[Funland] Cái sự Học hành của F1...CCCM vào chia sẻ, lăn tăn phết!...

Tranha131076

Xe điện
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
2,235
Động cơ
244,211 Mã lực
Tuổi
48
Bẩm CCCM!

F1 nhà em năm nay 7t, học lớp 2 trường công, trường cũng điểm điếc :)...Vẫn biết là ở các tuổi này thì ham chơi, cần chơi. Em cũng ko có chủ trương bắt chúng nó học hành miệt mài, cô giao bài nào thì làm bài ấy thôi, nhưng e thấy F1 nhà em tiếp thu có phần chậm...

- KHÔNG TẬP TRUNG...cái này khá quan trọng vì nó có cái tính là ko tập trung là cái j cả, ăn cũng phải mang nghịch nghịch cái j đó, ngồi giảng bài mà sểnh cái là nghĩ đi đâu đâu...

-TIẾP THU CHẬM...vd, nói cái hình tứ giác là có 4 cạnh, ok, đến khi có mấy cái hình hỏi là đâu là tứ giác thì chỉ được, hỏi "vì sao" thì tl ko rành mạch, bảo nó có điểm A,B....M,N nói chung không rành mạch lắm (hỏi ngay sau khi giảng)
Giải cái bài: 45-y = 35-18 là thấy khoai rồi, còn 45-y=17 thì còn được, tức là cứ phức tạp 1 tý là sai lung tung... Phải làm mẫu viết ra rõ ràng ngay sau đó thì làm tạm ổn, đến mai lại quên.. ko hiểu phương pháp sư phạm của các cô trên lớp có ổn lắm ko mà chúng nó ko hiểu bản chất?

- KHÔNG YÊU THÍCH: khi học hành, ko nói mấy môn tự nhiên hoặc ở trường, TIẾNG ANH ở lớp học thêm cũng học chương trình rất OK, (phần mền kiểu vừa chơi vừa học), giáo viên First lang guýt đã 3 năm trời mà cũng kém, bảo con ko thích học tiếng A...chỉ thích vẽ vời (mỹ thuật) cái này em nghĩ trẻ nào cũng thích vẽ vời thôi, chứ năng khiếu thì chưa biết...

- CÔ BÉ HÀNG XÓM: nó học trường tư có tý thương hiệu, chương trình nhanh hơn 1 tý, nhưng tháy nó nhanh và chắc hơn hẳn...Yếu tố di truyền thì e nghĩ 2 bố mẹ đều OK về học hành cả, cô bé kia thông minh hơn hay không thì e ko đánh giá được, nhưng thấy con mình kém hơn....
Chả nhẽ trường công lại kém thế! Bố mẹ thì ngay từ đầu em đã ko quan trọng trường lắm (tất nhiên cũng ko quá tệ) vì mới cấp 1, nhưng mới lớp 2 đã ngắc ngứ thế này, sau phức tạp hơn chút nữa sợ nó bị áp lực học kém thì căng! Điều này e hơi chủ quan vì ko nghĩ con mình lại thế, con ông anh đây thôi nó học khá tốt và tự giác, gần như ko cần giục (Lớp 6)

- NÓI CHUYỆN VỚI CÔ GIÁO HỒI LỚP 1: cô rất hiền và nói con cô cũng vậy, phải đến cấp 2 nó mới tự giác và có ý thức ganh đua bạn bè, rồi tư chất tốt nên học ngày càng tốt hơn, sau cũng đại học tốt lắm, e ko biết con mình có rơi vào tình trạng đó k, nhưng giờ sắp thi thố thấy hơi lo. Em chả cần đứng nhất nhì lớp làm j cả, nhưng yếu quá sợ con mặc cảm và áp lực, ngày càng tụt...Với lại những kiến thức cơ bản + - x : ko chắc, thì sau này sẽ khó!.. Haizzz...

