[Cảnh báo] Anh em đi phượt đổ dốc bằng xe tay ga

truongvanlam

Xe đạp
Biển số
OF-159415
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
36
Động cơ
350,360 Mã lực
oto chết máy mất phanh hả còn phanh tay để làm cảnh ak
 

gmb

Xe đạp
Biển số
OF-125615
Ngày cấp bằng
27/12/11
Số km
39
Động cơ
378,590 Mã lực
E cũng đi Nouvo LX leo dốc Tam Đảo, đến nửa chừng khúc cua thỳ trượt bánh húc ngay vào tảng đá chắn ở mép núi :D Lúc xuống thỳ xe ga cứ phải rà phanh. K phải nói điêu chứ e thấy như nó có múi khét khét các cụ ạ =))
 

longuy2222

Xe tăng
Biển số
OF-153341
Ngày cấp bằng
20/8/12
Số km
1,844
Động cơ
372,940 Mã lực
E cũng đi Nouvo LX leo dốc Tam Đảo, đến nửa chừng khúc cua thỳ trượt bánh húc ngay vào tảng đá chắn ở mép núi :D Lúc xuống thỳ xe ga cứ phải rà phanh. K phải nói điêu chứ e thấy như nó có múi khét khét các cụ ạ =))
cụ liêiu linh lắm mới đem xe ga leo dốc đó
 

bintung

Xe tải
Biển số
OF-84806
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
277
Động cơ
412,940 Mã lực
Em đánh dấu ạ, đọc xong vẫn còn thấy run :-ss
 

jinyo89lie

Xe tăng
Biển số
OF-86150
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
1,280
Động cơ
421,782 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm-Hà Nội
em hỏi ngu tí là xe ga mà bật máy thì có lực hãm của động cơ ko ạ ???
 

Mr.Sói

Xe tải
Biển số
OF-144356
Ngày cấp bằng
2/6/12
Số km
207
Động cơ
364,487 Mã lực
Nơi ở
Chỗ Nào Có Xe...Chỗ Đó Có Người
e thì e thấy bài này đơn giản là tai nạn trên đường xa + có tí gió...
Cua chữ V mà 170* --> gần đường thẳng rồi=))...
Cua 120* thì là đường bt chứ đâu gọi là cua @_@
 

mabu_210

Xe điện
Biển số
OF-144248
Ngày cấp bằng
2/6/12
Số km
2,271
Động cơ
385,243 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vô lý nhỉ, phanh trước là thủy lực thì mất phanh đã đành, còn phanh sau là cơ tang trống thì mất thế éo nào đc nhỉ ?
 

conan2901

Xe buýt
Biển số
OF-25345
Ngày cấp bằng
7/12/08
Số km
528
Động cơ
494,790 Mã lực
Nơi ở
Hoa Thanh Quế
hic, hôm t7 em đi con Lead của vợ, dính cái túi nilong vào phanh trước mà em ko biết, hậu quả là phanh đĩa ko ăn, may mà còn phanh sau với lại em đi đường HN đèo gấu, nên cũng đi chầm chậm cso 30km, qua 2 phát đèn đỏ, phanh ko ăn, nên nhứ phanh sau, khi dừng lại mới thấy mẩu ni long quấn vào đĩa, haizzz quá, đi đường thoáng tốc độ cao thì :P
 

gdragon

Xe đạp
Biển số
OF-163233
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
10
Động cơ
348,100 Mã lực
Nơi ở
BRVT- Saigon
Chào các bác, em mới vừa đăng ký diễn đàn. Chúc các bác luôn vui khỏe và lái xe an toàn.

Em xin chia sẻ kinh nghiệm về liên quan đến đi đèo dốc bằng xe có hệ truyền động CVT hay còn được gọi là xe ga như sau (đây là trải nghiệm của bản thân e qua các loại xe AB, Click, SYMs và Yas), có gì thì các bác bổ sung dùm.

