cấm xe máy nội thành giờ cao điểm

hanoi beer

Xe điện
Biển số
OF-34364
Ngày cấp bằng
30/4/09
Số km
2,872
Động cơ
497,504 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà máy bia
Thôi rồi ...lại mấy ông con cháu nhà các Bác, hè nhau nhập về một lô lớn xe đạp điện để nằm chờ ngày khai nhụy thôi......em té..~X(
 

fxt

Xe đạp
Biển số
OF-26536
Ngày cấp bằng
29/12/08
Số km
26
Động cơ
487,860 Mã lực
Mua xe đạp thôi
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Cấm xe máy giờ cao điểm thì đến giờ làm việc mấy quan, kể cả ông chủ tịt ngồi tơ hơ một mình
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,299
Động cơ
574,220 Mã lực
Ngần đấy cái xe máy mà quy ra xe đạp thì đường vẫn tắc thế... chả giảm đi tẹo nào, mà xe đạp lại đi chậm có khi tắc nặng hơn... bó tay với mấy bác bề trên. Cần phải cho vào ôtôfun đào tạo lại hết! :))
 

Lexus430sc

Xe điện
Biển số
OF-1887
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
4,562
Động cơ
611,290 Mã lực
Nơi ở
VTCs
Chuẩn không cần chỉnh. Cấm xe máy giờ cao điểm sẽ giải quyết nhiều điều, các hệ lụy liên quan:
- Hàng rong và chợ cóc sẽ dần dần biến mất vì sẽ ít người mua, người dân sẽ chỉ mua đồ trong các chợ tập trung/ siêu thị.
- Các quán hàng vỉa hè, quán nhỏ sẽ không còn khách hàng và sẽ tự giải tán.
- Đường sẽ thông, hè sẽ thoáng và chúng ta sẽ tiến dần đến với cs văn minh...
Hoan hô những quyết định đúng đắn, cần áp dụng ngay không chần chừ.
 

starex

Xe tăng
Biển số
OF-48914
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
1,831
Động cơ
472,245 Mã lực
Nơi ở
nay đây mai đó
Tự do trong khuông khổ nó như vậy đấy các cụ ạ :D hễ bất lực với cái gì là giở bài cùn cấm :))
 

Laptopcare

Xe tải
Biển số
OF-60401
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
376
Động cơ
445,647 Mã lực
Nơi ở
Nghi Tàm Hà nội
Mà các cụ cho iem hỏi cái ông Vũ Tuyên mọc ở đâu ra đấy ợ . Em dự là các Quan ị ra cái ý kiến này xong tự nghĩ ra chú chuột bạch này.(Nếu có bị chưởi thì cũng không hề hấn gì). Vãi.....
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,093
Động cơ
548,427 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Cấm thôi.
Tiện thể bây giờ hạn chế luôn cả trẻ con đẻ ra không cho nhập cuốc tịt Việt Nam,độ mươi năm nữa là thanh bình ngay.
 

mr.ken_no1

Xe container
Biển số
OF-53142
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
8,254
Động cơ
526,850 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói, hê hê
Em cóp py lại ý kiến của em bên thớt nói về xe 4b là nguyên nhân gây tắc đường ợ!
Iem thì nghĩ đơn giản là muốn hạn chế tắc đường thì cần nâng cấp hạ tầng song song với giáo dục tuyên truyền ý thức tham gia giao thông của người dân.
Chứ phàm cái gì khó lại ban lệnh Cấm thì ai mà chạ làm nãnh dạo được ạ.
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,858
Động cơ
611,394 Mã lực
Cấm là đúng. Văn phòng công ty thì nên chuyển ra ngoài, đừng cố ở trong trung tâm làm giề. Cái này khuyến khích thực hiện, vì phần lớn ở trung tâm là cơ quan chính phủ, nếu các nhân viên công quyền chấp nhận thì người dân hoan nghênh.

Nhưng lẽ ra qui hoạch tốt thì cũng đâu đến nỗi, trung tâm đường xá không thể mở rộng được mà toàn cho xây nhà tầng cao vút thì sao mà chẳng tắc.
 
