[Thảo luận] Cảm nhận sơ bộ sau khi thay phuộc BP51 cho everest bitubor

Hùng VNPT

Xe hơi
Biển số
OF-563017
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
150
Động cơ
150,443 Mã lực
Thay mỗi cặp phuộc sau bp51 được không các cụ
 

quangdlak

Xe tải
Biển số
OF-134591
Ngày cấp bằng
15/3/12
Số km
204
Động cơ
372,425 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
các cụ cho e hỏi lốp nguyên bản 265/50R20 thay lốp 275/55R20 thì lắp có bị cấn gì không ạ. thank các cụ
 

quantt

Xe hơi
Biển số
OF-25415
Ngày cấp bằng
8/12/08
Số km
112
Động cơ
490,670 Mã lực
EM đang chạy BP51 cho bitubo wt, đi thì cảm giác sướng hơn là chắc nhưng e vẫn thấy thiếu gì đó
- Bác nào cho e hỏi xe ko độ cản độ lốp nguyên bản thì chỉnh ntn là chuẩn nhất ạ , Đầu xe e cảm giác hơi cao và chưa mềm lắm.
 

cunbeo11008

Xe hơi
Biển số
OF-327968
Ngày cấp bằng
21/7/14
Số km
113
Động cơ
286,301 Mã lực
Bộ BF 51 cụ lắp bn xiền thế?
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,956
Động cơ
153,579 Mã lực
Tình hình là lắc ngang của em EV bitubor hơi nặng. Vợ cả lần nào lên xe cũng kêu ca vì lắc ngang nên em thử đầu tư giảm xóc xem có cải thiện không. Sau khi tham khảo sơ sơ thì chốt theo phương án giảm sóc trước BP51 OME. Giảm sóc sau OME và lò xo OME

Kết quả ngay sau khi lắp. Hốc bánh trước cao thêm 4.5cm cả 2 bên. Hốc Bánh sau cao thêm 3cm cả 2 bên. ( nguyên bản trước thấp hơn sau 0.5cm. Sau khi lắp trước cao hơn sau 1cm)

Đi thử thì thấy độ lắc ngang giảm khoảng 60-70% tuy nhiên cảm giác giảm xóc mới cứng hơn giảm xóc cũ nên phản hồi rõ nhất là ở vô lăng khi đi qua gờ giảm tốc hoặc đường xấu.

Để sau 500km em đi tinh chỉnh lại rồi có gì sẽ báo cáo thêm.
Cao lênh khênh thì lại dễ lật đó cụ
 

Furniland

Đi bộ
Biển số
OF-309841
Ngày cấp bằng
28/2/14
Số km
4
Động cơ
298,201 Mã lực
Các cụ cho em hỏi đã cụ nào đăng kiểm xe sau khi thay BP51 chưa ah, có đăng kiểm được không ah.
Em cảm ơn
 

trong_hang2007

Xe buýt
Biển số
OF-410049
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
557
Động cơ
230,332 Mã lực
Tuổi
44
Lắp vào cứng hơn là ko ổn rồi. xe nó xóc và cảm giác lần rần ko êm ái. Xe cao nó lắc là điều ko thể tránh khỏi. Trọng tâm ngồi cao nó lắc là bản chất. Lò xo cứng thì vẫn lắc thế thôi nhưng do lò xo mềm nó đẩy qua lại một cách mềm mại nên cảm giác bồng bềnh. còn lò xo cứng thì nó lắc rồi dừng lại nhanh hơn. Đc cái nọ thì mất cái kia. Xe cao hơn mấy cm sau khi thay lò xo thì độ nghiêng khi vào đường mấp mô càng lớn. Đặc biệt khi chạy nhanh mà lò xo cứng gặp đg xấu nó hất qua hất lại kinh lắm. Nhiều khi mất tiền thì cứ cảm giác nó ok. chứ xe suv gầm cao mà giảm lắc đến 70% thì mình nghĩ ko thể đi nổi, ko khác gì xe ko có giảm xóc. 10% thôi đã là đc rồi.
 

ekuoi

Xe buýt
Biển số
OF-200399
Ngày cấp bằng
2/7/13
Số km
606
Động cơ
307,277 Mã lực
e thấy các cụ hay độ đẽo 1 thời gian lại quay về nguyên bản.. cho nên chả phí tiền vào mấy cái này
 

cuongkunhb

Xe tải
Biển số
OF-304125
Ngày cấp bằng
7/1/14
Số km
371
Động cơ
307,553 Mã lực
Em lắp nguyên bộ BP51 cho Ranger WT3.2 rồi đi cứng lắm, phải tháo ra quay lại nguyên bản.
Muốn êm ái mà lắp loại này thì thất sách.
Em cũng đang chạy EV Bi và rút kinh nghiệm từ lần trước không có độ giảm xóc. Khi nào đủ tiền thì làm con 570 đi cho hết xóc và lắc ngang.
Êm thì làm sao mà chắc chắn hết lắc dc cụ
 

