Ối xời bác cứ lo xa, mấy lãnh đạo em trước toàn thế.
Con em học trường điểm, công lập, lớp 64ngay thủ đô luôn hả có chém ko đó. báo phòng GD là hiệu trưởng lên đĩa à nha.
Cụ ơi, "KHÔNG TẬP TRUNG - TIẾP THU CHẬM - KHÔNG YÊU THÍCH học " là điều phổ biến ở lứa tuổi đầu tiểu học, cụ đừng cho rằng F1 như thế là khác biệt. Điều này cụ có thể hỏi các gv tiểu học nào lớn tuổi thì sẽ biết.Bẩm CCCM!
F1 nhà em năm nay 7t, học lớp 2 trường công, trường cũng điểm điếc ...Vẫn biết là ở các tuổi này thì ham chơi, cần chơi. Em cũng ko có chủ trương bắt chúng nó học hành miệt mài, cô giao bài nào thì làm bài ấy thôi, nhưng e thấy F1 nhà em tiếp thu có phần chậm...
- KHÔNG TẬP TRUNG...cái này khá quan trọng vì nó có cái tính là ko tập trung là cái j cả, ăn cũng phải mang nghịch nghịch cái j đó, ngồi giảng bài mà sểnh cái là nghĩ đi đâu đâu...
-TIẾP THU CHẬM...vd, nói cái hình tứ giác là có 4 cạnh, ok, đến khi có mấy cái hình hỏi là đâu là tứ giác thì chỉ được, hỏi "vì sao" thì tl ko rành mạch, bảo nó có điểm A,B....M,N nói chung không rành mạch lắm (hỏi ngay sau khi giảng)
Giải cái bài: 45-y = 35-18 là thấy khoai rồi, còn 45-y=17 thì còn được, tức là cứ phức tạp 1 tý là sai lung tung... Phải làm mẫu viết ra rõ ràng ngay sau đó thì làm tạm ổn, đến mai lại quên.. ko hiểu phương pháp sư phạm của các cô trên lớp có ổn lắm ko mà chúng nó ko hiểu bản chất?
- KHÔNG YÊU THÍCH: khi học hành, ko nói mấy môn tự nhiên hoặc ở trường, TIẾNG ANH ở lớp học thêm cũng học chương trình rất OK, (phần mền kiểu vừa chơi vừa học), giáo viên First lang guýt đã 3 năm trời mà cũng kém, bảo con ko thích học tiếng A...chỉ thích vẽ vời (mỹ thuật) cái này em nghĩ trẻ nào cũng thích vẽ vời thôi, chứ năng khiếu thì chưa biết...
- CÔ BÉ HÀNG XÓM: nó học trường tư có tý thương hiệu, chương trình nhanh hơn 1 tý, nhưng tháy nó nhanh và chắc hơn hẳn...Yếu tố di truyền thì e nghĩ 2 bố mẹ đều OK về học hành cả, cô bé kia thông minh hơn hay không thì e ko đánh giá được, nhưng thấy con mình kém hơn....
Chả nhẽ trường công lại kém thế! Bố mẹ thì ngay từ đầu em đã ko quan trọng trường lắm (tất nhiên cũng ko quá tệ) vì mới cấp 1, nhưng mới lớp 2 đã ngắc ngứ thế này, sau phức tạp hơn chút nữa sợ nó bị áp lực học kém thì căng! Điều này e hơi chủ quan vì ko nghĩ con mình lại thế, con ông anh đây thôi nó học khá tốt và tự giác, gần như ko cần giục (Lớp 6)
- NÓI CHUYỆN VỚI CÔ GIÁO HỒI LỚP 1: cô rất hiền và nói con cô cũng vậy, phải đến cấp 2 nó mới tự giác và có ý thức ganh đua bạn bè, rồi tư chất tốt nên học ngày càng tốt hơn, sau cũng đại học tốt lắm, e ko biết con mình có rơi vào tình trạng đó k, nhưng giờ sắp thi thố thấy hơi lo. Em chả cần đứng nhất nhì lớp làm j cả, nhưng yếu quá sợ con mặc cảm và áp lực, ngày càng tụt...Với lại những kiến thức cơ bản + - x : ko chắc, thì sau này sẽ khó!.. Haizzz...
