Thôi rồi ...lại mấy ông con cháu nhà các Bác, hè nhau nhập về một lô lớn xe đạp điện để nằm chờ ngày khai nhụy thôi......em té..
Hí hí...thành viên hội xe đạp đơi ròi !May quá em có quả siêu xe đạp rồi vô tư he he
Em xin đưa ra giả thuyết dư thế lày, các cụ nghe xem ntn nhé:
Cấm thì cứ cấm đê, lúc đấy dân VN bán xe 2b đi mua xe 4b hết. Vì sao ? Mấy cái xe 4b dành cho dân học lái xe cũng chỉ = tiền cái xe 2b thôi, xe cũ thì đầy. Dân VN tiêu thụ bia heineken đứng thứ 3 thế giới, tiêu thụ vàng đứng thứ 8 thế giới, mua sắm hàng hiệu và du lịch, ăn uống thuộc top của Châu Á, xài đồ công nghệ cao liên tục, ko lẽ họ ko dám mua xe 4b khi không còn cách nào khác sao? ( em ko nói đến những người thuộc high class nhé ) Thu nhập đầu người của VN cũng 1100 Usd/năm, hàng trung bình của thế giới, vượt mức low, em không nói là cao nhưng ko phải bác có tiền mua xe oto, còn họ thì không. Đất ở Vn thì quá đắt, bán đi 1 ít chắc cũng sắm oto đi. E đang nói đến việc khi những người đi 2b họ sẽ làm gì khi bị đưa vào thế bị động nhé. Lúc đấy thì xe 2b đi tràn lan ở đường, các bác to lam bô ghì ni với mẹc ... tha hồ bon chen với dân đen, xe đểu thì sợ gì xước chứ... Có khi dân VN phải bán thống bán tháo xe máy sang mấy nước lân cận cũng nên, cung cao cầu thấp - Và sinh thêm bãi để xe cho oto, bus mọc lên như nấm, có khi lại chen lên Vỉa hè để xe oto cũng nên, lại sinh thêm các gara oto này nọ, còn tốn diện tích hơn chỗ ngủ của người (Bác có biết với 13m2 thì bao nhiêu sinh viên đang ở không ?) Ra đường thì oto con to bằng 3 cái xe máy, xe bus thì = ... Không lẽ người ta chịu đi xe đạp, đi bộ để ngửi khói của các bác sao ? Không lẽ bác nào cũng đi xe đời mới, thân thiện với môi trường sao ?
Middle và High class thì như thế, còn Low class thì sao ? Khoảng cách xã hội quá lớn là điều quá rõ ràng. Tất nhiên không ai phê phán anh giàu, người ta chỉ phản đối khi anh giàu, anh đi xe hơi máy lạnh, và anh không cho người ta cái quyền được cải thiện cuộc sống của mình = cái xe máy.
Các bác đừng so sánh Vn với bắc kinh, nói thẳng ra thì mật số dân số trên diện tích của VN quá đông, so với Trung Quốc. Đường xá thì vừa chật vừa xấu, thái độ chấp hành giao thông thì kém, đừng đổ lỗi cho xe máy nữa đê, tiên trách kỷ, hâu trách nhân. Nói thẳng ra là lỗi của tất cả các phương tiện mà có ý thức giao thông kém + môi trường đường xá ko đáp ứng được nhu cầu.
Nếu đã đưa ra giải pháp như vậy, thì chỉ có 2 loại xe nên được lưu thông: xe đạp ( điện or chân ) và xe bus công cộng cho tất cả mọi người, trừ các cán bộ cấp cao của chính phủ thì đi xe riêng. Còn nếu anh có tiền, có chức hơi hơi to, anh cũng như mọi người đi nhé , cũng han chế được kha khá oto đây.
Em ko hề đứng trên phương diện cá nhân nào nhé, bản thân em ngày nào cũng gặp cảnh tắc đường và hiểu được cảm giác khi lái xe con, xe máy, và đi xe bus là ntn.
E chào các cụ, hehe... Kiến thức sinh viên viết mấy câu vớ vẩn vậy thôi.