[Cảnh báo] Anh em đi phượt đổ dốc bằng xe tay ga

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
Sau này được bên kỹ thuật giải đáp e mới biết! Khi tắt máy thì động cơ ko bơm áp lực (hay gì đó đại loại thế) khiến phanh mất tác dụng hoàn toàn.
Hoàn toàn không có cơ sở khoa học. Phanh trước là phanh đĩa( thủy lực), phanh sau là cơ khí, xe này có hệ thống combine brake mà.
theo em là Head không muốn giải quyết vụ này( hoặc bác tác giả đó có ý đồ làm xấu hình ảnh của Honda), em đi Air blade theo đường đèo từ Đà Lạt xuống Nha Trang( đèo dài khoảng 29km) dốc thì khỏi nói. Hiện tượng như trên không hề xảy ra mặc dù phanh rất nóng.
Cũng phục Cụ này.Đây là con đường dốc cao nhưng nhìn xuống chân là Biển quanh co uốn lượn.
 

Duy Anh Le

Xe hơi
Biển số
OF-156369
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
159
Động cơ
353,858 Mã lực
em cũng đồng ý là vụ này do phanh nóng nó trượt thôi chứ chả liên quan gì đến máy. Phanh nó độc lập mà. có liên quan gì đâu.
 

longuy2222

Xe tăng
Biển số
OF-153341
Ngày cấp bằng
20/8/12
Số km
1,844
Động cơ
372,940 Mã lực
em cũng đồng ý là vụ này do phanh nóng nó trượt thôi chứ chả liên quan gì đến máy. Phanh nó độc lập mà. có liên quan gì đâu.
chuẩn lun.... phanh là phanh mà máy là máy
 

Whitetiger

Xe tải
Biển số
OF-152443
Ngày cấp bằng
12/8/12
Số km
251
Động cơ
357,895 Mã lực
Nơi ở
Hn
đọc bài thấy hãi thật, ko biết là tốc độ từ lức biết mất phanh là bao nhiêu mà ko sử lý luôn chứ để trôi tiếp theo thế tôc độ càng ngày càng nhanh rồi. Năm 2010 đi Tam Đảo mình còn đèo bạn gái ngồi sau đi xe HOnda lead , bạn bè đều xe số. Thấy xe lên dốc bình thường, khi xuống dốc mình cũng tắt máy, vẫn dùng phanh được bt, xuống chân núi nổ máy chạy lại ngon, ko thấy hiện tượng j. lúc đầu cug ko nghĩ xe ga leo dốc khó, bây giờ ngi lại đi leo dốc Tam Đảo đi xe ga leo dốc dài thế cug hại máy lắm nhỉ các bác.
 

apn

Xe tải
Biển số
OF-161060
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
215
Động cơ
350,975 Mã lực
kiểm tra lại sách hướng dẫn mà không hướng dẫn chi tiết quả phanh thủy lực này thì HD sai hoàn toàn
 

lizpo

Xe hơi
Biển số
OF-161529
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
169
Động cơ
350,190 Mã lực
cái này là cái tội bóp dứ phanh đây mà . đi xe mà ko hiểu xe thì ...........
 

vaio9700

Xe buýt
Biển số
OF-135877
Ngày cấp bằng
25/3/12
Số km
697
Động cơ
375,910 Mã lực
Nơi ở
23 Hàng Chiếu.....
Đó cũng là một nguyên nhân, nhưng nhuyên nhân hay gặp là do rà phanh nên má phanh phát nhiệt và thay đổi tính chất bề mặt nên mất độ ma sát, dẫn đến mất phanh, chính vì vậy khi đi đường đèo dốc nên đi xe số.
Mấy cụ bảo xe SH,... đổ đèo vô tư do máy hãm lại, em đi xe ga lúc xuống dốc giảm ga cứ trôi tồng tộc, vãi lái luôn :D
e cũng có ý kiến như cụ này. Lần đi cùng đứa bạn con Lead lên Sơn Trà ở Đà Nẵng, dốc thì khỏi nói, lên thì ko vẫn đề j, nhưng lúc xuống vẫn để máy, lúc đầu thì còn có cảm giác máy nó hãm tí lực nhưng lâu thì cảm giác gần như ko có luôn, hoàn toàn bằng phanh, có lúc e hơi cao ga lên thì thấy máy gằn lại hẳn, hãm lại 1 chút. thế mới thấy đi xe ga lúc xuống dốc nổ máy có đc hỗ trợ hãm lực lại hay ko thì còn.... phải chờ hcuyên gia vào giải thích, cá nhân e thì chưa thấy :-/

khuyên các cụ nếu đi xa, phượt phẹt đến chỗ có độ dốc cao ko nên đi xe ga, phanh nhiều nóng quá sẽ giảm tác dụng của phanh + nổ máy cũng ko hỗ trợ hãm lực lại thì nguy hiểm lắm
 

