Dạ thưa cụ đúng là có rất nhiều trẻ trâu sau khi trưởng thành thì sẽ điềm đạm, biết nghĩ hơn. Nhưng ở cái xứ này thì cái văn hóa giao thông "ĐMM" nó khiến cho người lành trở thành cục tính mà người đoan trang trở thành hay chửi đổng. Cháu chẳng muốn tranh luận thêm với cụ làm ji` chỉ mời cụ ra đường mà nhìn mà ngẫm để mà xem đường bị tắc nó là lỗi của cả thằng xe máy, thằng oto, thằng quy hoạch, bác Thản, anh Vova... chứ không phải cái éo ji các cụ cũng quy cho thằng dân đen đi xe máy. Đối với các cụ làm văn phòng thì sáng các cụ cắp cặp đi chiều các cụ cắp ô về thì cấm xe máy các cụ có thể khắc phục được. Nhưng nhìn rộng ra thì ngoài kia có cơ số người phải mưu sinh trên đường, phải chạy chỗ nọ chỗ kia, ngày đi cả trăm km...
Thật nhiều lúc em cũng hy vọng có thể quẳng mịa cái xe máy đi để đi bộ, đi xe đạp, xe bus... như các cụ vẽ. Nhưng với dân cần lao người ta muốn được nhìn tận mắt cái p.tiện công cộng mà các cụ cho là ưu việt, được đi trên những vỉa hè rộng thênh thang như các cụ mơ bên các nước Nhật, Mỹ... được đi trên các tuyến Metro như trong các phim jav của Nhật, được được...
Không phải ngẫu nhiên mà xe máy phát triển quá mạnh ở VN như vậy trong 1 thời gian dài và cho đến tận ngày nay thì gạt bỏ hết các nhược điểm của nó các cụ cũng chẳng thế phủ nhận được tính ưu việt của nó ở cái mặt bằng giao thông như nước ta.
Việc dễ làm hơn là đẩy các trường ĐH, CĐ các khối cơ quan ra khỏi nội thành. Hạn chế xây mới thêm chung cư đặc biệt là của các đại gia Thản, Vova, hoàn thiện nhanh tuyến đường sắt trên cao, nâng cấp các tuyến xe bus hiện hành... bao nhiêu năm nay chẳng giải quyết được cái nào thì việc khó như cấm xe máy em nghĩ là tầm nhìn năm 2050.