[Funland] Căn Ông Hoàng Bảy và Ông Hoàng Mười

cá sấu chúa

Xe hơi
Biển số
OF-44359
Ngày cấp bằng
24/8/09
Số km
144
Động cơ
464,815 Mã lực
Một lần nữa nhắc nhở Chủ thớt và bờ dồ [@cá sấu chúa;44359] . Những quan điểm lệch lạc của bờ dồ [@xấu chúa;44359] rất dễ gây hoang mang người đọc làm người khác mê mờ lầm lạc, và toàn là thứ ảo tưởng không có thực.
Các vị Thánh của VN và Phật pháp đều không giống như những gì mà bờ dồ [@cá xấu chúa;44359] miêu tả. đó là mê tín dị đoan, là ma mị
Phật và Thánh thần là những bậc cứu khốn phò nguy giúp đỡ mọi người bằng cách này cách khác chứ không giống ma quỷ hại người.
Khi tin lời ma quỷ mở điện thờ phụng ma quỷ sẽ mất trí tuệ, để u mê ám vào người. dần già các thế lực này quanh quẩn xung quanh theo kiểu đồng thanh tương ứng đồng khí tương cầu sẽ dẫn đến con cháu sau này sinh ra sẽ bị ảnh hưởng, và gây khổ đau.
Nên phải tránh xa tà kiến này
Ha ha, tính tôi chả thích đả kích cá nhân, nhưng đọc còm này của thím tôi đành phá lệ cái! Thím đúng là hạt ngô non, non quá thím ạ, non là bởi thím nhảy bổ ra giữa làng bắc loa vu vạ cho người khác là thế lào, ai mượn thím vậy? Vầng, thế nhà tôi xin được thím chỉ giáo trải nghiệm của nhà thím mới, rằng thì mà là Các vị Thánh của VN và Phật pháp đều không giống như những gì mà bờ dồ cá xấu chúa miêu tả, vậy thím tả cho thiên hạ được thông mắt thông não mới, chứ thím chỉ biết nói khơi khơi vậy thôi à !

Phật và Thánh thần là những bậc cứu khốn phò nguy giúp đỡ mọi người bằng cách này cách khác chứ không giống ma quỷ hại người, vâng đúng rồi thím ạ, cơ mà thím quên mất, nhà Ngài cứu những người có tâm kẻ có đạo, có lời thỉnh tiếng cầu, có niềm tin vào nhà Ngài thím nhé, nôm na cũng là “ăn có mời, làm có khiến” nhé thím, tự dưng mà được cứu đó à, mơ hão nhé, nhà còn phúc thì tổ cô, gia tiên đi tấu đối xin nhà Ngài cứu, hết phúc, chả có lời thì cứ y án, y nghiệp lực nhé.

Thím mắng tôi gây hoang mang mà bản thân thím cũng hoang mang quá nhẻ, nên rặt vài cái comment chả thấy cái nào ra hồn để làm cho nó rõ ràng nhỉ! Thím mắng tôi làm người khác dễ lầm lạc, rằng không nên tin, tôi chả bảo ai phải tin cả, dưng tôi thấy khó hiểu với thím, thím đếch coi điều tôi tranh luận ra gì, dưng thím lại tin là có ma quỷ, thím cảnh bảo người đời, vậy niềm tin của thím là cái gì mà cứ nhờ nhờ, nửa nạc nửa mỡ vậy, hay thím chỉ thích tin những gì nó trong tầm hiểu biết của thím, còn ngoài tầm hiểu biết thì thím cho là người ta nói bậy?
 

cá sấu chúa

Xe hơi
Biển số
OF-44359
Ngày cấp bằng
24/8/09
Số km
144
Động cơ
464,815 Mã lực
Cụ nên đọc và tìm hiểu cho nó kỹ. Em đưa ra các đường link là để Cụ nào quan tâm thì tự tìm thêm thông tin chứ không dài dòng, vòng vo như cái tâm linh mà Cụ đang muốn dẫn mọi người vào.
Những gì E đưa ra bởi E thấy nó đơn giản, giải thích mọi điều dễ hiểu kể cả các vấn đề như luân hồi, nghiệp chướng, tái sinh.... Cụ đừng có qui chụp người khác không tâm linh hay vô thần bởi đơn giản E qua cái giai đoạn như của Cụ lâu rồi nói thế Cụ tự hiểu.
Cụ lôi cả việc di sản phi vật thể ra hả! Nói cho Cụ sáng ra nhé là chính trị dùng tín ngưỡng để trị dân đấy. Cụ thử xem xem giờ chùa to từ đâu? Sư mấy ai giác ngộ và chính quả.
Xin lỗi các Cụ, Mợ đã phải đọc những gì rườm rà E phải viết ra. Trình độ E hạn chế thấy ở link này giải thích đầy đủ và hợp lý thì chia sẻ các Cụ quan tâm thì có thể tự tìm hiểu đừng để bị u mê mông muội làm mình lú lẫn. Phật gì Thánh gì thì chung qui cũng mong chúng ta sống ngày một tốt hơn và ngày càng có thêm nhiều tri thức hơn.
http://www.tuvienquangduc.com.au/coban/1hoihay.html
Thôi, tóm lại là, cụ tự nhận cái phần bôi đậm thì thôi, cụ tự thấy yếu thì đừng ra gió, bởi mãi chả thấy cụ tranh luận vào thẳng vấn đề, cứ loay hoay tầm chương trích cú tài liệu nơi nơi. Đã bảo post trước rồi, những kẻ làm hoen ố PG hay đạo Mẫu mà cụ cũng chả thèm hiểu cho là bao gồm cả những kẻ lợi dụng Phật Thánh để trục lợi theo mưu đồ cá nhân, sẽ phải tự chịu oan khiên nghiệp chướng của chúng, vậy mà vẫn còn cố đòi "nói cho cụ sáng ra", thật mắc mệt với nhà cụ quá đó. Muốn nói cho người khác sáng ra ấy mà, cụ nên đầu tư thời gian, viết cho nó kỹ kỹ, tường minh và nhiều trải nghiệm một chút nhé.
 

