[Funland] Cần thay đổi nhận thức xã hội về việc ô tô đi bên trái, xe máy đi bên phải

Linh Miu

Xe tăng
Biển số
OF-11926
Ngày cấp bằng
6/12/07
Số km
1,131
Động cơ
533,666 Mã lực
Chủ thớt về mặt dân trí và nhận thức cao hơn mặt bằng chung của xã hội dồi
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,399
Động cơ
-60,658 Mã lực
Công nhận đa số người dân Việt nam ngày nay nói chung, đa số ofers nói riêng đều không hiểu thế nào là xếp hàng nhỉ!

Các cụ có lập luận chửi 4b dàn hàng ngang đẩy 2 bánh phải đi lên hè cho em hỏi:
1. Các cụ đến trước hay đến sau các xe 4b đó?
2. Nếu câu trả lời ở trên là đến sau, tại sao các cụ ko thể xếp hàng đi sau những xe 4b đó, mà nhất định phải tìm mọi cách chen lên phía trước? có cái LUẬT hay LỆ nào qui định xe máy cứ phải được ưu tiên vượt trước ô tô ko?
(đến trước mà còn chửi bọn 4b cản đường thì em chưa hình dung được tình huống để đặt câu hỏi :D)
Giờ nhận thức của người dân cao, thảo nào ô tô toàn dàn hàng ngang 5-6 làn xe đi vì nhanh trái chậm phải cụ nhỉ


Cảm tính của e đây. Xe máy lách vào chỗ nào để đi? Thực tế lúc này tốc độ ô tô ko bằng xe máy. Thế xe máy phải đi ra làn trái à??? Nếu ô tô ko đi hết các làn mà nhường làn bên phải cho 2b thì sẽ đỡ hơn nhiều
P/s: Thế các nước phát triển ô tô đi tất cả các làn đường thì họ tắc đường suốt ngày sao? cụ hỏi thế mà cũng hỏi đc. Sao cụ ko hỏi luôn là sao các nước phát triển nó ít xe máy thế =))
Nên đổi là
Ô tô đi dưới đường
Xe máy đi vỉa hè.
Người đi bộ ... đi Cân đẩu vân.
Em xin phép được tự quote lại còm của em để các cụ "chíu khọ" với việc "4b chiếm cmn hết đường của 2b" soi xét ạ!
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,026
Động cơ
875,032 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Em xin phép được tự quote lại còm của em để các cụ "chíu khọ" với việc "4b chiếm cmn hết đường của 2b" soi xét ạ!
Nhìn đường của cụ mới thấy chỉ còn " một bộ phận nho nhỏ " xe máy
























đi dưới đường. :)
 

taddiatone

Xe buýt
Biển số
OF-343247
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
664
Động cơ
276,440 Mã lực
Không phải là quan niệm, mà là luật. Tôi luôn cố gắng tuân thủ đúng luật, tất nhiên không quá cứng nhắc (ví dụ khi chuẩn bị rẽ phải tôi sẽ chuyển sang làn sát bên phải trước khi đến ngã tư vài chục mét chẳng hạn; hay khi có việc gì đó mà không đi muốn đi nhanh thì tôi sẽ chuyển sang làn phải để đi...). nếu có chuyện gì xẩy ra, ví dụ xxx thổi còi chẳng hạn, không thành vấn đề, vì xxx chắc chắn không phạt được lỗi ấy, nhưng nếu bị những những kẻ không hiểu luật, tưởng tôi chiếm làn của họ chửi thì đành chịu, Xã hội còn quá nhiều kẻ đó mà, chính vì thế tôi mới kêu gọi thay đổi nhận thức.
Còn về văn hóa, nhiều người cứ nói đến văn hóa mà chẳng biết là mình vô văn hóa. Đi trên đường, ai đến trước thì đứng trước, ai đến sau đứng sau, mọi hàng vi len lỏi ngoi lên hay chạy lên vỉa hè để rồi lao xuống chặn đầu người khác đều là hành vi ăn cướp thời gian của người khác. Bất kể ô tô hay xe máy, đến sau đều phải xếp hàng sau xe đến trước.
Nói dông nói dài, hoá ra bác khó chịu vì bác đi 4b vào làn 2b và bị ăn chửi?
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,814 Mã lực
E thì đi cả 2b và 4b, nhưng nói thật, tắc đường chủ yếu là do 4b, do ý thức lx kém, dàn hàng ngang kín cả đường. Đường thì có 2 hoặc 3 làn đường mà dàn hàng ngang 6-7 xe thì ko hiểu kiểu j!?

