[Funland] Cần thay đổi nhận thức xã hội về việc ô tô đi bên trái, xe máy đi bên phải

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,960
Động cơ
455,621 Mã lực
Ô tô thì cứ dàn hàng ngang 4, 5 chiếc mà đi, mô tô, xe máy thì cứ khe mà chọc hoặc chịu khó lên vỉa hè, thắc mắc gì, có giỏi thì ra làm thay CSGT thử xem.
 
Chỉnh sửa cuối:

LeHoang_Tx

Xe điện
Biển số
OF-191996
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
3,038
Động cơ
350,760 Mã lực
Nơi ở
NCT HN
Đường bộ có nhiều loại, việc làm luật là phải đưa ra quy định phù hợp để xã hội ổn định và phát triển theo hướng tích cực. Nội dung bàn nó chỉ phù hợp với đường quốc lộ, cao tốc chứ tuyệt đối không phù hợp với giao thông đô thị.
Những quy định trên tưởng là rõ ràng, chặt chẽ nhưng thực ra chỉ là đại khái, cho có vì sẽ để cho địa phương tự tung tự tác phân làn kẻ biển. CSGT chỉ chú trọng việc phạt vì đã được bảo kê từ luật.
Tại sao HN, Tp.HCM hay tắc đường. Nó là hệ quả của tư duy tiểu nông khi làm luật giao thông. Luật rõ ràng là không phù hợp với giao thông đô thị nhưng không chịu sửa. Nói mãi rồi nhưng nó là lợi ích nhóm, nên cứ mặc kệ. Kệ tắc, kệ chúng bay, ngu thì ráng mà chịu, khôn thì lo mà kiếm tiền.
Thế nên đường tắc vẫn tắc, hỗn loạn thằng nào lách được cứ lách đi.

Quay lại vấn đề luât: Đừng thần thánh luật, không phải cứ luật là đúng. Luật phải luôn điều chỉnh để phù hợp với xã hội. Bao nhiêu luật đã sửa nhiều lần, tại sao luật GT không chịu sửa?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ chủ đọc lại ý cụ này đi.
Cụ muốn cứ đi chậm vào phải đi nhanh sang trái, thì đây, người ta mặc định ô tô được phép đi nhanh hơn thì sang trái. Xe máy quy định đi tốc độ thấp hơn thì đi phải.
Cụ chủ muốn theo tốc độ thực tế, xe máy đi nhanh thì sang làn ô tô mà đi, chẳng phải cụ chấp nhận đi lẫn xe máy ô tô sao? Cụ đi ô tô mà lẫn xe máy cụ có ngại không? Em nhìn xe máy chạy lẫn ô tô mà thấy khiếp. Luật nó quy định phải có tính quy ước nhất định, hiểu theo cụ chủ thì không ổn.
Về chữ "phải" của cụ thì đã có cụ khác bác bỏ thoả đáng ở trên.
Nói chung luật tương đối hợp lý, chỉ có con người không chịu thi hành đúng luật, gây nên lộn xộn mà thôi.
Em tán thành những người luôn có sáng kiến, nhưng sáng kiến của cụ chủ không ổn.
- Bác nhầm lẫn luật với biển báo rồi. Biển báo là cụ thể hóa luật ở những đoạn đường nhất định, còn luật là quy định chung, là nguyên tắc phải tuân thủ dù có biển báo hay không.
- Nếu trên đường có biển báo bắt ô tô đi bên trái, xe máy đi bên phải thì tất nhiên sẽ phải tuân thủ đúng; thậm chí nếu biển báo quy định ô tô đi bên phải, xe máy đi bên trái (ví dụ có trường hợp đặc biệt nào đó) thì cũng phải tuân thủ như vậy.
- Thế nhưng, phần lớn các con đường khác không có biển (412) thì lức đó phải tuân thủ quy định của luật: Đi chậm sang bên phải
Việc xe máy đi lẫn với ô tô, bác chỉ nghĩ đến trường hợp xe máy và ô tô đều chạy nhanh, nếu đi lẫn thì rất nguy hiểm, nhưng trong trường hợp đó nếu tuân thủ luật thì xe máy vẫn phải đi bên phải (chạy chậm hơn ô tô) cơ mà. Bác lại không nghĩ đến trường hợp đường có 2 làn mà xe ô tô chạy 10-20km/h cứ bám làn trái sao?
- Tôi nhắc lại, đây không phải sáng kiến của tôi, mà là quy định của luật. Trong thớt này tôi chỉ kêu gọi mọi người hiểu đúng bản chất của luật chứ không có sáng kiến nào cả
 