rockDJ

Xe hơi
Biển số
OF-109862
Ngày cấp bằng
21/8/11
Số km
124
Động cơ
392,200 Mã lực
Vẫn đề tâm linh em không dám bình luận đúng sai. Nhưng thấy hiện nay xu hướng hầu đồng khá phổ biến. Kể cả trong giới trả ah
 

Dũng Đồng Xa

Xe tăng
Biển số
OF-358587
Ngày cấp bằng
17/3/15
Số km
1,427
Động cơ
274,877 Mã lực
Thưa các cụ theo e thì đi lễ đâu hợp thì minh đi lễ ở đấy
 

cá sấu chúa

Xe hơi
Biển số
OF-44359
Ngày cấp bằng
24/8/09
Số km
144
Động cơ
464,815 Mã lực
Em thật cụ/mợ biết thì ít toàn theo kiểu truyền mồm của những kẻ mua thần bán thánh, cứ ép buộc mặc nhiên phải công nhận cái nọ cái kia, hơi tý thì mang thánh thần ra dọa dọa dẫm dẫm người yếu bóng vía... làm thế không sợ tán âm đức à?
Những việc tâm linh, tín ngưỡng, tôn giáo trong đời thường thì đơn giản thôi, việc lễ cốt cần ở tâm chứ chẳng ai so đo lễ dày lễ mỏng, cái câu" trần sao âm vậy" là của đám ăn theo nói leo kiếm tiền của con nhang đệ tử, mới xuất hiện hơn hai chục năm nay thôi. Các vị chân tăng chân tu không bao giờ đồng tình và khuyến khích những trò đó đâu!
Cụ nói những lời này là dễ hiểu thôi. Dễ hiểu là vì cụ chả đọc cái mọe gì từ đầu đến giờ, cụ nhặt được đúng câu “trần sao âm vậy” để cụ bổ như bổ củi. Em thật, theo quan niệm của cụ, âm đức là cái gì? Nếu cụ tin là có âm đức (chắc phải tin thì mới thốt ra lời dư thế chứ nhỉ), thì thưa với cụ âm đức là gắn chặt với tổ tiên, phúc ấm, mồ mả, là tín ngưỡng thờ cúng, là liên quan đến tứ phủ, đạo Mẫu đó nhé cụ, là có quỷ thần hai vai chứng giám đó, là liên quan đến cái mà cụ ám chỉ “trò đó” đó cụ. Em chửa có dọa gì, chỉ thấy nhõn cụ đã dọa em tán âm đức, cụ đã rõ âm đức là gì chưa mà đem dọa em, cụ đã thấy cụ nửa nạc nửa mở chưa cụ. Nốt nhé, vì sao mà em chẩn được cái bệnh đọc bát nháo giữa đường của cụ không, là vì cụ thở ra ngay câu kết luận không liên quan “Các vị chân tăng chân tu không bao giờ đồng tình và khuyến khích những trò đó đâu!”. Vâng không liên quan ạ, topic đang bàn về căn ông Hoàng Bảy, ông Hoàng Mười, thuộc hệ thống tứ phủ, đạo Mẫu Việt Nam, thì đương nhiên các vị chân tăng chân tu theo dòng nào đó trong trí tưởng tượng của cụ hay đang ở mãi tận dãy Hy Mã Lạp Sơn sao mà nhập thế, mà giải thích hệ thống hoàn toàn khác biệt ở địa xứ VN này hả cụ. Nghiệp cụ nhẹ, duyên cụ ít nên cụ gặp phải lắm hạng truyền mồm, buôn thần bán thánh nên cụ chả tin, chả ai bắt cụ tin, nhưng cụ cũng đừng lớn tiếng át người khác không được tin khi người ta có duyên lành, gặp người có tâm có đức.
 

