Vậy cụ đã lên sàn để nhẩy chưa
Thứ nhất, đây là topic của cụ Dealer_ck, và em vào đây để góp chuyện với cụ ấy, không phải topic của cụ và em cũng không thấy cụ Deal_ck “nhờ vả” gì cụ để hỏi han đến em phỏng, cho nên những gì em trả lời cho cụ Deal, mời cụ trật tự hóng, tự gạn đục khơi trong, nếu không hiểu thì nói thẳng là bản thân cụ không hiểu, cụ hỏi trực tiếp em ở đây, không cần phải đại diện hỏi hộ ai cả, nghe rất trẻ con (xin lỗi cụ Deal đã giành đất trong topic của cụ), cụ Deal có trải nghiệm riêng nên mới cất công lập topic hỏi, cụ chả thèm quan tâm đến tâm linh, chả như cụ Deal sao cụ sure cụ ấy và cụ chung câu hỏi? Ăn có mời, làm có khiến cụ ạ.Dạ Em quy chụp gì hả Cụ? cái Em hỏi cũng là hỏi dùm Cụ Chủ Topic và một vài Cụ khác ý hỏi về tâm linh như này liệu có giúp được gì hay chúng ta lại lăn tăn rồi u mê trong cái gọi là căn quả này nọ và khi đó thì tâm linh giúp được gì cho chúng ta.
Cụ nói: " Khộ quạ, mỗi vùng đất có một ông chủ cai quản phải không ạ, đến ngay trog nước cũng có từng vùng miền với tâm linh khác nhau, sao cụ nỡ so sánh cứng nhắc giữa ta và tây vậy. Ở vùng đc gọi là Tây đó, Phật Thánh không giáng ở nơi đó, chỗ đó là địa xứ của các tôn giáo khác, là lãnh thổ của Đức Chúa giáng sinh cụ à (ví dụ thế vì không hiểu cụ mặc định tây là tây nào), ở nơi đó Hệ thống tâm linh khác, thực hành tín ngưỡng cứu dân kiểu khác. Những con người đầu thai ra, có kẻ thì sung sướng, có kẻ lại đang bị ebola tít châu Phi là sao, số thằng tây nó sinh ra nhẹ nhõm, chả có căn quả, chả phải tu thì nó đẻ ra ở bển, còn cụ với nhà cháu và nhiều cụ khác đang ngồi bệt ở đây, thì ta theo cái gọi là phong tục tập quán nơi đây, vì căn quả ở đây. Những nơi Mẫu không giáng, không biết cửa nào mà trả nợ, hưởng dương sung sướng rồi đùng cái ngỏm, nhiều vô số chả ai thèm đưa tin so với các ông tây tỉ phú giàu có sống lâu cụ ạ, động đất sóng thần một phát quét sạch không đỡ được".
Vậy Cụ nói cho Em thông thêm một chút là bên Tây họ theo Phật thì ko lẽ ko được hay ở ta mà theo Đức chúa không lẽ cũng không được độ? Cụ đem sóng thần với Ebola ra Em cũng nói thẳng với Cụ Động đất vừa rồi không bằng lượng chúng ta hằng năm mất vì tai nạn giao thông Cụ ạ.
Em không phải thuộc diện vô thần và lại càng không cuồng tín nhưng giải thích sao cho nó đúng và đừng làm người khác hoang mang.
Giờ cái mà Cụ và nhiều người khác gọi là đạo Mẫu dạy người ta cái gì và độ cho chúng ta cái gì hay đã trở thành công cụ của những kẻ xấu lợi dụng để buôn thần bán thánh? Đâu đâu cũng lập đàn, mở phủ bắt con nhang phải Hầu, phải trả nợ. Đạo Mẫu phát triển và bị biến tướng thế nào lịch sử sau này ắt sẽ phán xét. Trải nghiệm nhiều hay ít, nông hay sâu cũng là tùy người thậm chí tùy duyên.
