• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

[Funland] Cảng Tân Vũ - Lạch Huyện - những lời cảnh báo bị bỏ qua.

Đê lồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787384
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
462
Động cơ
33,226 Mã lực
Nhật làm thì cái gì chẳng là lỗi nhỏ.
Trung Quốc mà làm thì công nhân đánh rơi cái dép trên giàn giáo xuống cũng to chuyện.
Thực ra Tầu nó cũng nhiều lỗi, ví,dụ cái liệt kê dưới đây có cái sập khi đổ bê tông thì không thấy kiểm tra lại thiết kế.


Mới lại em thấy những ông làm với Nhật thì cũng được trả tiền sòng phẳng chứ không bựa như đám Tầu con này.


Đận ý nhiều chú phá sản với bọn đấy bác ạ. Còn bác thấy trên Bắc Giang chẳng hạn, đơn giản như cái xây dựng nó đưa toàn bọn đi dép lê sang, làm thì bẩn thỉu, bôi bác.....đến thợ xây mình cũng không học được cái tác phong làm việc nữa ý chứ.

Nên hai cái xấu thì theo em cứ chọn cmn cái đỡ xấu hơn bác ạ, chứ xấu quá chả học được cái gì ngoài cái làm mình mất dạy thêm thì chọn làm thịt lon làm gì. :))
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
E chỉ hóng trên báo là các bạn TQ giúp ta làm CL HĐ có tầu mấy năm mà chưa khai thác được, thép Thái Nguyên thì nhiều năm vẫn chưa ra được sản phẩm nào, và các nhà thầu TQ đã được thanh toán tiền, còn phía đối tác VN vẫn phải trả lãi vay hàng ngày, đúng là sống dở chết dở. Không biết khi nào các bạn TQ giúp xong việc này!
Thứ nhất là đ.éo có chuyện "giúp" nhau gì đây cả.
Thép Thái Nguyên thì cụ tìm đọc cáo trạng truy tố dàn lãnh đạo tổng cty Thép để biết chi tiết nhé.
Còn CL HĐ thì hỏi chủ đầu tư là bộ GTVT xem tại sao 2018 bộ tr.ưởng đã ngồi trên đoàn tàu chạy thử dọc tuyến rồi mà đến giờ chưa chạy thương mại? Bọn nhà thầu sai thì kiện bỏ cmn đi chứ. Nhưng quan trọng là 3 năm qua chưa thấy ai nói đến việc nhà thầu sai cái gì.
 