lacvung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-398905
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,445
Động cơ
242,340 Mã lực
Tuổi
35
E thì đi cả 2b và 4b, nhưng nói thật, tắc đường chủ yếu là do 4b, do ý thức lx kém, dàn hàng ngang kín cả đường. Đường thì có 2 hoặc 3 làn đường mà dàn hàng ngang 6-7 xe thì ko hiểu kiểu j!?

Ai người ta cũng hiểu là đường hỗn hợp thì các xe đều đi chung, nhưng xe thô sơ và xe 2b vẫn nhường một phần đường phía bên trái cho 4b (chứ ko phải là người ta ko hiểu luật như cụ chủ nói), còn nhiều lx 4b thì cứ hở ra là lách sang để đi.

http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/minh-chung-tac-duong-tai-ha-noi-la-do-o-to-3284570/?p=11

Cụ chém cũng có lý
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Đường bộ có nhiều loại, việc làm luật là phải đưa ra quy định phù hợp để xã hội ổn định và phát triển theo hướng tích cực. Nội dung bàn nó chỉ phù hợp với đường quốc lộ, cao tốc chứ tuyệt đối không phù hợp với giao thông đô thị.
Những quy định trên tưởng là rõ ràng, chặt chẽ nhưng thực ra chỉ là đại khái, cho có vì sẽ để cho địa phương tự tung tự tác phân làn kẻ biển. CSGT chỉ chú trọng việc phạt vì đã được bảo kê từ luật.
Tại sao HN, Tp.HCM hay tắc đường. Nó là hệ quả của tư duy tiểu nông khi làm luật giao thông. Luật rõ ràng là không phù hợp với giao thông đô thị nhưng không chịu sửa. Nói mãi rồi nhưng nó là lợi ích nhóm, nên cứ mặc kệ. Kệ tắc, kệ chúng bay, ngu thì ráng mà chịu, khôn thì lo mà kiếm tiền.
Thế nên đường tắc vẫn tắc, hỗn loạn thằng nào lách được cứ lách đi.

Quay lại vấn đề luât: Đừng thần thánh luật, không phải cứ luật là đúng. Luật phải luôn điều chỉnh để phù hợp với xã hội. Bao nhiêu luật đã sửa nhiều lần, tại sao luật GT không chịu sửa?
Xin hỏi bác, tại sao bác lại mời tôi rượu vang? Việc tôi kêu gọi mọi người hiểu đúng bản chất của luật là sai hay sao?
Tôi nhớ hình như bác mời tôi rượu vang mấy lần rồi mà chẳng biết vì lý do gì. Hy vọng là bác mời rượu nhầm!
Còn về luật, dù nó có sai, có chưa hợp lý (theo quan điểm nào đó) thì cũng vẫn phải tuân thủ bác nhé, cho đến khi nó được sửa đổi.
 

