cấm xe máy nội thành giờ cao điểm

xamthung

Xe điện
Biển số
OF-91245
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
2,375
Động cơ
422,200 Mã lực
Cái nào không quản được , khong lo được thì cấm , khéo sau này hết đất nghĩa trang lại ra cái "Cấm chết" thì chết =))
 

manhhung1901

Xe điện
Biển số
OF-97922
Ngày cấp bằng
31/5/11
Số km
3,164
Động cơ
426,037 Mã lực
Tuổi
49
Qua 20 trang em thấy ý Em cũng đúng theo ý các CỤ.(Làm việc là phải dựa trên tình thần do dân và vì dân)
Vụ này mặc dù là mới chỉ l;à đưa ra tham khảo thôi mà các Cụ.100 % cũng lại giống cái Vụ cấm xe biển chẵn với lẻ ý mà!
Nghĩ mà cảm thấy bực mình!
Xin lỗi các Cụ cho Em nói 1 câu cho nó xứng tầm với chủ đề của người nghĩ ra ý kiến này,chết cha,nghĩ mãi mà kô nhớ.(Hôm trước mấy đứa chơi đồ hàng nói câu gì hay lắm)
Để Em về Em hỏi bọn trẻ con xóm em đã nhé!
 

hungapu

Xe buýt
Biển số
OF-1574
Ngày cấp bằng
29/8/06
Số km
682
Động cơ
579,600 Mã lực
Tuổi
42
Cái thằng đưa ra sáng kiến này chắc chắn đi ô tô. Nó thấy xe máy luồn lách dễ lúc tắc đường nên nó tức đây mà . Em hỏi thằng 5 tuổi nó còn bảo "điên".
 

vn5

Xe tải
Biển số
OF-104569
Ngày cấp bằng
30/6/11
Số km
337
Động cơ
398,830 Mã lực
Website
www.quataovang.com
cứ thử chuyển hết các trường đại học,cao đẳng và các xí ngiệp sản xuất ra ngoại thành xem :bz
 

xaunhatxahoi

Xe điện
Biển số
OF-49825
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
4,031
Động cơ
489,029 Mã lực
Thế đi em ủng hộ nhiệt tình ... Beer bọt đỡ phải lý do
 

Lexus430sc

Xe điện
Biển số
OF-1887
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
4,562
Động cơ
611,290 Mã lực
Nơi ở
VTCs
TungNguyenMD nói:
Đọc bài phản biện của cụ mà em thấy nực cười. Không biết cụ không hiểu hay cố tình không hiểu. Tuy em không bao giờ tranh luận phản biện mà tách ra làm nhiều ý nhỏ nhưng cụ muốn tách thì em xin làm rõ với cụ như sau:

1. Ở đâu cũng có người giầu, người nghèo nhưng không thể lấy lý do là anh nghèo mà anh được quyền lựa chọn những cái anh cho là phù hợp nhưng nó không phù hợp với xu hướng phát triển tất yếu của nhân loại. Cụ thể ở đây là CP đã có biện pháp trợ giá cho xe bus nội thành sao anh không sử dụng mà lại đòi quyền sử dụng PTGT cá nhân trong khi PT đó gây nguy hiểm cho chính anh và toàn xã hội. Còn xét về tính kinh tế thì cụ đi xe bus còn kinh tế hơn đi xe máy nhiều. Còn những người giầu họ có quyền lựa chọn PTGT cá nhân vì họ đi ô tô => chi phí lớn => thúc đẩy sự phát triển kinh tế. An toàn hơn => giảm tai nạn => giảm gánh nặng xã hội (chưa kể họ là những người đóng thuế nhiều hơn những người nghèo)

2. Cái này cụ chẳng chịu đọc gì cả cụ có thể đọc thêm ở link dưới đây (nhưng lần sau hãy đọc trước khi tranh luận nhé)

http://www.gtcc-utc.edu.vn/vi/news/Tin-tuc/So-vu-tai-nan-giao-thong-duong-bo-chiem-90-153/

Cụ lười đọc em cũng đọc hộ luôn: "Trong đó nó nói xe máy chiếm trên 75% còn ô tô chỉ có 17 %" thôi cụ ạ