- BUÔN BẠN BÈ: nói chuyện với mấy ông bạn con học Vin, rồi cũng học Engllish kiểu như con mình khoe giờ lớp 2 mà đã nói chuyện cơ bản được với người NN rồi thấy cũng sốt ruột ... Em đang băn khoăn vì chất lượng giữa các trường công (cũng là loại tốt) với các trường tư có tiếng tăm, kiểu như ĐTĐ, Nguyễn SIêu... có thực sự thay đổi về phương pháp sư phạm ko, có khác biệt nhiều ko?...DO CON hay do PP SƯ PHẠM?
Nếu là do sự chênh lệnh về trường lớp, bố mẹ cháu sẽ chuyển, chỉ đang tiện học gần nhà, đưa đón...Còn trường quốc tế xịn 2 f1 nhà cháu thì bố mẹ chưa vay được ngân hàng
CCCM và chia sẻ giúp em, diệu em nhiều lắm
Em có đọc qua, nhưng k nhớ rõ trong quyển nào của alphabooks, thì lý thuyết các loại hình thông minh nó cũng cũ ở Tậy rồi mợ ợ. Vẫn nên dành một khoảng thời gian đầu tư rèn luyện tư duy logic, phản biện cho các cháu vì tiến bộ chút ít vẫn sẽ giúp chúng nó rất nhiều khi lập kế hoạch, định hướng cuộc sống , khi đi làm và cả ở trong việc giải quyết các gút mắc trong đời sống gia đình nữa.Một bé tôi biết năm nay cũng đang học lớp 2, bé ấy cộng trừ đơn giản cũng sai chưa cần đến cộng trừ có nhớ. NHìn chung là rất kém trong việc học.
Bù lại, bé có năng khiếu vẽ, bé vẽ rất đẹp, đường nét bay bổng và có hồn, ngoài ra bé có trí thông minh vận động và sinh tồn. Quẳng bé ra ngoài thiên nhiên bé quan sát đường đi, vẽ lại sơ đồ và lên kế hoạch cho các hoạt động ngoài thiên nhiên tốt hơn các bạn "học giỏi" khác rất rất nhiều.
Để bé ở nhà cùng các bé khác thì bé luôn là người đầu têu bày trò để chơi, tự tìm đồ ăn, nấu nướng hoặc thậm chí sang nhà hàng xóm xin đồ về để nấu, nghịch. Bé này sinh cuối năm 2010 thôi.
Vậy tôi nghĩ rằng trí thông minh của các bé sẽ có rất nhiều kiểu, như bé này tuy là "học dốt" nhưng chẳng ai có thể phủ nhận bé rất thông minh và sáng tạo. Tôi nghĩ rằng chủ thớt thay vì đau khổ lo lắng vì con mình học hành kém cỏi thì có thể phát hiện ra năng khiếu của con để bồi dưỡng. Một vận động viên xuất sắc chẳng cần phải giỏi toán quá để làm gì
Về TA trẻ em thì cụ nói chính xác. Tiếc là cả xh đều đang quay cuồng với nhu cầu TA từ tấm bé, thật lãng phí thời gian và nguồn lực của các cháu.Ba cái nghe nói của trẻ con cũng vớ vẩn thôi, là cái bọn TTTA nó làm tiền chứ 5-6 tuổi trí tuệ còn chưa vững diễn đạt tiếng mẹ đẻ còn chưa ăn ai bày đặt TA. Các cụ thích thì cứ theo thôi. Còn không tầm 15 tuổi bắt đầu cho học NN cũng được nhưng thuộc diện tiếng anh học thuật để du học.
Còn đọc thì mỗi người một kiểu như em ngày xưa không có điều kiện mua sách nên toàn ra thư việc đọc ké nên cũng thập cẩm nhưng con em học bên Mẽo thấy bọn nó cũng đọc nhiều thể loại từ truyện cổ tích, thần thoại, lịch sử (dạng đơn giản), hay kể cả science fiction. Xem YouTube nếu có điều độ vẫn tốt, em vẫn cho con em xem mấy cái film khoa học ở đó vì nó dễ hiểu và trực quan. Quan trọng nhất là liều lượng !
