Hihi, cụ cứ tếu, em dân đen thôi ợ, kéo cày đủ ăn là hạnh phúc với em rồi cụ ơiNếu thật kụ con nhag giời sau ắt làm tổng bí thư, chủ tịch nước v.v.v. cụ làm ơn nhớ anh em cmt trong bài này, sau có gì nâng đỡ cụ nhé
Hihi, cụ cứ tếu, em dân đen thôi ợ, kéo cày đủ ăn là hạnh phúc với em rồi cụ ơiNếu thật kụ con nhag giời sau ắt làm tổng bí thư, chủ tịch nước v.v.v. cụ làm ơn nhớ anh em cmt trong bài này, sau có gì nâng đỡ cụ nhé
Em đọc của mợ thấy cứ u u mê mê ko biết bao giờ mới giác ngộ được. Cứ đơn giản thế này cho nó dễ hiểu ạ@ cụ hatngonon: E xin phép hầu chuyện cụ trong phạm vi sự hiểu của em, cả 2 câu hỏi của cụ xin đc giải thích như sau, dù rằng giải thích việc tâm linh một cách thấu đáo là việc không hề dễ dàng, mong cụ thông cảm và hy vọng sớm gạt bỏ đc sự "hiểu lầm" nào đó của cụ đối với tôn giáo, tín ngưỡng: 1. đạo Phật tới nước ta đã nhập thế, thể hiện ở việc trong chùa có khu vực thờ tứ phủ. Đạo Phật là tôn giáo, đạo Thánh Mẫu là tín ngưỡng, tôn giáo và tín ngưỡng cùng hoà hợp và phát triển, và thực tế là để cứu vớt con người, đó là cái hay, cái riêng có và là điều quý giá của đời sống tâm linh nước ta. Việc tu theo Phật là tuỳ duyên và có căn tu bên Phật, có nợ tam bảo v..v...ý em muốn nói ở đây là nhiều người do duyên chưa tới, nghĩ là theo Phật dễ dàng, gọn nhẹ, thẻ hương, cốc nước mà không hiểu ăn thì dễ giữ lễ thì khó, không biết mình có duyên đến đâu, nghĩ là ta theo Phật rồi là ok. Cho nên mình mà có nợ tứ phủ, khi quy y tam bảo, việc trả nợ vẫn phải trả nợ thôi cụ ạ, không có gì mâu thuẫn ở đây cả. 2. Bởi công đức của Ngài là vô lượng (đức Phật), nên chúng sinh đều mong muốn nương nhờ để giác ngộ, thoát khỏi luân hồi, nói dễ hiểu là, Ngài như minh chủ, có nhiều người muốn đi theo để bảo vệ Ngài và sự tôn nghiêm của Ngài--> nên có hệ thống các thần. Các thần này sẽ ghi công, ghi tội không sai một ly một lai cho người tu tập theo Phật, nên nhà cháu mới hiểu, khó là khó chỗ này đó. Chắc cụ cũng nghe kể có ng vô tình bẻ cành hái hoa hay có kẻ vào chùa ăn trộm rồi gặp đủ chuyện tai hoạ, không phải đức Phật đòi lại đâu, mà chính là các thần, các vong nương nhờ cửa Phật đòi đấy. Đối với việc cụ hỏi là nên nhờ cậy vị nào thì một lần nữa lại tuỳ duyên và phúc ấm nhà cụ, sẽ báo cho cụ trích cập về đâu để lo, cụ nợ phủ nào, hàng quan nào để lo là như thế. Như nhà cháu cũng đã viết "chỉ cần tâm cụ sáng, một lòng hướng tới, tin tưởng Phật thánh, cầu viện sự giúp đỡ và công đức vô lượng của nhà ngài thì phép màu sẽ thị hiện cho cụ thấy để cụ tìm được chính đạo", tìm được đúng cửa để trả nợ.
Em phải vodka cho quả "chả nợ thằng... nào.Nếu đã có căn với Thánh, thánh sẽ hiện về chỉ dạy cho
Hiện có nhiều người mạo danh Thánh để trục lợi cá nhân
Họ lập ra những dây con nhang như đa cấp, gặp người nhẹ dạ thì bắt vía bảo NỢ THÁNH phải DÂNG LỄ TRẢ NỢ...
Với họ, con nhang càng tin, càng phải hầu hạ họ chứ chưa biết có đến được cửa Thánh hay không ?
