cấm xe máy nội thành giờ cao điểm

captured

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45479
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
3,245
Động cơ
485,470 Mã lực


Các cụ cho em hỏi cái ảnh trên đâu là làn đường của ô tô ạ? Đi thế kia bảo sao xe máy nó chả phải nhảy lên vỉa hè để đi? Lắm ô tô thì mới dễ gây tắc nghẽn. Ông nào cũng kêu phải có ý thức. Nhưng có ông nào thực hiện ko? Chả phải nói gì giờ cao điểm. Chỉ cần 1 ông ô tô quay đầu thôi là cũng đủ tắc. Vì cái đường nó cũng to quá cơ! Hix.. Ko có ý tưởng nào nhiều bã đậu hơn. Nhà nước nên cho cái thằng cha này đi kiểm tra thần kinh​
Cụ cẩn trọng giùm em cái.
Những loại này là đa số ở CQ NN. Nhà nước cho những cái loại này đi kiểm tra thì có mà kiểm tra hết àhh. Bon nàỳ càng to bệnh càng nặng.
 
Chỉnh sửa cuối:

SHD

Xe điện
Biển số
OF-48984
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
2,279
Động cơ
480,670 Mã lực
Đúng là cụ còn là SV nên còn non và xanh lắm.
Xe máy (nói đúng hơn là xe gắn máy) là loại phương tiện giao thông chỉ dành cho những nước kém PT Tôi đã từng đi rất nhiều nước trên TG, không có một TP của nước PT nào sử dụng xe gắn máy nhiều như ta ( chí ít cũng phải là Mô tô). Vì những lý do sau:
1. Xe máy là phương tiện giao thong kém an toàn nhất => điều này lý giải tại sao VN là quốc gia có số người chết vì TNGT đứng hàng đầu TG
2. Ô nhiễm không khí và tiếng ồn
3. Điều này rất quan trọng, nếu như không thay đổi sang phương tiện giao thông hiện đại hơn => mở rông TP ra thì HN mãi mãi chỉ chen chúc như thế này + sự gia tăng dân số => không bao giờ giải quyết được bài toán tắc đường. Giống như thời bao cấp (phương tiện chủ yếu là xe đạp) thì HN chỉ loanh quanh mãi 4 quận nội thành.
VD: Nếu di chuyển bằng PT giao thong hiện đại (Metro, bus, car…) thì cụ có thể ở Eco park đi làm ở Mỹ đình. Còn đi bằng xe gắn máy thì không thể. Điều này nó sẽ dẫn đến tư duy ngại đi ra xa ở + các cơ quan, VP cũng ngại ra xa => càng thêm ùn tắc.
Hơn nữa nếu Bắc kinh nó không cấm xe máy thì chắc nó vẫn loanh quanh khu gần Tử cấm thành chứ không được rộng rãi thế này đâu. Nên cụ đừng nói là BK nó rộng nên mới cấm xe máy
Dù sao cũng phải thay đổi thói quen nếu muốn xây dựng TP theo hướng hiện đại
Cụ nói chuẩn đấy. Cấm xe máy là đúng. các cụ thử tính 1 tháng cả VN có 1000 người chết vì TNGT, trong khi đó TNGT do xe máy chiếm 70%. Xe máy đi ko có luật, tạt ngang tạt ngửa , lao 1 ngược chiều kể cả ngược chiều trên cao tốc..... Mình thấy ý tưởng này là hay. cấm từ từ cho đến khi cấm hẳn. Giống như đội mũ bảo hiểm ý. Kêu mãi cũng phải chấp hành thôi
 

Inox75

Xe tăng
Biển số
OF-6790
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
1,748
Động cơ
557,080 Mã lực
Nơi ở
Trên quả đất này thôi
Mấy thằng đưa ra cái đề án này , đầu óc có vấn đề *** rồi.
 

Rắn Lớn

Xe điện
Biển số
OF-85163
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,978
Động cơ
446,850 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế
Hehehe, sáng mới kịp lót dép hóng phát, giờ mới chém:

1. Các cụ đều thống nhất cao xe máy là phương tiện rẻ, tiện lợi. Vậy mà các kụ ko cho dân ta hưởng cái sự rẻ, tiện lợi đó mà lại bắt dân xa hoa lãng phí, ko sợ tồng pào ta khổ quen roài, sướng léo chệu được à? Cháu dự là vụ này mấy thằng Khựa SX xe đạp điện nó gà đểu, mình cắt điện dài dài lại phải mua điện nó chặn sông Hồng làm thủy điện đây mờ. Cộng thêm mấy thằng vừa rồi nhập 1 lô xích xông ô tô về, kinh tế khó khăn éo bán được nó phụ họa để đẩy hàng ra nữa. Thế nà có cái noại ý tưởng quái thai này ra đời.