Đi phượt đường trường thì e thấy chạy xe ga "ngon" hơn xe số cùng phân khối nhiều.
Leo đèo dốc thì xe ga chạy khỏe và mượt mà hơn xe số nhiều.
Đổ dốc thì xe số an toàn hơn xe ga vì còn có "thắng số".

Trở lại trường hợp trên một chút: Bạn này đang đổ dốc theo đoàn với tốc độ 10km/h thì em khẳng định với tốc độ này, xe ga có nổ máy hay không thì chẳng ảnh hưởng gì, vậy thì để xuống dốc "đạt" tốc độ đó chỉ có thể dùng thắng với tần suất và cường độ cao nên 2 thắng đi đứt. Thêm vào đó e cho rằng với kinh nghiệm chạy xe của chủ xe như thế thì 2 thắng của xe chắc cũng không phải đang ở tình trạng tốt.

Vậy thì đi tay ga đổ dốc phải làm sao co an toàn?
1. Nếu chỉ có thể đổ dốc với tốc độ 10km/h thì giải pháp duy nhất là kiểm tra sửa chữa hệ thống thắng trước khi đi và tắt máy khi đổ dốc, cứ sau ~ 1km thì nghỉ đến khi sờ tay vào đĩa/tang trống thi đi tiếp hoặc đổ nứoc vào cho mau nguội cũng được :P.
2. Nếu là dân phượt thì tắt máy và đổ dốc như xe số.
3. Nếu là dân phược và làm chủ hoàn toàn chiếc xe thì không cần tắt máy. Vì sao? khi đổ dốc tốc độ cao, đặc biệt là có nhiều cua thì chỉ cần sơ ý lên ga thì không khác chi là thắng gấp cả (cực kì nguy hiểm), còn nếu các bác cố ý thì em không nói vì mấy bác này đã cố ý thì phải có kỹ thuật và chủ động xử lý rồi.

P/S: bác mabu210 co chữ ký tự động hay nhỉ!
 

khkdgs

Xe điện
Biển số
OF-29597
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,367
Động cơ
505,860 Mã lực
Lập luận khá chuẩn. Chắc cụ chuyên viết tích cua cho anh em đọc tại hội nghị.hi. Em fun thôi, cụ hoàn toàn đúng, vì chạy xe ga, càng xịn càng sướng khi đi xa. Tất cả yếu tố an toàn chỉ do kinh nghiệm của người cầm lái thôi.
Chào các bác, em mới vừa đăng ký diễn đàn. Chúc các bác luôn vui khỏe và lái xe an toàn.

Em xin chia sẻ kinh nghiệm về liên quan đến đi đèo dốc bằng xe có hệ truyền động CVT hay còn được gọi là xe ga như sau (đây là trải nghiệm của bản thân e qua các loại xe AB, Click, SYMs và Yas), có gì thì các bác bổ sung dùm.

Đi phượt đường trường thì e thấy chạy xe ga "ngon" hơn xe số cùng phân khối nhiều.
Leo đèo dốc thì xe ga chạy khỏe và mượt mà hơn xe số nhiều.
Đổ dốc thì xe số an toàn hơn xe ga vì còn có "thắng số".

Trở lại trường hợp trên một chút: Bạn này đang đổ dốc theo đoàn với tốc độ 10km/h thì em khẳng định với tốc độ này, xe ga có nổ máy hay không thì chẳng ảnh hưởng gì, vậy thì để xuống dốc "đạt" tốc độ đó chỉ có thể dùng thắng với tần suất và cường độ cao nên 2 thắng đi đứt. Thêm vào đó e cho rằng với kinh nghiệm chạy xe của chủ xe như thế thì 2 thắng của xe chắc cũng không phải đang ở tình trạng tốt.

