- Biển số
- OF-91245
- Ngày cấp bằng
- 8/4/11
- Số km
- 2,375
- Động cơ
- 422,200 Mã lực
Cái nào không quản được , khong lo được thì cấm , khéo sau này hết đất nghĩa trang lại ra cái "Cấm chết" thì chết
May mà nó nói ra còn biết nó là thằng N guquả là nước ta lắm nhân tài......tài quá
Em vote cụ! Nếu không cấm xe máy giờ cao điểm và tiến tới cấm hẳn xe máy thì số người chết còn nhiều.TungNguyenMD nói:Đọc bài phản biện của cụ mà em thấy nực cười. Không biết cụ không hiểu hay cố tình không hiểu. Tuy em không bao giờ tranh luận phản biện mà tách ra làm nhiều ý nhỏ nhưng cụ muốn tách thì em xin làm rõ với cụ như sau:
1. Ở đâu cũng có người giầu, người nghèo nhưng không thể lấy lý do là anh nghèo mà anh được quyền lựa chọn những cái anh cho là phù hợp nhưng nó không phù hợp với xu hướng phát triển tất yếu của nhân loại. Cụ thể ở đây là CP đã có biện pháp trợ giá cho xe bus nội thành sao anh không sử dụng mà lại đòi quyền sử dụng PTGT cá nhân trong khi PT đó gây nguy hiểm cho chính anh và toàn xã hội. Còn xét về tính kinh tế thì cụ đi xe bus còn kinh tế hơn đi xe máy nhiều. Còn những người giầu họ có quyền lựa chọn PTGT cá nhân vì họ đi ô tô => chi phí lớn => thúc đẩy sự phát triển kinh tế. An toàn hơn => giảm tai nạn => giảm gánh nặng xã hội (chưa kể họ là những người đóng thuế nhiều hơn những người nghèo)
2. Cái này cụ chẳng chịu đọc gì cả cụ có thể đọc thêm ở link dưới đây (nhưng lần sau hãy đọc trước khi tranh luận nhé)
http://www.gtcc-utc.edu.vn/vi/news/Tin-tuc/So-vu-tai-nan-giao-thong-duong-bo-chiem-90-153/
Cụ lười đọc em cũng đọc hộ luôn: "Trong đó nó nói xe máy chiếm trên 75% còn ô tô chỉ có 17 %" thôi cụ ạ
3. Thưa với cụ Ô tô bây giờ người ta đã đưa ra tiêu chuẩn khí thải Euro III và Euro IV thậm chí là V thế xe máy của cụ theo tiêu chuẩn khí thải nào mà cụ nói không ô nhiễm? cụ có thể đọc ở đây:
http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2005/08/3b9e0a7c/
Còn tiếng ồn em chỉ lấy đơn giản một ví dụ: cụ đứng cạnh cái xe máy nó nổ to hay cái xe hơi nó nổ to? (loại trừ các loại xe tải vì các xe này bị cấm vào nội thành trong giờ cao điểm nên không bàn)
4. Cụ lấy ví dụ hoàn toàn buồn cười, vì cấm xe máy mới có điều kiện hạ tầng để phát triển GTCC cụ ạ. Nó không giống tư duy ăn bo bo của cụ đâu
Cái này cùng với nhà ống hệ quả của văn minh xe máy chứ chả phải đặc trưng Vịt mệnh đâu cụ ạĐặc trưng ở Vịt mềnh là ngõ nhỏ, phố nhỏ
cùng nói về ô nhiễm 1 chút nhé bác:Đúng là cụ còn là SV nên còn non và xanh lắm.
Xe máy (nói đúng hơn là xe gắn máy) là loại phương tiện giao thông chỉ dành cho những nước kém PT Tôi đã từng đi rất nhiều nước trên TG, không có một TP của nước PT nào sử dụng xe gắn máy nhiều như ta ( chí ít cũng phải là Mô tô). Vì những lý do sau:
1. Xe máy là phương tiện giao thong kém an toàn nhất => điều này lý giải tại sao VN là quốc gia có số người chết vì TNGT đứng hàng đầu TG
2. Ô nhiễm không khí và tiếng ồn
3. Điều này rất quan trọng, nếu như không thay đổi sang phương tiện giao thông hiện đại hơn => mở rông TP ra thì HN mãi mãi chỉ chen chúc như thế này + sự gia tăng dân số => không bao giờ giải quyết được bài toán tắc đường. Giống như thời bao cấp (phương tiện chủ yếu là xe đạp) thì HN chỉ loanh quanh mãi 4 quận nội thành.