- BUÔN BẠN BÈ: nói chuyện với mấy ông bạn con học Vin, rồi cũng học Engllish kiểu như con mình khoe giờ lớp 2 mà đã nói chuyện cơ bản được với người NN rồi thấy cũng sốt ruột :D... Em đang băn khoăn vì chất lượng giữa các trường công (cũng là loại tốt) với các trường tư có tiếng tăm, kiểu như ĐTĐ, Nguyễn SIêu... có thực sự thay đổi về phương pháp sư phạm ko, có khác biệt nhiều ko?...DO CON hay do PP SƯ PHẠM?
Nếu là do sự chênh lệnh về trường lớp, bố mẹ cháu sẽ chuyển, chỉ đang tiện học gần nhà, đưa đón...Còn trường quốc tế xịn 2 f1 nhà cháu thì bố mẹ chưa vay được ngân hàng :D

CCCM và chia sẻ giúp em, diệu em nhiều lắm :D
So công với tư, xét về khoản tiếng Anh thì trường công kg thể so với tư được kể cả cụ có cho học thêm zời. Tiếng Anh thì môi trường nó quan trọng lắm. Như con mình lúc lớp 1 lớp 2 nhiều khái niệm nó biết tiếng anh gọi là gì nhưng thậm chí tiếng Việt kg biết gọi là gì. Tức là tuổi đó tiếng Anh nó thấm trực tiếp vào đầu chứ kg phải dịch từ Việt sang Anh nữa.

Tuy nhiên trường tư thì trường các cô giáo chiều chuộng hơn, tính ganh đua, ý chí phấn đấu trong lớp rất kém, kg thể so được với các bạn trường công. Nói thật ra thì thời đại 4.0 nếu đã muốn học, có ý chí thì tự học được hết, chả cần phải ai dạy. Còn bạc nhược thiếu tính phấn đấu thì dạy rồi, vào đầu rồi cũng sẽ nhanh quên.

Thêm 1 yếu tố nữa là trẻ con nếu chuyển từ trường công sang trường tư thì rất nhanh chóng hòa nhập. Còn trường tư chuyển sang trường công thì rất khó và mất nhiều thời gian mới hòa nhập được.

Cụ tự cân nhắc!
 

cổ cồn xanh

Xe điện
Biển số
OF-391301
Ngày cấp bằng
9/11/15
Số km
2,231
Động cơ
253,302 Mã lực
Thằng nhà em mới lớp 3, bảo học E là phụng phịu nhưng lúc chạy nhảy cứ what the f..., hỏi con học ai, nó bẩu xem phim hoạt hình
 

Newlines

Xe tăng
Biển số
OF-337569
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
1,180
Động cơ
284,400 Mã lực
Em mọt sách từ bé, gặm bất cứ quyển sách nào trong tầm tay, thế mà càng lớn càng thấy mình ngu, huhu!
Do cụ đọc xong chỉ nhớ thông tin A và B, C và D, hoặc chú trọng vào cảm giác cụ có do A.B,C,D đem lại, không suy ra được các đường nối giữa chúng :D
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
9,360
Động cơ
2,944,941 Mã lực
Nơi ở
Internet
Cấp 1 thì có gì đâu, chỉ cần khuyến khích nó đọc nhiều, đọc đúng sách cùng với chơi thể thao có sức khoẻ. Giỏi Toán, tiếng Anh từ cấp 1 chẳng để làm gì cả, thậm chí chả liên quan đến các cấp sau này. Em có kinh nghiệm dạy học và tự học thì thấy, đứa nào chăm đọc sách càng lớn tiếp thu càng nhanh so với kiểu luyện gà.
Em với cụ hình như là số rất ít có cùng quan điểm. Quan điểm của em không từ tài liệu tây tàu gì mà rút ra từ kinh nghiệm bản thân. Em viết cụ thể ra đây, như là một cách nhìn khác để cụ chủ tham khảo, có thể là phù hợp với cá nhân này nhưng không phù hợp với cá nhân khác là bình thường.

Mục đích của việc học là có kiến thức và quan trọng hơn là khả năng tư duy, cho nên mấy cái việc học mà không có tác dụng, hoặc tác dụng không đáng kể đến kiến thức và/hoặc khả năng tư duy là em không quan tâm. Nói về cái giai đoạn trước của kiến thức và khả năng tư duy, (theo em) chính là khả năng tự học. Áp dụng với F1 từ khi đi học đến giờ đang lớp 4, F1 nhà em hỏi bài, em còn lờ đi không trả lời, em chưa bao giờ thực sự dạy học cho F1 một phút nào cả, nhưng em lại cấp cho nó riêng một cái điện thoại, luôn có sẵn 1 laptop để nó alo cho bạn trao đổi bài hoặc vào google tự tìm hiểu; còn tự mình cần thực sự vui vẻ đón nhận việc F1 có thể nhận kết quả không tốt từ trường. Lạy trời, đến giờ mọi việc đi đúng hướng, cũng có thể do em không có kỳ vọng gì.
 