Cụ nói rất nhiều về Nợ rồi phải trả này nọ thế Cụ cho Em hỏi là nếu mình sinh ra đã chót bị NỢ rồi thì phải làm sao ạ?
Với những gì EM viết Cụ vội vã kết luận :" Cụ nên thay đổi lại lăng kính khi nhìn nhận một vấn đề, thay vì thuần lý tính, nên biết chấp nhận một thế giới vô hình đang tồn tại xung quanh chúng ta và hết sức cẩn trọng khi bác bỏ một vấn đề, có thể vô tình khiến nhiều người có thể được cứu (vận hạn, trùng tang liên táng, căn quả đến ngày tháng phải trả v..v...) mà không cứu được, bởi niềm tin ít ỏi còn lại trong họ đã bị tác động, lung lay bởi sự nghi hoặc của cụ đó. Chốt lại, những ai cần đến tâm linh vẫn sẽ có cách riêng/ cái duyên và phúc phận để họ đến được với tâm linh. Chính vì cụ không có nhu cầu tiếp cận hay học hỏi gì từ tâm linh đã cho thấy bản thân cụ không có trải nghiệm gì về vấn đề này nên e rằng những gì cụ quy chụp là quá sức đối với hiểu biết của cụ đó. "
Cả Em và Cụ chỉ đơn thuần là đưa thông tin cho mọi người cùng xem xét nhưng có vẻ như Cụ mới lại là người quy chụp khi mà cho rằng EM làm lung lay niềm tin ít ỏi của mọi người do cái sự nghi hoặc của EM. Những gì Em đưa ra chẳng ảnh hưởng gì đến kết quả của những cái mà Cụ nêu ra như trùng tang, liên táng đến ngày phải trả... mà như Cụ quy chụp là "có thể được cứu" mà giờ cứ như vì Em "mà không cứu được" ý ạ.
Em đơn giản là thấy có những tài liệu họ phân tích mạch lạc những vấn đề về tâm linh, phật pháp thì post đường link để tất cả mọi người tham khảo. Cụ thay vì phân tích hay bổ xung hoặc phản bác những nội dung của đường link đó thì lại quay ra quy chụp Em này nọ. Cụ học rộng, hiểu sâu thì giờ đây Cụ trả lời mạch lạc cho Cụ Chủ topic này xem Cụ ý phải làm ntn ạ
Nốt anh hạt ngô, đúng là non này là mềnh lượn. Hỏi tử tế thì đây đã phúc đáp tử tế trong comment trang trước. Không được lời cảm ơn, đáp lại là thái độ nửa nạc nửa mỡ, hiểu thì không tới mà thở ra cái kết luận vớ vẩn, chả giống phong độ liền ông. Đất có thổ công, sông có hà bá, vua vùng nào cai trị vùng đấy, thằng ta có sang tây ở mà căn quả nặng vẫn vác xác về quê như thường lão ạ, nhẹ nhõm thì cứ ở yên đấy mà lễ Chúa, lễ Phật thì tùy. Đất nào giáng sinh vị đó, thử lên vùng rừng thiêng nước độc, nơi ma xó ngự trị xem truyền giáo nổi không, lão nhảy lên vùng cao, vào nhà có ma xó đắc tội xem có bị nó vật không. Lão nghe thủng tai "trần sao âm vậy" chưa, có thông ý nghĩa câu này không, thế giới vô hình cũng phải có lề luật của nó chứ, thì người trong thế giới đó cũng phải theo lề luật đó, muốn đi mây về gió bừa mà được à.Nói lăng nhăng.
Thần Thánh đi mây về gió mà chỉ đi lại trong nước thôi à? thế đến khi con cháu ra nước ngoài lại phải lạy Chúa nhờ phù hộ?( em xin lỗi cá bác bên Thiên Chúa và đạo Tứ Phủ em không có ý gì, chỉ dẫn chứng cho bác này tỉnh ra thôi).