3. Thưa với cụ Ô tô bây giờ người ta đã đưa ra tiêu chuẩn khí thải Euro III và Euro IV thậm chí là V thế xe máy của cụ theo tiêu chuẩn khí thải nào mà cụ nói không ô nhiễm? cụ có thể đọc ở đây:

http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2005/08/3b9e0a7c/

Còn tiếng ồn em chỉ lấy đơn giản một ví dụ: cụ đứng cạnh cái xe máy nó nổ to hay cái xe hơi nó nổ to? (loại trừ các loại xe tải vì các xe này bị cấm vào nội thành trong giờ cao điểm nên không bàn)

4. Cụ lấy ví dụ hoàn toàn buồn cười, vì cấm xe máy mới có điều kiện hạ tầng để phát triển GTCC cụ ạ. Nó không giống tư duy ăn bo bo của cụ đâu
Em vote cụ! Nếu không cấm xe máy giờ cao điểm và tiến tới cấm hẳn xe máy thì số người chết còn nhiều.
 

CIB

Xe điện
Biển số
OF-35776
Ngày cấp bằng
22/5/09
Số km
3,508
Động cơ
499,498 Mã lực
Đặc trưng ở Vịt mềnh là ngõ nhỏ, phố nhỏ
Cái này cùng với nhà ống hệ quả của văn minh xe máy chứ chả phải đặc trưng Vịt mệnh đâu cụ ạ
Cháu nghĩ cấm xe máy là phù hợp với xu hướng phát triển dân mình chắc sẽ sướng hơn chả hiểu sao nhiều cụ phản đối thế
 
Chỉnh sửa cuối:

buonchan79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-74859
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
2,273
Động cơ
443,272 Mã lực
Nơi ở
quay 360 độ chỗ nào cũng thấy quán bia
Đúng là cụ còn là SV nên còn non và xanh lắm.
Xe máy (nói đúng hơn là xe gắn máy) là loại phương tiện giao thông chỉ dành cho những nước kém PT Tôi đã từng đi rất nhiều nước trên TG, không có một TP của nước PT nào sử dụng xe gắn máy nhiều như ta ( chí ít cũng phải là Mô tô). Vì những lý do sau:
1. Xe máy là phương tiện giao thong kém an toàn nhất => điều này lý giải tại sao VN là quốc gia có số người chết vì TNGT đứng hàng đầu TG
2. Ô nhiễm không khí và tiếng ồn
3. Điều này rất quan trọng, nếu như không thay đổi sang phương tiện giao thông hiện đại hơn => mở rông TP ra thì HN mãi mãi chỉ chen chúc như thế này + sự gia tăng dân số => không bao giờ giải quyết được bài toán tắc đường. Giống như thời bao cấp (phương tiện chủ yếu là xe đạp) thì HN chỉ loanh quanh mãi 4 quận nội thành.
VD: Nếu di chuyển bằng PT giao thong hiện đại (Metro, bus, car…) thì cụ có thể ở Eco park đi làm ở Mỹ đình. Còn đi bằng xe gắn máy thì không thể. Điều này nó sẽ dẫn đến tư duy ngại đi ra xa ở + các cơ quan, VP cũng ngại ra xa => càng thêm ùn tắc.
Hơn nữa nếu Bắc kinh nó không cấm xe máy thì chắc nó vẫn loanh quanh khu gần Tử cấm thành chứ không được rộng rãi thế này đâu. Nên cụ đừng nói là BK nó rộng nên mới cấm xe máy
Dù sao cũng phải thay đổi thói quen nếu muốn xây dựng TP theo hướng hiện đại
cùng nói về ô nhiễm 1 chút nhé bác:

1. Ô tô 18l/100km nội thành nhà bác chở tối đa 5 người, vị chi 3,5l/1 người ( mà mấy khi đi đủ 5 người) VS xe máy (phần lớn xe số) trung bình 2,5l/100km.

Vậy cái nào gây ô nhiễm hơn.

2. Bác thấy xe Buýt sạch không (khói đen hay trắng, đi sau nó thơm hay hôi). Không phải ngẫu nhiên nó được gọi là "HUNG THẦN ĐƯỜNG PHỐ".

Mà nó lại là phương tiện công cộng chủ yếu. (phải nói là 99%)

3. Đã có đủ xèng để gây dựng mạng lưới GT công cộng (tàu điện ngầm, xe buýt ít ô nhiễm, taxi đủ tiêu chuẩn..v..v...) đáp ứng được nhu cầu ngày càng phình ra của thành phố này chưa. Hay bị tham nhũng và dân đang è cổ trả nợ trong 50 năm nữa cũng chưa hết (chưa nói càng ngày càng nợ ngập đầu thêm).