ducbill00

Xe tăng
Biển số
OF-142242
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
1,604
Động cơ
375,610 Mã lực
Nơi ở
Nam Từ Liêm, Hà Nội
Website
www.facebook.com
vâng cụ, em cũng ko quá tin vào mấy cái đó lắm, vẫn tâm niệm sống có đức có phúc thôi ạ. Cơ mà 3 lần mẹ em đi xem thì thầy phán như này:
- lần 1: thày bảo em là "con giời" , ko phải người thường :P. Em thấy thế buồn cười quá, nghĩ chắc thầy nói đùa và quên ngay, kiểu như ko để ý đến mấy chuyện tào lao. em nghĩ do hồi bé tí em coi như chết rồi, tự nhiên sống lại nên coi như tái sinh lần 2
- lần 2: một thầy tướng quân đội hẳn hoi, thầy này được Đ.ảng cử đi học theo biên chế, giờ nghỉ hưu rồi, xem sách: mẹ em đi xem về, có cả ghi âm chứ ko bị tam sao thất bản, thầy bảo em là con nhà phật, em cũng chưa tin lắm, nghĩ là chắc cách nói của sách như vậy thôi, người khác sẽ là con ông khác chẳng hạn...
- lần 3: mẹ e đi xem về, lần này cũng có ghi âm, thầy bảo e có căn ông Hoàng Mười , em có tra mạng thì ông hoàng 10 chính là ông Nguyễn Xí
Cơ mà em từ trước đến giờ em vô sư vô sách (có đọc chút tử vi, tử bình, phong thủy, kinh dịch thôi, nhưng thuần túy tìm hiểu như triết học) . Giờ thấy thầy bảo căn ông hoàng 10 (2 thầy khác cũng bảo tuơng tự nhưng tên khác như em đã nêu) nên em cũng suy nghĩ chút ợ, thường liên quan đến "căn" là em liên tưởng đến đi hầu đồng tại các điện, mà món này em không hiểu biết lắm nên mới nhờ các cụ tư vấn. Thêm nữa là em cũng ko có thấy điềm báo giề cả, ngủ cũng chả mơ mộng, nhưng ngẫm thấy thì hay có người đi theo phù trợ, có trường hợp nào dính căn mà như vậy không các cụ, nếu có chắc mức nhẹ nhất các cụ nhể.
ca của cụ khó nhỉ, ba thầy phán ba kiểu khác nhau. Em cũng căn ông mười đây ạ, mọi người cứ bảo phải thế này thế kia. Nhưng em nghĩ tùy điều kiện thôi ạ. Chứ thực sự làm mấy cái lễ bên nhà Thánh mà gặp thầy ko cao tay hoặc thầy muốn chăn dắt thì có mà chỉ mất tiền oan thôi ạ. Cụ đã có căn và tin vào chuyện đó thì nên tin rồi việc cụ cần sẽ được giải quyết ạ.
 

dealer-ck

Xe điện
Biển số
OF-360108
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
2,475
Động cơ
277,168 Mã lực
Cụ nói những lời này là dễ hiểu thôi. Dễ hiểu là vì cụ chả đọc cái mọe gì từ đầu đến giờ, cụ nhặt được đúng câu “trần sao âm vậy” để cụ bổ như bổ củi. Em thật, theo quan niệm của cụ, âm đức là cái gì? Nếu cụ tin là có âm đức (chắc phải tin thì mới thốt ra lời dư thế chứ nhỉ), thì thưa với cụ âm đức là gắn chặt với tổ tiên, phúc ấm, mồ mả, là tín ngưỡng thờ cúng, là liên quan đến tứ phủ, đạo Mẫu đó nhé cụ, là có quỷ thần hai vai chứng giám đó, là liên quan đến cái mà cụ ám chỉ “trò đó” đó cụ. Em chửa có dọa gì, chỉ thấy nhõn cụ đã dọa em tán âm đức, cụ đã rõ âm đức là gì chưa mà đem dọa em, cụ đã thấy cụ nửa nạc nửa mở chưa cụ. Nốt nhé, vì sao mà em chẩn được cái bệnh đọc bát nháo giữa đường của cụ không, là vì cụ thở ra ngay câu kết luận không liên quan “Các vị chân tăng chân tu không bao giờ đồng tình và khuyến khích những trò đó đâu!”. Vâng không liên quan ạ, topic đang bàn về căn ông Hoàng Bảy, ông Hoàng Mười, thuộc hệ thống tứ phủ, đạo Mẫu Việt Nam, thì đương nhiên các vị chân tăng chân tu theo dòng nào đó trong trí tưởng tượng của cụ hay đang ở mãi tận dãy Hy Mã Lạp Sơn sao mà nhập thế, mà giải thích hệ thống hoàn toàn khác biệt ở địa xứ VN này hả cụ. Nghiệp cụ nhẹ, duyên cụ ít nên cụ gặp phải lắm hạng truyền mồm, buôn thần bán thánh nên cụ chả tin, chả ai bắt cụ tin, nhưng cụ cũng đừng lớn tiếng át người khác không được tin khi người ta có duyên lành, gặp người có tâm có đức.
Em may mắn đươc ngồi hầu rượu với các cụ cũng hiểu chuyện đời (họ quyền cao chức trọng hẳn hoi bác nhé) Các cụ ấy chỉ bảo, muốn thành công ở đời cần ÂM PHÙ DƯƠNG TRỢ. Cái ý ÂM PHÙ đó bác, đó chính là âm phúc nhà mình, và cái âm phúc đó có mối liên hệ rất chặt chẽ trước hết là mồ mả tổ tiên cha ông mình, phong thủy nơi đặt mồ mả, phong thủy nơi mình sống, cái ĐỨC khi cha ông mình sống để lại...Nói chung em nghĩ là khá phức tạp, các cụ nào không tín em nghĩ không nên vội bác bỏ hay có lời lẽ chưa đúng mực, sở dĩ nhiều người tin vì em nghĩ họ đã có sự trải nghiệm rất nhiều về vấn đề này đấy ạ.
 

dealer-ck

Xe điện
Biển số
OF-360108
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
2,475
Động cơ
277,168 Mã lực
ca của cụ khó nhỉ, ba thầy phán ba kiểu khác nhau. Em cũng căn ông mười đây ạ, mọi người cứ bảo phải thế này thế kia. Nhưng em nghĩ tùy điều kiện thôi ạ. Chứ thực sự làm mấy cái lễ bên nhà Thánh mà gặp thầy ko cao tay hoặc thầy muốn chăn dắt thì có mà chỉ mất tiền oan thôi ạ. Cụ đã có căn và tin vào chuyện đó thì nên tin rồi việc cụ cần sẽ được giải quyết ạ.
Hôm trước gia đình em cũng đi làm cái lễ tạ thôi cụ ah, kết hợp nhiều việc khác nhau. Em thấy thầy cũng nhiệt tình và ko có ý trục lợi gì cả. Tạm thời em dừng ở mức độ này cụ ợ, sau này tùy duyên...
 