LeHoang_Tx

Xe điện
Biển số
OF-191996
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
3,038
Động cơ
350,760 Mã lực
Nơi ở
NCT HN
Tư duy tham gia giao thông của cụ là điển hình cho thói ích kỷ, sẵn sàng ăn cướp của người khác. Cụ mới ở Hà nội nhưng nhiều năm qua luôn tỏ thái độ khinh ghét người đi xe máy, luôn đổ lỗi ách tắc GT cho 2b. Cái đó không sai nhưng chưa đủ chưa đúng. Tôi đi cả 4b lẫn 2 b nên tôi thấy rất rõ những tài xế 4b như cụ gây ách tắc như thế nào. Cụ mà lái xe chỗ đa số là xe tải, xe ben, contener... đảm bảo giọng cụ sẽ khác ngay.
Hà Nội ngày càng xấu xí xô bồ vì những kẻ như cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Tư duy tham gia giao thông của cụ là điển hình cho thói ích kỷ, sẵn sàng ăn cướp của người khác. Cụ mới ở Hà nội nhưng nhiều năm qua luôn tỏ thái độ khinh ghét người đi xe máy, luôn đổ lỗi ách tắc GT cho 2b. Cái đó không sai nhưng chưa đủ chưa đúng. Tôi đi cả 4b lẫn 2 b nên tôi thấy rất rõ những tài xế 4b như cụ gây ách tắc như thế nào. Cụ mà lái xe chỗ đa số là xe tải, xe ben, contener... đảm bảo giọng cụ sẽ khác ngay.
Hà Nội ngày càng xấu xí xô bồ vì những kẻ như cụ.
Tôi không chấp những hát ngôn hồ đồ, cũng như không chấp những hành vi chơi xấu tặng rượu vang bừa bãi, nhưng tôi sẽ nói với bác:
- Việc ở HN nhiều hay ít không nói lên văn hóa của con người. Với tôi, người ở phố cổ nhiều năm vẫn có thể là một kẻ nhà quê nếu không biết dừng trước đèn đỏ.
- Tư duy của tôi thế nào: Kêu gọi mọi người đi đúng luật, đi chậm phải nhường đường cho người muốn đi nhanh hơn, rẽ phải rẽ trái không tạt đầu người khác là tư duy ăn cướp sao? vậy tư duy của bác là gì? Là phải dành riêng 1 làn cho bác để bác có thể ngủ dậy muộn nhưng đến mỗi ngã tư thì những xe đến trước vẫn phải dành riêng 1 làn cho bác đi, không cần xếp hàng sao? Tư duy của bác có thể không phải ăn cướp, nhưng đó là tư duy của kẻ chỉ nhìn thấy quyền lợi của mình mà không nhìn thấy quyền lợi của người khác.
- Tôi khinh ghét người đi xe máy ở chỗ nào? Tôi chỉ khinh ghét những kẻ coi thường pháp luật, coi thường quyền lợi của người khác, sẵn sàng ăn cướp thời gian của người khác mà không hề lăn tăn.
- Tôi không đổ lỗi cho xe máy cũng như chẳng đổ lỗi cho ô tô, mà tôi hiểu được những ưu thế của xe máy (gọn nhẹ, dễ luồn lách, dễ chạy công an...) sẽ thúc đẩy cái ý thức kém (vốn có) dễ nảy sinh hơn so với khi đi ô tô, bác cần đọc cho kỹ để hiểu tôi viết gì.
- Tôi sẽ không nói rằng bác làm cho HN xấu xí xô bồ hay không, bởi vì ngoài việc hiểu biết về luật GTĐB còn kém thì những thứ khác có thể bác vẫn tốt, dù thế nào đi chăng nữa cũng vẫn có đóng góp cho xã hội, kể cả bằng comment mà tôi đang trả lời đây
 

anvm

Xe điện
Biển số
OF-5095
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
2,337
Động cơ
568,076 Mã lực
Website
www.xehanoi.vn
em duyệt PA này

Xe đi chậm hợn đi bên phải, xe đi nhanh hơn đi bên trái; Tại ngã ba, ngã tư, xe nào đị rẽ hướng nào phải đi ở làn rẽ hướng đó.
 