cx_tk

Xe buýt
Biển số
OF-86079
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
591
Động cơ
413,574 Mã lực
Nhắc đến làem cũng mệt ! Cu nhà em hiếu động lắm. Em dành hết time phục vụ mà vẫn hơi kém hơn mấy đứa con gái
 

CV99

Xe buýt
Biển số
OF-177525
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
959
Động cơ
345,265 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em đến lớp 4 có khi cũng chưa làm được mấy bài toán như của F1 nhà cụ chủ, sau thế nào thành theo chuyên toán cả cấp 2 và 3. Cấp 1 chỉ cần đọc thông viết thạo là OK, để dành thời gian và công sức cho tụi nó cảm nhận cuộc sống nữa chứ.
Em cũng chả nhớ cụ ạ. Nhưng chương trình bg nó thế rồi. Mấy trường tư nó cũng giải kiểu ý nhanh thoăn thoắt :)
 

anchoisadoa

Xe tăng
Biển số
OF-141145
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
1,409
Động cơ
374,082 Mã lực
Em cũng chả nhớ cụ ạ. Nhưng chương trình bg nó thế rồi. Mấy trường tư nó cũng giải kiểu ý nhanh thoăn thoắt :)
Nó dạy kiểu cho công thức, ko giải thích tại sao rồi học sinh rập khuôn theo quy lát thì lại chả nhanh, nhưng học sinh mau quên và chẳng thêm được tư duy. Cụ muốn nhồi kiểu đấy cho bằng bạn bằng bè thì cứ nhồi thôi.
 

autorun

Xe điện
Biển số
OF-111551
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
2,205
Động cơ
-95,274 Mã lực
Cấp 1 thì chỉ cần đọc thông, viết thạo, nhân chia cộng trừ dưới 10 không sai là ok, sau này học cao học cũng chỉ cần thế thôi ạ
 

CV99

Xe buýt
Biển số
OF-177525
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
959
Động cơ
345,265 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
So công với tư, xét về khoản tiếng Anh thì trường công kg thể so với tư được kể cả cụ có cho học thêm zời. Tiếng Anh thì môi trường nó quan trọng lắm. Như con mình lúc lớp 1 lớp 2 nhiều khái niệm nó biết tiếng anh gọi là gì nhưng thậm chí tiếng Việt kg biết gọi là gì. Tức là tuổi đó tiếng Anh nó thấm trực tiếp vào đầu chứ kg phải dịch từ Việt sang Anh nữa.

Tuy nhiên trường tư thì trường các cô giáo chiều chuộng hơn, tính ganh đua, ý chí phấn đấu trong lớp rất kém, kg thể so được với các bạn trường công. Nói thật ra thì thời đại 4.0 nếu đã muốn học, có ý chí thì tự học được hết, chả cần phải ai dạy. Còn bạc nhược thiếu tính phấn đấu thì dạy rồi, vào đầu rồi cũng sẽ nhanh quên.

Thêm 1 yếu tố nữa là trẻ con nếu chuyển từ trường công sang trường tư thì rất nhanh chóng hòa nhập. Còn trường tư chuyển sang trường công thì rất khó và mất nhiều thời gian mới hòa nhập được.

Cụ tự cân nhắc!
Em thấy cụ nói có nhiều phần đúng. Nhưng e cảm giác phương pháp sư phạm trường tư nó tốt hơn thì fải
 