Đặc trưng ở Vịt mềnh là ngõ nhỏ, phố nhỏ, khí hậu gần như quanh năm nóng ẩm. Kụ nào đi ô tô mà cách chỗ gửi xe 300m thì đảm bảo 6 tháng trong năm vào phòng làm việc là bật điều hòa 18 độ mà đến trưa vẫn bị bồ chê là hôi, trừ khi kụ đi xe ôm vào cơ quan ná! :P :P :P Đi so với mấy thằng Khựa, nhiệt độ bình quân cả năm của nó thấp hơn mềnh 10 độ ná! Thằng nào muốn sống như thế thì sang đó mà sống ná!

2. Cái sự cấm thì nhiều roài, dưng mờ có mấy cái có tác dụng. Nguyên nhân tắc đường thì có nguyên cả thớt của cụ vespafun roài, ko nói thêm nữa. Ở đây chỉ xin nêu ra những hệ lụy nếu cái lệnh cấm quái thai đó ra đời thoai:

+ Giờ làm việc buổi sáng sẽ bắt đầu từ 10h, buổi chiều kết thúc từ 3h vì thời gian di chuyển đến chỗ làm bình quân tăng từ 3-5 lần;

+ Đèn đỏ ở các ngã tư lớn sẽ có thời gian chờ từ 2-5 phút cho tồng pào ta chổng mông đạp xe qua;

+ Các nghiệp đoàn móc túi sẽ phát triển do lượng khách đi lại bằng xe bus tăng lên;

+ VN thay vì xuất khẩu gạo lại chuyển sang có nguy cơ thiếu lương thực vì tồng pào đi xe máy ăn 2 bát cơm phải tăng lên thành 4-6 bát để đạp xe. Tương lai gần sau 10 năm, Tua-đờ- Făng sẽ toàn cua-rơ Việt tranh tài với nhau;

+ Dép lốp sẽ trở lại như là xu hướng thời trang mới do phù hợp với chính sách tiết kiệm, tiện dụng của dân ta do vừa phải đi bộ nhiều, vừa dùng để làm phanh trong trường hợp khẩn cấp;

+ Xuân Hòa và Thống Nhất trở thành 2 blue-chip trên HOSE và HA-STC. Nặng nề hơn Sacom, Mạnh Quang bị phá sản do không chuyển đổi kịp thời từ công nghệ sản xuất nhông đĩa sang xích líp;

+ Cổ phiếu của các hãng P&G, Unilever sẽ tăng kịch trần trên sàn chứng khoán các nước do lượng tiêu thụ bột giặt tại VN tăng vọt. Hệ quả là nhà máy Xà phòng HN mua lại được tập đoàn Vincom và khôi phục lại khu Cao-xà-lá như là 1 khu bảo tàng chứng tích lịch sử;

+ Dự án đường trên cao Minh Khai - Mai Dịch bị đình lại do phải thay đổi thiết kế mấy nút giao thông với độ cao 7 tầng phải có cầu thang cho tồng pào dắt bộ. Tuy nhiên, triển vọng rất cao là đây sẽ trở thành tuyến đường để các hãng xe đạp thử xe mô hình, các cua-rơ nổi tiếng thế giới sẽ về đây luyện tập để mong có thể có cơ hội cạnh tranh với các tay đua VN;

+ Số lượng các vụ ly hôn tăng lên do các tổ hòa giải quá mệt mỏi sau 1 ngày 2 cuốc, ko thể thực hiện tốt chức năng của mình. Tỷ lệ sinh cũng giảm tương ứng do các cặp vợ chồng sau khi mỗi người 2 cuốc 1 ngày, tối về chả thiết gì sất! Cùng với nó là mấy khu đèn đỏ được giải tán vì chẳng có quý ông nào đủ thời gian và sức lực tạt qua :P :P :P

...

Tạm thời cháu mới dự được có thế, các kụ chém tiếp đi ợ! Kụ QUAYTAY rảnh làm bài phỏng vấn kụ Tuyên luôn đi ợ!
 

Latte

Xe tăng
Biển số
OF-29520
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
1,676
Động cơ
495,442 Mã lực
Quẫn....
 

OLawVN

Xe hơi
Biển số
OF-103843
Ngày cấp bằng
22/6/11
Số km
174
Động cơ
398,560 Mã lực
Xin lỗi em nhầm.
 
