em đang ngâm cứu dàn Dobinson xem có ổn ko
Noá là cái xe thực dụng trên mọi khía canh...về mình thị hiếu lại khác bọt nên ko đc chuộng.Dmax 2020 ra mắt VN thì đảm bảo nhiều cụ quên Ford ngay.
Nếu là thụt dầu, thì sp aztex là đầu bảng tại việt nam. Tuy nhiên do có 9 nấc chỉnh nên người dùng cần có chút hiểu biết về giảm xócBác nói rõ hơn đc ko ạ .
Cao lênh khênh thì lại dễ lật đó cụTình hình là lắc ngang của em EV bitubor hơi nặng. Vợ cả lần nào lên xe cũng kêu ca vì lắc ngang nên em thử đầu tư giảm xóc xem có cải thiện không. Sau khi tham khảo sơ sơ thì chốt theo phương án giảm sóc trước BP51 OME. Giảm sóc sau OME và lò xo OME
Kết quả ngay sau khi lắp. Hốc bánh trước cao thêm 4.5cm cả 2 bên. Hốc Bánh sau cao thêm 3cm cả 2 bên. ( nguyên bản trước thấp hơn sau 0.5cm. Sau khi lắp trước cao hơn sau 1cm)
Đi thử thì thấy độ lắc ngang giảm khoảng 60-70% tuy nhiên cảm giác giảm xóc mới cứng hơn giảm xóc cũ nên phản hồi rõ nhất là ở vô lăng khi đi qua gờ giảm tốc hoặc đường xấu.
Để sau 500km em đi tinh chỉnh lại rồi có gì sẽ báo cáo thêm.
Êm thì làm sao mà chắc chắn hết lắc dc cụEm lắp nguyên bộ BP51 cho Ranger WT3.2 rồi đi cứng lắm, phải tháo ra quay lại nguyên bản.
Muốn êm ái mà lắp loại này thì thất sách.
Em cũng đang chạy EV Bi và rút kinh nghiệm từ lần trước không có độ giảm xóc. Khi nào đủ tiền thì làm con 570 đi cho hết xóc và lắc ngang.
Everest treo sau nó kiểu wattslink lên nó dập tắt các rung rinh lắc bồng bềnh rất hiệu quả, cho nên tại sao đi đường trường nó êm ái hơn hẳn sedan. ở tốc độ chậm + đường xấu nó bồng bềnh là vì hành trình giảm sóc nó dài, do thiết kế trên khung gầm rời. Chỉ cần nhìn hốc bánh là thấy, hốc bánh xe rất cao so với lốpVề vấn đề xe lắc thì nhiều người vẫn chưa hiểu hết nên thấy lắc thì đi độ lò xo cứng lên. Thực chất là ở tốc độ chậm đường lồi lõm thì sẽ cảm giác đỡ hơn lò xo mềm. Bản chất là ngồi ở vị trí cao mà mặt đường nhiều mấp mô thì xe sẽ nghiêng qua lại đáng kể so với vị trí ngồi thấp như sedan hoặc các loại xe liền khối. Nếu treo mềm thì có thể biên độ sẽ ra tăng. Quan trọng nhất là khi lắc xong nó ko còn rung rinh là ok. Thường các xe sẽ trang bị các thanh cân bằng kết hợp bộ phuộc để chống lại vấn đề rung rinh sau dao động, gọi là dập tắt dao động. Tuy nhiên dập tắt quá nhanh cũng ko ổn vì lúc đó người vẫn còn quán tính văng mà xe đã tắt dao động thì sẽ gây cảm giác xốc mệt. Lò xo cứng có thể đi chậm cho cảm giác ổn định nhưng đi nhanh đường ko ddc đẹp nó lại lắc ác hơn là lò xo mềm. vd các loại đg quốc lộ có nhiều vết trám vá, sửa chữa lún, lồi lõm như quốc lộ 5A HN-HP chẳng hạn. Loại đg này khi chạy tốc cao thì với xe khung gầm rời lò xo theo xe sẽ rất ok vì các nhà sx đã tính toán mặc dù đường lồi lõm dằn sóc nhưng trên cabin lại rất ổn định mọi dao động dưới mặt đường đều đc bộ treo hấp thụ. Nếu độ treo cứng hơn thì xe sẽ ko hấp thụ đc và nó sẽ truyền lên cabin thúc qua lại làm cabin bị hất liên tục sang 2 bên kiểu như sedan đi đường xấu cũng vậy. Để giảm độ xóc mà lại muốn bớt lắc ngang thì chỉ có tăng chiều rộng bánh xe và tăng trọng lượng xe kết hợp với độ cứng lò xo hợp lý. Khi sx chiếc xe các kỹ sư cũng đã tinh toán và test đủ loại đường và tốc độ khác nhau để đưa ra mức độ cứng phù của lò xo rồi. Cho nên độ vào thì nó đc mặt này lại mất mặt kia. Hơn nữa 1 chiếc xe of road nếu lò xo cứng sẽ làm giảm độ bám khi hành trình của lò xo bị rút ngắn. Vậy nếu ae muốn thân xe nó ổn định hơn thì chuyển sang dòng uni body - khung gầm liền khối.