Vậy thì đi tay ga đổ dốc phải làm sao co an toàn?
1. Nếu chỉ có thể đổ dốc với tốc độ 10km/h thì giải pháp duy nhất là kiểm tra sửa chữa hệ thống thắng trước khi đi và tắt máy khi đổ dốc, cứ sau ~ 1km thì nghỉ đến khi sờ tay vào đĩa/tang trống thi đi tiếp hoặc đổ nứoc vào cho mau nguội cũng được :P.
2. Nếu là dân phượt thì tắt máy và đổ dốc như xe số.
3. Nếu là dân phược và làm chủ hoàn toàn chiếc xe thì không cần tắt máy. Vì sao? khi đổ dốc tốc độ cao, đặc biệt là có nhiều cua thì chỉ cần sơ ý lên ga thì không khác chi là thắng gấp cả (cực kì nguy hiểm), còn nếu các bác cố ý thì em không nói vì mấy bác này đã cố ý thì phải có kỹ thuật và chủ động xử lý rồi.

P/S: bác mabu210 co chữ ký tự động hay nhỉ!
 

longuy2222

Xe tăng
Biển số
OF-153341
Ngày cấp bằng
20/8/12
Số km
1,844
Động cơ
372,940 Mã lực
Lập luận khá chuẩn. Chắc cụ chuyên viết tích cua cho anh em đọc tại hội nghị.hi. Em fun thôi, cụ hoàn toàn đúng, vì chạy xe ga, càng xịn càng sướng khi đi xa. Tất cả yếu tố an toàn chỉ do kinh nghiệm của người cầm lái thôi.
sướng lắm cụ ah... nhưng đi xong cái dây curoa nó thành cái sợi dây :D
 

Đi Căng Hải

Xe tải
Biển số
OF-52902
Ngày cấp bằng
15/12/09
Số km
211
Động cơ
454,550 Mã lực
Em thì không hiểu sao đi AB lúc đầu xuống dốc thì tắt được máy, sau có đoạn thẳng nổ máy lên rồi đoạn dốc sau nó chả tắt được máy nữa @@. Có lúc tắt máy thì nó trôi rất nhanh nhưng có lúc nó trôi rất là chậm :(. Em dân xe số ít đi xe ga nên chả hiểu tại sao.
 

longuy2222

Xe tăng
Biển số
OF-153341
Ngày cấp bằng
20/8/12
Số km
1,844
Động cơ
372,940 Mã lực
Em thì không hiểu sao đi AB lúc đầu xuống dốc thì tắt được máy, sau có đoạn thẳng nổ máy lên rồi đoạn dốc sau nó chả tắt được máy nữa @@. Có lúc tắt máy thì nó trôi rất nhanh nhưng có lúc nó trôi rất là chậm :(. Em dân xe số ít đi xe ga nên chả hiểu tại sao.
tốt nhất xe ga ko nên leo dốc và xuống dốc cụ nhé.... dây curoa nó thành sợi dây mất :D
 

khkdgs

Xe điện
Biển số
OF-29597
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,367
Động cơ
505,860 Mã lực
Xin lỗi các cụ nhé, cái dây curoa ấy đi hỏng bộ côn xe ga thì cái dây ấy chưa hỏng đâu nhá. Thợ nào tư vấn thay dây ấy là láo. Còn các cụ nói xe ga không hợp neo dốc á. Sao các hãng xe lớn vẫn chế tạo xe moto số tự động cao cấp đấy. Việc đi xe ga càng lớn càng đầm xe, êm. Ngon lành lịch sự đỡ mỏi mệt.
 

longuy2222

Xe tăng
Biển số
OF-153341
Ngày cấp bằng
20/8/12
Số km
1,844
Động cơ
372,940 Mã lực
Xin lỗi các cụ nhé, cái dây curoa ấy đi hỏng bộ côn xe ga thì cái dây ấy chưa hỏng đâu nhá. Thợ nào tư vấn thay dây ấy là láo. Còn các cụ nói xe ga không hợp neo dốc á. Sao các hãng xe lớn vẫn chế tạo xe moto số tự động cao cấp đấy. Việc đi xe ga càng lớn càng đầm xe, êm. Ngon lành lịch sự đỡ mỏi mệt.
đó là hàng cao cấp cụ ơi..... e thấy mấy bác thợ bảo.... đi xe đổ đèo nhìu xe ga hại lắm.... nhất là dây curoa nó rão ra nhiều ... thì máy ì tốn xăng lém.......
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top