cơ
47,025 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cái đường vành đai 2 đoạn từ Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở là theo hình thức đổi đất lấy hạ tầng. Phần trên cao do nhà đầu tư tư nhân đầu tư, thà rằng ko có đường trên cao mà mở rộng đường phía dưới thì còn đỡ tắc.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Chuẩn rồi cụ, giống hệt giao cắt với Hòng Quốc Việt ngày xưa của cành đai 3, qua cầu phát đâm luôn vào ngã tư, chỗ này còn phức tạp hơn nhiều vì nhiều giao cắt quay đầu tham gia vào lưu lượng giao thông của ngã tư, như hướng từ Nguyễn Trãi quay về Royal bắt buộc phải quay đầu tại chân cầu vượt NTS làm ùn tắc cả ngã tư
Lỗi này cũng có ở Ngã tư Vọng nữa, cả 2 hướng đều dồn xe từ đường vành đai xuống ngay ngã tư đợi đèn đỏ, không tắc mới là chuyện lạ.
 

dattuyet_sghn

Xe điện
Biển số
OF-498204
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
2,049
Động cơ
212,346 Mã lực
Tuổi
41
Hạ tầng, quy hoạch thôi khỏi bàn vì nát rồi. Cái e thấy góp phần chủ yếu vào việc ùn tắc là ý thức tham gia GT kém. Ví dụ như đoạn cầu vượt LVL chẳng hạn. Chiều LVL - LH tắc lòi kèn....chỉ vì cái lối lên cầu vượt. Từ từ thẳng làn lên cầu thì không, bon chen lên rồi cắt mặt làn kia chưa kể xe máy chêm vào. Thế là thôi tất cả dừng:))
Sao cái cầu vượt này làm bé tí thế nhỉ? Làm như cầu vượt NCT- TDH có phải ngon ko.
 

Shoptot102

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-795231
Ngày cấp bằng
30/10/21
Số km
1,564
Động cơ
35,416 Mã lực
Tuổi
44
Trước đây họ làm như này rồi mà bác. Khá ổn.

Tự nhiên 1 ngày mưa gió, họ bỏ cái chắn đường.
Hầu dân ở Royal đi cho nhanh, xong tắc cmn cả con đg. Đèn đỏ Tôn Thất Tùng - Trường Chinh lúc ko có, rào cứng quay đầu lúc nào cũng ngon. Giờ lắp đèn rồi đi qua đấy như kiểu đánh vật. Não bên giao thông trồng hơi nhiều cây.
 

Shoptot102

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-795231
Ngày cấp bằng
30/10/21
Số km
1,564
Động cơ
35,416 Mã lực
Tuổi
44
Ngày trước sáng kiến rào ngã tư, bắt đi vòng đã giải quyết ách tắc thì bị phản đối.
Giờ chỉ cần khôi phục lại là ngon thôi.
Đơn giản, kinh tế, thực tế hiện tại mà ko làm.
Làm thì lại tự vả vào mồm mình, xưa chửi nó nu, giờ mình theo nó khi còn nu hơn nó.
 

boy_spott

Xe điện
Biển số
OF-160637
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
4,607
Động cơ
1,852,893 Mã lực
Tuổi
48
Giờ lại treo thưởng hiến kế >:D<
 

badboycms

Xe hơi
Biển số
OF-167770
Ngày cấp bằng
21/11/12
Số km
119
Động cơ
345,751 Mã lực
Tắc chỗ này là do lỗi thiết kế. Vành đai 2 trong khu vực nội thành, nên nó cũng đồng thời là cầu vượt. Đáng lẽ phải có lối xuống sau ngã tư thì lại chỉ thiết kế lối xuống trước ngã tư, nên vô hình chung đã dồn xe thật nhanh, thật nhiều vào chỗ đợi đèn đỏ, nên tắc là tất yếu thôi.
đúng là xuống trc ngã 4 dở cụ nhỉ, như kiểu cầu trên cao thành 1 đoạn chứa thêm phương tiện xong đổ dồn xuống trc ngã 4, tắc càng tắc
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,731
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tình trạng ùn tắc tại nút giao Ngã Tư Sở được dự báo trở nên nghiêm trọng hơn sau khi đường vành đai 2 trên cao và cầu Vĩnh Tuy được hoàn thành vào cuối năm 2022.

