Thảo luận Cảm nhận sơ bộ sau khi thay phuộc BP51 cho everest bitubor

Hùng VNPT

Xe hơi
Biển số
OF-563017
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
142
Động cơ
150,443 Mã lực
Dmax doanh số cao ở thái nhờ bản thấp giá rẻ. Chứ bản cao nhất chưa chắc qua ford
 

ngamban

Xe điện
Biển số
OF-27566
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
3,722
Động cơ
523,290 Mã lực
Nơi ở
Ngẩng lên là thấy ^^
Dmax 2020 ra mắt VN thì đảm bảo nhiều cụ quên Ford ngay.

Hehe, cứ ra đi rồi xem doanh số bán ở VN thì có ngay câu trả lời, thế thôi. Gì mà chưa chi đã so với Ranger, hãy cứ vượt mấy thằng số 2, số 3 như Hilux, Triton đi hẵng rồi nói chuyện tiếp.
 

terwa

Xe tăng
Biển số
OF-206655
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,501
Động cơ
330,924 Mã lực
Không liên quan lắm. Nhưng bạn e thay BP51 cho wildtrack 3.2 thấy nó êm hơn phuộc zin nhiều, đến mưc hơi bồng bềnh nữa. Chỉnh nấc mềm nhất đấy ạ
EV cụ thay BP51 vào mà cứng hơn thì zin của EV mềm quá rồi
 

chimay0212

Xe hơi
Biển số
OF-705299
Ngày cấp bằng
24/10/19
Số km
132
Động cơ
93,871 Mã lực
Tuổi
38
Không liên quan lắm. Nhưng bạn e thay BP51 cho wildtrack 3.2 thấy nó êm hơn phuộc zin nhiều, đến mưc hơi bồng bềnh nữa. Chỉnh nấc mềm nhất đấy ạ
EV cụ thay BP51 vào mà cứng hơn thì zin của EV mềm quá rồi
em đang lăn tăn có nên về lại zin không vì đổi cảm giác không bị lắc ngang sang cảm giác giằn xóc hơi khó chịu lưng khi đi qua ổ gà. bớt lắc ngang thì vợ cả thích nhưng ngồi nhiều thì em ngồi là chính.
 

terwa

Xe tăng
Biển số
OF-206655
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,501
Động cơ
330,924 Mã lực
em đang lăn tăn có nên về lại zin không vì đổi cảm giác không bị lắc ngang sang cảm giác giằn xóc hơi khó chịu lưng khi đi qua ổ gà. bớt lắc ngang thì vợ cả thích nhưng ngồi nhiều thì em ngồi là chính.
Em thấy mây con to cao này là phải đánh đổi thôi. Không yêu cầu cả 2 được, chắc lên vài tỷ nó mới khác:D
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,033
Động cơ
542,517 Mã lực
Chơi món này có đỡ hơn không nhỉ. Chỉ giảm sóc sau.

 

X-wind

Xe tải
Biển số
OF-374691
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
217
Động cơ
250,170 Mã lực
Có cụ nào chạy bộ aztex trước và sau chưa ạ. Cho ae ít review
 

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,368
Động cơ
319,555 Mã lực
Nơi ở
254
Em nghĩ là câu chuyên này khá đơn giản. Ranger Wildtrak thì em không thấy các cụ kêu nhiều về chuyện lắc và nhún. Cái kêu là bắt đầu từ Everest Biturbo -> rõ ràng quả Everest Biturbo bị tăng quá nhiều vòng đệm trong hệ thống treo trước và treo sau dẫn đến bị nhún nhiều -> nhún nhiều thì lắc cũng nhiều. Ý tưởng của Ford thì là tốt -> giúp xe êm nhưng gặp một số đường Việt Nam không bằng phẳng thì có hiện tượng nhún và lắc.

Cụ đi thử hai xe Everest Biturbo và Everest Ambiente thì sẽ thấy khác nhau vì Everest Ambiente không được nâng cấp trong phiên bản ra mắt 2018 nhưng Everest Biturbo thì lại được nâng cấp lên bộ phụt xịn hơn với nhiều vòng đệm hơn để êm -> của đáng tội là nhiều chưa chắc là tốt ở Việt Nam nên bị nhún nhiều hơn khi gặp một số quả đường không bằng phẳng của Việt Nam (hầu hết đường em vẫn thấy OK)

Nếu các cụ định cải thiện tốt nhất nên thay thụt thấp hơn ít vòng đệm hơn (khoảng 2 hoặc 3 vòng lò xo gì đó). Em có thể chắc là giảm rất nhiều

Lưu ý thay thụt cao hơn chỉ làm nhún hơn và lắc hơn thôi trừ khi cụ sử dụng loại chuyên dành cho thể thao đi phải thực cứng
 
Chỉnh sửa cuối:

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,548
Động cơ
450,986 Mã lực
Dmax 2020 ra mắt VN thì đảm bảo nhiều cụ quên Ford ngay.

Em thấy mua bán tải nên khi nhu cầu công việc, hoặc khi nhà đã có từ 2 cái cho hai vợ chồng rồi. Vì em thấy ngồi ghế sau khổ lắm, nó cứ dựng đứng lên ấy rất khó chịu, đã thế lại còn sóc nữa. :)
 

laccoiTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-12373
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
5,590
Động cơ
577,288 Mã lực
Em đã chạy EV thấy rất ổn mà. Nếu là xe em thì em sẽ chẳng thay cái gì hết. Còn về thụt và lò xo của OME em đã từng thay cho bán tải thì có sự khác biệt rất lớn luôn. Nhiều cụ nghĩ nó cao hơn 5cm thì sẽ càng lắc ngang và bồng bềnh hơn. Nhưng không phải thế, xe ôm cua chắc hơn hẳn. Lúc mới lắp có cảm giác xe hơi bị cứng nhưng sau khoảng 1 tuần thì lại cảm thấy cực êm (k hiểu sao lại thế?). Nó êm hơn đến mức thấy ổ gà là chỉ thích xông vào thôi. Tóm lại là như đi một cái xe khác.
 