LeHoang_Tx

Xe điện
Biển số
OF-191996
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
3,038
Động cơ
350,760 Mã lực
Nơi ở
NCT HN
Tôi không chấp những hát ngôn hồ đồ, cũng như không chấp những hành vi chơi xấu tặng rượu vang bừa bãi, nhưng tôi sẽ nói với bác:
- Việc ở HN nhiều hay ít không nói lên văn hóa của con người. Với tôi, người ở phố cổ nhiều năm vẫn có thể là một kẻ nhà quê nếu không biết dừng trước đèn đỏ.
- Tư duy của tôi thế nào: Kêu gọi mọi người đi đúng luật, đi chậm phải nhường đường cho người muốn đi nhanh hơn, rẽ phải rẽ trái không tạt đầu người khác là tư duy ăn cướp sao? vậy tư duy của bác là gì? Là phải dành riêng 1 làn cho bác để bác có thể ngủ dậy muộn nhưng đến mỗi ngã tư thì những xe đến trước vẫn phải dành riêng 1 làn cho bác đi, không cần xếp hàng sao? Tư duy của bác có thể không phải ăn cướp, nhưng đó là tư duy của kẻ chỉ nhìn thấy quyền lợi của mình mà không nhìn thấy quyền lợi của người khác.
- Tôi khinh ghét người đi xe máy ở chỗ nào? Tôi chỉ khinh ghét những kẻ coi thường pháp luật, coi thường quyền lợi của người khác, sẵn sàng ăn cướp thời gian của người khác mà không hề lăn tăn.
- Tôi không đổ lỗi cho xe máy cũng như chẳng đổ lỗi cho ô tô, mà tôi hiểu được những ưu thế của xe máy (gọn nhẹ, dễ luồn lách, dễ chạy công an...) sẽ thúc đẩy cái ý thức kém (vốn có) dễ nảy sinh hơn so với khi đi ô tô, bác cần đọc cho kỹ để hiểu tôi viết gì.
- Tôi sẽ không nói rằng bác làm cho HN xấu xí xô bồ hay không, bởi vì ngoài việc hiểu biết về luật GTĐB còn kém thì những thứ khác có thể bác vẫn tốt, dù thế nào đi chăng nữa cũng vẫn có đóng góp cho xã hội, kể cả bằng comment mà tôi đang trả lời đây
Tự đọc lại các comt của bản thân đi!
Nhiều người khác đi đến đâu cũng được chào đón.
Như cụ: về quê đi.
Mà về quê đố cụ dám mang kiểu đấy đi đường làng đấy, đố cụ dám hoạnh xe máy sao không chịu đi sau tao, tao đến trước....
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Tự đọc lại các comt của bản thân đi!
Nhiều người khác đi đến đâu cũng được chào đón.
Như cụ: về quê đi.
Mà về quê đố cụ dám mang kiểu đấy đi đường làng đấy, đố cụ dám hoạnh xe máy sao không chịu đi sau tao, tao đến trước....
Tôi tự hào vì mình đi đúng luật, bất chấp những kẻ thiếu hiểu biết có thể chửi bới, nhưng Xã hội rồi sẽ tiến về phía trước, dù có hay không có những kẻ thiếu hiểu biết đó.
Còn xin lỗi bác, tôi khinh những kẻ vỗ ngực là dân thành phố mà một tấc hiểu biết cũng không có, những kẻ đó còn kém xa những người dân quê. Tôi chẳng quan tâm về chuyện dân quê hay thành phố, mặc dù CMT của tôi ghi quê ở HN, nhưng với tôi chỉ có người văn minh và người không văn minh (đô thị). Tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu bác là dân Hà Nội hoặc đã sống ở Hà Nội lâu năm (có vẻ bác đang tự hào về điếu đó) nhưng cho đến giờ này vẫn chưa có văn minh (đô thị) nhỉ?
 

omerta77

Xe container
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
5,287
Động cơ
513,590 Mã lực
[QUOTlôi"Bopbi_hsgs, post: 31527250, member: 388238"]Quy định về đường 1 chiều đúng là thế đấy, xe thô sơ chỉ đc đi làn bên phải trong cùng, ko đc đi sang các làn bên trái. Xe cơ giới đi làn đường/các làn đường bên trái, nhưng ko bị cấm đi làn bên phải trong cùng. Thực tế ở HN, các đường 1 chiều như Tràng Thi, Nguyễn Thái Học, Trần Phú, Quang Trung, Ngô Quyền... đâu có cấm xe oto đi vào làn đường bên phải trong cùng?