Nút giao Ngã Tư Sở nhiều năm qua gây nhức nhối với người tham gia giao thông ở Hà Nội. Kể từ khi dự án đường vành đai 2 Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở thông xe một phần, cảnh ùn tắc vào giờ cao điểm ở đây không thuyên giảm, trái lại còn diễn ra nghiêm trọng hơn.
Tac duong Nga Tu So anh 1

Tac duong Nga Tu So anh 1
Nút giao Ngã Tư Sở nhiều năm qua gây nhức nhối với người tham gia giao thông ở Hà Nội. Kể từ khi dự án đường vành đai 2 Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở thông xe một phần, cảnh ùn tắc vào giờ cao điểm ở đây không thuyên giảm, trái lại còn diễn ra nghiêm trọng hơn.



Đây là nút giao của các con đường có mật độ phương tiện lớn như đường Láng, Tây Sơn, Nguyễn Trãi và Trường Chinh.
Tac duong Nga Tu So anh 2

Tac duong Nga Tu So anh 2
Đây là nút giao của các con đường có mật độ phương tiện lớn như đường Láng, Tây Sơn, Nguyễn Trãi và Trường Chinh.



Thời gian gần đây, sau khi đường vành đai 2 hoàn thành một phần, lượng lớn các phương tiện dồn về, làm gia tăng tình trạng ùn tắc ở khu vực.
Tac duong Nga Tu So anh 3

Tac duong Nga Tu So anh 3
Thời gian gần đây, sau khi đường vành đai 2 hoàn thành một phần, lượng lớn các phương tiện dồn về, làm gia tăng tình trạng ùn tắc ở khu vực.



Lối xuống của đường trên cao cách Ngã Tư Sở hơn 100 m khiến dòng xe rất khó khăn mới có thể tiếp cận đường dưới thấp.
Tac duong Nga Tu So anh 4

Tac duong Nga Tu So anh 4
Lối xuống của đường trên cao cách Ngã Tư Sở hơn 100 m khiến dòng xe rất khó khăn mới có thể tiếp cận đường dưới thấp.

Các phương tiện đi từ đường Láng sang Trường Chinh cũng bị tắc nghẽn trước khi vượt qua nút giao.



Nhịp đèn đỏ quá lâu cũng là nguyên nhân khiến các con đường thường xuyên quá tải. Thời gian chờ đèn đỏ hàng chục giây cộng với tắc đường khiến nhiều tài xế ngán ngẩm.
Tac duong Nga Tu So anh 6

Tac duong Nga Tu So anh 6
Nhịp đèn đỏ quá lâu cũng là nguyên nhân khiến các con đường thường xuyên quá tải. Thời gian chờ đèn đỏ hàng chục giây cộng với tắc đường khiến nhiều tài xế ngán ngẩm.



Vỉa hè xung quanh khu vực này mỗi khi ùn tắc giao thông lại trở thành nơi lưu thông của người đi xe máy.
Tac duong Nga Tu So anh 7

Tac duong Nga Tu So anh 7
Vỉa hè xung quanh khu vực này mỗi khi ùn tắc giao thông lại trở thành nơi lưu thông của người đi xe máy.



Anh Nguyễn Mạnh Cường, tài xế taxi công nghệ cho hay khi đi từ khu vực cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở chỉ mất khoảng 15 phút. Nhưng để vượt qua Ngã Tư Sở và trục đường Láng thì trung bình tài xế mất 30-45 phút. “Đường tắc cứng, thật sự rất mệt mỏi”, anh Cường nói.
Tac duong Nga Tu So anh 8

Tac duong Nga Tu So anh 8
Anh Nguyễn Mạnh Cường, tài xế taxi công nghệ cho hay khi đi từ khu vực cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở chỉ mất khoảng 15 phút. Nhưng để vượt qua Ngã Tư Sở và trục đường Láng thì trung bình tài xế mất 30-45 phút. “Đường tắc cứng, thật sự rất mệt mỏi”, anh Cường nói.


Khu vực cửa hầm đi bộ tạo thành nút thắt cổ chai và luôn trong tình trạng bị các phương tiện cắt ngang khiến người dân gặp khó khăn khi tiếp cận.



Xe máy dừng chờ đèn đỏ tràn ra cả khu vực dành cho luồng phương tiện rẽ phải từ đường Láng đi Nguyễn Trãi.
Tac duong Nga Tu So anh 10

Tac duong Nga Tu So anh 10
Xe máy dừng chờ đèn đỏ tràn ra cả khu vực dành cho luồng phương tiện rẽ phải từ đường Láng đi Nguyễn Trãi.



Một số xe máy bất chấp đi ngược chiều để thoát khỏi dòng phương tiện. Những ngày gần đây, học sinh trở lại trường học cùng với các loại hình kinh doanh thiết lập trạng thái bình thường sau dịch khiến nút giao này ùn tắc bất kể thời gian nào trong ngày.
Tac duong Nga Tu So anh 11

Tac duong Nga Tu So anh 11
Một số xe máy bất chấp đi ngược chiều để thoát khỏi dòng phương tiện. Những ngày gần đây, học sinh trở lại trường học cùng với các loại hình kinh doanh thiết lập trạng thái bình thường sau dịch khiến nút giao này ùn tắc bất kể thời gian nào trong ngày.