Thế Tây nó ngỏm thì thần chết nó bỏ qua Ta. Mồm gần tai nói mà không nghe mình nói gì thì mệt lắm
Cụ chưa có vấn đề gì thì chưa lo.vâng cụ, em cũng ko quá tin vào mấy cái đó lắm, vẫn tâm niệm sống có đức có phúc thôi ạ. Cơ mà 3 lần mẹ em đi xem thì thầy phán như này:
- lần 1: thày bảo em là "con giời" , ko phải người thường . Em thấy thế buồn cười quá, nghĩ chắc thầy nói đùa và quên ngay, kiểu như ko để ý đến mấy chuyện tào lao. em nghĩ do hồi bé tí em coi như chết rồi, tự nhiên sống lại nên coi như tái sinh lần 2
- lần 2: một thầy tướng quân đội hẳn hoi, thầy này được Đ.ảng cử đi học theo biên chế, giờ nghỉ hưu rồi, xem sách: mẹ em đi xem về, có cả ghi âm chứ ko bị tam sao thất bản, thầy bảo em là con nhà phật, em cũng chưa tin lắm, nghĩ là chắc cách nói của sách như vậy thôi, người khác sẽ là con ông khác chẳng hạn...
- lần 3: mẹ e đi xem về, lần này cũng có ghi âm, thầy bảo e có căn ông Hoàng Mười , em có tra mạng thì ông hoàng 10 chính là ông Nguyễn Xí
Cơ mà em từ trước đến giờ em vô sư vô sách (có đọc chút tử vi, tử bình, phong thủy, kinh dịch thôi, nhưng thuần túy tìm hiểu như triết học) . Giờ thấy thầy bảo căn ông hoàng 10 (2 thầy khác cũng bảo tuơng tự nhưng tên khác như em đã nêu) nên em cũng suy nghĩ chút ợ, thường liên quan đến "căn" là em liên tưởng đến đi hầu đồng tại các điện, mà món này em không hiểu biết lắm nên mới nhờ các cụ tư vấn. Thêm nữa là em cũng ko có thấy điềm báo giề cả, ngủ cũng chả mơ mộng, nhưng ngẫm thấy thì hay có người đi theo phù trợ, có trường hợp nào dính căn mà như vậy không các cụ, nếu có chắc mức nhẹ nhất các cụ nhể.
Em thật cụ/mợ biết thì ít toàn theo kiểu truyền mồm của những kẻ mua thần bán thánh, cứ ép buộc mặc nhiên phải công nhận cái nọ cái kia, hơi tý thì mang thánh thần ra dọa dọa dẫm dẫm người yếu bóng vía... làm thế không sợ tán âm đức à?Cụ có thể tìm thấy căn cứ khi vào thăm nhiều chùa ở miền bắc nhé, luôn có nhà thờ mẫu kế bên/ đằng sau, các cung các sở đầy đủ cả, thờ đức thánh Trần nữa nhé, không phải bày biện cho đẹp đâu ạ. Trong một nghi thức hầu thánh, tuỳ theo mục đích của khoá lễ, song trước khi hầu thông thường cần thỉnh Phật tuyên Kinh (nôm na là khấn, cúng), có mâm sớ tấu đối lên hội đồng Phật Thánh, chứng đàn chứng phủ.
Bờ dồ tỉnh chưa. Đọc bài người ta viết mà không hiể họ đang nhắc nhở mình lại tưởng là mình giỏi hả.Nốt anh hạt ngô, đúng là non này là mềnh lượn. Hỏi tử tế thì đây đã phúc đáp tử tế trong comment trang trước. Không được lời cảm ơn, đáp lại là thái độ nửa nạc nửa mỡ, hiểu thì không tới mà thở ra cái kết luận vớ vẩn, chả giống phong độ liền ông. Đất có thổ công, sông có hà bá, vua vùng nào cai trị vùng đấy, thằng ta có sang tây ở mà căn quả nặng vẫn vác xác về quê như thường lão ạ, nhẹ nhõm thì cứ ở yên đấy mà lễ Chúa, lễ Phật thì tùy. Đất nào giáng sinh vị đó, thử lên vùng rừng thiêng nước độc, nơi ma xó ngự trị xem truyền giáo nổi không, lão nhảy lên vùng cao, vào nhà có ma xó đắc tội xem có bị nó vật không. Lão nghe thủng tai "trần sao âm vậy" chưa, có thông ý nghĩa câu này không, thế giới vô hình cũng phải có lề luật của nó chứ, thì người trong thế giới đó cũng phải theo lề luật đó, muốn đi mây về gió bừa mà được à.
