[Funland] Cảng Tân Vũ - Lạch Huyện - những lời cảnh báo bị bỏ qua.

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,121
Động cơ
96,219 Mã lực
Tuổi
31
Tiêu đề topic đang là phớt lờ cảnh báo mà các bác lại lôi mấy vụ sập giàn giáo với nứt dầm vào đây làm chi? Đáng ra cần bàn về việc tại sao quốc hội khóa trước đã bác bỏ đường sắt cao tốc mà người ta lại cố gắng lôi lên cho cái thây ma ấy đội mồ sống dậy. Chả nhẽ các đại biểu quốc hội khóa trước ko nhìn được hơn 10 năm mà các anh ấy bỉ mặt như vậy?
 

Lam__Phương

Xe điện
Biển số
OF-719043
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
4,714
Động cơ
-514,810 Mã lực
Thì đúng rồi, chả nhẽ cùng công nghệ, cùng nhà thầu, cùng điều kiện thi công mà bốc được giá lên vài lần à?
Phải có cái gì đó là "công nghệ mới của Nhật", "công nghệ độc quyền" thì mới chém giá cao gấp vài lần chứ. Cái trò đội giá "nhờ công nghệ" hoặc "thiết bị đặc chủng" này cụ nào đã từng làm dự án cho các đơn vị vốn nhà nước sẽ rõ nhất cách thức từ lúc lên đầu bài hồ sơ thầu.
À, mà cụ nói hơi nhầm nha. Cùng là đơn vị thi công nhưng vai trò khác nhau, làm cầu Lạch Huyện thì chỉ là thầu phụ, còn làm cầu Cửa Hội thì họ là là thầu chính.
Thế cụ nghĩ tự nhiên mà năng lực từ thiết kế đến thi công làm chủ công nghệ cầu đường hiện đại của VN là do quá trình tự nghiên cứu phát minh ra chắc, cụ xem lại xem Cienco4 nó là thầu phụ hay thầu chính thi công đường dẫn với cầu LH.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Thế cụ nghĩ tự nhiên mà năng lực từ thiết kế đến thi công làm chủ công nghệ cầu đường hiện đại của VN là do quá trình tự nghiên cứu phát minh ra chắc, cụ xem lại xem Cienco4 nó là thầu phụ hay thầu chính thi công đường dẫn với cầu LH.
Tổng thầu cầu Tân Vũ Lạch Huyện là cty Sumitomo Nhật Bản nha. "Công nghệ mới hiện đại" được áp dụng ở cầu Tân Vũ Lạch Huyện là lắp dầm Lego giống như áp dụng tại tuyến Bến Thành Suối Tiên (chỉ khác nhau về cấu tạo dầm, dầm TV LH là dâm hộp, còn dầm BT ST là dầm U bản rộng. Riêng việc chuyển dạng dầm SuperT như thông thường sang dầm Lego đã đội giá hơn 1400 tỷ mà chất lượng dầm Lego có khi thấp hơn dầm SuperT. Cho nên, cái mới lạ thì đắt nhưng chưa hẳn đã tốt.
Còn thi công đường dẫn thì thằng đ.éo nào chả làm được.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Thế cụ nghĩ tự nhiên mà năng lực từ thiết kế đến thi công làm chủ công nghệ cầu đường hiện đại của VN là do quá trình tự nghiên cứu phát minh ra chắc, cụ xem lại xem Cienco4 nó là thầu phụ hay thầu chính thi công đường dẫn với cầu LH.
Cụ nhắc đến Cienco4 sau khi hợp tác hữu nghị với Nhật bản để "nâng cao năng lực và làm chủ công nghệ". Thế mà kiểu đ.éo gì kết quả kinh doanh làm ăn ngày càng lụn bại thế này? Hợp tác với Nhật có tương lai quá nhỉ?
Screenshot_20211010-121357.png
 

2bmt

Xe hơi
Biển số
OF-6759
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
148
Động cơ
542,385 Mã lực
Nơi ở
Hỏi đồn CA nơi gần nhất
Cụ nhắc đến Cienco4 sau khi hợp tác hữu nghị với Nhật bản để "nâng cao năng lực và làm chủ công nghệ". Thế mà kiểu đ.éo gì kết quả kinh doanh làm ăn ngày càng lụn bại thế này? Hợp tác với Nhật có tương lai quá nhỉ?
Screenshot_20211010-121357.png
Đây là hậu quả của lợi ích nhóm và kế sách ve sầu thoát xác....làm đầy túi tham của lũ quan chức thời tay # cổ phần hoá cho sân sau. Sau # rụng thì chúng hớt váng rồi để lại cái xác ngày càng teo tóp vậy
 

