Xây sân bay Long Thành là mang tính chiến lược quốc gia, thấy nhiều người bàn ra mà thấy nản.
Sân bay Long Thành định hướng là Cảng hàng không trung chuyển quốc tế, canh tranh với các nước khu vực.
Nó phục vụ cả miền Nam chứ có phải riêng TPHCM. Tìm xem có vị trí nào đắc địa như sân bay Long Thành. Lại còn kêu sử dụng sân bay Biên Hòa mới tào lao.
Sân bay Tân Sơn Nhất thì nó nằm giữa lòng thành phố. Chẳng giống ai. Có sân bay Long Thành thì nên dẹp luôn TSN, hoặc di dời lên Củ Chi là đẹp. Khu đất trống để lại có thể bán cho Vin ... làm dự án lấy tiền bù lại.
Còn về giao thông kết nối người ta quy hoạch là tính hết rồi, ở đó chờ các ông nhắc.
Các tuyến giao thông kết nối với sân bay Long Thành sẽ được đầu tư xây dựng bao gồm:
- Tuyến số 1 có chiều dài 3,8 km, kết nối trục chính đầu phía tây sân bay Long Thành với quốc lộ 51 có quy mô 6 làn xe,
- Tuyến số 2 có chiều dài 3,5km kết nối tuyến số 1 với cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, tuyến này chạy song song cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu quy mô 4 làn xe. Các tuyến này kết nối trục giao thông chính của sân bay Long Thành trước nhà ga.
Trong giai đoạn hoàn thiện, sân bay Long Thành sẽ được kết nối bằng đường bộ bởi các tuyến giao thông chính như:
- Cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây,
- Cao tốc Bến Lức – Long Thành kết nối với khu vực Đồng Bằng sông Cửu Long,
- Cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu,
- Cao tốc Long Thành – Dầu Giây – Phan Thiết kết nối khu vực Nam Trung Bộ,
- Đường Vành đai 4 kết nối khu vực tỉnh Lâm Đồng,
- Đường tỉnh lộ 25C kết nối với TPHCM qua cầu Cát Lái.
Bên cạnh đó, sân bay Long Thành cũng kết nối tuyến đường sắt cao tốc Bắc – Nam, tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Long Thành và tuyến đường sắt Biên Hoà – Vũng Tàu.
Trong quy hoạch hệ thống giao thông kết nối của sân bay Long Thành, đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây được xác định là trục kết nối chính giữa sân bay này với TPHCM. Tỉnh lộ 25C cũng được xác định là
trục giao thông đường bộ kết nối thứ 2 giữa sân bay Long Thành với TPHCM.