dongphuong031

Xe điện
Biển số
OF-498260
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
2,178
Động cơ
204,020 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lều báo viết kiểu lập lờ, bồi lắng khu nước trước bến đánh lận với sa bồi luồng tầu. Khu nước trước bến là nơi đậu tầu khi khai thác thường trải qua giai đoạn triều lên xuống nên được tính toán và nạo vét sâu nhất, ở đây sâu hơn luồng 2m nên sẽ là nơi chịu bồi lắng nhiều nhất. 3 năm không nạo vét duy tu tí nào chẳng bồi thì sao.
Theo thông báo hàng hải mới nhất luồng Lạch Huyện đoạn từ phao số 0 đến hết vũng quay tầu HICT độ sâu đạt 12,4m. Chỉ có đoạn thượng lưu vũng quay tầu độ sâu là 7m, từ đoạn này trở về thượng lưu vào đến khu Đình Vũ chuẩn tắc luồng tầu không giống đoạn Lạch Huyện bên ngoài và cỡ tầu khai thác nhỏ hơn (khoảng 20k full tải có lợi dụng thủy triều). Không hiểu vì lý do gì mà lều báo quy chụp đoạn 7m này cho độ sâu luồng LH bên ngoài?
FF837F43-2B7B-49ED-81DE-AC4F671B526E.jpeg
Em đọc bài báo cũng thấy viết kiểu lập lờ. Khi xây dựng và đưa vào khai thác đã tính đến tốc độ bồi lắng, chi phí nạo vét thường xuyên rồi, ngoài ra còn các cầu khác chưa xong, chưa khai thác.
Em chỉ muốn hỏi thằng lều báo là HP ko làm cảng Lạch Huyện thì làm cảng nước sâu ở đâu? hay là ko làm? LH nạo vét có lợi cho các cảng phía trong cửa sông Cấm ko? Theo ông Bá kia thì 2 bên bờ sạt lở mất gì chưa?
Tsb lều báo
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,078
Động cơ
313,377 Mã lực
2 nhóm lợi ích khác nhau thì nó quan tâm chó gì đến lợi ích chung đâu cụ. Tuy nhiên, em vẫn ủng hộ xây sân bay Long Thành nhưng xây xong là đóng cửa sân bay Tân Sơn Nhất. Chình ình giữa thành phố 1 cái sân bay to vật, ô nhiễm tiếng ồn, làm xấu đô thị và làm giảm chất lượng sống của hàng triệu người trong thành phố.
Vậy ước mơ đấy ko bao giờ thành hiện thực, do TSN đang tiếp tục xây dựng để mở công suất, đang là con gà đẻ trứng vàng.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,266
Động cơ
504,527 Mã lực
Cầu Cần Thơ sập do nguyên nhân thi công, chết nhiều người vì một lỗi ất ơ, thằng thầu chính nó chịu trách nhiệm kiểm soát còn lỗi trực tiếp ở thầu phụ. Với cách làm ở VN thì ông thầu chính đen thì chịu, vì sẽ có nhiều dự án xảy ra lỗi tương tự.
Dầm ở Bến Thành Suối Tiên không phải sập, nó bị trôi gối, cái đó rất nhiều cầu bị nếu thi công không có kinh nghiệm. Cái này là sự cố nhỏ.
Nứt xà mũ ở các trụ BLLT thì do thiếu cáp, nguyên nhân là CĐT thích ép tổng mức xuống, gặp luôn 1 ông tư vấn lởm khởm của Nhật làm nên bị. Thực chất kết cấu bê tông nứt là bình thường, rất nhiều cầu bị.
So sánh về chất lượng thi công 1 hạng mục cụ thể thì VN mình còn lâu mới bằng được Nhật, nó đến từ sự tận tâm, tỉ mỉ của họ vượt trội người mình trong công việc. Trình độ hiểu biết về kỹ thuật xây dựng của họ không cao hơn mình, nhưng cách làm thì tốt hơn nhiều.
1. https://cand.com.vn/Xa-hoi/Sap-nhip-dan-cau-Can-Tho-do-lun-lech-dai-mong-i129079/
Nhà thầu, TVGS đều của NB. Nói thẳng đây là lỗi thiết kế hệ thống trụ tạm dàn giáo.

2. Cái sự cố nhỏ này mà hứa 1 tháng sửa, nhưng đến gần 1 năm rồi vẫn không rõ nguyên nhân.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,266
Động cơ
504,527 Mã lực
JICA là thằng cò.
Cò sống bằng gì thì em không biết.
CCCM có dùng dv cò hay không em không biết, nhưng em đã từng dùng.
Cò vô tội, chửi gì nó.
Nó tội to lắm.
Tất cả chọn thầu xong phải hỏi ý kiến nó xem nó có Không phản đối không.
Lừng khừng chưa điều chỉnh tăng vốn, nó có thư xéo xắt, doạ dẫm.
Mà điều chỉnh tăng tiền, lại phải hỏi nó có Không phản đối không.
Tóm lại nó không phải là cò, nó đạo diễn cuộc chơi.
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Thứ nhất là đ.éo có chuyện "giúp" nhau gì đây cả.
Thép Thái Nguyên thì cụ tìm đọc cáo trạng truy tố dàn lãnh đạo tổng cty Thép để biết chi tiết nhé.
Còn CL HĐ thì hỏi chủ đầu tư là bộ GTVT xem tại sao 2018 bộ tr.ưởng đã ngồi trên đoàn tàu chạy thử dọc tuyến rồi mà đến giờ chưa chạy thương mại? Bọn nhà thầu sai thì kiện bỏ cmn đi chứ. Nhưng quan trọng là 3 năm qua chưa thấy ai nói đến việc nhà thầu sai cái gì.
Cụ có thấy là các bạn TQ cho ta vay tiền làm CL HĐ, đến nay các bạn nhà thầu TQ đã được thanh toán tiền, ta đã đang trả lãi vay cho các bạn TQ, còn tàu chưa biết khi nào chạy. Trước mắt chỉ thấy các bạn TQ được lợi còn VN thì ...
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,266
Động cơ
504,527 Mã lực
Thêm ý kiến về chủ đề