Chỉnh sửa cuối:

OLawVN

Xe hơi
Biển số
OF-103843
Ngày cấp bằng
22/6/11
Số km
174
Động cơ
398,560 Mã lực
Xin lỗi e nhầm.
 
Chỉnh sửa cuối:

mingjun

Xe tăng
Biển số
OF-94641
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
1,479
Động cơ
411,191 Mã lực
khi nào có tàu điện ngầm, bus có đường riêng, cầu vượt qua tất cả ngã 4 thì mới cấm được xe máy. nhưng mà 3 bánh 27-7 e thấy beijing chưa cấm được các cụ ợ
 

hotgame123

Xe buýt
Biển số
OF-85231
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
664
Động cơ
415,681 Mã lực
em thì ủng hộ cực kì cái khoản cấm xe máy nếu các cụ nhìn xa ra một tý sẽ thấy các nứoc văn minh như mĩ hay pháp chả có nứoc nào đixe máy cả

vấn đẻ là cơ sở hạ tầng ta kém ,nếu đã cấm thì cấm quyết liệt luôn ,như trước nhà nước ta cám pháo ,rùi mãi cũng cấm đựoc kèm theo đó một năm chúng ta bớt đựoc nghìn người bị thuơng chết và tàn tật bởi pháo


1 tháng cả nước ta chết khoảng 1000 người do tai nạn đường bộ

còn sau khi cấm xe máy em dự 1 năm nứoc ta cũng phải bớt đựoc thêm vài ngàn ngừoi chết tai nạn do xe máy .oto đâm xe máy thì xác xuất chết là 75% chứ oto đâm ô tô thì cơ may sống và an toàn cao hơn nhiều

chỉ có xe bus + mrt đựoc nhà nước hỗ trợ giá đựoc phép chạy thoải mái + nhà nước phải đàu tư chất lượng + dịch vụ cho xe bus nhièu hơn trứoc đã chứ cứ như bây giờ xe buýt móc túi như điên + chen chức ma nào dám đi

còn các phuơng tiện cá nhân như oto thì cấp hạn nghach lưu hành ví dụ 1 năm các loại xe ô tô chỉ cáp phép trong nội thành khoáng 100000 xe thôi láy số tiền đáu giá này đầu tư cho xe bus + mrt

lúc đó ai thực sự có tiền có thể đáu giá quyền lưu hành xe trong nội thành thì người đó 1 là phải có tièn 2 là phải có công viẹc kinh doanh để đóng tiền cho xe vận hành ,chứ em thấy bây giờ nhiều bác kiểu ăn xổi bán đát mua xe chứ chả có khả năng kiếm tiền ,tối tối thanh niên vác xe diều hồ chán luôn ,,,*)*


sau khi cấm xe máy xong + cấp hạn ngạch ô tô thì lúc ý các bác sẽ đựoc sống trong 1 môi trường sạch hơn ít bị khói xăng + tiếng ồn tra tấn -->tự khắc sẽ tháy cuoc sống thanh bình hơn ko ngột ngạt như bây giờ ,ko còn cảnh các cậu ám đua xe đút dồ trong cốp gọi hội cầm sùng bắn nhau ì xèo như bây giờ

thêm nữa muốn làm đựoc điều này thì chúng ta phải thiệt lập đựoc cạc cụm đô thị ví dụ đe xe buýt từ cụm mĩ đình đến cụm ecopark rùi về chứ dan ta ở ngõ ngách nhiều quá nên ngại đi bộ


thêm 1 điều nữa bây h nếu cấm xe máy và 1 tháng nứoc ta tai nạn đừong bộ giảm từ 1000 người xuống 500 ngừoi 1 tháng thì em xin sẵn sàng đi làm = xe bus hựac đi bộ hựac đi xe đạp ... chả lẽ vì ai cũng thích đi xe máy mà chúng ta đồng ý hy sinh 500 mạng ngừoi 1 tháng thì em thấy rất là đáng các cụ có đồng ý ko ah
 
Chỉnh sửa cuối:

shanhimi

Xe tải
Biển số
OF-64508
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
400
Động cơ
440,288 Mã lực
*** nó .... toàn bắt nạt dân nghèo. Theo em nghĩ thì các loại xe ô tô con mới là gây ra tắc đường, chứ không phải xe máy đâu. Nên em đề nghị cấm xe ô tô con vào giờ cao điểm.
 