Chỉnh sửa cuối:

pham minh

Xe container
Biển số
OF-84932
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
7,320
Động cơ
437,580 Mã lực
Nơi ở
690 lạc long quân
thế là nhiều cụ lại có cái cớ để đi ra khỏi nhà sớm và về nhà muộn . để tránh bị cấm xe máy vào giờ cao điểm thì các cụ đi sớm hơn và về muộn hơn , thời gian cao điểm thì chui vào hàng bia ngồi , hết giờ cao điểm thì về
 

Liziyeu

Xe tải
Biển số
OF-94092
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
200
Động cơ
403,210 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Nowhere I belong
Em xin đưa ra giả thuyết dư thế lày, các cụ nghe xem ntn nhé:
Cấm thì cứ cấm đê, lúc đấy dân VN bán xe 2b đi mua xe 4b hết. Vì sao ? Mấy cái xe 4b dành cho dân học lái xe cũng chỉ = tiền cái xe 2b thôi, xe cũ thì đầy. Dân VN tiêu thụ bia heineken đứng thứ 3 thế giới, tiêu thụ vàng đứng thứ 8 thế giới, mua sắm hàng hiệu và du lịch, ăn uống thuộc top của Châu Á, xài đồ công nghệ cao liên tục, ko lẽ họ ko dám mua xe 4b khi không còn cách nào khác sao? ( em ko nói đến những người thuộc high class nhé ) Thu nhập đầu người của VN cũng 1100 Usd/năm, hàng trung bình của thế giới, vượt mức low, em không nói là cao nhưng ko phải bác có tiền mua xe oto, còn họ thì không. Đất ở Vn thì quá đắt, bán đi 1 ít chắc cũng sắm oto đi. E đang nói đến việc khi những người đi 2b họ sẽ làm gì khi bị đưa vào thế bị động nhé. Lúc đấy thì xe 2b đi tràn lan ở đường, các bác to lam bô ghì ni với mẹc ... tha hồ bon chen với dân đen, xe đểu thì sợ gì xước chứ... Có khi dân VN phải bán thống bán tháo xe máy sang mấy nước lân cận cũng nên, cung cao cầu thấp -:o3 Và sinh thêm bãi để xe cho oto, bus mọc lên như nấm, có khi lại chen lên Vỉa hè để xe oto cũng nên, lại sinh thêm các gara oto này nọ, còn tốn diện tích hơn chỗ ngủ của người (Bác có biết với 13m2 thì bao nhiêu sinh viên đang ở không ?) Ra đường thì oto con to bằng 3 cái xe máy, xe bus thì = ... Không lẽ người ta chịu đi xe đạp, đi bộ để ngửi khói của các bác sao ? Không lẽ bác nào cũng đi xe đời mới, thân thiện với môi trường sao ?
Middle và High class thì như thế, còn Low class thì sao ? Khoảng cách xã hội quá lớn là điều quá rõ ràng. Tất nhiên không ai phê phán anh giàu, người ta chỉ phản đối khi anh giàu, anh đi xe hơi máy lạnh, và anh không cho người ta cái quyền được cải thiện cuộc sống của mình = cái xe máy.
Các bác đừng so sánh Vn với bắc kinh, nói thẳng ra thì mật số dân số trên diện tích của VN quá đông, so với Trung Quốc. Đường xá thì vừa chật vừa xấu, thái độ chấp hành giao thông thì kém, đừng đổ lỗi cho xe máy nữa đê, tiên trách kỷ, hâu trách nhân. Nói thẳng ra là lỗi của tất cả các phương tiện mà có ý thức giao thông kém + môi trường đường xá ko đáp ứng được nhu cầu.
Nếu đã đưa ra giải pháp như vậy, thì chỉ có 2 loại xe nên được lưu thông: xe đạp ( điện or chân ) và xe bus công cộng cho tất cả mọi người, trừ các cán bộ cấp cao của chính phủ thì đi xe riêng. Còn nếu anh có tiền, có chức hơi hơi to, anh cũng như mọi người đi nhé ;)), cũng han chế được kha khá oto đây.
Em ko hề đứng trên phương diện cá nhân nào nhé, bản thân em ngày nào cũng gặp cảnh tắc đường và hiểu được cảm giác khi lái xe con, xe máy, và đi xe bus là ntn.
:-hE chào các cụ, hehe... Kiến thức sinh viên viết mấy câu vớ vẩn vậy thôi.
 