cub 50

Xe đạp
Biển số
OF-117270
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
32
Động cơ
385,520 Mã lực
các bác đã đi xe ga đổ đèo là một sai lầm lớn kể cả có nổ máy để gì nhưng thằng xe ga nó có gì lại đc đâu, đằng này bác còn cho trôi tự do?
mà cái vụ mất phanh nó có liên quan gì đến máy đâu nhỉ? cứ cho la phanh trc dùng thủy lực bị mất đi vậy còn phanh sau nữa chứ, phanh sau của ab nó vẫn dùng dây cáp đấy thôi. e nghĩ do bác giữ phanh liên tục nên nó bị nóng quá -> bó phanh hoặc mất phanh.
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
666
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nguy hiểm quá, cụ nào sáng mai mới khởi động xe từ từ mà dắt nhé. Nghe như đang chạy 4b, mà là tải nặng nhá các cụ. Phanh thuỷ lực, hãi.
Đi như thế thì phanh nào cũng như nhau thôi, trừ phanh bằng dù ạ
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
666
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
hôm rồi em đọc bên Phố cũng có bài tương tự, công nhận là kinh nhất là mất phanh khi đổ đèo
Phanh đĩa đổ đèo an toàn hơn phanh tang trống chứ cụ. Cảm giác phanh rất chuẩn, phải có lý do thì xe cao cấp mới chơi phanh đĩa hết cụ ạ.
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
666
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
xin lỗi khi em đọc đc những chữ trong bài viết này muộn quá. Bây giờ đọc đc, viết lên nhữg dòg suy nghĩ của mình thì có muộn quá hay ko, các cụ có còn chú ý tới em nữa hay ko? Hay đơn giản là có ai đó đã post ý kiến giống em r mà em chưa kịp đọc (em onl mobile nên ngại đọc lại, các cụ thông cảm)
Trước hết là các cụ giải ngố cho nhà em biết với. Phanh thủy lực mà trong bài viết đề cập đến có phải là phanh đĩa đằng trước????? Mất phanh thủy lực thì có thể là má phanh quá mòn, lộn cupen, hay dầu phanh bị rò rỉ??????
THẬT EM KO THỂ HIỂU ĐƯỢC LÀ CÓ AI THẢ DỐC MÀ HÃM BẰNG PHANH TRƯỚC ĐẾN MỨC CHÁY MÁ PHANH, LỘN CUPEN, THỦNG ĐƯỜNG ỐNG DẪN DẦU KHÔNG????? Có khả năng ko? Một là chém gió, hai la ông viết nên bài này quá liều và quá ngu.
Còn phanh đằng sau của airblade là phanh tang trống. Khó hỏng lắm. Trừ khi nó quá mòn, đến mức khôg còn tí bám nào nữa. Đổ dốc vài km mà đến mức đó sao? Chứng tỏ là má phanh honda quá lởm.
Hơn nữa em thấy ôg viết bài này vô cùng kém trong việc xử lý tình huống. Khi mất phanh, hoàn toàn có thể đề xe, chắc chắn 2 công tắc đề xe vẫn hoạt động được. Khi đề đc xe thì tự nó đã hãm tốc độ lại quá nhiều r. 2zzzz.
Quá kém cỏi.
Xin lỗi các cụ, em chưa kịp đọc hết, nhưg có vài dòng chữ nguệch ngoạc nthế. Mog các cụ thôg cảm ạ, :D
Nếu cụ phanh hàng cây số thì phanh gì cũng toi, vì lúc đó hệ hố ma sat giảm thảm hại. Ngoài ra, nếu là phanh dầu thì còn sôi dầu phanh nữa. Xe tải xuống đèo còn phải đi chậm, nghỉ liên tục và luôn tưới nước vào phanh đấy.
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
666
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chắc xe này mất phanh cơ bánh sau nữa hả. làm gì có chuyện đó được
Còn dùng má phanh thì đều thế, tang trống hay đĩa, cơ hay dầu bằng nhau. Tuy nhiên, phanh sau có lực phanh nhỏ nên ít nóng hơn cụ ạ.
 

fightstinger

Xe tăng
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
1,979
Động cơ
510,283 Mã lực
bóp phanh nhiều->má phanh nóng->dầu phanh nóng->trong dầu có khí->mất phanh

Chính vì vậy chỉ tiêu quan trọng của dầu phanh là nhiệt độ sôi của dầu.
 

nightstorm

Xe đạp
Biển số
OF-155572
Ngày cấp bằng
6/9/12
Số km
16
Động cơ
353,060 Mã lực
sh cũng phanh thủy lực đó, nhưng nguyên tắc đi đường đèo, dốc (kể cẩ ô tô hay xe máy) là: lên bằng số nào thì xuống bằng số ấy. Xe ga thì lên bằng động cơ nổ máy, hẻm biết sao các bạn lại tắt máy để thả xe trôi, quá nguy hiểm...
 

vvv

Xe tăng
Biển số
OF-99438
Ngày cấp bằng
9/6/11
Số km
1,306
Động cơ
411,035 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
nguy hiểm quá
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top