hatngonon

Xe buýt
Biển số
OF-9012
Ngày cấp bằng
29/8/07
Số km
619
Động cơ
542,010 Mã lực
Ha ha, tính tôi chả thích đả kích cá nhân, nhưng đọc còm này của thím tôi đành phá lệ cái! Thím đúng là hạt ngô non, non quá thím ạ, non là bởi thím nhảy bổ ra giữa làng bắc loa vu vạ cho người khác là thế lào, ai mượn thím vậy? Vầng, thế nhà tôi xin được thím chỉ giáo trải nghiệm của nhà thím mới, rằng thì mà là Các vị Thánh của VN và Phật pháp đều không giống như những gì mà bờ dồ cá xấu chúa miêu tả, vậy thím tả cho thiên hạ được thông mắt thông não mới, chứ thím chỉ biết nói khơi khơi vậy thôi à !

Phật và Thánh thần là những bậc cứu khốn phò nguy giúp đỡ mọi người bằng cách này cách khác chứ không giống ma quỷ hại người, vâng đúng rồi thím ạ, cơ mà thím quên mất, nhà Ngài cứu những người có tâm kẻ có đạo, có lời thỉnh tiếng cầu, có niềm tin vào nhà Ngài thím nhé, nôm na cũng là “ăn có mời, làm có khiến” nhé thím, tự dưng mà được cứu đó à, mơ hão nhé, nhà còn phúc thì tổ cô, gia tiên đi tấu đối xin nhà Ngài cứu, hết phúc, chả có lời thì cứ y án, y nghiệp lực nhé.

Thím mắng tôi gây hoang mang mà bản thân thím cũng hoang mang quá nhẻ, nên rặt vài cái comment chả thấy cái nào ra hồn để làm cho nó rõ ràng nhỉ! Thím mắng tôi làm người khác dễ lầm lạc, rằng không nên tin, tôi chả bảo ai phải tin cả, dưng tôi thấy khó hiểu với thím, thím đếch coi điều tôi tranh luận ra gì, dưng thím lại tin là có ma quỷ, thím cảnh bảo người đời, vậy niềm tin của thím là cái gì mà cứ nhờ nhờ, nửa nạc nửa mỡ vậy, hay thím chỉ thích tin những gì nó trong tầm hiểu biết của thím, còn ngoài tầm hiểu biết thì thím cho là người ta nói bậy?
Cảm ơn bờ dồ. bờ dồ chỉ cho mình chỗ này có gì sai.
Phật và Thánh thần là những bậc cứu khốn phò nguy giúp đỡ mọi người bằng cách này cách khác chứ không giống ma quỷ hại người,
Bờ dồ đã hiểu đúng về câu này hay chưa? Bờ dồ hiểu thế nào là cứu khốn phò nguy? Bờ dồ đã từng nói là "trần sao âm vậy", vậy bờ dồ quên rằng anh hùng hào kiệt thấy chuyện bất bình chẳng bỏ qua sao? Chúng sinh u mê chưa biết đến thánh, vậy thánh có nên hiện ra để giáo hóa chúng không? hay thánh của bờ dồ phải chờ ngừơi bị nạn về tìm hiểu xong biết đến thánh nhà bờ dồ rồi kêu cứu thì thánh mới cứu?
Thế nên mình mới yêu cầu bờ dồ đừng có đưa ý của bờ dồ vào ý của thánh. Nếu đã là thánh thì các Ngài tự phân biệt tốt xấu không cần chờ ngừời ta kêu đến mới hiển linh. Vì các thánh đều có NGŨ THÔNG. bờ dồ đừng quên điều này.
Cảm ơn bờ dồ!
 

