- Biển số
- OF-436950
- Ngày cấp bằng
- 13/7/16
- Số km
- 2,235
- Động cơ
- 244,211 Mã lực
- Tuổi
- 48
So công với tư, xét về khoản tiếng Anh thì trường công kg thể so với tư được kể cả cụ có cho học thêm zời. Tiếng Anh thì môi trường nó quan trọng lắm. Như con mình lúc lớp 1 lớp 2 nhiều khái niệm nó biết tiếng anh gọi là gì nhưng thậm chí tiếng Việt kg biết gọi là gì. Tức là tuổi đó tiếng Anh nó thấm trực tiếp vào đầu chứ kg phải dịch từ Việt sang Anh nữa.Bẩm CCCM!
F1 nhà em năm nay 7t, học lớp 2 trường công, trường cũng điểm điếc ...Vẫn biết là ở các tuổi này thì ham chơi, cần chơi. Em cũng ko có chủ trương bắt chúng nó học hành miệt mài, cô giao bài nào thì làm bài ấy thôi, nhưng e thấy F1 nhà em tiếp thu có phần chậm...
- KHÔNG TẬP TRUNG...cái này khá quan trọng vì nó có cái tính là ko tập trung là cái j cả, ăn cũng phải mang nghịch nghịch cái j đó, ngồi giảng bài mà sểnh cái là nghĩ đi đâu đâu...
-TIẾP THU CHẬM...vd, nói cái hình tứ giác là có 4 cạnh, ok, đến khi có mấy cái hình hỏi là đâu là tứ giác thì chỉ được, hỏi "vì sao" thì tl ko rành mạch, bảo nó có điểm A,B....M,N nói chung không rành mạch lắm (hỏi ngay sau khi giảng)
Giải cái bài: 45-y = 35-18 là thấy khoai rồi, còn 45-y=17 thì còn được, tức là cứ phức tạp 1 tý là sai lung tung... Phải làm mẫu viết ra rõ ràng ngay sau đó thì làm tạm ổn, đến mai lại quên.. ko hiểu phương pháp sư phạm của các cô trên lớp có ổn lắm ko mà chúng nó ko hiểu bản chất?
- KHÔNG YÊU THÍCH: khi học hành, ko nói mấy môn tự nhiên hoặc ở trường, TIẾNG ANH ở lớp học thêm cũng học chương trình rất OK, (phần mền kiểu vừa chơi vừa học), giáo viên First lang guýt đã 3 năm trời mà cũng kém, bảo con ko thích học tiếng A...chỉ thích vẽ vời (mỹ thuật) cái này em nghĩ trẻ nào cũng thích vẽ vời thôi, chứ năng khiếu thì chưa biết...
- CÔ BÉ HÀNG XÓM: nó học trường tư có tý thương hiệu, chương trình nhanh hơn 1 tý, nhưng tháy nó nhanh và chắc hơn hẳn...Yếu tố di truyền thì e nghĩ 2 bố mẹ đều OK về học hành cả, cô bé kia thông minh hơn hay không thì e ko đánh giá được, nhưng thấy con mình kém hơn....
Chả nhẽ trường công lại kém thế! Bố mẹ thì ngay từ đầu em đã ko quan trọng trường lắm (tất nhiên cũng ko quá tệ) vì mới cấp 1, nhưng mới lớp 2 đã ngắc ngứ thế này, sau phức tạp hơn chút nữa sợ nó bị áp lực học kém thì căng! Điều này e hơi chủ quan vì ko nghĩ con mình lại thế, con ông anh đây thôi nó học khá tốt và tự giác, gần như ko cần giục (Lớp 6)
- NÓI CHUYỆN VỚI CÔ GIÁO HỒI LỚP 1: cô rất hiền và nói con cô cũng vậy, phải đến cấp 2 nó mới tự giác và có ý thức ganh đua bạn bè, rồi tư chất tốt nên học ngày càng tốt hơn, sau cũng đại học tốt lắm, e ko biết con mình có rơi vào tình trạng đó k, nhưng giờ sắp thi thố thấy hơi lo. Em chả cần đứng nhất nhì lớp làm j cả, nhưng yếu quá sợ con mặc cảm và áp lực, ngày càng tụt...Với lại những kiến thức cơ bản + - x : ko chắc, thì sau này sẽ khó!.. Haizzz...
- BUÔN BẠN BÈ: nói chuyện với mấy ông bạn con học Vin, rồi cũng học Engllish kiểu như con mình khoe giờ lớp 2 mà đã nói chuyện cơ bản được với người NN rồi thấy cũng sốt ruột ... Em đang băn khoăn vì chất lượng giữa các trường công (cũng là loại tốt) với các trường tư có tiếng tăm, kiểu như ĐTĐ, Nguyễn SIêu... có thực sự thay đổi về phương pháp sư phạm ko, có khác biệt nhiều ko?...DO CON hay do PP SƯ PHẠM?
Nếu là do sự chênh lệnh về trường lớp, bố mẹ cháu sẽ chuyển, chỉ đang tiện học gần nhà, đưa đón...Còn trường quốc tế xịn 2 f1 nhà cháu thì bố mẹ chưa vay được ngân hàng
CCCM và chia sẻ giúp em, diệu em nhiều lắm
Tuy nhiên trường tư thì trường các cô giáo chiều chuộng hơn, tính ganh đua, ý chí phấn đấu trong lớp rất kém, kg thể so được với các bạn trường công. Nói thật ra thì thời đại 4.0 nếu đã muốn học, có ý chí thì tự học được hết, chả cần phải ai dạy. Còn bạc nhược thiếu tính phấn đấu thì dạy rồi, vào đầu rồi cũng sẽ nhanh quên.
Thêm 1 yếu tố nữa là trẻ con nếu chuyển từ trường công sang trường tư thì rất nhanh chóng hòa nhập. Còn trường tư chuyển sang trường công thì rất khó và mất nhiều thời gian mới hòa nhập được.
Cụ tự cân nhắc!