drduc

Xe tăng
Biển số
OF-40807
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
1,087
Động cơ
476,907 Mã lực
Nơi ở
đây là đâu và tôi là ai
thế thì, cụ nào bán ô tô , để lại cho em nhé,
:)
 

xebuytmatphanh

Xe buýt
Biển số
OF-14513
Ngày cấp bằng
3/4/08
Số km
772
Động cơ
521,160 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 1, Từ Liêm, Hà Nội
Hàng ngày em đi 4b từ Mỹ Đình đến Bờ Hồ mất 1h đi 1h về. Cấm xe máy sẽ giúp em di chuyển nhanh hơn. Riêng em em ủng hộ cấm luôn từ mai.
Em té....
 

fantasylove

Xe tăng
Biển số
OF-12880
Ngày cấp bằng
27/1/08
Số km
1,041
Động cơ
530,721 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm , Hà Nội
sax, lâu nay e thắc mắc $ thuế e đóng hàng tháng chúng nó làm vào cái việc j.Hóa ra là nuôi mấy thằng ăn hại thế này đây :|
 

Skagen

Xe tăng
Biển số
OF-76425
Ngày cấp bằng
27/10/10
Số km
1,817
Động cơ
438,610 Mã lực
Nơi ở
Quê nhà tôi ơi, con đường qua ngõ...
Cấm chưa? Cấm chưa?b-(

May quá, nhà cháu bị bệnh trĩ, sáng nào cũng phải ngồi hàng tiếng đồng hồ.:-ssGiờ thì dek sợ Sếp nhắc đi muộn nữa roài.;))

Sáng ra cứ ị ái đàng hoàng. 8h30 lấy 4 bánh ra, túc tắc đến công sở. Pha ấm trà, ăn điếu thuốc, vào mạng đọc báo xem hôm nay chuẩn bị cấm cái giề. 11h nhẩn nha đi ăn trưa là vừa. Chiều 3h là chuẩn bị zdọt. :))

Nếu mà đi qua Láng, kiểu gì cháu cũng phải biếu cái ông Tuyên éo nào ấy mấy mẩu trĩ, ông ấy ăn vào để chữa bệnh "nhũn não" cho nó nhanh khỏi, các Cụ nhất trí không ợ?:D
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,165 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Em xin đưa ra giả thuyết dư thế lày, các cụ nghe xem ntn nhé:
Cấm thì cứ cấm đê, lúc đấy dân VN bán xe 2b đi mua xe 4b hết. Vì sao ? Mấy cái xe 4b dành cho dân học lái xe cũng chỉ = tiền cái xe 2b thôi, xe cũ thì đầy. Dân VN tiêu thụ bia heineken đứng thứ 3 thế giới, tiêu thụ vàng đứng thứ 8 thế giới, mua sắm hàng hiệu và du lịch, ăn uống thuộc top của Châu Á, xài đồ công nghệ cao liên tục, ko lẽ họ ko dám mua xe 4b khi không còn cách nào khác sao? ( em ko nói đến những người thuộc high class nhé ) Thu nhập đầu người của VN cũng 1100 Usd/năm, hàng trung bình của thế giới, vượt mức low, em không nói là cao nhưng ko phải bác có tiền mua xe oto, còn họ thì không. Đất ở Vn thì quá đắt, bán đi 1 ít chắc cũng sắm oto đi. E đang nói đến việc khi những người đi 2b họ sẽ làm gì khi bị đưa vào thế bị động nhé. Lúc đấy thì xe 2b đi tràn lan ở đường, các bác to lam bô ghì ni với mẹc ... tha hồ bon chen với dân đen, xe đểu thì sợ gì xước chứ... Có khi dân VN phải bán thống bán tháo xe máy sang mấy nước lân cận cũng nên, cung cao cầu thấp -:o3 Và sinh thêm bãi để xe cho oto, bus mọc lên như nấm, có khi lại chen lên Vỉa hè để xe oto cũng nên, lại sinh thêm các gara oto này nọ, còn tốn diện tích hơn chỗ ngủ của người (Bác có biết với 13m2 thì bao nhiêu sinh viên đang ở không ?) Ra đường thì oto con to bằng 3 cái xe máy, xe bus thì = ... Không lẽ người ta chịu đi xe đạp, đi bộ để ngửi khói của các bác sao ? Không lẽ bác nào cũng đi xe đời mới, thân thiện với môi trường sao ?
Middle và High class thì như thế, còn Low class thì sao ? Khoảng cách xã hội quá lớn là điều quá rõ ràng. Tất nhiên không ai phê phán anh giàu, người ta chỉ phản đối khi anh giàu, anh đi xe hơi máy lạnh, và anh không cho người ta cái quyền được cải thiện cuộc sống của mình = cái xe máy.
Các bác đừng so sánh Vn với bắc kinh, nói thẳng ra thì mật số dân số trên diện tích của VN quá đông, so với Trung Quốc. Đường xá thì vừa chật vừa xấu, thái độ chấp hành giao thông thì kém, đừng đổ lỗi cho xe máy nữa đê, tiên trách kỷ, hâu trách nhân. Nói thẳng ra là lỗi của tất cả các phương tiện mà có ý thức giao thông kém + môi trường đường xá ko đáp ứng được nhu cầu.
Nếu đã đưa ra giải pháp như vậy, thì chỉ có 2 loại xe nên được lưu thông: xe đạp ( điện or chân ) và xe bus công cộng cho tất cả mọi người, trừ các cán bộ cấp cao của chính phủ thì đi xe riêng. Còn nếu anh có tiền, có chức hơi hơi to, anh cũng như mọi người đi nhé ;)), cũng han chế được kha khá oto đây.
Em ko hề đứng trên phương diện cá nhân nào nhé, bản thân em ngày nào cũng gặp cảnh tắc đường và hiểu được cảm giác khi lái xe con, xe máy, và đi xe bus là ntn.
:-hE chào các cụ, hehe... Kiến thức sinh viên viết mấy câu vớ vẩn vậy thôi.