Cụ nên đọc và tìm hiểu cho nó kỹ. Em đưa ra các đường link là để Cụ nào quan tâm thì tự tìm thêm thông tin chứ không dài dòng, vòng vo như cái tâm linh mà Cụ đang muốn dẫn mọi người vào.Thứ nhất, đây là topic của cụ Dealer_ck, và em vào đây để góp chuyện với cụ ấy, không phải topic của cụ và em cũng không thấy cụ Deal_ck “nhờ vả” gì cụ để hỏi han đến em phỏng, cho nên những gì em trả lời cho cụ Deal, mời cụ trật tự hóng, tự gạn đục khơi trong, nếu không hiểu thì nói thẳng là bản thân cụ không hiểu, cụ hỏi trực tiếp em ở đây, không cần phải đại diện hỏi hộ ai cả, nghe rất trẻ con (xin lỗi cụ Deal đã giành đất trong topic của cụ), cụ Deal có trải nghiệm riêng nên mới cất công lập topic hỏi, cụ chả thèm quan tâm đến tâm linh, chả như cụ Deal sao cụ sure cụ ấy và cụ chung câu hỏi? Ăn có mời, làm có khiến cụ ạ.
Thứ hai, việc cụ quẳng vài ba cái link vào topic mà không có bất cứ một câu hỏi nào liên quan đến cái link đấy , ngoài việc dặn dò các cụ khác tự đọc tự kết luận đi mà nó cũng chả phải chất xám của cụ, rồi giờ đây cụ húng hắng trách em“sao không phân tích hay bổ xung hoặc phản bác những nội dung của đường link đó”, cụ thấy bản thân cụ vô lý không? Sao tự dưng em lại phải đi thảo luận với cái cối xay gió vậy, em muốn thảo luận với quan điểm của cụ kia, hoặc cụ có lời từ trước chứ sao giờ trách em. Lý thuyết mãi mãi là lý thuyết, những bài viết cụ đưa em đã nói là nó rất hữu ích, song một lần nữa em đã khẳng định lại cái điểm mấu chốt là từng đấy bài không đưa ra được cho người đọc cái nhìn tường minh về quá trình cùng hòa hợp và phát triển của PG và đạo Mẫu tại VN, chúng chỉ là các bài phân tích dựa trên cái có sẵn, dựa trên nền tảng PG là tôn giáo phát triển độc lập, cụ hiểu chứ! Vì thế nó không thể giải thích trọn vẹn những gì liên quan đến tứ phủ, đạo Mẫu. Cụ không thèm đọc kỹ điều em viết phải không, nên vội vã cho rằng em chả phân tích gì hả.
Thứ ba, theo cụ, em cần “giải thích sao cho nó đúng và đừng làm người khác hoang mang” thì phải uốn lưỡi theo cách nào đây khi thói thường, người đời thường thích nghe những gì êm tai, thích gật gù hiểu mọi thứ phải là 1+1+=2 ? Khi càng cố giải thích cho cụ, cụ càng khó chấp nhận sự giải thích đó, đồng thời cụ khẳng định những gì em viết làm “hoang mang” người khác bằng ngôn từ khá mạnh mẽ, thiếu tính trung hòa như em đã viết, vậy không gọi thế là quy chụp thì gọi là gì?