Chỉnh sửa cuối:

hotgame123

Xe buýt
Biển số
OF-85231
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
664
Động cơ
415,681 Mã lực
nếu cấp hạn nghach xe ô tô lưu hành trong nội thành hợp lý thì em nghĩ sẽ khống chế ok xe để có chỗ đỗ
 

hanoi beer

Xe điện
Biển số
OF-34364
Ngày cấp bằng
30/4/09
Số km
2,872
Động cơ
497,504 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà máy bia
Các Bác cứ yên tâm đê ạ...chỉ chém gió vu vơ để bán xe đạp điện thôi. Thằng Honda và Yamaha mới mở thêm vài cái nhà máy rồi...nếu ông mà cấm thì khỏi nhận ODA luôn nhá....:D
 

cutit102

Xe tải
Biển số
OF-42789
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
314
Động cơ
468,205 Mã lực
Nơi ở
Nơi có diệu và gái
Tốt nhất nà cấm tất cả các phương tiện giao thông đi nại vào giờ cao điểm nà đường phố vắng ngay í mờ*-:).Mấy cái thằng ngu như con cow chúng nó ko còn việc gì nàm lữa hay sao mà nghĩ ra lắm cái tối kiến thế3:-O
 

vuahe77

Xe điện
Biển số
OF-64569
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
4,282
Động cơ
434,444 Mã lực
Nơi ở
Ở Quê
Mựa đến nước này em đề xuất đi bộ hết cho văn minh và giảm thiểu tối đa tai nạn. Kụ nào cần kíp đi ferrari trong thành vậy :>
 

KVH

Xe tăng
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,048
Động cơ
433,466 Mã lực
Xe máy (nói đúng hơn là xe gắn máy) là loại phương tiện giao thông chỉ dành cho những nước kém PT Tôi đã từng đi rất nhiều nước trên TG, không có một TP của nước PT nào sử dụng xe gắn máy nhiều như ta ( chí ít cũng phải là Mô tô).
Xe máy là phương tiện kém tiện nghi hơn xe hơi, nhưng rẻ hơn, do đó thích hợp hơn với những người không giàu vốn chiếm số lượng lớn ở những nước nghèo (kém PT). Cụ bị nhầm lẫn giữa nguyên nhân và kết quả nên rút ra nhận xét ngược.
TungNguyenMD nói:
1. Xe máy là phương tiện giao thong kém an toàn nhất => điều này lý giải tại sao VN là quốc gia có số người chết vì TNGT đứng hàng đầu TG
Cụ có phân tích thống kê chi tiết về nguyên nhân chết người trong TNGT ở VN không, cái này cần số liệu định lượng (phụ thuộc điều kiện vận hành) chứ không đánh giá cảm tính như vậy được.
TungNguyenMD nói:
2. Ô nhiễm không khí và tiếng ồn
Về nguyên tắc thì xe máy ít gây ô nhiễm không khí và tiếng ồn hơn ô tô vì tiêu thụ ít xăng hơn, công suất máy cũng nhỏ hơn ô tô.
TungNguyenMD nói:
3. Điều này rất quan trọng, nếu như không thay đổi sang phương tiện giao thông hiện đại hơn => mở rông TP ra thì HN mãi mãi chỉ chen chúc như thế này + sự gia tăng dân số => không bao giờ giải quyết được bài toán tắc đường. Giống như thời bao cấp (phương tiện chủ yếu là xe đạp) thì HN chỉ loanh quanh mãi 4 quận nội thành.
VD: Nếu di chuyển bằng PT giao thong hiện đại (Metro, bus, car…) thì cụ có thể ở Eco park đi làm ở Mỹ đình. Còn đi bằng xe gắn máy thì không thể. Điều này nó sẽ dẫn đến tư duy ngại đi ra xa ở + các cơ quan, VP cũng ngại ra xa => càng thêm ùn tắc.
Hơn nữa nếu Bắc kinh nó không cấm xe máy thì chắc nó vẫn loanh quanh khu gần Tử cấm thành chứ không được rộng rãi thế này đâu. Nên cụ đừng nói là BK nó rộng nên mới cấm xe máy
Dù sao cũng phải thay đổi thói quen nếu muốn xây dựng TP theo hướng hiện đại
Cụ lại bị nhầm nguyên nhân và kết quả, đúng là các nước PT đều ăn thịt ăn cơm chứ không phải ăn bo bo như VN và vì thế dân họ béo tốt khỏe mạnh hơn dân VN. Nhưng mà cấm ăn bo bo không làm người VN béo tốt khỏe mạnh như dân các nước PT được. Cấm bo bo khi chưa có đủ thịt đủ gạo cho dân ăn thì chỉ làm đa số dân đang phải ăn bo bo thêm đói (tất nhiên 1 số người đang có gạo thịt đầy đủ thì không ảnh hưởng gì).
 