Đúng là cụ còn là SV nên còn non và xanh lắm.
Xe máy (nói đúng hơn là xe gắn máy) là loại phương tiện giao thông chỉ dành cho những nước kém PT Tôi đã từng đi rất nhiều nước trên TG, không có một TP của nước PT nào sử dụng xe gắn máy nhiều như ta ( chí ít cũng phải là Mô tô). Vì những lý do sau:
1. Xe máy là phương tiện giao thong kém an toàn nhất => điều này lý giải tại sao VN là quốc gia có số người chết vì TNGT đứng hàng đầu TG
2. Ô nhiễm không khí và tiếng ồn
3. Điều này rất quan trọng, nếu như không thay đổi sang phương tiện giao thông hiện đại hơn => mở rông TP ra thì HN mãi mãi chỉ chen chúc như thế này + sự gia tăng dân số => không bao giờ giải quyết được bài toán tắc đường. Giống như thời bao cấp (phương tiện chủ yếu là xe đạp) thì HN chỉ loanh quanh mãi 4 quận nội thành.
VD: Nếu di chuyển bằng PT giao thong hiện đại (Metro, bus, car…) thì cụ có thể ở Eco park đi làm ở Mỹ đình. Còn đi bằng xe gắn máy thì không thể. Điều này nó sẽ dẫn đến tư duy ngại đi ra xa ở + các cơ quan, VP cũng ngại ra xa => càng thêm ùn tắc.
Hơn nữa nếu Bắc kinh nó không cấm xe máy thì chắc nó vẫn loanh quanh khu gần Tử cấm thành chứ không được rộng rãi thế này đâu. Nên cụ đừng nói là BK nó rộng nên mới cấm xe máy
Dù sao cũng phải thay đổi thói quen nếu muốn xây dựng TP theo hướng hiện đại
 

dream1235

Xe buýt
Biển số
OF-32366
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
689
Động cơ
485,098 Mã lực
Nơi ở
Thành Phố Điện Biên Phủ
Em phấn đấu mãi mới mua được con xe Dream còi .........thế mà giờ lại bị cấm :((
Biết thế để lại cái xe đạp có phải hơn không :((
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top