- Biển số
- OF-373487
- Ngày cấp bằng
- 13/7/15
- Số km
- 655
- Động cơ
- 255,517 Mã lực
Cầu mình làm cũng nhiều sự cố mà cụ, không nên dựa vào một vài sự cố nhỏ lẻ để kết luận. Mấy việc cụ nêu em đều biết cả, và nguyên nhân xem ra không chỉ ở phía họ mà còn có cả phía mình. Em làm trong ngành em biết chất lượng họ làm như thế nào, còn nếu cụ cũng làm trong ngành mà vẫn kết luận như vậy thì em cũng chịuNó làm đắt đỏ là chắc chắn. Còn "Tốt hơn nhà mình" thì chưa chắc nha. Nếu tốt như nó quảng cáo thì đã không có sập cầu Cần Thơ, không có sập dầm Bến Thành Suối Tiên, không có nứt mũ trụ của hơn 100 trụ cầu Bình Khánh, Phước Khánh....Còn nhiều thứ lắm mà chỉ ở trong liên quan mới biết.
Còn Cầu Tân Vũ Lạch Huyện dài 5.440 mét + 10.190 mét đường tổng mức đầu tư 12.000 tỷ vay ODA Nhật.
Còn cầu Vĩnh Thịnh, dài 4.480 mét + 1000 mét đường có tổng mức đầu tư 2.700 tỷ bằng vốn ODA Hàn Quốc. Giả sử nhân 2 cái cầu Vĩnh Thịnh thì tổng mức đầu tư cái cầu Tân Vũ đó cũng chỉ tầm 5000 tỷ là hết mức.
Còn nếu tham chiếu theo cầu đường dùng nguồn vốn nội, nhà thầu nội như cầu Cửa Hội thì chi phí còn thấp hơn rất nhiều:
"Dự án cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh có tổng chiều dài tuyến hơn 5,2km, trong đó phần cầu dài hơn 1,7km. Chiều rộng cầu nhịp chính 18,5m, cầu dẫn 16m.
Tổng mức đầu tư của dự án là 950 tỉ đồng"
Về so sánh tổng mức đầu tư thì nó không chỉ phụ thuộc vào chiều dài mà còn có nhiều yếu tố ảnh hưởng: chiều rộng (TVLH có đường dẫn rộng 29,5m), địa chất, thủy văn, tĩnh không ... Tuy nhiên phải công nhận nó làm đắt thật