Có người bán cả trâu bò lợn gà, vay nợ để dâng lễ mà vẫn chưa xong với mấy chủ điện
Dân Việt Nam phân đa là phật tử, cao nhất là Cổ Phật, rồi Phật Tổ Như Lai...đều từ bi, hướng con người đến tâm thiện chứ không khuyến khích cúng dâng vật chất
Em có anh bạn cũng ngang ngang, có hôm thế nào dẫn xác đến 1 chủ điện bên Bắc Ninh, nhác thấy anh này cũng có tý kinh tế tay chủ điện phán:
- Em nặng căn, nợ thánh, phải dâng lễ trả nợ 4 phủ gì gì đó...
Hắn độp luôn: - Tôi chả nợ thằng *** nào cả !
Hắn là bác sỹ, cũng đức độ nên cứ sống vậy, chả sao.
Tin thì tin nhưng phải cẩn thận, nếu không lại làm gà cho mấy tay cô cúng nó thịt thì dở.
Vâng, nhà cháu đã đọc link cụ đưa. Đúng là khá rõ ràng, dễ hiểu. Tuy nhiên sự lý giải mạch lạc này là dưới góc độ Phật giáo là một tôn giáo độc lập, bài viết chưa lý giải được cách mà Phật giáo nhập thế và hoà hợp với đạo Mẫu ở nước ta ra sao, vị trí, vai trò và cách tác động của Phật giáo trong hệ thống tâm linh nước ta mà cụ thể là qua hệ thống đền chùa miếu mạo ntn...chính vì vấn đề này là không dễ dàng để giải thích thấu đáo nên nhà cháu đã có nhời ở post trước, mong cụ đọc giúp và thông cảm giúp. Giải thích tiếp e là sẽ có cụ đòi bằng chứng khoa học, soi rọi dưới ánh sáng khoa học do con người nghiên cứu ra thì rất khiên cưỡng. Mặt khác, để thấy được sự thị hiện của Phật Thánh hay hiểu hơn các hiện tượng tâm linh, bản thân con người cũng phải trải qua sự tu tập nhất định, có nền tảng niềm tin và trải nghiệm tương đối mạnh mẽ mới được khai sáng, chứ không chỉ thuần việc đọc sách mỗi ngày, đó chỉ là những con chữ mà thôi, và đương nhiên không tránh khỏi cảm giác u u mê mê là thế.Em đọc của mợ thấy cứ u u mê mê ko biết bao giờ mới giác ngộ được. Cứ đơn giản thế này cho nó dễ hiểu ạ
http://thuvienhoasen.org/p22a10598/dao-phat-la-gi
Dạ vâng! Cụ, Mợ nhắc nhiều đến đức tin và sự nghiệm mầu của Phật, Thánh quá và nó cũng rườm rà dễ làm người ta u u mê mê và thực tế giờ đa phần người ta dựa vào cái u u mê mê đó để mà hành nghề chứ không phải là hành đạo. Thực ra Phật chẳng phổ độ được cho ai cả và Ngài cũng như bất kể ai trong chúng ta, Ngài cũng an tịnh rồi, cái khác có chăng là Ngài đã an tịnh khi đã giác ngộ nên Ngài hơn chúng ta.Vâng, nhà cháu đã đọc link cụ đưa. Đúng là khá rõ ràng, dễ hiểu. Tuy nhiên sự lý giải mạch lạc này là dưới góc độ Phật giáo là một tôn giáo độc lập, bài viết chưa lý giải được cách mà Phật giáo nhập thế và hoà hợp với đạo Mẫu ở nước ta ra sao, vị trí, vai trò và cách tác động của Phật giáo trong hệ thống tâm linh nước ta mà cụ thể là qua hệ thống đền chùa miếu mạo ntn...chính vì vấn đề này là không dễ dàng để giải thích thấu đáo nên nhà cháu đã có nhời ở post trước, mong cụ đọc giúp và thông cảm giúp. Giải thích tiếp e là sẽ có cụ đòi bằng chứng khoa học, soi rọi dưới ánh sáng khoa học do con người nghiên cứu ra thì rất khiên cưỡng. Mặt khác, để thấy được sự thị hiện của Phật Thánh hay hiểu hơn các hiện tượng tâm linh, bản thân con người cũng phải trải qua sự tu tập nhất định, có nền tảng niềm tin và trải nghiệm tương đối mạnh mẽ mới được khai sáng, chứ không chỉ thuần việc đọc sách mỗi ngày, đó chỉ là những con chữ mà thôi, và đương nhiên không tránh khỏi cảm giác u u mê mê là thế.