hatngonon

Xe buýt
Biển số
OF-9012
Ngày cấp bằng
29/8/07
Số km
619
Động cơ
542,010 Mã lực
E thấy mấy cụ tốt bụng khuyên cụ chủ cơ mà nói năng táo tợn quá nên chạy vào can các cụ giữ mồm giữ miệng, phát tâm ra đằng mồm, có quỷ thần hai vai chứng đấy, thiệt mình, thiệt con cháu mình. Cụ chủ thân mến, đúng là thầy bà bây giờ kiếm được người cao tay, có tâm đức khó vô cùng nên việc bị lừa đảo tiền mất tật mang là nhiều. Lừa ở đây là thầy có khi chả tu đến nơi đến chốn, căn bé mà dám đứng mở phủ cho người ta căn quả nặng nên bị quở phạt, tiền mất mà không đắc lễ, nợ vẫn hoàn nợ, dần dần mai một niềm tin, Phật Thánh muốn cứu cũng không được vì chúng sinh có tin đâu, thời mạt pháp ma quỷ, âm át dương, lu mờ hết lòng tin của chúng sinh. Thực ra, ai cũng có căn quả, từ nhẹ đến nặng, hồn vía do 4 phủ và các bóng các giá cầm giữ. Việc ra hầu thánh hay không nó phụ thuộc vào việc thầy soi âm cho cụ nó có chuẩn không, căn quả nhẹ nhõm thì k phải lo trả nợ, căn quả nặng thì phải lo việc đó, không lo được hay cố tình trốn... chả làm sao cả nếu phúc đức nhà cụ chủ còn dầy, quân nghiệp không rờ được vào cụ thì đến đời con cháu sẽ được hỏi đến trả nợ...nên cụ thấy là đạo mẫu từ khởi thuỷ cho đến bây giờ tồn tại với độ thời gian tới cả ngàn năm, ai thiếu đâu, nợ gì vẫn phải ra mà trả đấy, nhà nào phúc nấy, được cứu thì cho báo mà biết mà lo, hết phúc thì gia tiên không báo được, đùng cái là toạch. Nói thêm về chuyện con trời, con Phật. Cụ đừng nên hiểu theo nghĩa tiêu cực của người trần mắt thịt...đấy là cách gọi những người có căn cao quả nặng chứ không phải dạng vừa đâu )). Cụ thấy ngta cứ đi cầu con nơi đền chùa, hoặc hiếm hoi quá, tự nhiên trời thương lại cho mụn con đấy, xin được xong chả còn nhớ gì đến trời Phật, chả biết tu lễ, đùng cái các con trời về âm hầu thánh. Lại nói thêm tiếp về việc nợ, cụ bảo cụ chả làm gì mà nợ nần, hehe nhưng năm đời bảy kiếp trước thì cụ làm gì sao cụ biết, tổ tiên dòng họ cha mẹ hai bên nữa, mệt chưa haha... Nhưng, lại nhưng ai soi ra cho cụ thì cụ cứ yên tâm là nếu đúng phải trình đồng mở phủ, gia tiên thiêng và các ngài sẽ mới lối đưa đường cho cụ nhé. Ranh giới giữa thiện ác, chính tà lúc nào mà chả mong manh, là cuộc chiến không khoan nhượng mà cụ, nhưng chỉ cần tâm cụ sáng, một lòng hướng tới, tin tưởng Phật thánh, cầu viện sự giúp đỡ và công đức vô lượng của nhà ngài thì phép màu sẽ thị hiện cho cụ thấy để cụ tìm được chính đạo, nên đừng nói là người giàu vì biết lo việc thánh nên giàu mãi người nghèo vì nghèo k lo được nên nghèo mãi đâu, thay đổi cuộc đời cũng vì một chữ tâm đó các cụ à. Một số cụ dẫn những điều Phật dạy, đúng lắm, nhưng ngộ được không, giữ được tâm và lễ kính Phật được không. Ngài không chấp chúng sinh, ngài thương chúng sinh và ta cầu viện công đức vô lượng của ngài toả bóng mát cho ta, nhưng ekip dưới chân Ngài, hệ thống các thập bát long thần giữ gìn sự tôn nghiêm của Ngài, hệ thống các quan cai quản ở tầng tầng lớp lớp khác e rằng không bỏ qua dễ dàng cho chúng sinh như thế đâu, ngta cũng là đang thực thi nhiệm vụ theo nghiệp lực của chính họ và của chính chúng sinh. Dễ hiểu hơn là thế này cụ ạ, nợ thì vẫn là nợ, oan có đầu nợ có chủ, cụ nợ ai tiền bạc thì vẫn cứ là nợ phỏng?!, Phật không tham gia, không can thiệp được vào nghiệp báo, nhân quả, nợ nần của cụ được, việc nào ra việc đó cho nên trong lúc bấn loạn ta cho rằng theo Phật là con đường dễ nhất để rũ bỏ mọi nợ nần sân si, mà đâu biết chín phương trời, mười phương Phật, chư Phật mười phương, như toà đại bảo tháp kia, hàng nghìn bậc thang tu tập mới leo lên được một bậc, trong khi đó nợ nần như cái gông đeo cổ như cái cùm ở chân, sao mà nhẹ nhàng chấp pháp cửa Phật được, cụ không biết đấy thôi, nhiều sư sãi vẫn phải trình thánh trả nợ ầm ầm mới yên thân yên mệnh mà tu nơi cửa Phật đó ạ. Túm lại nghe cụ chia sẻ, nhà cháu thấy cụ là người tuy trước đến nay không mảy may nghĩ gì đến việc âm nhưng cũng là người ít ra không báng bổ hay có những lời dại dột, chúc cụ có những trải nghiệm thú vị.
Cụ nói những lời này là dễ hiểu thôi. Dễ hiểu là vì cụ chả đọc cái mọe gì từ đầu đến giờ, cụ nhặt được đúng câu “trần sao âm vậy” để cụ bổ như bổ củi. Em thật, theo quan niệm của cụ, âm đức là cái gì? Nếu cụ tin là có âm đức (chắc phải tin thì mới thốt ra lời dư thế chứ nhỉ), thì thưa với cụ âm đức là gắn chặt với tổ tiên, phúc ấm, mồ mả, là tín ngưỡng thờ cúng, là liên quan đến tứ phủ, đạo Mẫu đó nhé cụ, là có quỷ thần hai vai chứng giám đó, là liên quan đến cái mà cụ ám chỉ “trò đó” đó cụ. Em chửa có dọa gì, chỉ thấy nhõn cụ đã dọa em tán âm đức, cụ đã rõ âm đức là gì chưa mà đem dọa em, cụ đã thấy cụ nửa nạc nửa mở chưa cụ. Nốt nhé, vì sao mà em chẩn được cái bệnh đọc bát nháo giữa đường của cụ không, là vì cụ thở ra ngay câu kết luận không liên quan “Các vị chân tăng chân tu không bao giờ đồng tình và khuyến khích những trò đó đâu!”. Vâng không liên quan ạ, topic đang bàn về căn ông Hoàng Bảy, ông Hoàng Mười, thuộc hệ thống tứ phủ, đạo Mẫu Việt Nam, thì đương nhiên các vị chân tăng chân tu theo dòng nào đó trong trí tưởng tượng của cụ hay đang ở mãi tận dãy Hy Mã Lạp Sơn sao mà nhập thế, mà giải thích hệ thống hoàn toàn khác biệt ở địa xứ VN này hả cụ. Nghiệp cụ nhẹ, duyên cụ ít nên cụ gặp phải lắm hạng truyền mồm, buôn thần bán thánh nên cụ chả tin, chả ai bắt cụ tin, nhưng cụ cũng đừng lớn tiếng át người khác không được tin khi người ta có duyên lành, gặp người có tâm có đức.
Bờ dồ làm rõ quan điểm bôi đậm của mình cho dứt quán nhé. đang tự nhiêu lôi kéo sư sãi tăng nhân, cửa Phật vào.
Rồi câu sau lại va vào câu trước chan chát.