Thứ tư, vì cụ không chịu chấp nhận sự giải thích của em, cũng như không chịu đọc kỹ những bài mà cụ đưa ra, cụ thậm chí còn không tin vào luân hồi, nhân quả, nghiệp lực thì nói nữa cũng tốn đất diễn đàn nên mãi mà cụ không hiểu, không áp dụng luân hồi, nghiệp lực vào cái thằng tây. Thằng nào cũng phải chịu nghiệp lực hết, nếu tây nhà cụ có duyên với đạo Phật thì tự nó sẽ tìm cách theo, cũng như thằng ta nào muốn theo đức Chúa thì theo ai cấm đâu, nhưng nợ vẫn là nợ, tây hay ta theo nghiệp lực mà trả nợ thôi, không trả được thì kiếp khác, đến đúng kiếp phải trả không nổi thì về âm, không có cơ hội tu tập để bớt khổ.
Thứ năm, việc đạo Mẫu trở thành công cụ của những kẻ xấu, đó là tội lỗi, nghiệp chướng của kẻ xấu và của người không may liên quan. Như thế không có nghĩa là đạo Mẫu xấu, đạo Mẫu cũng như Phật giáo, nhà ngài trở thành nạn nhân của thời mạt pháp, ngay tại đây, ngay tại topic này, đạo Mẫu cũng đã trở thành nạn nhân của định kiến của cụ đó thôi, Nhà nước còn đệ trình lên UNESCO để được thế giới công nhận là di sản phi vật thể, nhưng chính những người con của mẫu mẹ không còn tin tưởng, không biết gạn đục khơi trong, liệu có đáng buồn không.
Cuối cùng, việc tâm linh giúp gì được cho mỗi người chúng ta, đó là câu hỏi dành cho tự mỗi người tìm câu trả lời, tự nhu cầu cấp thiết của mỗi người, mỗi gia đình, mỗi dòng họ thôi thúc. Còn cụ, cuộc sống đang ổn, tương lai sáng lạn, tiền đầy túi, tình đầy tim, tự tin ngời ngời vào sức mạnh bản thân, chưa gặp phải những hiện tượng tâm linh, những case study khủng khiếp, chưa có nhu cầu cấp bách thì cụ không thể tìm được câu trả lời tâm linh để làm gì cả, với cụ, đơn giản chúng là những thứ không có thật, không để làm gì, cụ may mắn vì cụ nhẹ nhõm. Do đó, đây cũng là câu trả lời cho cụ chủ top tham khảo, chính cụ mới biết cụ cần gì, tự gạn đục khơi trong cụ ạ, cụ quay trở lại những comment đầu tiên, có người đã nói đó, nếu cụ thực sự có căn quả, cụ sẽ được chỉ dẫn sớm thôi và em cũng chỉ mong nếu đi trên con đường này, cụ sẽ tìm được người thầy có tâm phúc để tu đúng duyên, người hiểu việc đọc những gì em viết ắt sẽ thấy nó rất đầy đủ, minh bạch và hiểu được cái tâm của người viết. Những gì em chia sẻ để cụ chủ top tham khảo, em không có phận sự trả lời thay số phận cụ chủ được, bác “muaxe” ạ, nghiệp lực của cụ ấy sẽ quyết định cụ ấy. Xin hết và dừng mọi tranh luận với cụ muaxenao tại đây.
Các cụ căn gì cũng được.riêng căn của em là căn ...hộ penhouse...càng nhiều càng tốt.hí híEm thật cụ/mợ biết thì ít toàn theo kiểu truyền mồm của những kẻ mua thần bán thánh, cứ ép buộc mặc nhiên phải công nhận cái nọ cái kia, hơi tý thì mang thánh thần ra dọa dọa dẫm dẫm người yếu bóng vía... làm thế không sợ tán âm đức à?