VD: Nếu di chuyển bằng PT giao thong hiện đại (Metro, bus, car…) thì cụ có thể ở Eco park đi làm ở Mỹ đình. Còn đi bằng xe gắn máy thì không thể. Điều này nó sẽ dẫn đến tư duy ngại đi ra xa ở + các cơ quan, VP cũng ngại ra xa => càng thêm ùn tắc.
Hơn nữa nếu Bắc kinh nó không cấm xe máy thì chắc nó vẫn loanh quanh khu gần Tử cấm thành chứ không được rộng rãi thế này đâu. Nên cụ đừng nói là BK nó rộng nên mới cấm xe máy
Dù sao cũng phải thay đổi thói quen nếu muốn xây dựng TP theo hướng hiện đại
Tại sao mấy thằng đi ô tô, ko bao giờ đi xe bus lại bắt người khác đi xe bus? Nếu kụ nho nhe thì nhớ câu "kỷ sở bất dục, vật thi ư nhân". Nếu kụ ko nho nhe lắm thì nhớ câu của các cụ "chọc gậy đá bèo" nhá! Đi xe bus chen chúc khổ sở, chờ đợi chết cha, lại còn mấy thằng móc túi lăm le cắt khẩu phần ăn của mọi người nữa chứ. Em dự là kụ ở trong ban dự án phát triển xe bus nên kụ muốn cả nước đi xe bus để kụ có tí mà chấm mút Trong khi bao nhiêu thứ phải xã hội hóa để nhà nước và nhân dân cùng làm thì kụ lại quay lại đặt gánh nặng lên vai nhà nước. Sao kụ dã man thía! Kụ có biết thâm hụt ngân sách đến cỡ nào rồi không?Đọc bài phản biện của cụ mà em thấy nực cười. Không biết cụ không hiểu hay cố tình không hiểu. Tuy em không bao giờ tranh luận phản biện mà tách ra làm nhiều ý nhỏ nhưng cụ muốn tách thì em xin làm rõ với cụ như sau:
1. Ở đâu cũng có người giầu, người nghèo nhưng không thể lấy lý do là anh nghèo mà anh được quyền lựa chọn những cái anh cho là phù hợp nhưng nó không phù hợp với xu hướng phát triển tất yếu của nhân loại. Cụ thể ở đây là CP đã có biện pháp trợ giá cho xe bus nội thành sao anh không sử dụng mà lại đòi quyền sử dụng PTGT cá nhân trong khi PT đó gây nguy hiểm cho chính anh và toàn xã hội. Còn xét về tính kinh tế thì cụ đi xe bus còn kinh tế hơn đi xe máy nhiều. Còn những người giầu họ có quyền lựa chọn PTGT cá nhân vì họ đi ô tô => chi phí lớn => thúc đẩy sự phát triển kinh tế. An toàn hơn => giảm tai nạn => giảm gánh nặng xã hội (chưa kể họ là những người đóng thuế nhiều hơn những người nghèo)
Sao kụ lại nghe theo mấy thằng nhà báo nói điêu, chúng nó chỉ là cái loa phường, nghe nó nói làm giề! Số lượng, tỷ lệ chỉ là hiện tượng, ko phải bản chất đâu nhá! Kụ nhìn lại thử nguyên nhân xảy ra tai nạn là gì thì tìm cách triệt cái đó, chứ loại bỏ hiện tượng thì với bản chất ko đổi, nó lại phòi ra ở chỗ khác thôi. Kụ cấm 2 bánh thì em ghép 2 con 2b lại thành 4b thì cụ cấm vào mũi à!2. Cái này cụ chẳng chịu đọc gì cả cụ có thể đọc thêm ở link dưới đây (nhưng lần sau hãy đọc trước khi tranh luận nhé)
http://www.gtcc-utc.edu.vn/vi/news/Tin-tuc/So-vu-tai-nan-giao-thong-duong-bo-chiem-90-153/
Cụ lười đọc em cũng đọc hộ luôn: "Trong đó nó nói xe máy chiếm trên 75% còn ô tô chỉ có 17 %" thôi cụ ạ
Thế kụ nghĩ mỗi 4b có tiêu chuẩn khí thải mà xe máy ko có à? Kụ đọc lại đi nhá! Khi có tiêu chuẩn khí thải giống nhau thì thằng nào phân khối lớn hơn gây ô nhiễm lớn hơn! Còn tiếng ồn thì kụ so với xe ga đi ợ, sao cứ so với mấy thằng bình bịch làm gề! Riêng về còi thì phải nói xe hơi có nhiều thằng mất dạy, lắp còi hơi vào mấy cái xe vớ vỉn để người đi đường giật hết cả mìn thì ô nhiễm tiếng ồn hơn 2b nhiều. Còi 2b có độ thì cũng líu ríu vớ vỉn thôi, ko làm người khác giật mình ngã ra đường rồi chẹt chết được!3. Thưa với cụ Ô tô bây giờ người ta đã đưa ra tiêu chuẩn khí thải Euro III và Euro IV thậm chí là V thế xe máy của cụ theo tiêu chuẩn khí thải nào mà cụ nói không ô nhiễm? cụ có thể đọc ở đây:
http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2005/08/3b9e0a7c/
Còn tiếng ồn em chỉ lấy đơn giản một ví dụ: cụ đứng cạnh cái xe máy nó nổ to hay cái xe hơi nó nổ to? (loại trừ các loại xe tải vì các xe này bị cấm vào nội thành trong giờ cao điểm nên không bàn)
Riêng chỗ này thì ạ kụ! Cấm xe máy để rồi có điều kiện hạ tầng để phát triển GTCC thía lào, kụ tiểu - đại phân tích ra cho anh em ngửi đi ợ! Em dự là cũng khó ngửi đới! Ở quê em, đường hỏng toàn do 4b, cấm 4b xong bao nhiêu năm chả hỏng thêm tí lào! Bọn thu vé đường của ô tô là mấy thằng mất dạy vì thu được nó toàn đút túi, thu của 4b 10K nhưng tác hại nó gây ra cho đường là 20-30K cơ ạ! Thu được mấy năm hỏng đường, phí thu được chỉ đủ chi phí khảo sát thiết kế để làm lại.4. Cụ lấy ví dụ hoàn toàn buồn cười, vì cấm xe máy mới có điều kiện hạ tầng để phát triển GTCC cụ ạ. Nó không giống tư duy ăn bo bo của cụ đâu
cùng nói về ô nhiễm 1 chút nhé bác:Đúng là cụ còn là SV nên còn non và xanh lắm.
Xe máy (nói đúng hơn là xe gắn máy) là loại phương tiện giao thông chỉ dành cho những nước kém PT Tôi đã từng đi rất nhiều nước trên TG, không có một TP của nước PT nào sử dụng xe gắn máy nhiều như ta ( chí ít cũng phải là Mô tô). Vì những lý do sau:
1. Xe máy là phương tiện giao thong kém an toàn nhất => điều này lý giải tại sao VN là quốc gia có số người chết vì TNGT đứng hàng đầu TG
2. Ô nhiễm không khí và tiếng ồn
3. Điều này rất quan trọng, nếu như không thay đổi sang phương tiện giao thông hiện đại hơn => mở rông TP ra thì HN mãi mãi chỉ chen chúc như thế này + sự gia tăng dân số => không bao giờ giải quyết được bài toán tắc đường. Giống như thời bao cấp (phương tiện chủ yếu là xe đạp) thì HN chỉ loanh quanh mãi 4 quận nội thành.
VD: Nếu di chuyển bằng PT giao thong hiện đại (Metro, bus, car…) thì cụ có thể ở Eco park đi làm ở Mỹ đình. Còn đi bằng xe gắn máy thì không thể. Điều này nó sẽ dẫn đến tư duy ngại đi ra xa ở + các cơ quan, VP cũng ngại ra xa => càng thêm ùn tắc.
Hơn nữa nếu Bắc kinh nó không cấm xe máy thì chắc nó vẫn loanh quanh khu gần Tử cấm thành chứ không được rộng rãi thế này đâu. Nên cụ đừng nói là BK nó rộng nên mới cấm xe máy
Dù sao cũng phải thay đổi thói quen nếu muốn xây dựng TP theo hướng hiện đại
Em dự cụ đi Căng hải...hoặc 4BCháu chịu các cụ vẫn tư duy là không hiểu cấm xe máy rồi thì đi làm, đi chợ, đón con bằng cái gì
Đi xe máy rõ ràng là bị ảnh hưởng ô nhiễm gấp hàng ngàn lần xe buýt, nếu một người đi xe máy đi làm 20 năm ở HN thì chắc thu nhập chỉ đủ trả tiền thuốc chữa bệnh khi về hưu, he he
Cháu đi làm toàn xe máy, cuối tuần mới đi 4b ạEm dự cụ đi Căng hải...hoặc 4B
Em chung tiền với mợ mua cái xe đạp đôi nhóeMua nhanh xe đạp k sợ tăng giá các cụ ơi !!!!
Em thấy " giờ không xe bus - taxi " có khi còn hay hơn
Em chung tiền với mợ mua cái xe đạp đôi nhóe
Em đề xuất: Xe biển chẵn đi giờ chẵn, xe biển lẻ đi giờ lẻCấm oto các cụ cũng chửi, bây giờ cấm xe máy các cụ cũng chửi,thế chúng em phải cấm gì thì các cụ không chửi ạ