Mình vẫn giữ quan điểm Thánh thần như ngài Hoảng Bảy ; Hoàng Mười là những bậc anh hùng cứu khốn phò nguy nhé. Cứu độ vì nhân duyên chứ không mơ hồ như ý của bờ dô là phải có đi có lại phải cầu thánh làm thánh đẹp lòng thì thánh mới chứng
Tất nhiên mình ủng hộ quan điểm làm người có trước có sau có đạo đức, người ta giúp mình thì mình nên biết ơn để báo ơn.

Lưu ý mình không phải là bờ dồ "đứng cạnh cửa sổ" nhé chẳng qua là vì thấy bờ dồ Sổ có tư tưởng và phong cách lạ nên hâm mộ thôi.
Cảm ơn bờ dồ!
 
Chỉnh sửa cuối:

cá sấu chúa

Xe hơi
Biển số
OF-44359
Ngày cấp bằng
24/8/09
Số km
144
Động cơ
464,815 Mã lực
Cảm ơn bờ dồ. bờ dồ chỉ cho mình chỗ này có gì sai.

Bờ dồ đã hiểu đúng về câu này hay chưa? Bờ dồ hiểu thế nào là cứu khốn phò nguy? Bờ dồ đã từng nói là "trần sao âm vậy", vậy bờ dồ quên rằng anh hùng hào kiệt thấy chuyện bất bình chẳng bỏ qua sao? Chúng sinh u mê chưa biết đến thánh, vậy thánh có nên hiện ra để giáo hóa chúng không? hay thánh của bờ dồ phải chờ ngừơi bị nạn về tìm hiểu xong biết đến thánh nhà bờ dồ rồi kêu cứu thì thánh mới cứu?
Thế nên mình mới yêu cầu bờ dồ đừng có đưa ý của bờ dồ vào ý của thánh. Nếu đã là thánh thì các Ngài tự phân biệt tốt xấu không cần chờ ngừời ta kêu đến mới hiển linh. Vì các thánh đều có NGŨ THÔNG. bờ dồ đừng quên điều này.
Cảm ơn bờ dồ!
Ây da da, thím Ngô lại théc méc hả. Đó, Thánh thị hiện, sang tai lai lời cách này hay cách khác cho con người đó thôi, ví dụ như cụ chủ top, thông qua các ông thầy cụ chủ top gặp đó, chứ thím chắc phải bắt nhà Ngài chơi ú oà cho cái thân phàm nhà thím gặp nhà Ngài đấy à, thím tu ở cõi nào, tu mấy kiếp rồi mà đòi. Nhà Ngài nhắc chán chả tin thì thôi, trốn được thì cứ trốn đến lúc chả trốn được thì trình, thì tèo, thì nghiệp đến đẩy ra bao cảnh éo le, lại bảo tại số, giống như đi đường có bao biển cảnh báo con người đó, ai hiểu thì hiểu, chả hiểu thì thôi, đi đâu về đâu kệ thôi, thông chửa thím? Thế giới vô hình có luật lệ của tg đó, chính vì Phật Thánh có thông tri nên nhà Ngài quá hiểu cái tâm của chúng sinh u mê, nên bằng cách này hay cách khác đều cố cứu, cố giúp con người biết đến sự hiển linh của nhà Ngài, nhưng có nhiều người như thím nói một hiểu một, nói hai cũng vẫn hiểu một thì giải thích đến mùa quýt cũng không thông đâu, nên thím nghỉ ngơi đi cho khoẻ. Nhà Ngài cứu khốn, phò nguy ấy là vì thím còn phúc, còn cửa để Thánh cứu, gia tiên tiền tổ tấu đối xin cứu cho thì được cứu, hết phúc, nghiệp quả đến, không có lời có lễ ai cứu, mách cho đến tận tai vẫn chả tin thì dù ông Hoàng có muốn cũng chả cứu khốn, phò nguy được nhé, chuyện nào là chuyện bất bình giữa đường để nhà Ngài xông vào cứu hả thím, có căn quả, nợ nần, thậm chí nợ máu, đến hẹn trả nợ thì trả thôi, oan gì đâu bất bình gì đâu mà đòi bậc anh hùng đến cứu net hở thím, mà thường thím ạ, dở nhất là đời người đến khi hoạn nạn mới về cầu cứu Thánh đó thím. Nốt cho cái thắc mắc về sư sãi đây thím: PG là một tôn giáo, đạo Mẫu là tín ngưỡng, nếu lấy PG là một tôn giáo phát triển độc lập ở địa xứ khác để giải thích cho hoạt động tín ngưỡng ở địa xứ này là không thể, trừ phi nhìn nhận thấy rõ ràng PG nhập thế, hoà hợp với đạo Mẫu cùng phát triển, cứu người. Do đó tôi mới nói câu cụ Lê Hoang không liên quan, bởi cụ ấy lấy ý tứ của những bậc chân tu, chân tăng của Đạo nào đó phát triển độc lập, để phủ nhận những hoạt động tín ngưỡng tại địa xứ này, đó là cách hiểu quan điểm của chân tu, chân tăng nào đó rất thô thiển và cái quan điểm đó không thể giải thích được những hoạt động của đạo Mẫu, nên nói không liên quan là vì lẽ đó, ngữ cảnh đó. Quan điểm của tôi hoàn toàn thống nhất, chả có gì mâu thuẫn, do thím tự động lắp câu trả lời cho nick A vào với câu trả lời cho nick B mà vứt moẹ nó hoàn cảnh, cộng với việc thím không hiểu nên các tế bào não thím va chạm nhau chan chát đấy ạ.Thím không hiểu cái gì thì nói năng từ tốn, tôi sẽ tiếp chuyện thím trongg khả năng của tôi, cái thái độ đọc chả đọc nhưng nhẩy lên mỉa mai, chả được cái tranh luận nào ra ngô ra khoai, thì ai muốn type câu trả lời cho thím, nên tôi dư này là quá kiên nhẫn với thím đó, chưa kể còn cả đống thứ thím cũng có trả lời tôi được đâu, nên thím cứ bình tĩnh ngẫm ngợi, hỏi cái nào ra cái đó, đừng viết câu hỏi của bản thân đội lốt sự khích bác, vùi dập là được.
 