Ai người ta cũng hiểu là đường hỗn hợp thì các xe đều đi chung, nhưng xe thô sơ và xe 2b vẫn nhường một phần đường phía bên trái cho 4b (chứ ko phải là người ta ko hiểu luật như cụ chủ nói), còn nhiều lx 4b thì cứ hở ra là lách sang để đi.

http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/minh-chung-tac-duong-tai-ha-noi-la-do-o-to-3284570/?p=11

 

taddiatone

Xe buýt
Biển số
OF-343247
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
664
Động cơ
276,440 Mã lực
E thì đi cả 2b và 4b, nhưng nói thật, tắc đường chủ yếu là do 4b, do ý thức lx kém, dàn hàng ngang kín cả đường. Đường thì có 2 hoặc 3 làn đường mà dàn hàng ngang 6-7 xe thì ko hiểu kiểu j!?

Ai người ta cũng hiểu là đường hỗn hợp thì các xe đều đi chung, nhưng xe thô sơ và xe 2b vẫn nhường một phần đường phía bên trái cho 4b (chứ ko phải là người ta ko hiểu luật như cụ chủ nói), còn nhiều lx 4b thì cứ hở ra là lách sang để đi.

http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/minh-chung-tac-duong-tai-ha-noi-la-do-o-to-3284570/?p=11

Cụ nói quá đúng, đó chính là văn hoá giao thông, thứ mà cụ chủ thớt cứ thích lái nó sang thành luật, mà e rằng, nhiều luật cụ chủ thớt cũng không rõ đâu. Được cái, cụ chủ thớt có vẻ thích dạy khôn người khác.
 

omerta77

Xe container
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
5,287
Động cơ
513,590 Mã lực
Cụ nói quá đúng, đó chính là văn hoá giao thông, thứ mà cụ chủ thớt cứ thích lái nó sang thành luật, mà e rằng, nhiều luật cụ chủ thớt cũng không rõ đâu. Được cái, cụ chủ thớt có vẻ thích dạy khôn người khác.
Cụ chủ Tranh cãi kiểu bẻ câu bẻ chữ là có từ phải với ko có từ phải thì mệt lắm cụ nhỉ Luật nó quy định ông đi bên nào là ông phải thực hiện. Cần gì có từ phải
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,814 Mã lực
Cụ chủ Tranh cãi kiểu bẻ câu bẻ chữ là có từ phải với ko có từ phải thì mệt lắm cụ nhỉ Luật nó quy định ông đi bên nào là ông phải thực hiện. Cần gì có từ phải
Quy định về đường 1 chiều đúng là thế đấy, xe thô sơ chỉ đc đi làn bên phải trong cùng, ko đc đi sang các làn bên trái. Xe cơ giới đi làn đường/các làn đường bên trái, nhưng ko bị cấm đi làn bên phải trong cùng. Thực tế ở HN, các đường 1 chiều như Tràng Thi, Nguyễn Thái Học, Trần Phú, Quang Trung, Ngô Quyền... đâu có cấm xe oto đi vào làn đường bên phải trong cùng?

Vấn đề ở đây, ko ai nói oto đi vào làn đường bên phải là sai, nhưng theo luật thì xe phải đi trong 1 làn đường, còn hiện tại thì nhiều oto chả đi theo hàng lối j cả, đường thì có 2-3 làn đường mà oto thì ken vào 6-7 hàng xe chật cứng cả đường. Chưa kể việc lách sang phải để chen lên trên còn mắc lỗi vượt phải nữa!? Nói chung là ý thức GT kém và vi phạm luật GTĐB. :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Kimi2016

Xe tăng
Biển số
OF-445563
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
1,021
Động cơ
216,190 Mã lực
E chờ ý kiến chuyên DA ..
 