CV99

Xe buýt
Biển số
OF-177525
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
959
Động cơ
345,265 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em góp ý với cụ chủ 3 ý ngắn gọn thế này, dựa trên kinh nghiệm dạy con gái em đang học lớp 1. Em có mấy nguyên tắc:
1) Cái gì con mình có năng khiếu và ham mê thì cần đầu tư và phát huy (con em chưa phát hiện ra năng khiếu gì đặc biệt nên tạm thời chưa thực hiện).
2) Cái gì con mình kém dưới mức trung bình thì cần tìm biện pháp đẩy lên mức trung bình. Cái này cần cứng rắn và quân phiệt nhưng cũng cần sáng tạo trong cách làm, và mục tiêu cũng chỉ cần đẩy đến mức trung bình thôi. Không phải vì lấy thành tích mà vì nếu duy trì yếu điểm này thì trẻ sẽ dễ tự ti, e ngại thua kém bạn bè. Ví dụ con em từ khoảng 4 tuổi em thấy tay nó rất vụng, tự xúc ăn cũng khó, thậm chí cụp ngón tay theo ý muốn cũng không được. Cô giáo lớp mẫu giáo than phiền vì không dậy nó cầm bút tô màu được. Nó lại kém tập trung. Thế là em cho nó đi học piano tuần 1 buổi và ép nó tập hàng ngày (30p-1h). Lúc đầu như tập thể dục đúng nghĩa, thậm chí học cả năm rồi mà vẫn vừa tập vừa khóc như mưa khi bị ép tập tư thế khó. Thành quả sau 2 năm là tay đã khéo léo đủ để tay trái đánh gam, tay phải đánh nốt và dùng tay được như các bạn. Lên lớp 1 nó cũng được khen là tập trung nghe giảng, vì đã phải quen với việc học nhạc lý từ hơn 4 tuổi rồi :)
Vào lớp 1, khi chuyển sang bút mực, nó chả biết xoáy bút thế nào cho đúng để viết, dạy mãi không được. Em dán miếng băng dính vào các chỗ ngón tay cần bám vào bút, đánh dấu chéo vào cổ tay nó bảo nó nhìn thấy nửa cái dấu đấy là đúng tư thế :D
Em cũng muốn nó có cảm nhận về các con số nên khi muốn nó tập đàn mấy lần, em cho nó từng đó hạt lạc, khi tập xong 1 lượt thì bỏ sang lọ bên cạnh. Lâu dần nó tự cảm nhận về cộng trừ rất tự nhiên.
3) Cố gắng dùng chính những thứ nó thích để dạy nó học. Ví dụ con em nó đặc biệt thích xem hoạt hình trên youtube và chơi gam trên điện thoại (em nghĩ 90% bọn nó đều thế). Thế là em giao hẹn chỉ được xem bằng tiếng Anh, cứ thấy xem bằng tiếng Việt là tịch thu. Lúc đầu nó phụng phịu, hoặc lừa lúc em không có là chuyển sang tiếng Việt vì xem tiếng Anh không hiểu. Nhưng em làm nghiêm mà nó lại rất thích hoạt hình, em lại tìm các thể loại hoạt hình nó thích để sẵn đấy. Thế là nó quen dần và bây giờ cơ bản là xem hiểu hết. Thỉnh thoảng đoạn nào thích quá nó còn thuộc nguyên văn và kể lại, mặc dù chưa biết gì về ngữ pháp, cũng chưa biết viết chữ tiếng Anh nào :)

Hiện có 1 bệnh mà em muốn sửa cho nó nhưng chưa nghĩ ra cách phù hợp. Đấy là bệnh đãng trí. Ví dụ viết xong 1 từ thì quên không viết dấu, thậm chí làm bài kiểm tra thì quên 1 2 bài không làm v.v... Bệnh này cũng không gấp rút lắm nên em đang nghĩ cách nào sáng tạo tí để áp dụng :D
Cám ơn cụ đã chia sẻ rất chi tiết
 

Yêu là khổ

Xe tải
Biển số
OF-537252
Ngày cấp bằng
16/10/17
Số km
221
Động cơ
167,760 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chỉ lưu ý thêm với cụ 1 điều, đừng vì nghe bạn nói con bạn abc này nọ tốt lắm mà về ép con mình học theo chúng bạn
Ở đời nhiều người hay thích nói phét về thành tích của con mình. Thực sự thì tầm này đa phần là đang mải chơi, con trai con gái đều vậy cả.
Cái gì đến nó sẽ tự đến. Tuổi này cho nó thoải mái đi. Dạy con kỹ năng sống hơn là ép nó học để sau này lại ra đời 1 ông bà giáo sư đầu óc có kục kặc là căng lắm đấy :))
 

Tranha131076

Xe điện
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
2,235
Động cơ
244,211 Mã lực
Tuổi
48
Em thấy cụ nói có nhiều phần đúng. Nhưng e cảm giác phương pháp sư phạm trường tư nó tốt hơn thì fải
Đúng là tốt hơn, phát huy được các thế mạnh năng khiếu của trẻ con hơn. Nếu sau này con cụ định hướng ra nước ngoài sống làm việc thì kg nói, nhưng môi trường ở Việt Nam nó khác bác ạ. Muốn tồn tại và thành công thì cần rất nhiều thứ, kg phải chỉ giỏi là được. Vì thế nên nhiều ng giỏi ra nước ngoài rất dễ thành công nhưng ngược lại người giỏi ở nước ngoài về Việt Nam lại rất khó sống. Vì vậy cách tốt nhất là cho con nhảy xuống nước bơi từ lúc còn nhỏ bác ạ, tự phấn đấu cạnh tranh và tồn tại trong 1 môi trường thiếu công bằng, tiêu cực, cạnh tranh khắc nghiệt. Là bố mẹ ai cũng muốn con sướng cả, muốn được chơi nhiều cả. Nhưng nói thật làm gì có sự thành công nào mà kg có yếu tố nỗ lực phấn đấu, chơi lắm chỉ tổ lười nhác, hư hỏng, thiếu ý chí thôi!
 

