Em đoán chắc là cái ông Tuyên này thuộc dạng đang thất nghiệp, hoặc hết tuổi lao động
Theo iem thấy thì kụ nên viết ngắn lại và bớt lộn xộn cho người đọc dễ hiểu và chịu khó tìm hiểu trước khi viết (đừng viết theo cảm tính kụ ợ). Trên này toàn cao thủ cả đấy, họ đi nước ngoài như ta đi chợ vậy. Chứ không loanh quanh mấy cái nước trong khu vực như kụ đâu ợ. Kụ hiểu thế nào về tai nạn giao thông?em thấy các cụ ở đây nhiều nguòi nghĩ ngắn quá ai cũng lo mình đi làm đi chơi bằng gì , mà khong nghĩ khi cấm xe máy mình sẽ đựoc gì ,xh sẽ được lợi gì em ủng hộ ý của cụ tungnguyenmd cấm xe máy là chuyện chắc chắn xảy ra ,cứ nhìn thằng china bên cạnh nó còn cầm đựoc thì mình cũng sẽ cấm đựoc ,hơn nữa cấm đi mục tiêu để giảm số ngừoi chết 1000 mạng xuống 500 mạng 1 tháng , em thấy thực sự rất xứng đáng mỗi người chịu khó đạp xe đạp - đi xe buýt + tàu điện ngầm một chút để giảm tai nạn
những cứ thử nghĩ nhé 10 năm tới nếu giao thông cứ phát triển xe máy loạn xạ như bây giờ thì xã hội sẽ như thế nào lúc ý em dự số ngừoi chết 1 tháng có khi phải 1500-2000 mạng 1 tháng cũng nên ...hn 10 năm nữa tầm 10tr người mỗi ngừoi phi 1 cái xe thì đúng là loạn như kiến ,vì thế phải hạn chế phuơng tiện cá nhân , dần dần còn phải cấp hạn ngạch phuơng tiện cá nhân lưu thông trên đường để khống chế ,lúc đấy ai giỏi ,giàu đủ tiền trang trải chi phí cho ô tô hay xe máy lăn bành thì cứ việc ,ví dụ như em sang sing đất của nó chật chỉ 700km nên nó phang thuế oto cao + phí lưu hành cao + phí đỗ cao + bảo hiểm +phạt cao ...rùi đống giầy tớ linh tinh kéo theo --->làm nản lòng người đi phưong tiện cá nhân .,số tiền thu đựoc từ phuong tiện cá nhân cao ngát ngưởng đó đựoc dùng để đầu tư cho phưong tiện công cộng
hn dần dần 10 năm nữa khi xong hệ thống mrt + khi hệ thống phuơng tiện công cộng phát triển thì sự bất tiện của mọi ngừoi sẽ đựoc giải quyết ...thêm nữa dân thành phố hn các quạn cũ sống chung với ngõ ngách mấy chục năm rồi nên cứ xa là ngại ,,chứ em sang sing -hk-china dân họ sống nhiều ở chung cư chính xác là các khu đô thị ,họ có các trạm xe buýt + mrt kết nối chằng chịt luôn ,người dân thì gần như đi phuơng tiện là chính vì thế họ đi bộ rất nhanh -tác phong công nghiệp chứ dân ta cứ ra khỏi ngõ là leo lên xe nên nhièu lúc tâm lý lười khá cao... giờ tối các thứ 7 vả chủ nhật các cụ lên hồ guơm thăm cụ rùa thấy đua xe máy như điên toàn thành niên nghịch ngợm đua xe gây ra nhièu tai ngạn què chân -cụt tay -chết người rùi va cộ xe máy rút rao đâm chết nói thật em tháy loạn vãi *** đâm sợ