Chỉnh sửa cuối:

huy07-04-07

Xe tải
Biển số
OF-107406
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
321
Động cơ
396,090 Mã lực
Nơi ở
em gần Đồ Sơn
hay rùi! Phen này em quyết buôn xe đạp
Vừa chửi vừa quát cũng đắt hàng
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,165 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
1. Xe máy là phương tiện kém tiện nghi hơn xe hơi, nhưng rẻ hơn, do đó thích hợp hơn với những người không giàu vốn chiếm số lượng lớn ở những nước nghèo (kém PT). Cụ bị nhầm lẫn giữa nguyên nhân và kết quả nên rút ra nhận xét ngược.
2. Cụ có phân tích thống kê chi tiết về nguyên nhân chết người trong TNGT ở VN không, cái này cần số liệu định lượng (phụ thuộc điều kiện vận hành) chứ không đánh giá cảm tính như vậy được.
3. Về nguyên tắc thì xe máy ít gây ô nhiễm không khí và tiếng ồn hơn ô tô vì tiêu thụ ít xăng hơn, công suất máy cũng nhỏ hơn ô tô.

4. Cụ lại bị nhầm nguyên nhân và kết quả, đúng là các nước PT đều ăn thịt ăn cơm chứ không phải ăn bo bo như VN và vì thế dân họ béo tốt khỏe mạnh hơn dân VN. Nhưng mà cấm ăn bo bo không làm người VN béo tốt khỏe mạnh như dân các nước PT được. Cấm bo bo khi chưa có đủ thịt đủ gạo cho dân ăn thì chỉ làm đa số dân đang phải ăn bo bo thêm đói (tất nhiên 1 số người đang có gạo thịt đầy đủ thì không ảnh hưởng gì).
Đọc bài phản biện của cụ mà em thấy nực cười. Không biết cụ không hiểu hay cố tình không hiểu. Tuy em không bao giờ tranh luận phản biện mà tách ra làm nhiều ý nhỏ nhưng cụ muốn tách thì em xin làm rõ với cụ như sau:

1. Ở đâu cũng có người giầu, người nghèo nhưng không thể lấy lý do là anh nghèo mà anh được quyền lựa chọn những cái anh cho là phù hợp nhưng nó không phù hợp với xu hướng phát triển tất yếu của nhân loại. Cụ thể ở đây là CP đã có biện pháp trợ giá cho xe bus nội thành sao anh không sử dụng mà lại đòi quyền sử dụng PTGT cá nhân trong khi PT đó gây nguy hiểm cho chính anh và toàn xã hội. Còn xét về tính kinh tế thì cụ đi xe bus còn kinh tế hơn đi xe máy nhiều. Còn những người giầu họ có quyền lựa chọn PTGT cá nhân vì họ đi ô tô => chi phí lớn => thúc đẩy sự phát triển kinh tế. An toàn hơn => giảm tai nạn => giảm gánh nặng xã hội (chưa kể họ là những người đóng thuế nhiều hơn những người nghèo)

2. Cái này cụ chẳng chịu đọc gì cả cụ có thể đọc thêm ở link dưới đây (nhưng lần sau hãy đọc trước khi tranh luận nhé)

http://www.gtcc-utc.edu.vn/vi/news/Tin-tuc/So-vu-tai-nan-giao-thong-duong-bo-chiem-90-153/

Cụ lười đọc em cũng đọc hộ luôn: "Trong đó nó nói xe máy chiếm trên 75% còn ô tô chỉ có 17 %" thôi cụ ạ


3. Thưa với cụ Ô tô bây giờ người ta đã đưa ra tiêu chuẩn khí thải Euro III và Euro IV thậm chí là V thế xe máy của cụ theo tiêu chuẩn khí thải nào mà cụ nói không ô nhiễm? cụ có thể đọc ở đây:

http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2005/08/3b9e0a7c/

Còn tiếng ồn em chỉ lấy đơn giản một ví dụ: cụ đứng cạnh cái xe máy nó nổ to hay cái xe hơi nó nổ to? (loại trừ các loại xe tải vì các xe này bị cấm vào nội thành trong giờ cao điểm nên không bàn)


4. Cụ lấy ví dụ hoàn toàn buồn cười, vì cấm xe máy mới có điều kiện hạ tầng để phát triển GTCC cụ ạ. Nó không giống tư duy ăn bo bo của cụ đâu
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top