Cine Max

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-534486
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
896
Động cơ
173,060 Mã lực
Tuổi
45
F1 nào chả zua phỏng cc
 

huyquangcdc

Xe hơi
Biển số
OF-25828
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
122
Động cơ
490,040 Mã lực
Nhà iem lớp 6 vẫn thế, cũng học trường tư (có tí tiếng như cụ chủ nói keke) từ lớp 1, giờ còn chả thèm chép bài , chán vãi chưởng
 

tieuphuong1146

Xe điện
Biển số
OF-45372
Ngày cấp bằng
3/9/09
Số km
2,883
Động cơ
770,085 Mã lực
Website
www.artdna-global.com
Rất chia sẻ với chủ thớt. Thằng nhà em cũng lớp 2. Học hành tập trung rất kém. Giáo dục thì luôn dạy con cái thành những von bò - nhai lại. Chuẩn bị thi học kỳ. Giáo viên cho con làm cỡ 3 bài tập làm văn, học thuộc lòng từ dấu chấm - phẩy. Chắc thi vào bài nào là các con triển bài ấy từ trong đầu rs thôi. Toán - rồi các môn xxxx cũng vậy. Cứ tưởng mỗi trường con, lớp con như thế. Nhưng hỏi mọi ng thấy con ai cũng thế.
Như thế theo em các con ngay từ c1 đã đc đào tạo ra 1 lũ bò tót dập khuôn. Tóm lại giáo dục vietnam như con cak. Động chạm cụ nào thứ lỗi cho em, em nói thật lòng.
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
7,714
Động cơ
440,270 Mã lực
"Không tập trung, tiếp thu chậm, không yêu thích, cô bé trưởng phòng...". Con cụ đúng có toàn tố chất làm quan cấp phụ mẫu đổ lên. Kệ cháu nó đi.
 

CV99

Xe buýt
Biển số
OF-177525
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
959
Động cơ
345,265 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đúng là tốt hơn, phát huy được các thế mạnh năng khiếu của trẻ con hơn. Nếu sau này con cụ định hướng ra nước ngoài sống làm việc thì kg nói, nhưng môi trường ở Việt Nam nó khác bác ạ. Muốn tồn tại và thành công thì cần rất nhiều thứ, kg phải chỉ giỏi là được. Vì thế nên nhiều ng giỏi ra nước ngoài rất dễ thành công nhưng ngược lại người giỏi ở nước ngoài về Việt Nam lại rất khó sống. Vì vậy cách tốt nhất là cho con nhảy xuống nước bơi từ lúc còn nhỏ bác ạ, tự phấn đấu cạnh tranh và tồn tại trong 1 môi trường thiếu công bằng, tiêu cực, cạnh tranh khắc nghiệt. Là bố mẹ ai cũng muốn con sướng cả, muốn được chơi nhiều cả. Nhưng nói thật làm gì có sự thành công nào mà kg có yếu tố nỗ lực phấn đấu, chơi lắm chỉ tổ lười nhác, hư hỏng, thiếu ý chí thôi!
Cụ dạy phải lắm ạ!
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,652
Động cơ
-163,967 Mã lực
Lãnh đạo nhường con các bác, con em học trường làng, sau nài làm thợ thôi, thế cho lành.
 

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
3,049
Động cơ
241,739 Mã lực
Tuổi
50
Bẩm CCCM!

F1 nhà em năm nay 7t, học lớp 2 trường công, trường cũng điểm điếc :)...Vẫn biết là ở các tuổi này
thì ham chơi, cần chơi. Em cũng ko có chủ trương bắt chúng nó học hành miệt mài, cô giao bài nào thì làm bài ấy thôi, nhưng e thấy F1 nhà em tiếp thu có phần chậm...

- KHÔNG TẬP TRUNG...cái này khá quan trọng vì nó có cái tính là ko tập trung là cái j cả, ăn cũng phải mang nghịch nghịch cái j đó, ngồi giảng bài mà sểnh cái là nghĩ đi đâu đâu...