e hỏi thật bác có quan hệ gì với bác tuyên ko đới ^^ trước khi bác nghĩ xem xã hội sẽ được gì khi cấm xe máy thì hãy nghĩ xem sẽ xảy ra chuyện gì khi cấm như vậy ? e đảm bảo loạn là cái chắcem thấy các cụ ở đây nhiều nguòi nghĩ ngắn quá ai cũng lo mình đi làm đi chơi bằng gì , mà khong nghĩ khi cấm xe máy mình sẽ đựoc gì ,xh sẽ được lợi gì em ủng hộ ý của cụ tungnguyenmd cấm xe máy là chuyện chắc chắn xảy ra ,cứ nhìn thằng china bên cạnh nó còn cầm đựoc thì mình cũng sẽ cấm đựoc ,hơn nữa cấm đi mục tiêu để giảm số ngừoi chết 1000 mạng xuống 500 mạng 1 tháng , em thấy thực sự rất xứng đáng mỗi người chịu khó đạp xe đạp - đi xe buýt + tàu điện ngầm một chút để giảm tai nạn
những cứ thử nghĩ nhé 10 năm tới nếu giao thông cứ phát triển xe máy loạn xạ như bây giờ thì xã hội sẽ như thế nào lúc ý em dự số ngừoi chết 1 tháng có khi phải 1500-2000 mạng 1 tháng cũng nên ...hn 10 năm nữa tầm 10tr người mỗi ngừoi phi 1 cái xe thì đúng là loạn như kiến ,vì thế phải hạn chế phuơng tiện cá nhân , dần dần còn phải cấp hạn ngạch phuơng tiện cá nhân lưu thông trên đường để khống chế ,lúc đấy ai giỏi ,giàu đủ tiền trang trải chi phí cho ô tô hay xe máy lăn bành thì cứ việc ,ví dụ như em sang sing đất của nó chật chỉ 700km nên nó phang thuế oto cao + phí lưu hành cao + phí đỗ cao + bảo hiểm +phạt cao ...rùi đống giầy tớ linh tinh kéo theo --->làm nản lòng người đi phưong tiện cá nhân .,số tiền thu đựoc từ phuong tiện cá nhân cao ngát ngưởng đó đựoc dùng để đầu tư cho phưong tiện công cộng
hn dần dần 10 năm nữa khi xong hệ thống mrt + khi hệ thống phuơng tiện công cộng phát triển thì sự bất tiện của mọi ngừoi sẽ đựoc giải quyết ...thêm nữa dân thành phố hn các quạn cũ sống chung với ngõ ngách mấy chục năm rồi nên cứ xa là ngại ,,chứ em sang sing -hk-china dân họ sống nhiều ở chung cư chính xác là các khu đô thị ,họ có các trạm xe buýt + mrt kết nối chằng chịt luôn ,người dân thì gần như đi phuơng tiện là chính vì thế họ đi bộ rất nhanh -tác phong công nghiệp chứ dân ta cứ ra khỏi ngõ là leo lên xe nên nhièu lúc tâm lý lười khá cao... giờ tối các thứ 7 vả chủ nhật các cụ lên hồ guơm thăm cụ rùa thấy đua xe máy như điên toàn thành niên nghịch ngợm đua xe gây ra nhièu tai ngạn què chân -cụt tay -chết người rùi va cộ xe máy rút rao đâm chết nói thật em tháy loạn vãi *** đâm sợ
Em cũng "bái phục" với tư duy và cách tranh luận của cụTại sao mấy thằng đi ô tô, ko bao giờ đi xe bus lại bắt người khác đi xe bus? Nếu kụ nho nhe thì nhớ câu "kỷ sở bất dục, vật thi ư nhân". Nếu kụ ko nho nhe lắm thì nhớ câu của các cụ "chọc gậy đá bèo" nhá! Đi xe bus chen chúc khổ sở, chờ đợi chết cha, lại còn mấy thằng móc túi lăm le cắt khẩu phần ăn của mọi người nữa chứ. Em dự là kụ ở trong ban dự án phát triển xe bus nên kụ muốn cả nước đi xe bus để kụ có tí mà chấm mút Trong khi bao nhiêu thứ phải xã hội hóa để nhà nước và nhân dân cùng làm thì kụ lại quay lại đặt gánh nặng lên vai nhà nước. Sao kụ dã man thía! Kụ có biết thâm hụt ngân sách đến cỡ nào rồi không?