Vấn đề ở đây, ko ai nói oto đi vào làn đường bên phải là sai, nhưng theo luật thì xe phải đi trong 1 làn đường, còn hiện tại thì nhiều oto chả đi theo hàng lối j cả, đường thì có 2-3 làn đường mà oto thì ken vào 6-7 hàng xe chật cứng cả đường. Chưa kể việc lách sang phải để chen lên trên còn mắc lỗi vượt phải nữa!? Nói chung là ý thức GT kém và vi phạm luật GTĐB. :)[/QUOTE]ôi
E xin lỗi là cụ ko thể giải thích luật theo kiểu đấy đc đâu. Nếu xe cơ giới đc đi các làn đường thì cần quái gì quy định đi bên trái??? Thừa à? Làm gì có luật lại quy định kiểu đi về bên trái nhưng đi cả bên phải cũng đc. 1 là vb luật bị sai. 2 là thằng xd luật có vấn đề
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,814 Mã lực
E xin lỗi là cụ ko thể giải thích luật theo kiểu đấy đc đâu. Nếu xe cơ giới đc đi các làn đường thì cần quái gì quy định đi bên trái??? Thừa à? Làm gì có luật lại quy định kiểu đi về bên trái nhưng đi cả bên phải cũng đc. 1 là vb luật bị sai. 2 là thằng xd luật có vấn đề
Đấy là quy định về sử dụng làn đường của đường 1 chiều có nhiều làn xe cụ nhé, ko phải là quy định cho đường 2 chiều hay đường đôi. Mời cụ xem lại Luật GTĐB!? :)

Cụ nên nhớ, trong nội thành HN, xe thô sơ chủ yếu là xe đạp và xe đạp điện thôi. Nếu cấm xe oto và xe moto đi vào làn đường bên phải trong cùng của đường 1 chiều có phải là ko hợp lý ko!?
 

_vihali_

Xe hơi
Biển số
OF-86093
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
189
Động cơ
410,310 Mã lực
Ở đâu ra cái lí buồn cười là ô tô đi dàn hàng hết chỗ cho xe máy len lên thế?

Đến sau thì xếp hàng, ô tô đằng trước sẽ đi cho các cụ sau đi. Còn cái kiểu len lên đứng trước thì dĩ nhiên ô tô phải xuất phát chậm hơn, khiến những người đến xếp sau chịu thiệt.

Cái kiểu sống chỉ biết mình, khi khó cho mình thì gào lên thì vẫn là loại ăn lông ở lỗ thôi.

Sent from my Redmi Note 3 using Tapatalk
 

Ural

Xe tải
Biển số
OF-64939
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
396
Động cơ
439,370 Mã lực
Chủ thớt mới chỉ chứng minh đc 4B đc phép đi ở tất cả các làn nếu k có biển phân làn phương tiện - chấm hết.
Từ cái tư duy đó, ai đi khác chủ thớt là chậm phát triển, là quê mùa,... nhưng chủ thớt mới dừng ở chỗ đúng nhưng chưa đủ. Thử xem vài tấm ảnh, đường có 3, 4 làn 4B xếp 5, 6 chiếc dàn hàng ngang ra thì đúng cái nỗi gì? Dân SG họ đi 4 B làn ngoài, 2B bên trong thì quê mùa sao? Vắt tay lên trán mà nghĩ đi.
Nên nhớ đi đúng luật và phải có văn hóa nữa.
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,960
Động cơ
455,621 Mã lực
Chủ thớt ở bên Mỹ nhiều nên đồng cảm và bức xúc hộ Obama khi thấy đường HN bạt ngàn xe máy, người hiểu biết nhiều và văn minh nó phải thế.
 

15a08331

Xe tải
Biển số
OF-406836
Ngày cấp bằng
25/2/16
Số km
389
Động cơ
228,820 Mã lực
Tuổi
40
C
Hiện nay rất rất nhiều người, thậm chí cả các phóng viên, quan chức, công an... đều hiểu một cách đại khái là trên một chiều đi, phần đường bên trái là của ô tô, phần đường bên phải là của xe máy. Cách hiểu này hoàn toàn sai luật và có nguy cơ làm hỏng cả hệ thống giao thông, gây mất an toàn.
- Trước tiên phải khẳng định, luật không hề quy định ô tô phải đi ở bên trái, xe máy phải đi ở bên phải.
- Luật chỉ quy định xe đi chậm hơn phải đi ở bên phải. Ô tô đi bên trái, xe máy đi bên phải thực chất là tuân thủ quy định này nếu đi trên một đoạn đường đủ dài và không quá đông, ô tô luôn đi nhanh hơn xe máy.