Những việc tâm linh, tín ngưỡng, tôn giáo trong đời thường thì đơn giản thôi, việc lễ cốt cần ở tâm chứ chẳng ai so đo lễ dày lễ mỏng, cái câu" trần sao âm vậy" là của đám ăn theo nói leo kiếm tiền của con nhang đệ tử, mới xuất hiện hơn hai chục năm nay thôi. Các vị chân tăng chân tu không bao giờ đồng tình và khuyến khích những trò đó đâu!
EM nghĩ cái nè cụ hỏi luôn người xem cho cụ có căn ông Hoàng Bảy và ông Hoàng Mười ạEm hỏi các bác, các bậc tiền bối có kiến thức và sự từng trải, nếu có căn 2 Ông nêu trên thì phải làm thế nào ạ. Nếu đi lễ thì đi ở đâu và thủ tục như nào ạ.
E chết cười với câu ..tôi chả nợ thằng nào cả...haaNếu đã có căn với Thánh, thánh sẽ hiện về chỉ dạy cho
Hiện có nhiều người mạo danh Thánh để trục lợi cá nhân
Họ lập ra những dây con nhang như đa cấp, gặp người nhẹ dạ thì bắt vía bảo NỢ THÁNH phải DÂNG LỄ TRẢ NỢ...
Với họ, con nhang càng tin, càng phải hầu hạ họ chứ chưa biết có đến được cửa Thánh hay không ?
Có người bán cả trâu bò lợn gà, vay nợ để dâng lễ mà vẫn chưa xong với mấy chủ điện
Dân Việt Nam phân đa là phật tử, cao nhất là Cổ Phật, rồi Phật Tổ Như Lai...đều từ bi, hướng con người đến tâm thiện chứ không khuyến khích cúng dâng vật chất
Em có anh bạn cũng ngang ngang, có hôm thế nào dẫn xác đến 1 chủ điện bên Bắc Ninh, nhác thấy anh này cũng có tý kinh tế tay chủ điện phán:
- Em nặng căn, nợ thánh, phải dâng lễ trả nợ 4 phủ gì gì đó...
Hắn độp luôn: - Tôi chả nợ thằng *** nào cả !
Hắn là bác sỹ, cũng đức độ nên cứ sống vậy, chả sao.
Tin thì tin nhưng phải cẩn thận, nếu không lại làm gà cho mấy tay cô cúng nó thịt thì dở.
Chuẩn đớiBác cứ mang phong bì đến gặp em.
Thời đại ngày nay , buôn thần bán thánh trở thành chuyện cơm bữa , do đó dân không biết đàng nào mà lần.
Nếu có Thần Thánh , thì ắt phải có ma.
-Nếu là Thần thánh thì không bao giờ vô cơ hại người, nếu mình làm gì đó mà bị hại là do mình làm sai nghĩ sai, cần phải xem lại bản thân mình đầu tiên, sau mới sám hối với thánh thần. Như vậy mình làm việc ngay thẳng thì thánh thần luôn đi theo ủng hộ. như vậy là may mắn chứ sao lại phải sợ?
-Nếu là MA thi đương nhiên cũng cần phải xem lại mình đã làm gì để thánh thần rời xa ma nhập vào. Nên cũng cần phải sám hối để thoát được tai kiếp đó.
Ma thường bắt người làm những chuyện mê muối, để phục vụ nó. ma luôn nằm trong bản ngã, nếu để tâm trí sang suốt thì ma tự nó không còn đất sống.
Trong cuộc sông , vì chúng ta không đủ kiến thức nên nhận nhầm ma với thánh thần, nên chúng ta liên tiếp phạm sai lầm. lại đựoc sự dung túng của ma quỷ kết quả đã sai càng sai.
