- Thiết kế sẵn có đã tạo ra ô tô có thể đi với tốc độ cao hơn xe máy.Bác hiểu sai ý tôi, tôi chưa bàn đến cái gì tốt hơn ở đây, tôi chỉ bàn đến việc hiểu đúng bản chất của luật, đó là gì: Luật quy định xe chạy chậm hơn phải đi về phía bên phải, chứ không phải luật quy định xe máy phải đi về phía bên phải, ô tô phải đi về phía bên trái.
Còn chữ "ngu" ở đây là gì? Là dân trí thấp:
- Chỉ cần với quy định của luật, xe chạy chậm hơn phải đi về phía bên phải, nếu dân không "ngu" thì tất yếu xe máy sẽ đi về phía bên phải, ô tô sẽ đi về phía bên trái, và khi đến ngã tư sẽ chuyển làn theo hướng rẽ; ô tô chạy chậm sẽ phải đi sang bên phải để nhường đường cho xe chạy nhanh hơn.
- Vì dân "ngu" nên các nhà chức trách mới sáng tác ra "ô tô bên trái, xe máy bên phải" cho dễ hiểu, đỡ tranh cãi.
- Cũng lại vì dân "ngu" nên nghĩ rằng luật quy định như thế, đi lại một cách cứng nhắc, ô tô bên trái xe máy bên phải mà không chuyển làn theo hướng rẽ hay đi chậm hơn cũng không nhường đường xe khác
- Đi bên ngoài nguy hiểm hơn, do người trong ô tô đc bảo vệ cao hơn nên đi ngoài.
2 lí do trên đã đủ để hình thành thói quen: ô tô đi ngoài, xe máy đi trong chưa bác? ( dù luật không chỉ đích danh ô tô đi ngoài hay xe máy đi trong).
Hiện giờ, ô tô đang đi ngoài mà cần rẽ phải thì họ vẫn từ từ đi sang phải, xi nhan, rồi rẽ, có sao đâu. Tương tợ xe máy đang đi phía trong mà cần rẽ trái, thì họ vẫn từ từ đi ra phía ngoài rồi rẽ, có sao đâu.