Không thiếu gì cả Cụ, Mợ nhé!Vâng, nhà cháu đã đọc link cụ đưa. Đúng là khá rõ ràng, dễ hiểu. Tuy nhiên sự lý giải mạch lạc này là dưới góc độ Phật giáo là một tôn giáo độc lập, bài viết chưa lý giải được cách mà Phật giáo nhập thế và hoà hợp với đạo Mẫu ở nước ta ra sao, vị trí, vai trò và cách tác động của Phật giáo trong hệ thống tâm linh nước ta mà cụ thể là qua hệ thống đền chùa miếu mạo ntn...chính vì vấn đề này là không dễ dàng để giải thích thấu đáo nên nhà cháu đã có nhời ở post trước, mong cụ đọc giúp và thông cảm giúp. Giải thích tiếp e là sẽ có cụ đòi bằng chứng khoa học, soi rọi dưới ánh sáng khoa học do con người nghiên cứu ra thì rất khiên cưỡng. Mặt khác, để thấy được sự thị hiện của Phật Thánh hay hiểu hơn các hiện tượng tâm linh, bản thân con người cũng phải trải qua sự tu tập nhất định, có nền tảng niềm tin và trải nghiệm tương đối mạnh mẽ mới được khai sáng, chứ không chỉ thuần việc đọc sách mỗi ngày, đó chỉ là những con chữ mà thôi, và đương nhiên không tránh khỏi cảm giác u u mê mê là thế.
Cụ nói rất chuẩn, cứ làm con đề, trúng con nào, căn ông đấy. Nếu khô thì cố mà dc căn ông Hoàng Kiều thì tuyệt, lúc éo nào cũng có gái đẹp xung quanh, cái này là em khoái nhưts. Chứ căn ông Tám hay ô Mười một e léo quan tâm.Cụ làm 2 con đề 07 và 10. Trúng con nào thì cụ căn ông đó. Không trúng thì cụ chả có căn ông nào cả
Tb: em thấy Ô phở có cụ Hoàng nát, cụ ib hỏi cụ ý xem tư vấn được gì không
Theo phép thử của cụ em chỉ thấy đúng có 50% thôi!Bàn thêm về căn là thế nào thì khó nhưng có một phép thử chắc đúng 100% xem ai ko có căn.
Cụ nào mà ăn thịt chó nhất là dồi chó (tiết nhồi) chắc chắn ko có căn, ngược lại thì chưa chắc đã đúng.
Căn cứ là một loạt sách đặt nền móng thần thánh cửa tq như phong thần diễn nghĩa, thủy hử.... Co thấy rằng dù cao Tay đén đâu, đi mưa về gió dích quả máu chó mực hắt vào cái lộn cổ ngã nhào luôn. Tôi còn đồ rằng người Việt Nam! Với Tinh thần tiết kiệm kiem sua khi dùng máu chó thất thịt ko dùng phí quá mới nghĩ ra món thịt chó, có lẽ phong tục ăn thịt chó bắt nguồn từ đấy chăng.
Bố mẹ mình sinh ra mình, thì mình là con của bố mẹ mình chứ chẳng phải là con giời, con phật gì cả. Còn nếu bảo là con quỷ thì mình đã chẳng coi công sinh thành cuar bố mẹ mình ra j rồi cụ nhỉ.Con giời, con phật, con quỷ, con người (e nhớ có cái bảng này tra trên tháng sinh và tuổi mẹ)
Nếu là con giời, con phật thì được trời phât độ cho nên cụ cứ an tâm mà hưởng thụ. Chả có căn đồng cốt gì cả.
Còn nếu cụ bị soi ra căn thì nên tìm hiểu kỹ vì ko phải thầy nào cũng có khả năng nhìn được. Có căn đồng cốt ắt phải lên trình diện, nếu ko cụ làm ăn ko thuận lợi, bị hành v.v...
Em ko mê tín, cũng bị nói là có căn nhẹ, nhưng em chưa có điều kiện, thầy bảo nếu ko thì làm cái lễ xin khất tầm dăm triệu... Em cũng gạt bảo giờ con ăn còn chạy từng bữa lấy đâu ra... Thầy nản!