dangduong

Xe container
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
6,554
Động cơ
445,839 Mã lực
Xe máy đi lẫn ô tô thì quá nguy hiểm, dù bên phải hay trái, dù cùng tốc độ. Cho nên, cao tốc cấm xe máy là phải. Trên cao tốc, xe con trái, tải phải ngoài vđ tốc độ, còn vđ kích cỡ. Xe con chạy lẫn trong dòng xe tải cũng nguy hiểm, tầm nhìn hạn chế, quẹt nhẹ một cái thì văng đi hàng trăm mét. Cho nên một cách tương đối, các xe cùng kích cỡ nên được phân cùng một làn đường.
Một cách tự nhiên, nếu không có luật , cũng sẽ dẫn đến hình thành các làn riêng tương thích từng loại xe, do yêu cầu ăn toàn. Luật cơ bản là pháp luật hoá cái tự nhiên ấy.
Do đó , từ yêu cầu tự nhiên cũng như từ luật đã dẫn đến xe ô tô đi bên trái, xe máy đi bên phải. Như cụ chủ nói cho đi lẫn vào nhau thì còn tắc đường hơn và còn tai nạn hơn.
Nếu ô tô đi cả trái và phải thì xe máy đi ở đâu để tránh đi lẫn ô tô.
Nếu xe máy đi cả trái và phải thì ô tô đi ở đâu.
Việc phân ra ô tô trái, xe máy phải là hợp lý.
Còn đến ngã tư thì cho phép chuyển làn để rẽ, dù là ô tô hay xe máy, các pt đều đi chậm lại, nên chuyển làn đỡ nguy hiểm.
Ý cụ chủ muốn là phi tự nhiên, cho phép xe máy đi lẫn ô tô là quá nguy hiểm, và luật cũng không cho phép.
Ngoài ra, giao thông đã tạo thành lệ, thói quen, anh nào đi khác người là toi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-404124
Ngày cấp bằng
10/2/16
Số km
1,651
Động cơ
238,524 Mã lực
Trong phố: nhanh trái, chậm phải k phân biệt phương tiện giúp lưu thông tốt hơn. Tuy nhiên, taxi mà có chạy chậm ở làn phải thì cũng phải nhường 1 khoảng rộng đủ để 1 xe máy lách qua thì mới k bị tắc.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực


Cảm tính của e đây. Xe máy lách vào chỗ nào để đi? Thực tế lúc này tốc độ ô tô ko bằng xe máy. Thế xe máy phải đi ra làn trái à??? Nếu ô tô ko đi hết các làn mà nhường làn bên phải cho 2b thì sẽ đỡ hơn nhiều
P/s: Thế các nước phát triển ô tô đi tất cả các làn đường thì họ tắc đường suốt ngày sao? cụ hỏi thế mà cũng hỏi đc. Sao cụ ko hỏi luôn là sao các nước phát triển nó ít xe máy thế =))
Chính cái quan điểm ích kỷ này mà làm cho giao thông VN mãi hỗn loạn. Tại sao bác lại nghĩ xe máy cần phải lách để đi trước ô tô? Tại sao bác đến sau lại nghĩ mình có quyền đi trước những xe đang xếp hàng? Tại sao bác lại nghĩ xe máy không cần xếp hàng còn ô tô thì phải xếp hàng? Tại sao bác lại nghĩ cần phải nhường 1 làn cho xe máy trong khi xe máy và ô tô đều là phương tiện cơ giới như nhau? Tại sao bác không nghĩ đến dành một làn cho loại phương tiện được ưu tiên thật sự như xe cứu hỏa, cứu thương?

Việc đi chậm phải đi về bên phải là nguyên tắc chung đã được pháp luật quy định, còn trong trường hợp cụ thể là tắc đường này thì phải xếp hàng. Trước và sau khi tắc đường, nguyên tắc đi chậm đi về bên phải vẫn phải tuân thủ.

Ý cuối tôi muốn nói rằng quan điểm của bác cho rằng ô tô đi tất cả các làn là sai. Bác thử nghĩ xem nếu xe máy không luồn lách, chèn kín giữa các khe hở, tạt đầu, leo vỉa hè rồi chui lên đứng trước đầu ô tô thì liệu ô tô có phải đứng ì ở đấy không?
 