Bác cần xem lại mình đã làm gì cho mình cho người, nếu làm tốt được mọi người ghi nhận thì còn lăn tăn gì nữa( không thể tốt hết với tất cả mọi người trên thế gian này, trừ khi bác đã đắc đạo)
Vâng cụ ợ, chính vì thế mà em mở pic xem các bác cao nhân trải nghiệm nhiều cho lời khuyên, em là em lo xa cho chắc. Em sống cũng thuộc tuýp người hay quan sát, để ý, thận trọng. Thầy thứ 3 phán em căn ông Mười nhưng ko nói phải theo đồng gì cả, chắc chưa đến mức đó, biết đâu được ông Mười hay trời phật che chở thì tốt bác nhể, tuy nhiên mình cũng phải biết để có dịp trả lễ cảm ơn các vị đó.Cụ chưa có vấn đề gì thì chưa lo.
Việc mở phủ, lập điện phải cân nhắc kỹ. Cực chẳng đã mới phải làm.
Nhà e trải qua rồi e biết, sau này không ai theo được thì khổ con khổ cháu lắm!
Kể mà có căn ông Hoàng ...Giữa Biển thì giờ cũng xông xênh lắm rồi.
Em cảm ơn cụ đã rât tâm huyết với vấn đề em đã nêu. Em thấy cụ điềm đạm, chứng tỏ đã từng trải và được chứng kiến nhiều chuyện trong cuộc đời. Quan điểm sống của em là cần hài hòa cả dương và âm, trước kia em cũng duy vật biện chứng lắm, nhưng càng sống, càng chiêm nghiệm thì lại càng lấn sân sang phần "âm" cụ ạ. E cũng từng đọc sách Tử vi, cái cung phúc đức đấy cụ, có người nói với em rằng nó có liên hệ cả với âm phúc của gia đình, dòng tộc cơ đấy. Chăm sóc phần âm, một phần cũng là hướng về cội nguồn, em nghĩ nó cũng rất tích cực và cần làm.Thứ nhất, đây là topic của cụ Dealer_ck, và em vào đây để góp chuyện với cụ ấy, không phải topic của cụ và em cũng không thấy cụ Deal_ck “nhờ vả” gì cụ để hỏi han đến em phỏng, cho nên những gì em trả lời cho cụ Deal, mời cụ trật tự hóng, tự gạn đục khơi trong, nếu không hiểu thì nói thẳng là bản thân cụ không hiểu, cụ hỏi trực tiếp em ở đây, không cần phải đại diện hỏi hộ ai cả, nghe rất trẻ con (xin lỗi cụ Deal đã giành đất trong topic của cụ), cụ Deal có trải nghiệm riêng nên mới cất công lập topic hỏi, cụ chả thèm quan tâm đến tâm linh, chả như cụ Deal sao cụ sure cụ ấy và cụ chung câu hỏi? Ăn có mời, làm có khiến cụ ạ.
Thứ hai, việc cụ quẳng vài ba cái link vào topic mà không có bất cứ một câu hỏi nào liên quan đến cái link đấy , ngoài việc dặn dò các cụ khác tự đọc tự kết luận đi mà nó cũng chả phải chất xám của cụ, rồi giờ đây cụ húng hắng trách em“sao không phân tích hay bổ xung hoặc phản bác những nội dung của đường link đó”, cụ thấy bản thân cụ vô lý không? Sao tự dưng em lại phải đi thảo luận với cái cối xay gió vậy, em muốn thảo luận với quan điểm của cụ kia, hoặc cụ có lời từ trước chứ sao giờ trách em. Lý thuyết mãi mãi là lý thuyết, những bài viết cụ đưa em đã nói là nó rất hữu ích, song một lần nữa em đã khẳng định lại cái điểm mấu chốt là từng đấy bài không đưa ra được cho người đọc cái nhìn tường minh về quá trình cùng hòa hợp và phát triển của PG và đạo Mẫu tại VN, chúng chỉ là các bài phân tích dựa trên cái có sẵn, dựa trên nền tảng PG là tôn giáo phát triển độc lập, cụ hiểu chứ! Vì thế nó không thể giải thích trọn vẹn những gì liên quan đến tứ phủ, đạo Mẫu. Cụ không thèm đọc kỹ điều em viết phải không, nên vội vã cho rằng em chả phân tích gì hả.