Túm lại 3 điều trên, "Cấm xe máy" thì dân đi bằng niềm tin để đi làm, làm ra VNĐ cho các Leader thịt luộc phải hok ???

Đúng là cụ còn là SV nên còn non và xanh lắm....

PS : Chết cười với ông SV này, ný nuận như thật.
 
Chỉnh sửa cuối:

move

Xe điện
Biển số
OF-21568
Ngày cấp bằng
24/9/08
Số km
2,489
Động cơ
514,300 Mã lực
Nơi ở
OF
nói chung cái gì cũng phải từng bước các cụ hỉ, chứ giờ đùng 1 cái mà cấm, để đáp ứng đc nhu cầu đi lại bằng ptien công cộng lại mất 10 năm, hic. Thế thì chúng ta về đồ đá à.

Hay 1 nửa trong số 2b chuyển lên thành 4b, hạ tầng thế này cũng chết, lạm phát lại tăng cao...

hoặc dân đen về quê hết, vì ko chịu đc cảnh đạp xe 20 cây số đi làm. Vậy Gấu em phải nghỉ ở nhà chăm con và nấu cơm, em phải cày nuôi cả nhà, xe thì phải đạp xe đạp, vì 4b Gấu dùng để đón con

=)) =))

Giờ đầu tiên các bác ấy làm là suy nghĩ cho dân 1 tí, giảm tham nhũng 1 tí, phát triển sx, nâng cao thu nhập gấp 3 hiện nay, ... lúc đấy hãy cấm
 
Chỉnh sửa cuối:

Rắn Lớn

Xe điện
Biển số
OF-85163
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,978
Động cơ
446,850 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế
Em cũng đến ạ cụ! ^:)^^:)^^:)^Kụ nhìn chỉ thấy lớp sơn mà ko thấy gỗ. Em cũng xin phản biện từng ý của cụ:

Đọc bài phản biện của cụ mà em thấy nực cười. Không biết cụ không hiểu hay cố tình không hiểu. Tuy em không bao giờ tranh luận phản biện mà tách ra làm nhiều ý nhỏ nhưng cụ muốn tách thì em xin làm rõ với cụ như sau:

1. Ở đâu cũng có người giầu, người nghèo nhưng không thể lấy lý do là anh nghèo mà anh được quyền lựa chọn những cái anh cho là phù hợp nhưng nó không phù hợp với xu hướng phát triển tất yếu của nhân loại. Cụ thể ở đây là CP đã có biện pháp trợ giá cho xe bus nội thành sao anh không sử dụng mà lại đòi quyền sử dụng PTGT cá nhân trong khi PT đó gây nguy hiểm cho chính anh và toàn xã hội. Còn xét về tính kinh tế thì cụ đi xe bus còn kinh tế hơn đi xe máy nhiều. Còn những người giầu họ có quyền lựa chọn PTGT cá nhân vì họ đi ô tô => chi phí lớn => thúc đẩy sự phát triển kinh tế. An toàn hơn => giảm tai nạn => giảm gánh nặng xã hội (chưa kể họ là những người đóng thuế nhiều hơn những người nghèo)
Tại sao mấy thằng đi ô tô, ko bao giờ đi xe bus lại bắt người khác đi xe bus? Nếu kụ nho nhe thì nhớ câu "kỷ sở bất dục, vật thi ư nhân". Nếu kụ ko nho nhe lắm thì nhớ câu của các cụ "chọc gậy đá bèo" nhá! Đi xe bus chen chúc khổ sở, chờ đợi chết cha, lại còn mấy thằng móc túi lăm le cắt khẩu phần ăn của mọi người nữa chứ. Em dự là kụ ở trong ban dự án phát triển xe bus nên kụ muốn cả nước đi xe bus để kụ có tí mà chấm mút :P :P :P Trong khi bao nhiêu thứ phải xã hội hóa để nhà nước và nhân dân cùng làm thì kụ lại quay lại đặt gánh nặng lên vai nhà nước. Sao kụ dã man thía! Kụ có biết thâm hụt ngân sách đến cỡ nào rồi không?