VỀ HIỆN TƯỢNG BỒI LẮNG LUỒNG TẦU CẢNG LẠCH HUYỆN

BÁO LAO ĐỘNG ngày 4-10-2021, đã đăng bài : “CẢNG NƯỚC SÂU HẢI PHÒNG SA BỒI, TÀU TRỌNG TẢI LỚN KHÔNG VÀO ĐƯỢC CẢNG” của tác giả Mai Chi. Trong bài đó, tác giả đã đưa các thông tin sau:
“Cảng container quốc tế Hải Phòng (HITC) là cảng đầu tiên xây dựng và khai thác bến số 1, 2 tại Cảng nước sâu quốc tế Lạch Huyện. Cảng HITC được xem là cảng nước sâu lớn nhất miền Bắc khi có độ sâu trước bến (thủy diện trước bến) tới -16 mét, độ sâu luồng chính vào cảng là -14 mét.
Thế nhưng mới chỉ 3 năm sau, độ sâu trước bến của cảng nước sâu Lạch Huyện đã sa bồi ở mức “khủng”, lên đến 9 mét.
Ông Nguyễn Anh Vũ, Giám đốc Cảng vụ hàng hải Hải Phòng cho biết: Ở thời điểm cuối tháng 9.2021, tại bến số 1 của HITC, độ sâu trước bến chỉ còn -7,1 mét, độ sâu ở bến số 2 còn -8,3 mét (tức là bằng độ sâu các cảng phía sâu bên trong của Hải Phòng). Như vậy, so với mức -16 mét lúc đầu (năm 2018), cảng này đã bị sa bồi thêm xấp xỉ 9 mét - một tốc độ sa bồi quá “khủng”.
Trong khi đó, tại Báo cáo cuối kỳ nghiên cứu sơ bộ về Dự án xây dựng cảng cửa ngõ Lạch Huyện trước đây của tổ chức JICA (Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản), các chuyên gia nhận định mức độ sa bồi luồng Lạch Huyện ở mức 60cm trong năm đầu tiên, năm thứ 2 là 80cm và năm thứ 3 khoảng 90cm. Trên thực tế, mức độ sa bồi khu vực trước bến số 1, 2 của cảng HICT tăng nhanh gấp khoảng 10 lần tính toán ban đầu.”

ĐỂ LÝ GIẢI VỀ VIỆC SA BỒI LUỒNG TẦU VÀO CẢNG LẠCH HUYỆN, TÔI XIN TRÍCH ĐƯA LẠI MỘT SỐ Ý KIẾN TÔI VIẾT VÀO NGÀY 2-2-2012 THAM GIA THẨM TRA DỰ ÁN NHƯ SAU:

1) Các vấn đề về sóng:
- Tham số sóng nước sâu:
Theo tiêu chuẩn thiết kế đê biển mới của Bộ NN và PTNT thì vùng dự án có các thông số sóng nước sâu như sau:
Yếu tố Chu kỳ lặp 10 năm Chu kỳ lặp 20 năm Chu kỳ lặp 50 năm Chu kỳ lặp 100 năm
Hsig(m) 8.43
(4.72) 8.81 9.31
(5.96) 9.69
(6.46)
T (s) 10.9
(11.8) 11.2 11.5
(13.3) 11.8
(13.8)

so với kết quả của dự án ( số mầu đỏ) thì sai khác nhiều. Cần kiểm tra lại các trị số này.
- Cần xem xét tác dụng của luồng đối với trường sóng, đặc biêt là tác dụng phát tán sóng ra ngoài luồng tầu khi thiết kế công trình chắn sóng, ngăn cát.