Việc ngầm định ô tô đi bên trái, xe máy đi bên phải gây ra khá nhiều hệ lụy:
- Ô tô đi chậm vẫn bám làn trái, gây ách tắc giao thông, vi phạm luật.
- Xe máy rẽ trái vẫn rẽ từ làn phải, tạt qua đầu ô tô đi thẳng, rất nguy hiểm (gần đây có vụ tai nạn ở Đà Nẵng do xe máy rẽ trái qua đầu ô tô đi thẳng).
- Ô tô rẽ phải vẫn rẽ từ làn trái, tạt qua đầu xe máy đi thẳng, rất nguy hiểm.
- Rất rất nhiều người không biết đi thế nào cho đúng, làm mồi cho xxx chén no bụng.
- Người đi ô tô, xe máy chửi nhau vì tưởng người kia chiếm phần đường của mình
- ...

Việc quy định một cách mập mờ ô tô đi bên trái, xe máy đi bên phải là sản phẩm của một xã hội mà trịnh độ nhận thức của người dân còn thấp. Đến nay, nhận thức của người dân đã cao hơn, cần phải thay đổi nhận thức về đúng bản chất thật: Xe đi chậm hợn đi bên phải, xe đi nhanh hơn đi bên trái; Tại ngã ba, ngã tư, xe nào đị rẽ hướng nào phải đi ở làn rẽ hướng đó.

Đây là một trong các hệ quả của việc hiểu luật một cách máy móc:

http://vid994.photobucket.com/albums/af65/chinhatm/14743581_205663523172548_2513303188174536704_n_zps8zzwtu3y.mp4
cụ chưa chắc đã chuẩn,nếu vậy tại dao các đường lớn thuogwf phân làn oto đi bên trái xe máy và xe thô sơ đi bên phải? Cái nữa là oto đi chậm mà đi bên phải thì cành tắc đường hơn vì tính cơ động không cao khi oto đi cùng phía trong với xe máy,có khi lại nguy hiểm hơn ấy chứ
 

omerta77

Xe container
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
5,287
Động cơ
513,590 Mã lực
[CujjOTE="Bopbi_hsgs, post: 31532207, member: 388238"]Đấy là quy định về sử dụng làn đường của đường 1 chiều có nhiều làn xe cụ nhé, ko phải là quy định cho đường 2 chiều hay đường đôi. Mời cụ xem lại Luật GTĐB!? :)

Cụ nên nhớ, trong nội thành HN, xe thô sơ chủ yếu là xe đạp và xe đạp điện thôi. Nếu cấm xe oto và xe moto đi vào làn đường bên phải trong cùng của đường 1 chiều có phải là ko hợp lý ko!?[/QUOTE]

CCụ nhìn hộ cái xem bao nhiêu hàng ô tô.thế đường 2 chiều thì đi kiểu gì cụ?
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,814 Mã lực
CCụ nhìn hộ cái xem bao nhiêu hàng ô tô.thế đường 2 chiều thì đi kiểu gì cụ?
Túm lại, theo Luật GTĐB thì oto và moto đều là xe cơ giới, nếu ko có biển phân làn cho từng loại xe riêng biệt thì các xe đi làn nào cũng đc. Vấn đề ở đây chính là VHGT của các lx khi tham gia GT.

E ko ủng hộ cách đi dàn hàng ngang kín cả đường của 4b, đi như vậy là ko có ý thức VHGT và vi phạm luật, vì mắc lỗi vượt phải và ko đi trong một làn đường theo quy định của Luật GTĐB. :)
 

audi 00000

Xe tăng
Biển số
OF-387756
Ngày cấp bằng
19/10/15
Số km
1,858
Động cơ
251,430 Mã lực
Nói túm lại đường thì bé và ít , người xe thì quá đông ợ.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,807
Động cơ
499,134 Mã lực
Buổi chiều trên đường Phạm Hùng, tất cả xe 2 bánh đi làn trái hết vì có đường trên cao che nắng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top