Thứ ba, theo cụ, em cần “giải thích sao cho nó đúng và đừng làm người khác hoang mang” thì phải uốn lưỡi theo cách nào đây khi thói thường, người đời thường thích nghe những gì êm tai, thích gật gù hiểu mọi thứ phải là 1+1+=2 ? Khi càng cố giải thích cho cụ, cụ càng khó chấp nhận sự giải thích đó, đồng thời cụ khẳng định những gì em viết làm “hoang mang” người khác bằng ngôn từ khá mạnh mẽ, thiếu tính trung hòa như em đã viết, vậy không gọi thế là quy chụp thì gọi là gì?
Thứ tư, vì cụ không chịu chấp nhận sự giải thích của em, cũng như không chịu đọc kỹ những bài mà cụ đưa ra, cụ thậm chí còn không tin vào luân hồi, nhân quả, nghiệp lực thì nói nữa cũng tốn đất diễn đàn nên mãi mà cụ không hiểu, không áp dụng luân hồi, nghiệp lực vào cái thằng tây. Thằng nào cũng phải chịu nghiệp lực hết, nếu tây nhà cụ có duyên với đạo Phật thì tự nó sẽ tìm cách theo, cũng như thằng ta nào muốn theo đức Chúa thì theo ai cấm đâu, nhưng nợ vẫn là nợ, tây hay ta theo nghiệp lực mà trả nợ thôi, không trả được thì kiếp khác, đến đúng kiếp phải trả không nổi thì về âm, không có cơ hội tu tập để bớt khổ.
Thứ năm, việc đạo Mẫu trở thành công cụ của những kẻ xấu, đó là tội lỗi, nghiệp chướng của kẻ xấu và của người không may liên quan. Như thế không có nghĩa là đạo Mẫu xấu, đạo Mẫu cũng như Phật giáo, nhà ngài trở thành nạn nhân của thời mạt pháp, ngay tại đây, ngay tại topic này, đạo Mẫu cũng đã trở thành nạn nhân của định kiến của cụ đó thôi, Nhà nước còn đệ trình lên UNESCO để được thế giới công nhận là di sản phi vật thể, nhưng chính những người con của mẫu mẹ không còn tin tưởng, không biết gạn đục khơi trong, liệu có đáng buồn không.
Cuối cùng, việc tâm linh giúp gì được cho mỗi người chúng ta, đó là câu hỏi dành cho tự mỗi người tìm câu trả lời, tự nhu cầu cấp thiết của mỗi người, mỗi gia đình, mỗi dòng họ thôi thúc. Còn cụ, cuộc sống đang ổn, tương lai sáng lạn, tiền đầy túi, tình đầy tim, tự tin ngời ngời vào sức mạnh bản thân, chưa gặp phải những hiện tượng tâm linh, những case study khủng khiếp, chưa có nhu cầu cấp bách thì cụ không thể tìm được câu trả lời tâm linh để làm gì cả, với cụ, đơn giản chúng là những thứ không có thật, không để làm gì, cụ may mắn vì cụ nhẹ nhõm. Do đó, đây cũng là câu trả lời cho cụ chủ top tham khảo, chính cụ mới biết cụ cần gì, tự gạn đục khơi trong cụ ạ, cụ quay trở lại những comment đầu tiên, có người đã nói đó, nếu cụ thực sự có căn quả, cụ sẽ được chỉ dẫn sớm thôi và em cũng chỉ mong nếu đi trên con đường này, cụ sẽ tìm được người thầy có tâm phúc để tu đúng duyên, người hiểu việc đọc những gì em viết ắt sẽ thấy nó rất đầy đủ, minh bạch và hiểu được cái tâm của người viết. Những gì em chia sẻ để cụ chủ top tham khảo, em không có phận sự trả lời thay số phận cụ chủ được, bác “muaxe” ạ, nghiệp lực của cụ ấy sẽ quyết định cụ ấy. Xin hết và dừng mọi tranh luận với cụ muaxenao tại đây.