Đoạn này thì thật sự cụ đang lý luận cùn. Cụ căn cứ vào đâu mà nói người ta nói điêu còn cụ nói đúng. Hơn nữa cụ đọc kỹ lại đi đây là đề tài nghiên cứu của trường DHGTVT đấy nhé, trong đó có nói rõ nguyên nhân:Sao kụ lại nghe theo mấy thằng nhà báo nói điêu, chúng nó chỉ là cái loa phường, nghe nó nói làm giề! Số lượng, tỷ lệ chỉ là hiện tượng, ko phải bản chất đâu nhá! Kụ nhìn lại thử nguyên nhân xảy ra tai nạn là gì thì tìm cách triệt cái đó, chứ loại bỏ hiện tượng thì với bản chất ko đổi, nó lại phòi ra ở chỗ khác thôi. Kụ cấm 2 bánh thì em ghép 2 con 2b lại thành 4b thì cụ cấm vào mũi à!
Cụ đọc ở đây nhé:Thế kụ nghĩ mỗi 4b có tiêu chuẩn khí thải mà xe máy ko có à? Kụ đọc lại đi nhá! Khi có tiêu chuẩn khí thải giống nhau thì thằng nào phân khối lớn hơn gây ô nhiễm lớn hơn! Còn tiếng ồn thì kụ so với xe ga đi ợ, sao cứ so với mấy thằng bình bịch làm gề! Riêng về còi thì phải nói xe hơi có nhiều thằng mất dạy, lắp còi hơi vào mấy cái xe vớ vỉn để người đi đường giật hết cả mìn thì ô nhiễm tiếng ồn hơn 2b nhiều. Còi 2b có độ thì cũng líu ríu vớ vỉn thôi, ko làm người khác giật mình ngã ra đường rồi chẹt chết được!
Bó tay thật sự với cụ chỗ này, cụ đem xe hơi, xe bus đi so với xe tải ở quê cụ làm hỏng đường thì đúng thật không còn gì để nói. Còn việc cấm xe máy để có hạ tầng và dk phát triển PTGTCC thì mời cụ đọc lại ý trênRiêng chỗ này thì ạ kụ! Cấm xe máy để rồi có điều kiện hạ tầng để phát triển GTCC thía lào, kụ tiểu - đại phân tích ra cho anh em ngửi đi ợ! Em dự là cũng khó ngửi đới! Ở quê em, đường hỏng toàn do 4b, cấm 4b xong bao nhiêu năm chả hỏng thêm tí lào! Bọn thu vé đường của ô tô là mấy thằng mất dạy vì thu được nó toàn đút túi, thu của 4b 10K nhưng tác hại nó gây ra cho đường là 20-30K cơ ạ! Thu được mấy năm hỏng đường, phí thu được chỉ đủ chi phí khảo sát thiết kế để làm lại.
Thưa với cụ là em đã ra trường gần 15 năm nay rồi cụ ạ và bây giờ cũng có chỗ đứng trong XH chứ không phải SV như cụ nghĩ đâu. Và về tuổi đời và sự va chạm xh chắc gì cụ đã hơn em.cùng nói về ô nhiễm 1 chút nhé bác:
1. Ô tô 18l/100km nội thành nhà bác chở tối đa 5 người, vị chi 3,5l/1 người ( mà mấy khi đi đủ 5 người) VS xe máy (phần lớn xe số) trung bình 2,5l/100km.
Vậy cái nào gây ô nhiễm hơn.
2. Bác thấy xe Buýt sạch không (khói đen hay trắng, đi sau nó thơm hay hôi). Không phải ngẫu nhiên nó được gọi là "HUNG THẦN ĐƯỜNG PHỐ".
Mà nó lại là phương tiện công cộng chủ yếu. (phải nói là 99%)
3. Đã có đủ xèng để gây dựng mạng lưới GT công cộng (tàu điện ngầm, xe buýt ít ô nhiễm, taxi đủ tiêu chuẩn..v..v...) đáp ứng được nhu cầu ngày càng phình ra của thành phố này chưa. Hay bị tham nhũng và dân đang è cổ trả nợ trong 50 năm nữa cũng chưa hết (chưa nói càng ngày càng nợ ngập đầu thêm).
Túm lại 3 điều trên, "Cấm xe máy" thì dân đi bằng niềm tin để đi làm, làm ra VNĐ cho các Leader thịt luộc phải hok ???