hatngonon

Xe buýt
Biển số
OF-9012
Ngày cấp bằng
29/8/07
Số km
619
Động cơ
542,010 Mã lực
Ây da da, thím Ngô lại théc méc hả. Đó, Thánh thị hiện, sang tai lai lời cách này hay cách khác cho con người đó thôi, ví dụ như cụ chủ top, thông qua các ông thầy cụ chủ top gặp đó, chứ thím chắc phải bắt nhà Ngài chơi ú oà cho cái thân phàm nhà thím gặp nhà Ngài đấy à, thím tu ở cõi nào, tu mấy kiếp rồi mà đòi. Nhà Ngài nhắc chán chả tin thì thôi, trốn được thì cứ trốn đến lúc chả trốn được thì trình, thì tèo, thì nghiệp đến đẩy ra bao cảnh éo le, lại bảo tại số, giống như đi đường có bao biển cảnh báo con người đó, ai hiểu thì hiểu, chả hiểu thì thôi, đi đâu về đâu kệ thôi, thông chửa thím? Thế giới vô hình có luật lệ của tg đó, chính vì Phật Thánh có thông tri nên nhà Ngài quá hiểu cái tâm của chúng sinh u mê, nên bằng cách này hay cách khác đều cố cứu, cố giúp con người biết đến sự hiển linh của nhà Ngài, nhưng có nhiều người như thím nói một hiểu một, nói hai cũng vẫn hiểu một thì giải thích đến mùa quýt cũng không thông đâu, nên thím nghỉ ngơi đi cho khoẻ. Nhà Ngài cứu khốn, phò nguy ấy là vì thím còn phúc, còn cửa để Thánh cứu, gia tiên tiền tổ tấu đối xin cứu cho thì được cứu, hết phúc, nghiệp quả đến, không có lời có lễ ai cứu, mách cho đến tận tai vẫn chả tin thì dù ông Hoàng có muốn cũng chả cứu khốn, phò nguy được nhé, chuyện nào là chuyện bất bình giữa đường để nhà Ngài xông vào cứu hả thím, có căn quả, nợ nần, thậm chí nợ máu, đến hẹn trả nợ thì trả thôi, oan gì đâu bất bình gì đâu mà đòi bậc anh hùng đến cứu net hở thím, mà thường thím ạ, dở nhất là đời người đến khi hoạn nạn mới về cầu cứu Thánh đó thím. Nốt cho cái thắc mắc về sư sãi đây thím: PG là một tôn giáo, đạo Mẫu là tín ngưỡng, nếu lấy PG là một tôn giáo phát triển độc lập ở địa xứ khác để giải thích cho hoạt động tín ngưỡng ở địa xứ này là không thể, trừ phi nhìn nhận thấy rõ ràng PG nhập thế, hoà hợp với đạo Mẫu cùng phát triển, cứu người. Do đó tôi mới nói câu cụ Lê Hoang không liên quan, bởi cụ ấy lấy ý tứ của những bậc chân tu, chân tăng của Đạo nào đó phát triển độc lập, để phủ nhận những hoạt động tín ngưỡng tại địa xứ này, đó là cách hiểu quan điểm của chân tu, chân tăng nào đó rất thô thiển và cái quan điểm đó không thể giải thích được những hoạt động của đạo Mẫu, nên nói không liên quan là vì lẽ đó, ngữ cảnh đó. Quan điểm của tôi hoàn toàn thống nhất, chả có gì mâu thuẫn, do thím tự động lắp câu trả lời cho nick A vào với câu trả lời cho nick B mà vứt moẹ nó hoàn cảnh, cộng với việc thím không hiểu nên các tế bào não thím va chạm nhau chan chát đấy ạ.Thím không hiểu cái gì thì nói năng từ tốn, tôi sẽ tiếp chuyện thím trongg khả năng của tôi, cái thái độ đọc chả đọc nhưng nhẩy lên mỉa mai, chả được cái tranh luận nào ra ngô ra khoai, thì ai muốn type câu trả lời cho thím, nên tôi dư này là quá kiên nhẫn với thím đó, chưa kể còn cả đống thứ thím cũng có trả lời tôi được đâu, nên thím cứ bình tĩnh ngẫm ngợi, hỏi cái nào ra cái đó, đừng viết câu hỏi của bản thân đội lốt sự khích bác, vùi dập là được.
bờ dồ nói quá nhiều quá dài nên bờ dồ không hiểu mình đang nói cái gì. Bờ dồ nên bình tĩnh
Mình nhắc lại là Bờ dồ đang đưa ý của bờ dồ vào ý của thánh nhà bờ dồ.
Mình không tán đồng quan điểm này. và nói luôn bờ dồ chưa đủ trình để mình học hỏi
Mình và bờ dồ đang tranh luận với nhau về vấn đề là Thánh có phải là Đấng cứu khốn phò nguy hay không? các vấn đề khác lan man dài dòng mà bờ dồ trả lời thì mình thấy không ăn nhập.
Mình cần câu trả lời ngắn gọn
cảm ơn bờ dồ!
 