Xét trường sóng vùng công trình, tia sóng và trục tuyến luồng gần như song song hoặc giao nhau 1 góc rất nhỏ. Độ sâu luồng lớn hơn rất nhiều so với độ sâu nước xung quanh. Tác dụng khúc xạ của mái luồng rất lớn, một bộ phận năng lượng sóng trong luồng sẽ khúc xạ ra ngoài, hình thành hiện tượng sóng phát tán. Ảnh hưởng này rất khó mô phỏng qua phương pháp số.

Hiện tượng sóng phát tán làm cho chiều cao sóng trong luồng tầu giảm xuống đột ngột, dẫn đến hiện tượng gia tăng sa bồi.
Khi tia sóng song song với trục luồng tầu, đường đỉnh sóng vuông góc với trục luồng tầu. Khi sóng tiến vào vùng có luồng tầu, do độ sâu trong luồng lớn hơn độ sâu xung quanh, trong và ngoài luồng tầu sẽ sản sinh 2 loại tốc độ sóng khác nhau. Tốc độ sóng trong luồng lớn hơn bên ngoài, đường đỉnh sóng ban đầu vốn là đường thẳng, do tác dụng của luồng tầu đã biến thành hình cung, sóng từ 2 bên dốc luồng sẽ khúc xạ ra ngoài. Sóng từ trong luồng khúc xạ ra hợp với song bên ngoài luồng truyền đến, chúng chồng lên nhau, làm cho sóng 2 phía luồng rất hỗn loạn. Tia sóng trong và ngoài luồng hội tụ hoặc cắt nhau, tập trung năng lượng sóng, dẫn đến tăng chiều cao sóng thiết kế cho 1 đoạn đê chắn sóng hoặc đê ngăn cát. Hậu quả là làm tăng chiều dài, độ cao, mặt cắt cho công trình, tăng trọng lượng cho khối phủ.
Ngoài ra, cũng có thể có vấn đề khúc xạ sóng ở biên luồng làm cho hướng sóng trùng với hướng luồng, sóng truyền dọc theo tuyến luồng vào cảng, chiều cao sóng trong luồng tăng đột ngột, làm cho tình hình trong cảng xấu đi.
Vấn đề này rất quan trọng, đã có nhiều công trình thất bại do không xét vấn đề này, nhưng vấn đề này chỉ có thể tiến hành trên mô hình vật lý mới xác định được.
- Hệ số sóng vỡ
Không nên lấy áp đặt là 0,78( trang 60), vì nó thay đổi theo độ dốc đáy biển, lấy từ 0,6 đến 0,78 với độ dốc đáy biển i từ 1/1000 đến 1/140. Độ đốc thỏai thì hệ số có giá trị nhỏ. Độ sâu nước lấy cách chân công trình 0,5 ÷ 1,0 chiều dài sóng.
i 1/1000 1/500 1/400 1/300 1/200 1/140
Hb/db 0.6 0.6 0.61 0.63 0.69 0.78

2) Các vấn đề về cao trình:
- Yếu tố nước biển dâng: Trong thời kỳ tuổi thọ 50 năm, cần xét đến ảnh hưởng của nước biển dâng do biến đổi khí hậu và hiện tương sụt lún kiến tạo đang xẩy ra ở vùng dự án;
- Mực nước : Theo nghiên cứu của Bộ NN và PTNT thì mục nước tổng hợp tại vùng Cát Hải như sau ( hệ cao độ nhà nước).