Đúng là cụ còn là SV nên còn non và xanh lắm....
PS : Chết cười với ông SV này, ný nuận như thật.
Này, có cạnh tranh thì phải lành mạnh, định biến mấy thằng xe bus thành xăng dầu, điện lực mới đấy à? Nếu xe bus cứ chất lượng cao, tiện lợi, hợp túi tiền thì có chém chết người ta cũng chen lên cho bằng được nhá! Còn nếu không đủ 3 yếu tố đấy thì lói làm éo gề!Em cũng "bái phục" với tư duy và cách tranh luận của cụ
Chính vì sự cơ động của xe gắn máy nên sẽ không thể phát triển được xe bus chất lượng cao vì nếu phát triển thì sẽ không có khách hàng. Nếu là cụ cụ có muốn đầu tư vào khi không thu dược lợi nhuận không? Nên giải pháp cấm xe máy hoặc đánh vào chi phí khi sử dụng thì mới tăng chất lượng được các tuyến xe bus cụ ạ
Còn người sử dụng ô tô người ta có quyền sử dụng PTGT cá nhân nếu như người ta chịu được các chi phí liên quan (Chi phí đỗ xe, chi phí xăng xe, và có thể là những chi phí khác của CP đánh vào người sử dụng PTGT cá nhân). Không nói đâu xa ngay như ở Hongkong có 2 đường hầm xuyên biển, 1 đường phổ thông giá vé 10HKD thì luôn luôn đông đúc kẹt xe, còn đường hầm giá cao (khoảng 80 HKD) thì luôn luôn vắng vẻ. Đường hầm này dành cho các ông chủ + xe ưu tiên (cứu thương, cứu hỏa) vì người ta đóng góp lớn nên có quyền đòi hỏi mức sống cao. Thế còn tư duy của cụ định cào bằng là đưa VN về thời bao cấp cách đây 30 năm à?
Mựa, đọc đoạn này, kết hợp với đoạn dưới dự kụ học 33-34 Giao thông? (cháu 32) Chắc kụ dân cầu đường, hay tắm nên trôi hết chất xám òy! Cháu bẩu nguyên nhân tai nạn, kụ lại lôi mấy con số, tỷ lệ ra. Kụ mà làm cớm điều tra hay chánh án thì nhất định kụ tống giam con dao đâm chết người òy! Đoạn bôi đen chỉ là thậm xưng thoai, người ta ko lắp 2 xe vào thì cũng mua hàng bãi Cam-bốt về cho hợp túi tiền, lúc đó cháu sẽ kinh doanh mặt nạ phòng độc vì làm léo giề còn không khí mà thở!Đoạn này thì thật sự cụ đang lý luận cùn. Cụ căn cứ vào đâu mà nói người ta nói điêu còn cụ nói đúng. Hơn nữa cụ đọc kỹ lại đi đây là đề tài nghiên cứu của trường DHGTVT đấy nhé, trong đó có nói rõ nguyên nhân:
"Số vụ tai nạn giao thông do xe máy gây ra chiếm trên 75%, ôtô chiếm 17%, xe đạp 4%, các tai nạn nghiêm trọng chiếm khoảng 70% số vụ tai nạn giao thông. Tỷ lệ các vụ tai nạn nghiêm trọng đang có xu hướng gia tăng"
Còn đoạn bôi đậm thì chứng minh cho sự lý luận cùn của cụ như thế nào
Không đạt chuận khí thải thì cấm luôn đê! Dưng mà dững thằng lào ko làm được việc giề cũng nghỉ luôn đê! ***, ở Vịt mềnh bao nhiêu thứ ko ra gề mà vưỡn sờ sờ ra đó! Vẽ!Cụ đọc ở đây nhé:
http://vietbao.vn/Xa-hoi/Qua-nua-so-xe-may-khong-dat-tieu-chuan-khi-thai/30180606/157/
58% số xe máy được khảo sát không đáp ứng được yêu cầu về tiêu chuẩn khí thải của Việt nam đấy cụ ạ, chưa kể đến tiêu chuẩn các nước khác đâu. Còn việc lắp còi hơi thì cụ thử xem số lượng xe hơi lắp còi hơi là bao nhiêu nhé. Hơn nữa không có xe máy đi tạt đầu + không có gương thì xe hơi bóp còi làm gì. Em có thằng bạn người Pháp khi mới sang VN nó cũng kêu em là bóp còi là mất lịch sự nhưng sau 1 tháng ở VN nó phải ghi nhận là không dùng còi thì chắc chắn sẽ gây tai nạn vì xe máy đi quá ẩu
Đọc đến đoạn này thì chán hẳn! Cháu lấy ví dụ ở quê cháu thu vé đường làng vì làng Hà Lội nhà kụ ai thu vé của kụ đâu? Thế mà tiền làm đường dân vẫn phải đóng đấy ạ, qua thuế! Kụ cho chúng cháu đi xe máy thì tiền thuế cháu nộp để làm đường cháu mới gỡ lại được 1 ít chứ! Nếu không, cháu đóng tiền cho kụ chạy xe ợ!