Gió Thu

Xe tải
Biển số
OF-461372
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
207
Động cơ
204,250 Mã lực
Tuổi
35
Cháu cứ chỗ nào rảnh cháu chen :D
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Xe máy đi lẫn ô tô thì quá nguy hiểm, dù bên phải hay trái, dù cùng tốc độ. Cho nên, cao tốc cấm xe máy là phải. Trên cao tốc, xe con trái, tải phải ngoài vđ tốc độ, còn vđ kích cỡ. Xe con chạy lẫn trong dòng xe tải cũng nguy hiểm, tầm nhìn hạn chế, quẹt nhẹ một cái thì văng đi hàng trăm mét. Cho nên một cách tương đối, các xe cùng kích cỡ nên được phân cùng một làn đường.
Một cách tự nhiên, nếu không có luật , cũng sẽ dẫn đến hình thành các làn riêng tương thích từng loại xe, do yêu cầu ăn toàn. Luật cơ bản là pháp luật hoá cái tự nhiên ấy.
Do đó , từ yêu cầu tự nhiên cũng như từ luật đã dẫn đến xe ô tô đi bên trái, xe máy đi bên phải. Như cụ chủ nói cho đi lẫn vào nhau thì còn tắc đường hơn và còn tai nạn hơn.
Nếu ô tô đi cả trái và phải thì xe máy đi ở đâu để tránh đi lẫn ô tô.
Nếu xe máy đi cả trái và phải thì ô tô đi ở đâu.
Việc phân ra ô tô trái, xe máy phải là hợp lý.
Còn đến ngã tư thì cho phép chuyển làn để rẽ, dù là ô tô hay xe máy, các pt đều đi chậm lại, nên chuyển làn đỡ nguy hiểm.
Ý cụ chủ muốn là phi tự nhiên, cho phép xe máy đi lẫn ô tô là quá nguy hiểm, và luật cũng không cho phép.
Ngoài ra, giao thông đã tạo thành lệ, thói quen, anh nào đi khác người là toi.
- Bác không chịu học luật rồi. Luật không những không cấm ô tô đi vào làn bên phải, mà còn bắt buộc ô tô đi vào làn bên phải nếu đi chậm hoặc chuẩn bị rẽ phải.
- Việc ô tô đi bên trái, xe máy đi bên phải trên các đoạn đường đủ dài là quy định của luật (đi chậm phải đi về bên phải) chứ không phải "một cách tự nhiên, không có luật" như bác nghĩ
- Nếu ô tô đi cả bên trái, cả bên phải (bên phải là xe đi chậm, bên trái là xe đi nhanh hơn), nếu xe máy muốn đi nhanh hơn ô tô đi chậm thì sang bên trái, nếu bên trái cũng vướng xe thì xếp hàng sau ô tô.
- Bác không chịu đọc xem người ta viết gì. Tôi kêu gọi hiểu đúng luật, đi đúng luật, chứ không cổ vũ cho việc đi chung ô tô xe máy. Hiểu đúng luật, đi đúng luật là gì? là xe đi chậm phải đi sang bên phải, kể cả đó là xe công thức 1 nếu rùa bò với tốc độ 10km/h; là xe ô tô muốn rẽ phải phải rẽ từ làn sát bên phải, xe máy muốn rẽ trái phải rẽ từ làn sát bên trái...
- Luật sinh ra là để giao thông được thuận lợi, an toàn, nếu thói quen xấu trái luật, gây mất an toàn thì phải bỏ, dù đã muộn
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Vậy theo Cụ giờ nhận thức cao thì phải đi làn nào, việc rẽ từ phải trái và ngược lại thì đi bên nào chả phải rẽ tạt đầu ô tô
Đi theo đúng quy định của luật: Nếu đi chậm phải đi sang làn bên phải, nếu định rẽ phải thì trước đó phải đi vào làn sát bên phải, nếu định rẽ trái thì trước đó phải đi vào làn sát bên trái, sẽ chẳng tạt đầu ai cả
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Nói dông nói dài, hoá ra bác khó chịu vì bác đi 4b vào làn 2b và bị ăn chửi?
Một phần thôi, còn nhiều lý do nữa mà tôi đã viết ở phần đầu chắc bác chưa đọc. Đúng hơn là thất vọng vì xã hội có quá nhiều kẻ thiếu hiểu biết
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
E thì đi cả 2b và 4b, nhưng nói thật, tắc đường chủ yếu là do 4b, do ý thức lx kém, dàn hàng ngang kín cả đường. Đường thì có 2 hoặc 3 làn đường mà dàn hàng ngang 6-7 xe thì ko hiểu kiểu j!?