2. Cái này cụ chẳng chịu đọc gì cả cụ có thể đọc thêm ở link dưới đây (nhưng lần sau hãy đọc trước khi tranh luận nhé)

http://www.gtcc-utc.edu.vn/vi/news/Tin-tuc/So-vu-tai-nan-giao-thong-duong-bo-chiem-90-153/

Cụ lười đọc em cũng đọc hộ luôn: "Trong đó nó nói xe máy chiếm trên 75% còn ô tô chỉ có 17 %" thôi cụ ạ
Sao kụ lại nghe theo mấy thằng nhà báo nói điêu, chúng nó chỉ là cái loa phường, nghe nó nói làm giề! Số lượng, tỷ lệ chỉ là hiện tượng, ko phải bản chất đâu nhá! Kụ nhìn lại thử nguyên nhân xảy ra tai nạn là gì thì tìm cách triệt cái đó, chứ loại bỏ hiện tượng thì với bản chất ko đổi, nó lại phòi ra ở chỗ khác thôi. Kụ cấm 2 bánh thì em ghép 2 con 2b lại thành 4b thì cụ cấm vào mũi à!

3. Thưa với cụ Ô tô bây giờ người ta đã đưa ra tiêu chuẩn khí thải Euro III và Euro IV thậm chí là V thế xe máy của cụ theo tiêu chuẩn khí thải nào mà cụ nói không ô nhiễm? cụ có thể đọc ở đây:

http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2005/08/3b9e0a7c/

Còn tiếng ồn em chỉ lấy đơn giản một ví dụ: cụ đứng cạnh cái xe máy nó nổ to hay cái xe hơi nó nổ to? (loại trừ các loại xe tải vì các xe này bị cấm vào nội thành trong giờ cao điểm nên không bàn)
Thế kụ nghĩ mỗi 4b có tiêu chuẩn khí thải mà xe máy ko có à? Kụ đọc lại đi nhá! Khi có tiêu chuẩn khí thải giống nhau thì thằng nào phân khối lớn hơn gây ô nhiễm lớn hơn! Còn tiếng ồn thì kụ so với xe ga đi ợ, sao cứ so với mấy thằng bình bịch làm gề! Riêng về còi thì phải nói xe hơi có nhiều thằng mất dạy, lắp còi hơi vào mấy cái xe vớ vỉn để người đi đường giật hết cả mìn thì ô nhiễm tiếng ồn hơn 2b nhiều. Còi 2b có độ thì cũng líu ríu vớ vỉn thôi, ko làm người khác giật mình ngã ra đường rồi chẹt chết được!

4. Cụ lấy ví dụ hoàn toàn buồn cười, vì cấm xe máy mới có điều kiện hạ tầng để phát triển GTCC cụ ạ. Nó không giống tư duy ăn bo bo của cụ đâu
Riêng chỗ này thì ạ kụ! ^:)^^:)^^:)^ Cấm xe máy để rồi có điều kiện hạ tầng để phát triển GTCC thía lào, kụ tiểu - đại phân tích ra cho anh em ngửi đi ợ! Em dự là cũng khó ngửi đới! Ở quê em, đường hỏng toàn do 4b, cấm 4b xong bao nhiêu năm chả hỏng thêm tí lào! Bọn thu vé đường của ô tô là mấy thằng mất dạy vì thu được nó toàn đút túi, thu của 4b 10K nhưng tác hại nó gây ra cho đường là 20-30K cơ ạ! Thu được mấy năm hỏng đường, phí thu được chỉ đủ chi phí khảo sát thiết kế để làm lại.
 

buonchan79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-74859
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
2,273
Động cơ
443,272 Mã lực
Nơi ở
quay 360 độ chỗ nào cũng thấy quán bia
Đúng là cụ còn là SV nên còn non và xanh lắm.
Xe máy (nói đúng hơn là xe gắn máy) là loại phương tiện giao thông chỉ dành cho những nước kém PT Tôi đã từng đi rất nhiều nước trên TG, không có một TP của nước PT nào sử dụng xe gắn máy nhiều như ta ( chí ít cũng phải là Mô tô). Vì những lý do sau:
1. Xe máy là phương tiện giao thong kém an toàn nhất => điều này lý giải tại sao VN là quốc gia có số người chết vì TNGT đứng hàng đầu TG
2. Ô nhiễm không khí và tiếng ồn
3. Điều này rất quan trọng, nếu như không thay đổi sang phương tiện giao thông hiện đại hơn => mở rông TP ra thì HN mãi mãi chỉ chen chúc như thế này + sự gia tăng dân số => không bao giờ giải quyết được bài toán tắc đường. Giống như thời bao cấp (phương tiện chủ yếu là xe đạp) thì HN chỉ loanh quanh mãi 4 quận nội thành.
VD: Nếu di chuyển bằng PT giao thong hiện đại (Metro, bus, car…) thì cụ có thể ở Eco park đi làm ở Mỹ đình. Còn đi bằng xe gắn máy thì không thể. Điều này nó sẽ dẫn đến tư duy ngại đi ra xa ở + các cơ quan, VP cũng ngại ra xa => càng thêm ùn tắc.
Hơn nữa nếu Bắc kinh nó không cấm xe máy thì chắc nó vẫn loanh quanh khu gần Tử cấm thành chứ không được rộng rãi thế này đâu. Nên cụ đừng nói là BK nó rộng nên mới cấm xe máy
Dù sao cũng phải thay đổi thói quen nếu muốn xây dựng TP theo hướng hiện đại
cùng nói về ô nhiễm 1 chút nhé bác:

1. Ô tô 18l/100km nội thành nhà bác chở tối đa 5 người, vị chi 3,5l/1 người ( mà mấy khi đi đủ 5 người) VS xe máy (phần lớn xe số) trung bình 2,5l/100km.

Vậy cái nào gây ô nhiễm hơn.

2. Bác thấy xe Buýt sạch không (khói đen hay trắng, đi sau nó thơm hay hôi). Không phải ngẫu nhiên nó được gọi là "HUNG THẦN ĐƯỜNG PHỐ".

Mà nó lại là phương tiện công cộng chủ yếu. (phải nói là 99%)

3. Đã có đủ xèng để gây dựng mạng lưới GT công cộng (tàu điện ngầm, xe buýt ít ô nhiễm, taxi đủ tiêu chuẩn..v..v...) đáp ứng được nhu cầu ngày càng phình ra của thành phố này chưa. Hay bị tham nhũng và dân đang è cổ trả nợ trong 50 năm nữa cũng chưa hết (chưa nói càng ngày càng nợ ngập đầu thêm).

Túm lại 3 điều trên, "Cấm xe máy" thì dân đi bằng niềm tin để đi làm, làm ra VNĐ cho các Leader thịt luộc phải hok ???

Đúng là cụ còn là SV nên còn non và xanh lắm....
 

CIB

Xe điện
Biển số
OF-35776
Ngày cấp bằng
22/5/09
Số km
3,508
Động cơ
499,498 Mã lực
Cháu chịu các cụ vẫn tư duy là không hiểu cấm xe máy rồi thì đi làm, đi chợ, đón con bằng cái gì:P
Đi xe máy rõ ràng là bị ảnh hưởng ô nhiễm gấp hàng ngàn lần xe buýt, nếu một người đi xe máy đi làm 20 năm ở HN thì chắc thu nhập chỉ đủ trả tiền thuốc chữa bệnh khi về hưu, he he
 
Chỉnh sửa cuối:

buonchan79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-74859
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
2,273
Động cơ
443,272 Mã lực
Nơi ở
quay 360 độ chỗ nào cũng thấy quán bia
Cháu chịu các cụ vẫn tư duy là không hiểu cấm xe máy rồi thì đi làm, đi chợ, đón con bằng cái gì:P
Đi xe máy rõ ràng là bị ảnh hưởng ô nhiễm gấp hàng ngàn lần xe buýt, nếu một người đi xe máy đi làm 20 năm ở HN thì chắc thu nhập chỉ đủ trả tiền thuốc chữa bệnh khi về hưu, he he
Em dự cụ đi Căng hải...hoặc 4B
 

HT_CRV

Xe tải
Biển số
OF-75108
Ngày cấp bằng
11/10/10
Số km
320
Động cơ
424,930 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

charged_pt

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-85433
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
1,459
Động cơ
415,065 Mã lực
đi xe đạp làm gì cho nó mệt hả cụ. luật nó mà cấm thì OF nhà mềnh liên kết vs mấy anh Hoa Mai hay Chiến Thắng :D:D
Em thấy " giờ không xe bus - taxi " có khi còn hay hơn :))

Em chung tiền với mợ mua cái xe đạp đôi nhóe :D
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Cấm oto các cụ cũng chửi, bây giờ cấm xe máy các cụ cũng chửi,thế chúng em phải cấm gì thì các cụ không chửi ạ
Em đề xuất: Xe biển chẵn đi giờ chẵn, xe biển lẻ đi giờ lẻ
Hoặc: Xe 4B đi giờ chẵn, xe 2b đi giờ lẻ
Đề nghị NN xây thật nhiều chạm chờ cho các phương tiện dừng nghỉ khi đến giờ phải dừng lưu thông
Em cam đoan quả này có khi còn sáng kiến hơn ông ở đường Láng hay ông Hùng ở trường GTVT:)):))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top