Tôi vẫn thích phương án tăng dần ưu thế của giao thông công cộng và giảm dần ưu thế của giao thông cá nhân.
- Ví dụ, xe máy hiện nay có quá nhiều ưu thế: Đi được vào mọi ngõ ngách, dễ luồn lách, leo vỉa hè, quay đầu bất cứ chỗ nào, dễ vượt đèn đỏ, đi ngược chiều mà xxx không bắt, dừng đỗ bất cứ chỗ nào, đỗ được trên mọi hè phố... Trước tiên chỉ cần cấm xe máy đỗ trên hè phố và lòng đường tại một sô tuyến phố chính ở khu vực 4 quận nội thành cũ; Tiếp theo đó có thể cấm xe máy đi vào một số tuyến phố dành riêng cho ô tô, cấm ô tô đi vào một số tuyến phố dành riêng cho xe máy...
- Ví dụ, xe buýt hiện nay hầu như không có ưu thế: Giá vé khá đắt, đi chậm, giờ cao điểm thì đông nghẹt, chạy thì phi ầm ầm nghiêng ngả, rồi phanh dúi dụi... Cần nâng cao ưu thế của xe buýt, trước tiên cần quy hoạch được mạng lưới đường hoặc làn đường dành riêng cho xe buýt, cấm các phương tiện khác đi vào kể cả khi tắc đường, sao cho đi xe buýt nhanh hơn đi xe máy, điều chỉnh dần (tăng chuyến hoặc tăng số km đường dành riêng...) theo tình hình thực tế...