Lam__Phương

Xe điện
Biển số
OF-719043
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
4,714
Động cơ
-514,810 Mã lực
Cụ nhắc đến Cienco4 sau khi hợp tác hữu nghị với Nhật bản để "nâng cao năng lực và làm chủ công nghệ". Thế mà kiểu đ.éo gì kết quả kinh doanh làm ăn ngày càng lụn bại thế này? Hợp tác với Nhật có tương lai quá nhỉ?
Screenshot_20211010-121357.png
Ờ chắc nó ăn nhiều cái tiền công nghệ như cụ nói chắc bội thực đó mà😂
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
2,766
Động cơ
346,207 Mã lực
...
Còn CL HĐ thì hỏi chủ đầu tư là bộ GTVT xem tại sao 2018 bộ tr.ưởng đã ngồi trên đoàn tàu chạy thử dọc tuyến rồi mà đến giờ chưa chạy thương mại? Bọn nhà thầu sai thì kiện bỏ cmn đi chứ. Nhưng quan trọng là 3 năm qua chưa thấy ai nói đến việc nhà thầu sai cái gì.
Lỗi tại ông Bộ GT ra cái quyết định yêu cầu thẩm tra an toàn (năm 2017). Từ đó đến 2020 Tư vấn Pháp và nhà thầu "vật nhau" mất hơn 3 năm. Vật xong, có kết quả rồi nhưng anh Bộ GT vẫn chả dám quyết vì sợ trách nhiệm (?). Chắc các anh ấy đợi hưu hoặc luân chuyển rồi để thằng khác lên nó hót hộ.
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,541
Động cơ
595,438 Mã lực
Từ quận 1 ra LT đi cao tốc nào vậy cụ?
Tất cả các tiêu chí cụ đặt ra với LT thì TSN đều đáp ứng được, chỉ cần bỏ cái sân golf.
Dở hơi mới đặt cả miền Nam phụ thuộc 1 cái sb giữa tp. Xây LT là chuẩn, chỉ tiếc là làm quá chậm.
Đất nước cứ lom dom làm sửa sang với cơi nới thì mút chỉ cũng ko pt nhanh được. Các nước muốn pt đc phải có những ctrinh lớn đột phá, chứ loanh quanh lật hè lát lại, sửa chữa vá víu thì bao h hạ tầng mới pt được.
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Dở hơi mới đặt cả miền Nam phụ thuộc 1 cái sb giữa tp. Xây LT là chuẩn, chỉ tiếc là làm quá chậm.
Đất nước cứ lom dom làm sửa sang với cơi nới thì mút chỉ cũng ko pt nhanh được. Các nước muốn pt đc phải có những ctrinh lớn đột phá, chứ loanh quanh lật hè lát lại, sửa chữa vá víu thì bao h hạ tầng mới pt được.
Từ trước đến giờ vẫn phụ thuộc có sao đâu cụ.
 

Minhnguyen1012

Xe hơi
Biển số
OF-391850
Ngày cấp bằng
13/11/15
Số km
161
Động cơ
238,220 Mã lực
Để làm sân bay Long Thành thì nói SB Tân Sân Nhất quá tải, và không thể nâng công suất quá 50tr hành khách.
Sau dự án được duyệt, khởi công. Thì lại mở rộng nhà ga Tân Sân Nhất, và tính toán có thể TSN còn mở công suất đến 70-80tr hành khách. Nếu vậy cần gì xây LT?
xây LT lại tốn mớ to tiền làm giao thông kết nối. Trong khi tiền đấy làm các tuyến metro cho SG có phải ngon lành ko?
Thuyết âm mưu là để các tay to bán đất đã gom thôi bác, còn sân bay cứ từ từ...
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,983
Động cơ
103,035 Mã lực
Tuổi
41
Tiêu đề topic đang là phớt lờ cảnh báo mà các bác lại lôi mấy vụ sập giàn giáo với nứt dầm vào đây làm chi? Đáng ra cần bàn về việc tại sao quốc hội khóa trước đã bác bỏ đường sắt cao tốc mà người ta lại cố gắng lôi lên cho cái thây ma ấy đội mồ sống dậy. Chả nhẽ các đại biểu quốc hội khóa trước ko nhìn được hơn 10 năm mà các anh ấy bỉ mặt như vậy?
Mình cứ xin đến khi nào được thì mới thôi cụ :D
Quốc hội khóa này đã thay mấy trăm người, qua vài khóa là thay hết cái bọn "bác bỏ" thui
 