. Đường tần suất mực nước tổng hợp tại điểm 17 (106°06', 19°56') Đồng Bài, Cát Hải, Hải Phòng.
Mực nước 1% trong dự án là +4,43m theo hệ Hải đồ, mà trong TCVN 8481- 2010 về thiết kế đê biển ( mới), là +4,347m theo hệ cao độ nhà nước. Như vậy, tại vùng dự án, 2 hệ cao độ chênh nhau gần 2 mét !
- Cao trình đỉnh đê ngăn cát: Trong trường hợp của dự án, cao trình đỉnh đê ngăn cát chỉ ở mức +2 m, thấp hơn nhiều so với MNTK. Thực ra, không thể chỉ dựa vào chiều cao đê so với đáy biển, đê ngăn cát cần kết hợp giảm sóng cho luồng tầu. Khi xác định cao trình đê ngăn cát không nên tính sóng tràn,vì sóng tràn chỉ xét đến trường hợp sóng leo, cao trình đỉnh đê cao hơn mực nước thiết kế, ở đây phải tính hiệu quả giảm sóng trước và sau đê ngầm. Nếu cao trình đính đê ngầm gây ra sóng vỡ ngay tại đỉnh, thì luồng tầu sẽ có nguy cơ bị bồi lấp.
Ở vùng biển dự án, ngoài sóng hướng Đông- Nam mà dự án xét, thì sóng hướng Nam cũng xuất hiện khá nhiều , nhất là trong các trận bão mùa hè. Trong tình huống đó, tuyến đê ngăn cát tạo với hướng truyền sóng một góc khá lớn, khả năng sóng đưa bùn cát vượt qua đê vào luồng là rất lớn. Chúng ta đều biêt trong các trận bão hay áp thấp nhiệt đới, tại Cát Hải, hiện tượng sóng nhấc các khối đá chân đê hoắc cấu kiện gia cố mái đê ném bay qua đỉnh đê +4,5m ( hệ nhà nước) ở Cát Hải ( kề bên Cảng Lạch Huyện) đã từng xẩy ra rất nhiều và nghiêm trọng.
 

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,460
Động cơ
166,338 Mã lực
Tỷ đô x 28(đến 35)% là bao nhiêu VNĐ nhỉ? Số ấy vào túi bao nhiêu người? Mỗi người được bao nhiêu? Ngân sách cả một quốc gia mất có mỗi tỷ đô mà làm siêu giầu cho bao người. Nên làm, nên nhân rộng mô hình ra thêm
Đúng bản chất vde. Cả tượng nữa, vừa đẹp vừa giúp bao người làm giàu. Sao lại chửi?
 

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,460
Động cơ
166,338 Mã lực
Cụ có thấy là các bạn TQ cho ta vay tiền làm CL HĐ, đến nay các bạn nhà thầu TQ đã được thanh toán tiền, ta đã đang trả lãi vay cho các bạn TQ, còn tàu chưa biết khi nào chạy. Trước mắt chỉ thấy các bạn TQ được lợi còn VN thì ...
Cụ có chắc Việt Nam ko ai dc lợi ko? Cụ làm như toàn lờ đờ mà ngu như trẻ lên 3 ấy hả? Ngu việc nươc thì có nhưng bản thân giàu mạnh thì khôn lắm nhé.
 