Hoangnd1980

Xe tăng
Biển số
OF-184447
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
1,053
Động cơ
342,059 Mã lực
Em ngủ mơ thấy 3 ông, 1 áo vàng, 1 áo xanh, 1 áo trắng bay từ trên trời xuống nóc chung cư e đang đứng rồi cầm tay e bay vòng quanh hà nội, thích quá các cụ à.
 

Cù Trọng Tâm

Xe buýt
Biển số
OF-361965
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
538
Động cơ
263,426 Mã lực
Căn ông bảy thì lễ ở bảo hà lào cai còn căn ông mười thì em không rõ là lễ trong nghệ an hay gần sân mỹ đình nữa, chỉ biết căn ông bảy là có tác phong cử chỉ giống ông, uy vũ song toàn, chơi bời tóe lửa, hút thuốc phiện, ăn kẹo lac, trà tầu. cụ có thể lên hỏi anh gg cho rõ thêm
 

city_102

Xe buýt
Biển số
OF-59555
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
679
Động cơ
447,324 Mã lực
Nơi ở
Minh Khai Ha Noi
E cũng mới đi xem tham khảo thầy bảo là e sát căn Ông Hoàng Bảy các cụ mợ ah,e cũng thi thoảng đi xem dự hầu chỉ thích nghe hát chầu văn chứ thấy múa may quay cuồng là ko thích lắm.
 

jinjiz

Đi bộ
Biển số
OF-471570
Ngày cấp bằng
19/11/16
Số km
2
Động cơ
199,410 Mã lực
Tuổi
34
Reg ních để cám ơn Cá sấu chúa.
Phật giáo là tôn giáo. Thờ Mẫu là tín ngưỡng thuần Việt. Phật giáo chính là Nhân Quả. Luân hồi. Và thế Tính Nghiệp, Duyên bao trùm lên tinh thần Phật giáo.
Cũng vì vậy Tín ngưỡng thờ Mẫu (ra đời , hình thành sau mới được phổ biến cách vài trăm năm) khẳng định đời sống con người phải chịu nguồn gốc từ Phật giáo. Và cũng vì thế nên "Tiền Phật, hậu Mẫu" là hoàn toàn chính xác.
Tín ngưỡng thờ Mẫu cũng có đầy đủ hệ thống trình tự lý luận, tổ chức, nghi lễ thờ vọng, quy tắc hành đạo....
Tín ngưỡng thờ Mẫu do đặc thù khởi phát từ Việt Nam và của văn hóa dân tộc Việt nên chịu một phần ảnh hưởng từ các khuynh hướng tư tưởng Trung hoa như Khổng, Đạo...( Ngọc hoàng thượng đế. Vua cha Bát Hải....) Và các nhân vật truyền thuyết ( các Chầu, Hoàng, Cô, Cậu ) và các anh hùng dân tộc ( Ông Hoàng Mười...) tất cả đều có linh hiển phù hộ độ trì.
Do đó rễ ràng nhận thấy : Cuộc đời con người hoàn toàn phụ thuộc vào Nhân Quả, Luân hồi, Nghiệp duyên phúc báo của nhà Phật. ( Phật chẳng cho cái gì đâu. Lễ phật chỉ cầu bình an, biết ơn Phật về những giáo huấn dạy bảo, sám hối bản thân, cầu xin được thấu hiểu tu tỉnh thôi).... Nhưng hoàn toàn có thể tôn thờ cầu xin gia hộ độ trì giúp đỡ che chở từ những niềm tin tín ngưỡng của Đạo Mẫu trong đời sống thường nhật. và đó cũng chính là lý do Tín ngưỡng thờ Mẫu luôn vẫn trường tồn, phát triển.
Chả giúp gì được bác chủ thớt , chỉ xin một vài lời chia sẻ. Các cụ thứ cho chứ đừng báng bổ nhé.
 

xebetong

Xe lăn
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,631
Động cơ
426,066 Mã lực
Em căn ông hoàng 7!
Vì làm 2 hơi cần thấy phê lắm lắm ợ
Thật dễ dàng
Cảm ơn ông hoàng 7!
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
21,163
Động cơ
254,756 Mã lực
Cụ chưa có vấn đề gì thì chưa lo.
Việc mở phủ, lập điện phải cân nhắc kỹ. Cực chẳng đã mới phải làm.
Nhà e trải qua rồi e biết, sau này không ai theo được thì khổ con khổ cháu lắm!
:D vô tình vào đây nhớ ra cụ này bên thớt Bitcoin, e vào xem các cụ bàn việc tâm linh.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top