htc4

Xe buýt
Biển số
OF-373487
Ngày cấp bằng
13/7/15
Số km
654
Động cơ
255,500 Mã lực
Nếu cụ là người trong ngành GT mà lại phát biểu một cách "tỉnh bơ" thế này thì em cũng đến lạy cụ 3 lạy :(
1. Sập giàn giáo cầu dẫn cầu Cần Thơ là do lỗi thiết kế của thằng nhà thầu chính cụ nhé, làm thương vong 165 người, trong đó số người chết là 55 người. Đây là một trong những vụ tai nạn lớn nhất thế giới trong quá trình thi công công trình cầu. Sau khi hoàn thành công trình thì 6 trụ cầu dẫn phía Vĩnh Long vẫn tiếp tục bị lún nên phải bổ sung thêm khoản vay cho hạng mục gia cố 6 trụ này. Cụ đừng đổ oan cho nhà thầu phụ VN mà tội người ta.
2. Trôi gối cầu ở dự án Bến Thành - Suối Tiên: là lỗi rất nghiêm trọng chứ chẳng thể là sự cố nhỏ. Nếu chẳng may nó xảy ra trong quá trình khai thác thì không biết là hậu quả nó thảm khốc đến mức nào.
3. Nứt xà mũ các trụ cầu ở dự án Bến Lức - Long Thành: cái này là do thằng thiết kế tính sai chứ chả ông chủ đầu tư nào lại ngu đến mức đi ép tổng mức đầu tư một dự án ODA xuống đến mức phải tính toán như thế. Mà thằng thiết kế nó cũng chả dại gì nó lại nghe theo lời "xúi dại" của ông chủ đầu tư. Hậu quả là dự án bị dừng suốt mấy năm nay và chưa biết đến bao giờ mới thi công trở lại được, trong khi đó tiền lãi vay thì dân mình vẫn phải trả đủ.
Trả lời cụ tí cho đỡ bất lịch sự, chứ em chẳng thích lôi thêm sự cố ra làm gì.
Bắt đầu từ một nhận xét của em "Chất lượng thi công của các nhà thầu Nhật Bản tốt hơn nhà thầu Việt Nam". Cụ gì kia kể ra mấy sự cố để bảo là chất lượng của nó kém. Em bảo là "Không nên dựa vào vài sự cố nhỏ lẻ để kết luận như vậy". Đúng là mấy sự cố kia không nhỏ, nhưng nó không đại diện cho bộ mặt của cả một ngành sản xuất được. Kiểu tranh luận máy móc vào câu chữ chứ chẳng nhìn được bức tranh tổng quát của vấn đề, cho nên em đã định thôi không nói thêm gì nữa.
Em không muốn nói ra chi tiết ở đây, vì thứ nhất nó không liên quan đến chủ đề của topic, thứ 2 không muốn vạch thêm những yếu kém của ngành và của cả xã hội nói chung nữa.
Em chỉ thấy buồn cười là ở ý thứ 3 cụ bảo là thằng tư vấn không dại để bị ép tổng mức (cái này thường xuyên xảy ra) nhưng lại kết luận nó dại nên thiết kế bị thiếu, cụ thấy cái nào dại hơn?
Em cũng không kể thêm lỗi ở các dự án không phải của Nhật để chứng minh điều gì. Nếu cụ thích lạy cụ cứ tự nhiên thôi ạ!
 

Bành Chân

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747201
Ngày cấp bằng
22/10/20
Số km
186
Động cơ
63,178 Mã lực
Tuổi
42
Xây sân bay Long Thành là mang tính chiến lược quốc gia, thấy nhiều người bàn ra mà thấy nản.
Sân bay Long Thành định hướng là Cảng hàng không trung chuyển quốc tế, canh tranh với các nước khu vực.
Nó phục vụ cả miền Nam chứ có phải riêng TPHCM. Tìm xem có vị trí nào đắc địa như sân bay Long Thành. Lại còn kêu sử dụng sân bay Biên Hòa mới tào lao.
Sân bay Tân Sơn Nhất thì nó nằm giữa lòng thành phố. Chẳng giống ai. Có sân bay Long Thành thì nên dẹp luôn TSN, hoặc di dời lên Củ Chi là đẹp. Khu đất trống để lại có thể bán cho Vin ... làm dự án lấy tiền bù lại.