Ga Leo Cay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580492
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
1,307
Động cơ
151,474 Mã lực
Thiệt hại phải tính cả "thiệt hại cơ hội".
Nếu đầu tư 1 tỷ $ mà dự án thất bại thì thiệt hại của nó không phải là 1 tỷ $ mà là nhiều tỷ $. Vì 1 tỷ $ làm đúng sẽ sinh lợi ra vài tỷ $.
Ở dự án cảng Lạch Huyện thì thiệt hại đơn thiệt hại kép:
- Nhân dân vay vốn, ôm nợ để làm cảng cho ...bọn Nhật sở hữu (50%). Gọi là bỏ thóc nhà đãi gà rừng!
- Dự án làm theo tư vấn thiết kế ngu đần, làm dự án kém hiệu quả, mất vốn -> Thiệt hại vài tỷ $ "chi phí cơ hội".
=> Ngu toàn tập vì tin lầm bọn mất dạy! Trong khi bao nhiêu nhân tài trong nước tư vấn hữu ích thì bị bỏ ngoài tai.
Thằng Nhật khắm lọ vậy mà vẫn cố tình lao đầu vào nhể. Xem ra nó cũng thâm ngang thằng tàu.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Thằng Nhật khắm lọ vậy mà vẫn cố tình lao đầu vào nhể. Xem ra nó cũng thâm ngang thằng tàu.
Thằng Tàu chưa đủ tuổi so với Nhật và Do Thái về độ thâm và khắm lọ đâu. Như bọn Nhật thì toàn chơi quy mô quốc gia, hợp tác chính phủ đàng hoàng mà còn chơi chiêu để tối đa hóa lợi ích chúng nó. Chứ bọn Tàu thâm chủ yếu là mấy thằng cò con thổi giá móng trâu, gỗ sưa... để hưởng tý chênh lệch thị trường thôi.
 

Ga Leo Cay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580492
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
1,307
Động cơ
151,474 Mã lực
Thằng Tàu chưa đủ tuổi so với Nhật và Do Thái về độ thâm và khắm lọ đâu. Như bọn Nhật thì toàn chơi quy mô quốc gia, hợp tác chính phủ đàng hoàng mà còn chơi chiêu để tối đa hóa lợi ích chúng nó. Chứ bọn Tàu thâm chủ yếu là mấy thằng cò con thổi giá móng trâu, gỗ sưa... để hưởng tý chênh lệch thị trường thôi.
Bọn này nó có cái tổ chức JICA. Đầu mối bơm vốn tài trợ, tư vấn các kiểu. Nhưng nó thả con săn sắt bắt con cá rô thôi. Chả ai cho không ai cái gì khi không có lợi ích.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Phải thừa nhận là người Nhật làm thương hiệu cực tốt. Ví dụ như JICA, cứ 1 dự án tỷ $ do JICA tư vấn được thông qua thì sẽ được JICA viện trợ vài dự án không hoàn lại hoặc không có điều kiện ràng buộc gì. Tuy nhiên, dự án tỷ $ thì chém giá thật lực và phục vụ tối đa lợi ích nước Nhật. Còn mấy dự án nhỏ nhặt vài triệu $ chỉ phục vụ mục đích "quan hệ" và tạo hình ảnh. Công thức 1+2 này vừa đảm bảo lợi ích nước Nhật và vừa đảm bảo được việc xây dựng hình ảnh tốt đẹp trong dư luận.
 