-TIẾP THU CHẬM...vd, nói cái hình tứ giác là có 4 cạnh, ok, đến khi có mấy cái hình hỏi là đâu là tứ giác thì chỉ được, hỏi "vì sao" thì tl ko rành mạch, bảo nó có điểm A,B....M,N nói chung không rành mạch lắm (hỏi ngay sau khi giảng)
Giải cái bài: 45-y = 35-18 là thấy khoai rồi, còn 45-y=17 thì còn được, tức là cứ phức tạp 1 tý là sai lung tung... Phải làm mẫu viết ra rõ ràng ngay sau đó thì làm tạm ổn, đến mai lại quên.. ko hiểu phương pháp sư phạm của các cô trên lớp có ổn lắm ko mà chúng nó ko hiểu bản chất?

- KHÔNG YÊU THÍCH: khi học hành, ko nói mấy môn tự nhiên hoặc ở trường, TIẾNG ANH ở lớp học thêm cũng học chương trình rất OK, (phần mền kiểu vừa chơi vừa học), giáo viên First lang guýt đã 3 năm trời mà cũng kém, bảo con ko thích học tiếng A...chỉ thích vẽ vời (mỹ thuật) cái này em nghĩ trẻ nào cũng thích vẽ vời thôi, chứ năng khiếu thì chưa biết...

- CÔ BÉ HÀNG XÓM: nó học trường tư có tý thương hiệu, chương trình nhanh hơn 1 tý, nhưng tháy nó nhanh và chắc hơn hẳn...Yếu tố di truyền thì e nghĩ 2 bố mẹ đều OK về học hành cả, cô bé kia thông minh hơn hay không thì e ko đánh giá được, nhưng thấy con mình kém hơn....
Chả nhẽ trường công lại kém thế! Bố mẹ thì ngay từ đầu em đã ko quan trọng trường lắm (tất nhiên cũng ko quá tệ) vì mới cấp 1, nhưng mới lớp 2 đã ngắc ngứ thế này, sau phức tạp hơn chút nữa sợ nó bị áp lực học kém thì căng! Điều này e hơi chủ quan vì ko nghĩ con mình lại thế, con ông anh đây thôi nó học khá tốt và tự giác, gần như ko cần giục (Lớp 6)

- NÓI CHUYỆN VỚI CÔ GIÁO HỒI LỚP 1: cô rất hiền và nói con cô cũng vậy, phải đến cấp 2 nó mới tự giác và có ý thức ganh đua bạn bè, rồi tư chất tốt nên học ngày càng tốt hơn, sau cũng đại học tốt lắm, e ko biết con mình có rơi vào tình trạng đó k, nhưng giờ sắp thi thố thấy hơi lo. Em chả cần đứng nhất nhì lớp làm j cả, nhưng yếu quá sợ con mặc cảm và áp lực, ngày càng tụt...Với lại những kiến thức cơ bản + - x : ko chắc, thì sau này sẽ khó!.. Haizzz...

- BUÔN BẠN BÈ: nói chuyện với mấy ông bạn con học Vin, rồi cũng học Engllish kiểu như con mình khoe giờ lớp 2 mà đã nói chuyện cơ bản được với người NN rồi thấy cũng sốt ruột :D... Em đang băn khoăn vì chất lượng giữa các trường công (cũng là loại tốt) với các trường tư có tiếng tăm, kiểu như ĐTĐ, Nguyễn SIêu... có thực sự thay đổi về phương pháp sư phạm ko, có khác biệt nhiều ko?...DO CON hay do PP SƯ PHẠM?
Nếu là do sự chênh lệnh về trường lớp, bố mẹ cháu sẽ chuyển, chỉ đang tiện học gần nhà, đưa đón...Còn trường quốc tế xịn 2 f1 nhà cháu thì bố mẹ chưa vay được ngân hàng :D

CCCM và chia sẻ giúp em, diệu em nhiều lắm :D
Cụ suốt ruột quá nên trầm trọng hóa. Chả giải quyết vấn đề gì

Để cháu nó phát triển tự nhiên. Lo lắng để ý nhiều cháu càng thêm sợ học và lúc nào cũng thảng thốt vì bố mẹ soi.

Em 50 tuổi đây bị soi nhiều còn điên nữa là cháu bé 7 tuổi. Mà trẻ con dễ bị ảnh hưởng và cảm nhận tốt hơn người lớn đấy. Có những cái người lớn thấy bình thường nhưng sẽ theo con trẻ cả tuối ấu thơ và ám đến tuổi trưởng thành, lúc bố mẹ biết thì đã muộn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top