Còn về giao thông kết nối người ta quy hoạch là tính hết rồi, ở đó chờ các ông nhắc.

Các tuyến giao thông kết nối với sân bay Long Thành sẽ được đầu tư xây dựng bao gồm:
- Tuyến số 1 có chiều dài 3,8 km, kết nối trục chính đầu phía tây sân bay Long Thành với quốc lộ 51 có quy mô 6 làn xe,
- Tuyến số 2 có chiều dài 3,5km kết nối tuyến số 1 với cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, tuyến này chạy song song cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu quy mô 4 làn xe. Các tuyến này kết nối trục giao thông chính của sân bay Long Thành trước nhà ga.
Trong giai đoạn hoàn thiện, sân bay Long Thành sẽ được kết nối bằng đường bộ bởi các tuyến giao thông chính như:
- Cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây,
- Cao tốc Bến Lức – Long Thành kết nối với khu vực Đồng Bằng sông Cửu Long,
- Cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu,
- Cao tốc Long Thành – Dầu Giây – Phan Thiết kết nối khu vực Nam Trung Bộ,
- Đường Vành đai 4 kết nối khu vực tỉnh Lâm Đồng,
- Đường tỉnh lộ 25C kết nối với TPHCM qua cầu Cát Lái.

Bên cạnh đó, sân bay Long Thành cũng kết nối tuyến đường sắt cao tốc Bắc – Nam, tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Long Thành và tuyến đường sắt Biên Hoà – Vũng Tàu.

Trong quy hoạch hệ thống giao thông kết nối của sân bay Long Thành, đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây được xác định là trục kết nối chính giữa sân bay này với TPHCM. Tỉnh lộ 25C cũng được xác định là trục giao thông đường bộ kết nối thứ 2 giữa sân bay Long Thành với TPHCM.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,859
Động cơ
544,440 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Làm các dự án mà không dính đến lợi ích nhóm, lợi ích cá nhân thì hiệu quả ngay. Nhưng việc này khó lắm thay....
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Trong giai đoạn hoàn thiện, sân bay Long Thành sẽ được kết nối bằng đường bộ bởi các tuyến giao thông chính như:
- Cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây,
- Cao tốc Bến Lức – Long Thành kết nối với khu vực Đồng Bằng sông Cửu Long,
- Cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu,
- Cao tốc Long Thành – Dầu Giây – Phan Thiết kết nối khu vực Nam Trung Bộ,
- Đường Vành đai 4 kết nối khu vực tỉnh Lâm Đồng,
- Đường tỉnh lộ 25C kết nối với TPHCM qua cầu Cát Lái.

Bên cạnh đó, sân bay Long Thành cũng kết nối tuyến đường sắt cao tốc Bắc – Nam, tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Long Thành và tuyến đường sắt Biên Hoà – Vũng Tàu.

Trong quy hoạch hệ thống giao thông kết nối của sân bay Long Thành, đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây được xác định là trục kết nối chính giữa sân bay này với TPHCM. Tỉnh lộ 25C cũng được xác định là trục giao thông đường bộ kết nối thứ 2 giữa sân bay Long Thành với TPHCM.
Cụ cho biết từ quận 1 ra đến cao tốc Tp HCM - Long Thành mất bao lâu? Có ngang ngửa đi từ quận 1 ra TSN không?
TSN chỉ cần bỏ cái sân golf, thừa sức nâng công suất lên 100 triệu khách một năm mà chỉ cần bỏ thêm vào khoảng 2 tỷ đô.
Trong khi Long Thành phải chi đến 14 tỷ đô để đạt công suất 100 triệu khách, đắt hơn cả sân bay Bắc Kinh.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,416
Động cơ
230,282 Mã lực
Tuổi
48
Cụ cho biết từ quận 1 ra đến cao tốc Tp HCM - Long Thành mất bao lâu? Có ngang ngửa đi từ quận 1 ra TSN không?
TSN chỉ cần bỏ cái sân golf, thừa sức nâng công suất lên 100 triệu khách một năm mà chỉ cần bỏ thêm vào khoảng 2 tỷ đô.
Trong khi Long Thành phải chi đến 14 tỷ đô để đạt công suất 100 triệu khách, đắt hơn cả sân bay Bắc Kinh.
TSN giờ nằm trong nội thành rồi cụ ơi, mở rộng TSN thì thành phố sẽ gặp khó khi mở rộng về phía đó, tình trạng ngập lụt ngày càng tăng thì mấy năm nữa các quận như 7, 2 hay Nhà Bè chỉ có từ ngập nặng đến nặng hơn chẳng ở nổi, lúc đó khu phía sân bay hướng về Tây Ninh là khu phát triển mới..
TSN giữ nguyên như hiện nay và chuyển dần sang LT là đúng rồi..
 