Đội CSGT số 3, Phòng CSGT Công an Hà Nội, triển khai lực lượng cắm chốt tại nút giao này. “Ùn tắc có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong ngày nên chúng tôi luôn phải sẵn sàng phân luồng chứ không cố định vào các khung giờ cao điểm như những nơi khác”, một cán bộ nói.
Tac duong Nga Tu So anh 12

Tac duong Nga Tu So anh 12
Đội CSGT số 3, Phòng CSGT Công an Hà Nội, triển khai lực lượng cắm chốt tại nút giao này. “Ùn tắc có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong ngày nên chúng tôi luôn phải sẵn sàng phân luồng chứ không cố định vào các khung giờ cao điểm như những nơi khác”, một cán bộ nói.



Sau khi thoát khỏi Ngã Tư Sở, tài xế có nguy cơ tiếp tục gặp khu vực ùn tắc tiếp theo là đường Láng.
Tac duong Nga Tu So anh 13

Tac duong Nga Tu So anh 13
Sau khi thoát khỏi Ngã Tư Sở, tài xế có nguy cơ tiếp tục gặp khu vực ùn tắc tiếp theo là đường Láng.



Đặc điểm của đường Láng là có nhiều nút giao với các trục đường lớn như Hoàng Cầu, Láng Hạ, Nguyễn Chí Thanh, Chùa Láng... khiến xe cộ phải dừng chờ đèn đỏ lâu, dẫn đến ùn tắc. Đây cũng là đoạn tuyến có mặt đường nhỏ hẹp nhất trên tuyến vành đai 2.
Tac duong Nga Tu So anh 14

Tac duong Nga Tu So anh 14
Đặc điểm của đường Láng là có nhiều nút giao với các trục đường lớn như Hoàng Cầu, Láng Hạ, Nguyễn Chí Thanh, Chùa Láng... khiến xe cộ phải dừng chờ đèn đỏ lâu, dẫn đến ùn tắc. Đây cũng là đoạn tuyến có mặt đường nhỏ hẹp nhất trên tuyến vành đai 2.



Tiến sĩ Phan Lê Bình, chuyên gia giao thông, nhận định trong thời gian tới, khi tuyến vành đai 2 trên cao và cầu Vĩnh Tuy 2 hoàn thành, áp lực phương tiện dồn về nút giao Ngã Tư Sở và đường Láng còn tiếp tục tăng. Điều này đòi hỏi cơ quan chức năng cần tính tới các giải pháp hoàn thiện hạ tầng để tránh biến đây thành một điểm nghẽn trên trục vành đai tỷ USD của Hà Nội.
Tac duong Nga Tu So anh 15

Tac duong Nga Tu So anh 15
Tiến sĩ Phan Lê Bình, chuyên gia giao thông, nhận định trong thời gian tới, khi tuyến vành đai 2 trên cao và cầu Vĩnh Tuy 2 hoàn thành, áp lực phương tiện dồn về nút giao Ngã Tư Sở và đường Láng còn tiếp tục tăng. Điều này đòi hỏi cơ quan chức năng cần tính tới các giải pháp hoàn thiện hạ tầng để tránh biến đây thành một điểm nghẽn trên trục vành đai tỷ USD của Hà Nội.









Em dự đây là nút tắc kinh hoàng nhất thủ đô vì đường này hiện tại đã rất tắc rồi
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,731
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ cái ông thiết kế và phê duyệt cái điểm nút xuống trước Ngã Tư Khổ 100m thế này là sai 100% rồi. Với tốc độ và lưu lượng khi đường vành đai 2 trên cao xong đoạn từ cầu Vĩnh Tuy về (hồi đó ko hiểu có tính toán việc cầu VT mở rộng ?) thì cái nút bé tý thế kia chịu sao nổi dòng phương tiện. Vậy là cái tên Ngã Tư Khổ có lẽ còn tồn tại dài dài cho đến khi đoạn trên cao ở Láng làm xong.
Em dự bỏ hầm bộ làm hầm chui đỡ tắc hơn
 

Supercub_90

Xe điện
Biển số
OF-779727
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
3,170
Động cơ
164,126 Mã lực
Với mật độ dân cư và quy hoạch cơ sở hạ tầng như hiện tại thì không có giải pháp nào chống ùn tắc cho HN cả, xác định là sẽ ngày càng tắc hơn thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top