trong_hang2007

Xe buýt
Biển số
OF-410049
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
557
Động cơ
230,332 Mã lực
Tuổi
44
Về vấn đề xe lắc thì nhiều người vẫn chưa hiểu hết nên thấy lắc thì đi độ lò xo cứng lên. Thực chất là ở tốc độ chậm đường lồi lõm thì sẽ cảm giác đỡ hơn lò xo mềm. Bản chất là ngồi ở vị trí cao mà mặt đường nhiều mấp mô thì xe sẽ nghiêng qua lại đáng kể so với vị trí ngồi thấp như sedan hoặc các loại xe liền khối. Nếu treo mềm thì có thể biên độ sẽ ra tăng. Quan trọng nhất là khi lắc xong nó ko còn rung rinh là ok. Thường các xe sẽ trang bị các thanh cân bằng kết hợp bộ phuộc để chống lại vấn đề rung rinh sau dao động, gọi là dập tắt dao động. Tuy nhiên dập tắt quá nhanh cũng ko ổn vì lúc đó người vẫn còn quán tính văng mà xe đã tắt dao động thì sẽ gây cảm giác xốc mệt. Lò xo cứng có thể đi chậm cho cảm giác ổn định nhưng đi nhanh đường ko ddc đẹp nó lại lắc ác hơn là lò xo mềm. vd các loại đg quốc lộ có nhiều vết trám vá, sửa chữa lún, lồi lõm như quốc lộ 5A HN-HP chẳng hạn. Loại đg này khi chạy tốc cao thì với xe khung gầm rời lò xo theo xe sẽ rất ok vì các nhà sx đã tính toán mặc dù đường lồi lõm dằn sóc nhưng trên cabin lại rất ổn định mọi dao động dưới mặt đường đều đc bộ treo hấp thụ. Nếu độ treo cứng hơn thì xe sẽ ko hấp thụ đc và nó sẽ truyền lên cabin thúc qua lại làm cabin bị hất liên tục sang 2 bên kiểu như sedan đi đường xấu cũng vậy. Để giảm độ xóc mà lại muốn bớt lắc ngang thì chỉ có tăng chiều rộng bánh xe và tăng trọng lượng xe kết hợp với độ cứng lò xo hợp lý. Khi sx chiếc xe các kỹ sư cũng đã tinh toán và test đủ loại đường và tốc độ khác nhau để đưa ra mức độ cứng phù của lò xo rồi. Cho nên độ vào thì nó đc mặt này lại mất mặt kia. Hơn nữa 1 chiếc xe of road nếu lò xo cứng sẽ làm giảm độ bám khi hành trình của lò xo bị rút ngắn. Vậy nếu ae muốn thân xe nó ổn định hơn thì chuyển sang dòng uni body - khung gầm liền khối.
 
Chỉnh sửa cuối:

ekuoi

Xe buýt
Biển số
OF-200399
Ngày cấp bằng
2/7/13
Số km
606
Động cơ
307,277 Mã lực
Về vấn đề xe lắc thì nhiều người vẫn chưa hiểu hết nên thấy lắc thì đi độ lò xo cứng lên. Thực chất là ở tốc độ chậm đường lồi lõm thì sẽ cảm giác đỡ hơn lò xo mềm. Bản chất là ngồi ở vị trí cao mà mặt đường nhiều mấp mô thì xe sẽ nghiêng qua lại đáng kể so với vị trí ngồi thấp như sedan hoặc các loại xe liền khối. Nếu treo mềm thì có thể biên độ sẽ ra tăng. Quan trọng nhất là khi lắc xong nó ko còn rung rinh là ok. Thường các xe sẽ trang bị các thanh cân bằng kết hợp bộ phuộc để chống lại vấn đề rung rinh sau dao động, gọi là dập tắt dao động. Tuy nhiên dập tắt quá nhanh cũng ko ổn vì lúc đó người vẫn còn quán tính văng mà xe đã tắt dao động thì sẽ gây cảm giác xốc mệt. Lò xo cứng có thể đi chậm cho cảm giác ổn định nhưng đi nhanh đường ko ddc đẹp nó lại lắc ác hơn là lò xo mềm. vd các loại đg quốc lộ có nhiều vết trám vá, sửa chữa lún, lồi lõm như quốc lộ 5A HN-HP chẳng hạn. Loại đg này khi chạy tốc cao thì với xe khung gầm rời lò xo theo xe sẽ rất ok vì các nhà sx đã tính toán mặc dù đường lồi lõm dằn sóc nhưng trên cabin lại rất ổn định mọi dao động dưới mặt đường đều đc bộ treo hấp thụ. Nếu độ treo cứng hơn thì xe sẽ ko hấp thụ đc và nó sẽ truyền lên cabin thúc qua lại làm cabin bị hất liên tục sang 2 bên kiểu như sedan đi đường xấu cũng vậy. Để giảm độ xóc mà lại muốn bớt lắc ngang thì chỉ có tăng chiều rộng bánh xe và tăng trọng lượng xe kết hợp với độ cứng lò xo hợp lý. Khi sx chiếc xe các kỹ sư cũng đã tinh toán và test đủ loại đường và tốc độ khác nhau để đưa ra mức độ cứng phù của lò xo rồi. Cho nên độ vào thì nó đc mặt này lại mất mặt kia. Hơn nữa 1 chiếc xe of road nếu lò xo cứng sẽ làm giảm độ bám khi hành trình của lò xo bị rút ngắn. Vậy nếu ae muốn thân xe nó ổn định hơn thì chuyển sang dòng uni body - khung gầm liền khối.
Everest treo sau nó kiểu wattslink lên nó dập tắt các rung rinh lắc bồng bềnh rất hiệu quả, cho nên tại sao đi đường trường nó êm ái hơn hẳn sedan. ở tốc độ chậm + đường xấu nó bồng bềnh là vì hành trình giảm sóc nó dài, do thiết kế trên khung gầm rời. Chỉ cần nhìn hốc bánh là thấy, hốc bánh xe rất cao so với lốp
1736321526646.png

1736321545332.png
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top