- Biển số
- OF-1997
- Ngày cấp bằng
- 17/10/06
- Số km
- 447
- Động cơ
- 572,212 Mã lực
Ô tô mà chết máy thì đương nhiên mất phanh, ngã xuống vực thì cũng chả khác gì xe máy. Cám ơn cụ chủ thớt đã chia sẻ KNe đi ô tô cho lành
Ô tô mà chết máy thì đương nhiên mất phanh, ngã xuống vực thì cũng chả khác gì xe máy. Cám ơn cụ chủ thớt đã chia sẻ KNe đi ô tô cho lành
oto chết máy mất phanh hả còn phanh tay để làm cảnh ak
e chưa lái ô tô bao h cảoto chết máy mất phanh hả còn phanh tay để làm cảnh ak
Cụ đi xe oto bao giờ chưa.oto chết máy mất phanh hả còn phanh tay để làm cảnh ak
cụ liêiu linh lắm mới đem xe ga leo dốc đóE cũng đi Nouvo LX leo dốc Tam Đảo, đến nửa chừng khúc cua thỳ trượt bánh húc ngay vào tảng đá chắn ở mép núi Lúc xuống thỳ xe ga cứ phải rà phanh. K phải nói điêu chứ e thấy như nó có múi khét khét các cụ ạ
ko có cụ ah ^^em hỏi ngu tí là xe ga mà bật máy thì có lực hãm của động cơ ko ạ ???
Chào các bác, em mới vừa đăng ký diễn đàn. Chúc các bác luôn vui khỏe và lái xe an toàn.
Em xin chia sẻ kinh nghiệm về liên quan đến đi đèo dốc bằng xe có hệ truyền động CVT hay còn được gọi là xe ga như sau (đây là trải nghiệm của bản thân e qua các loại xe AB, Click, SYMs và Yas), có gì thì các bác bổ sung dùm.
Đi phượt đường trường thì e thấy chạy xe ga "ngon" hơn xe số cùng phân khối nhiều.
Leo đèo dốc thì xe ga chạy khỏe và mượt mà hơn xe số nhiều.
Đổ dốc thì xe số an toàn hơn xe ga vì còn có "thắng số".
Trở lại trường hợp trên một chút: Bạn này đang đổ dốc theo đoàn với tốc độ 10km/h thì em khẳng định với tốc độ này, xe ga có nổ máy hay không thì chẳng ảnh hưởng gì, vậy thì để xuống dốc "đạt" tốc độ đó chỉ có thể dùng thắng với tần suất và cường độ cao nên 2 thắng đi đứt. Thêm vào đó e cho rằng với kinh nghiệm chạy xe của chủ xe như thế thì 2 thắng của xe chắc cũng không phải đang ở tình trạng tốt.
Vậy thì đi tay ga đổ dốc phải làm sao co an toàn?
1. Nếu chỉ có thể đổ dốc với tốc độ 10km/h thì giải pháp duy nhất là kiểm tra sửa chữa hệ thống thắng trước khi đi và tắt máy khi đổ dốc, cứ sau ~ 1km thì nghỉ đến khi sờ tay vào đĩa/tang trống thi đi tiếp hoặc đổ nứoc vào cho mau nguội cũng được .
2. Nếu là dân phượt thì tắt máy và đổ dốc như xe số.
3. Nếu là dân phược và làm chủ hoàn toàn chiếc xe thì không cần tắt máy. Vì sao? khi đổ dốc tốc độ cao, đặc biệt là có nhiều cua thì chỉ cần sơ ý lên ga thì không khác chi là thắng gấp cả (cực kì nguy hiểm), còn nếu các bác cố ý thì em không nói vì mấy bác này đã cố ý thì phải có kỹ thuật và chủ động xử lý rồi.
P/S: bác mabu210 co chữ ký tự động hay nhỉ!
sướng lắm cụ ah... nhưng đi xong cái dây curoa nó thành cái sợi dâyLập luận khá chuẩn. Chắc cụ chuyên viết tích cua cho anh em đọc tại hội nghị.hi. Em fun thôi, cụ hoàn toàn đúng, vì chạy xe ga, càng xịn càng sướng khi đi xa. Tất cả yếu tố an toàn chỉ do kinh nghiệm của người cầm lái thôi.
tốt nhất xe ga ko nên leo dốc và xuống dốc cụ nhé.... dây curoa nó thành sợi dây mấtEm thì không hiểu sao đi AB lúc đầu xuống dốc thì tắt được máy, sau có đoạn thẳng nổ máy lên rồi đoạn dốc sau nó chả tắt được máy nữa @@. Có lúc tắt máy thì nó trôi rất nhanh nhưng có lúc nó trôi rất là chậm . Em dân xe số ít đi xe ga nên chả hiểu tại sao.
đó là hàng cao cấp cụ ơi..... e thấy mấy bác thợ bảo.... đi xe đổ đèo nhìu xe ga hại lắm.... nhất là dây curoa nó rão ra nhiều ... thì máy ì tốn xăng lém.......Xin lỗi các cụ nhé, cái dây curoa ấy đi hỏng bộ côn xe ga thì cái dây ấy chưa hỏng đâu nhá. Thợ nào tư vấn thay dây ấy là láo. Còn các cụ nói xe ga không hợp neo dốc á. Sao các hãng xe lớn vẫn chế tạo xe moto số tự động cao cấp đấy. Việc đi xe ga càng lớn càng đầm xe, êm. Ngon lành lịch sự đỡ mỏi mệt.