Bó tay thật sự với cụ chỗ này, cụ đem xe hơi, xe bus đi so với xe tải ở quê cụ làm hỏng đường thì đúng thật không còn gì để nói. Còn việc cấm xe máy để có hạ tầng và dk phát triển PTGTCC thì mời cụ đọc lại ý trên
Này, có cạnh tranh thì phải lành mạnh, định biến mấy thằng xe bus thành xăng dầu, điện lực mới đấy à? Nếu xe bus cứ chất lượng cao, tiện lợi, hợp túi tiền thì có chém chết người ta cũng chen lên cho bằng được nhá! Còn nếu không đủ 3 yếu tố đấy thì lói làm éo gề! !
Ở đây không bàn đến ý thức người tham gia GT là xe máy hay ô tô. Mà bàn về hệ quả của nó. Rõ ràng xe máy gây tai nạn nhiều => bất ổn xã hộiMựa, đọc đoạn này, kết hợp với đoạn dưới dự kụ học 33-34 Giao thông? (cháu 32) Chắc kụ dân cầu đường, hay tắm nên trôi hết chất xám òy! Cháu bẩu nguyên nhân tai nạn, kụ lại lôi mấy con số, tỷ lệ ra. Kụ mà làm cớm điều tra hay chánh án thì nhất định kụ tống giam con dao đâm chết người òy! Đoạn bôi đen chỉ là thậm xưng thoai, người ta ko lắp 2 xe vào thì cũng mua hàng bãi Cam-bốt về cho hợp túi tiền, lúc đó cháu sẽ kinh doanh mặt nạ phòng độc vì làm léo giề còn không khí mà thở!
Cụ chắc có biết nguyên tắc cưỡng chế có chọn lọc, không phải cả xã hội như thế mà anh có quyền bắt tôi, cấm tôi mà là cái nào sai thì phải bị xử lýKhông đạt chuận khí thải thì cấm luôn đê! Dưng mà dững thằng lào ko làm được việc giề cũng nghỉ luôn đê! ***, ở Vịt mềnh bao nhiêu thứ ko ra gề mà vưỡn sờ sờ ra đó! Vẽ!
Chính cụ phải xem lại văn hóa tham gia giao thông của cụCòn về xe máy tạt đầu, lạy kụ, kụ giả nhời cho cháu là từ đâu? Nếu mấy chú ô tô không dàn hàng 4, hàng 5 trên dốc Nguyễn Văn Cừ thì cháu cũng léo pải lách nhá! Mấy con 4b mất dạy mà ko đỗ dưới lòng đường Bà Triệu, Hàng Bài, vào bãi để xe tử tế thì cháu cũng léo pải tạt đầu nhá!
Cụ nghĩ ô tô đóng phí giao thông nhiều hay xe máy đóng phí giao thông nhiều?Đọc đến đoạn này thì chán hẳn! Cháu lấy ví dụ ở quê cháu thu vé đường làng vì làng Hà Lội nhà kụ ai thu vé của kụ đâu? Thế mà tiền làm đường dân vẫn phải đóng đấy ạ, qua thuế! Kụ cho chúng cháu đi xe máy thì tiền thuế cháu nộp để làm đường cháu mới gỡ lại được 1 ít chứ! Nếu không, cháu đóng tiền cho kụ chạy xe ợ!