Ai người ta cũng hiểu là đường hỗn hợp thì các xe đều đi chung, nhưng xe thô sơ và xe 2b vẫn nhường một phần đường phía bên trái cho 4b (chứ ko phải là người ta ko hiểu luật như cụ chủ nói), còn nhiều lx 4b thì cứ hở ra là lách sang để đi.

http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/minh-chung-tac-duong-tai-ha-noi-la-do-o-to-3284570/?p=11

Bác phải hiểu cho đúng cái sai là gì, cái đúng là gì:
- Đường có 2-3 làn mà ô tô đi 6-7 hàng là sai luật vì chắc chắn sẽ có xe không đi trong một làn, mà đi trên cả 2 làn (trái luật). Tuy nhiên, ở đây phải xem xét đến cả lỗi của cơ quan quản lý nữa, chia chiều rộng 1 làn quá lớn đến mức đi được 2 xe trong 1 làn là không hợp lý.
- Đường hỗn hợp là đi chung, đúng. Vậy tại sao ô tô và xe máy không thể đi ở tất cả các làn phù hợp với hướng rẽ hoặc tốc độ của mình.
- Trong một làn đường, tại sao bác không nghĩ rằng xe máy có thể đi sau ô tô hoặc đi trước ô tô (đi chung làn)? Tại sao xe máy cứ phải đi bên cạnh hay leo lên vỉa hè?
- Bác đừng sa đà vào chuyện kỳ thị ô tô xe máy, tôi chẳng bênh loại xe nào, mà chỉ muốn tất cả đi cho đúng luật, mọi người hiểu đúng luật
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ nói quá đúng, đó chính là văn hoá giao thông, thứ mà cụ chủ thớt cứ thích lái nó sang thành luật, mà e rằng, nhiều luật cụ chủ thớt cũng không rõ đâu. Được cái, cụ chủ thớt có vẻ thích dạy khôn người khác.
- Đúng là có nhiều luật tôi chẳng biết gì cả, nhưng luật GTĐB thì nắm khá rõ.
- Còn văn hóa giao thông là gì, e rằng bác đang hiểu sai. Có văn hóa giao thông, trước tiên là phải tuân thủ luật GTĐB, chứ không phải đi theo thói quen, đi theo đám đông; Văn hóa giao thông, ngoài biết tuân thủ luật còn biết hy sinh quyền lợi của mình vì lợi ích chung, ví dụ đến ngã tư vẫn còn đèn xanh nhưng không đi tiếp vì phía bên kia đang ùn tắc, đi tiếp có thể sẽ phải đứng ở giữa ngã tư...
- Còn dậy khôn hay không thì tùy quan điểm của bác, nhưng hy vọng bác đọc kỹ 2 văn bản luật này: Luật GTĐB 2008 và Quy chuẩn 41 xem tôi có nói sai luật gì không
 

dangduong

Xe container
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
6,554
Động cơ
445,839 Mã lực
đi theo biển báo cụ ơi . trong thành phố tốc đọ cho phép của ôt o cao hơn xe máy nên đi ở bên trái là đúng luật mà cụ
Cụ chủ đọc lại ý cụ này đi.
Cụ muốn cứ đi chậm vào phải đi nhanh sang trái, thì đây, người ta mặc định ô tô được phép đi nhanh hơn thì sang trái. Xe máy quy định đi tốc độ thấp hơn thì đi phải.
Cụ chủ muốn theo tốc độ thực tế, xe máy đi nhanh thì sang làn ô tô mà đi, chẳng phải cụ chấp nhận đi lẫn xe máy ô tô sao? Cụ đi ô tô mà lẫn xe máy cụ có ngại không? Em nhìn xe máy chạy lẫn ô tô mà thấy khiếp. Luật nó quy định phải có tính quy ước nhất định, hiểu theo cụ chủ thì không ổn.
Về chữ "phải" của cụ thì đã có cụ khác bác bỏ thoả đáng ở trên.
Nói chung luật tương đối hợp lý, chỉ có con người không chịu thi hành đúng luật, gây nên lộn xộn mà thôi.
Em tán thành những người luôn có sáng kiến, nhưng sáng kiến của cụ chủ không ổn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top