Lam__Phương

Xe điện
Biển số
OF-719043
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
4,711
Động cơ
-514,687 Mã lực
Nó làm đắt đỏ là chắc chắn. Còn "Tốt hơn nhà mình" thì chưa chắc nha. Nếu tốt như nó quảng cáo thì đã không có sập cầu Cần Thơ, không có sập dầm Bến Thành Suối Tiên, không có nứt mũ trụ của hơn 100 trụ cầu Bình Khánh, Phước Khánh....Còn nhiều thứ lắm mà chỉ ở trong liên quan mới biết.
Còn Cầu Tân Vũ Lạch Huyện dài 5.440 mét + 10.190 mét đường tổng mức đầu tư 12.000 tỷ vay ODA Nhật.
Còn cầu Vĩnh Thịnh, dài 4.480 mét + 1000 mét đường có tổng mức đầu tư 2.700 tỷ bằng vốn ODA Hàn Quốc. Giả sử nhân 2 cái cầu Vĩnh Thịnh thì tổng mức đầu tư cái cầu Tân Vũ đó cũng chỉ tầm 5000 tỷ là hết mức.
Còn nếu tham chiếu theo cầu đường dùng nguồn vốn nội, nhà thầu nội như cầu Cửa Hội thì chi phí còn thấp hơn rất nhiều:
"Dự án cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh có tổng chiều dài tuyến hơn 5,2km, trong đó phần cầu dài hơn 1,7km. Chiều rộng cầu nhịp chính 18,5m, cầu dẫn 16m.
Tổng mức đầu tư của dự án là 950 tỉ đồng"
Nhà thầu thi công cầu Cửa Hội lẫn cầu Lạch Huyện là 1 đấy cụ, công nghệ khác nhau so sánh đắt rẻ với nhau toàn kiểu lập lờ.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Nhà thầu thi công cầu Cửa Hội lẫn cầu Lạch Huyện là 1 đấy cụ, công nghệ khác nhau so sánh đắt rẻ với nhau toàn kiểu lập lờ.
Thì đúng rồi, chả nhẽ cùng công nghệ, cùng nhà thầu, cùng điều kiện thi công mà bốc được giá lên vài lần à?
Phải có cái gì đó là "công nghệ mới của Nhật", "công nghệ độc quyền" thì mới chém giá cao gấp vài lần chứ. Cái trò đội giá "nhờ công nghệ" hoặc "thiết bị đặc chủng" này cụ nào đã từng làm dự án cho các đơn vị vốn nhà nước sẽ rõ nhất cách thức từ lúc lên đầu bài hồ sơ thầu.
À, mà cụ nói hơi nhầm nha. Cùng là đơn vị thi công nhưng vai trò khác nhau, làm cầu Lạch Huyện thì chỉ là thầu phụ, còn làm cầu Cửa Hội thì họ là là thầu chính.
 

2bmt

Xe hơi
Biển số
OF-6759
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
148
Động cơ
542,385 Mã lực
Nơi ở
Hỏi đồn CA nơi gần nhất
Giai đoạn cảng Lạch Huyện manh nha khởi công, đã có rất nhiều ý kiến phản biện dự án tỷ đô này nhưng Bộ GT vẫn làm.
Sau 3 năm hoàn thành thì mọi việc đúng như những cảnh báo của các nhà khoa học Việt Nam.


Nói thẳng mất lòng chứ xã hội nên mang cái bọn tư vấn le ve loanh quanh khu vực này ra mà băm chém. Trước đây thì tỉnh tỉnh làm cảng, lập quy hoạch tràn lan để ăn tiền dự án. Cảng làm xong để không. Suốt từ Nam chí Bắc đều lổn nhà lổn nhổn cũng bởi bọn quản lý ngành dọc a dua a tòng. Cuối cùng không những giảm sức cạnh tranh về sản lượng, đơn giá mà còn ép nhau chết chùm để rồi bọn nước ngoài nhảy vào thâu tóm và thao túng
 

2bmt

Xe hơi
Biển số
OF-6759
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
148
Động cơ
542,385 Mã lực
Nơi ở
Hỏi đồn CA nơi gần nhất
Em đọc bài thấy có đoạn: JICA tư vấn và kết luận là bồi đắp 60-80-90 cm qua 3 năm, chỉ bằng 1/10 thực tế.
Như thế là thấy mùi thum thủm của ODA Nhật ở dự án này rồi. Cụ nào am hiểu thông não em xem có phải ở đây vay vốn Nhật để làm không.
Hợp phần A làm hạ tầng là tiền vay ODA đấy cụ.
 

2bmt

Xe hơi
Biển số
OF-6759
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
148
Động cơ
542,385 Mã lực
Nơi ở
Hỏi đồn CA nơi gần nhất
Đúng như cụ nói, nhiều phản biện cũng nêu ý kiến về việc nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất. Ngoài ra cụ Bá còn đề xuất cải tạo sân bay Biên Hòa thay vì làm sân bay Long Thành. Nếu theo đề xuất của cụ ấy thì đỡ phải thu hồi 25.000 ha đất, di dời 15.000 người dân và tốn kém thêm hàng tỷ đô la, còn sân bay Biên Hòa thì không bị bỏ phí.
Cuối cùng vẫn bị bọn đã mua đất găm từ lâu ở Long Thành quyết hết
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top