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
2,321
Động cơ
551,497 Mã lực
Em đang hóng các bác xem bói con voi TV-LH mà nhiều bác cứ lôi sân bay sân biếc vào, loãng hết cả.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Tại kỳ họp thứ 2 của quốc hội sắp diễn ra sẽ có nghị quyết việc xử lý tài chính cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam khi thanh toán khoản tiền đền bù giá trong bao tiêu sản phẩm Dự án Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn. 1 dự án hợp tác Việt Nhật theo mô hình " Win - Lose" Win cho Nhật và Lose cho VN. Bù giá tới 80.000 tỷ $ cho 1 dự án lọc dầu, bán sản phẩm trên thị trường VN thu lợi nhuận nhưng chính phủ phải rút thêm ngân sách ra trả thêm cho nhà đầu tư. Biết thế chính phủ bỏ tiền đầu tư mẹ cái nhà máy lọc dầu rồi kinh doanh cho rồi, bày đặt hợp tác, mất tiền, mất đất, mất cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp nội lại còn phải bù thêm tiền. Nhà máy lọc dầu Dung Quất tổng mức đầu tư chỉ 70.000 tỷ, thấp hơn cả mức bù cho nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn do Nhật đầu tư nữa. Buồn thật.
 

2bmt

Xe hơi
Biển số
OF-6759
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
148
Động cơ
542,385 Mã lực
Nơi ở
Hỏi đồn CA nơi gần nhất
Tại kỳ họp thứ 2 của quốc hội sắp diễn ra sẽ có nghị quyết việc xử lý tài chính cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam khi thanh toán khoản tiền đền bù giá trong bao tiêu sản phẩm Dự án Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn. 1 dự án hợp tác Việt Nhật theo mô hình " Win - Lose" Win cho Nhật và Lose cho VN. Bù giá tới 80.000 tỷ $ cho 1 dự án lọc dầu, bán sản phẩm trên thị trường VN thu lợi nhuận nhưng chính phủ phải rút thêm ngân sách ra trả thêm cho nhà đầu tư. Biết thế chính phủ bỏ tiền đầu tư mẹ cái nhà máy lọc dầu rồi kinh doanh cho rồi, bày đặt hợp tác, mất tiền, mất đất, mất cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp nội lại còn phải bù thêm tiền. Nhà máy lọc dầu Dung Quất tổng mức đầu tư chỉ 70.000 tỷ, thấp hơn cả mức bù cho nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn do Nhật đầu tư nữa. Buồn thật.
Từ thời 54 đến giờ toàn những lãnh đạo kiệt xuất đưa nhân dân xuống hết hố sâu này đến hố sâu khác. Chả trách sao vẫn ngụp lặn ở thế giới thứ 3. Buồn.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Từ thời 54 đến giờ toàn những lãnh đạo kiệt xuất đưa nhân dân xuống hết hố sâu này đến hố sâu khác. Chả trách sao vẫn ngụp lặn ở thế giới thứ 3. Buồn.
Không tổ lái chính chị cụ ơi. Chỉ tìm hiểu lịch sử quan hệ "hợp tác hữu nghị" với Nhật Bản thôi. Tìm hiểu thêm lịch sử để trả lời câu hỏi: Tại sao chỉ với hơn 40.000 người Nhật làm việc tại VN trong giai đoạn 1940-1945 mà có thể tạo ra cái chết đói cho gần 2 triệu đồng bào. Nếu không có đội ngũ "những người Việt yêu nước Nhật" giúp đỡ, liệu họ có làm được việc đó không?
Tìm hiểu lịch sử cũng là cách để rút ra các bài học kinh nghiệm cho tương lai.
Và 1 dự án chí mạng vẫn đang được phía Bạn "lobby trường kỳ kháng chiến" suốt hơn 20 năm qua là Đường sắt cao tốc Bắc - Nam sử dụng công nghệ Nhật. Bên mình cứ bác thì bên nó cứ làm lại, cứ trình. Những người bác bỏ mà chết thì sẽ có người mới phê duyệt, miễn sao dự án không chết là được.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top