_MQ_

Xe tăng
Biển số
OF-372338
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
1,265
Động cơ
271,893 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Xó
Em nghĩ là câu chuyên này khá đơn giản. Ranger Wildtrak thì em không thấy các cụ kêu nhiều về chuyện lắc và nhún. Cái kêu là bắt đầu từ Everest Biturbo -> rõ ràng quả Everest Biturbo bị tăng quá nhiều vòng đệm trong hệ thống treo trước và treo sau dẫn đến bị nhún nhiều -> nhún nhiều thì lắc cũng nhiều. Ý tưởng của Ford thì là tốt -> giúp xe êm nhưng gặp một số đường Việt Nam không bằng phẳng thì có hiện tượng nhún và lắc.

Cụ đi thử hai xe Everest Biturbo và Everest Ambiente thì sẽ thấy khác nhau vì Everest Ambiente không được nâng cấp trong phiên bản ra mắt 2018 nhưng Everest Biturbo thì lại được nâng cấp lên bộ phụt xịn hơn với nhiều vòng đệm hơn để êm -> của đáng tội là nhiều chưa chắc là tốt ở Việt Nam nên bị nhún nhiều hơn khi gặp một số quả đường không bằng phẳng của Việt Nam (hầu hết đường em vẫn thấy OK)

Nếu các cụ định cải thiện tốt nhất nên thay thụt thấp hơn ít vòng đệm hơn (khoảng 2 hoặc 3 vòng lò xo gì đó). Em có thể chắc là giảm rất nhiều

Lưu ý thay thụt cao hơn chỉ làm nhún hơn và lắc hơn thôi trừ khi cụ sử dụng loại chuyên dành cho thể thao đi phải thực cứng
Thụt thấp, ít vòng đệm lò xo thì giảm chiều cao xe à cụ.
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,916
Động cơ
175,342 Mã lực
Em đã chạy EV thấy rất ổn mà. Nếu là xe em thì em sẽ chẳng thay cái gì hết. Còn về thụt và lò xo của OME em đã từng thay cho bán tải thì có sự khác biệt rất lớn luôn. Nhiều cụ nghĩ nó cao hơn 5cm thì sẽ càng lắc ngang và bồng bềnh hơn. Nhưng không phải thế, xe ôm cua chắc hơn hẳn. Lúc mới lắp có cảm giác xe hơi bị cứng nhưng sau khoảng 1 tuần thì lại cảm thấy cực êm (k hiểu sao lại thế?). Nó êm hơn đến mức thấy ổ gà là chỉ thích xông vào thôi. Tóm lại là như đi một cái xe khác.
E trước chạy Ranger xls nó vững chứ ko lắc như con ev titan e đang chạy cụ ah, công nhận là đi đường xấu nó lắc cho thì thôi rồi, e chạy 1 hồi cũng quen, chả sao nhưng con vợ e nó sợ phết đấy
 

X-wind

Xe tải
Biển số
OF-374691
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
217
Động cơ
250,170 Mã lực
Em đã chạy EV thấy rất ổn mà. Nếu là xe em thì em sẽ chẳng thay cái gì hết. Còn về thụt và lò xo của OME em đã từng thay cho bán tải thì có sự khác biệt rất lớn luôn. Nhiều cụ nghĩ nó cao hơn 5cm thì sẽ càng lắc ngang và bồng bềnh hơn. Nhưng không phải thế, xe ôm cua chắc hơn hẳn. Lúc mới lắp có cảm giác xe hơi bị cứng nhưng sau khoảng 1 tuần thì lại cảm thấy cực êm (k hiểu sao lại thế?). Nó êm hơn đến mức thấy ổ gà là chỉ thích xông vào thôi. Tóm lại là như đi một cái xe khác.
Bọn bp51 lại ko có cho Everest, thế nên trên thị trường có aztex và TJM , đều là made in thailand .
Aztex thì chỉ thay mỗi phuộc ( điều chỉnh đôi nén 9 cấp ) , không thay lò xo , giữ nguyên chiều cao của xe.
TJM xgs 4000 thì thay cả phuộc < ko chỉnh đc độ nén> + lò xo , chiều cao lên 4-5cm .
chả biết loại nào tốt vì e chưa có trải nghiệm :(
 

Hùng VNPT

Xe hơi
Biển số
OF-563017
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
142
Động cơ
150,443 Mã lực
Bọn bp51 lại ko có cho Everest, thế nên trên thị trường có aztex và TJM , đều là made in thailand .
Aztex thì chỉ thay mỗi phuộc ( điều chỉnh đôi nén 9 cấp ) , không thay lò xo , giữ nguyên chiều cao của xe.
TJM xgs 4000 thì thay cả phuộc < ko chỉnh đc độ nén> + lò xo , chiều cao lên 4-5cm .
chả biết loại nào tốt vì e chưa có trải nghiệm :(
Aztek bảo hành ít hơn TJM nên cũng khá đắn đo khi mua. Có cụ nào review thử xem độ bền Aztek cũng như chất lượng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top