Chả hiều j mà phán như đúng rồi! Thời điểm học ngoại ngữ tốt nhất là tầm 5, 6 tuổi vì khi đó trong đầu chúng nó chưa có nhiều khái niệm bằng tiếng Việt, các khái niệm nhập thẳng vào đầu bằng tiếng Anh chứ kg phải suy nghĩ bằng tiếng Việt rồi mới dich ra tiếng Anh như lũ lớn học. Vì thế nhiều đứa trẻ 4, 5 tuổi theo bố mẹ ra nước ngoài thả vào nhà trẻ với bọn tây 1, 2 năm thôi đến khi về nói như gió, học tiếng Anh cực nhanh vì nó đã có nền tảng tốt. 14, 15 mới học thì sau học cực vất vả, học 10 vào đầu được 2, 3.Về TA trẻ em thì cụ nói chính xác. Tiếc là cả xh đều đang quay cuồng với nhu cầu TA từ tấm bé, thật lãng phí thời gian và nguồn lực của các cháu.
Em cũng đag nghĩ như cụ, chắc các cụ phảm biện cũng có lý do... Nhưng e thực sự chưa tìm thấy lý do thuyết phục lắmChả hiều j mà phán như đúng rồi! Thời điểm học ngoại ngữ tốt nhất là tầm 5, 6 tuổi vì khi đó trong đầu thẳng bằng tiếng Anh chứ kg phải suy nghĩ bằng tiếng Việt mới dich ra tiếng Anh như lũ lớn học. Vì thế nhiều đứa trẻ 4, 5 tuổi theo bố mẹ ra nước ngoài thả vào nhà trẻ với bọn tây 1, 2 năm thôi đến khi về nói như gió, học tiếng Anh cực nhanh vì nó đã có nền tảng tốt. 14, 15 mới học thì sau học cực vất vả, học 10 vào đầu được 2, 3.
Cái này áp dụng cho một đứa trẻ học ở nước ngoài, không có sự lựa chọn để tồn tại. Nó phải suy nghĩ bằng tiếng Anh khi mà tất cả các môn khác đều được dạy bằng tiếng Anh. Câu chuyện ở VN khác hẳn, đa số vẫn dạy bằng tiếng Việt. Muốn so sánh thì phải so khi nào bọn trẻ ở nước ngoài được học ngôn ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ. Tầm tuổi đó ở nước ngoài là khoảng 11 tuổi. Nếu tính độ chênh lệch về thể chất, điều kiện học/thực hành so với trẻ con ở VN thì khoảng 13-15 tuổi dạy tiếng Anh học thuật là đảm bảo.Chả hiều j mà phán như đúng rồi! Thời điểm học ngoại ngữ tốt nhất là tầm 5, 6 tuổi vì khi đó trong đầu chúng nó chưa có nhiều khái niệm bằng tiếng Việt, các khái niệm nhập thẳng vào đầu bằng tiếng Anh chứ kg phải suy nghĩ bằng tiếng Việt rồi mới dich ra tiếng Anh như lũ lớn học. Vì thế nhiều đứa trẻ 4, 5 tuổi theo bố mẹ ra nước ngoài thả vào nhà trẻ với bọn tây 1, 2 năm thôi đến khi về nói như gió, học tiếng Anh cực nhanh vì nó đã có nền tảng tốt. 14, 15 mới học thì sau học cực vất vả, học 10 vào đầu được 2, 3.
Chả phải đâu xa, con tôi nó học trường tư, học song ngữ từ lớp 1, nhìn cái nhuỵ hoa nó chỉ biết khái niệm bằng tiếng Anh, tiếng Việt còn chả biết gọi là gì. Học hành đối với nó cũng như chơi, tối về chả phải viết từ mới học j thêm. Thầy cô ngoại quốc dạy nó trên lớp đến đâu nó nhớ đến đấy. Tôi làm việc giao dịch chủ yếu bằng tiếng Anh mà giờ về nhà kg dám nói từ nào tiếng Anh với nó vì nó bảo tôi toàn nói ngọng, kg giống thầy cô người Mỹ của nó. Đồng ý tiếng Anh chỉ là công cụ nhưng thời đại hội nhập quốc tế thì nó là công cụ kg thể thiếu. Hơn nữa cái cần nhấn mạnh ở đây là lúc bé nó học rất dễ, kg tốn quá nhiều thời gian mà hiệu quả lại cao, lên lớp 6 lớp 7 tự đọc chuyện nghe vô tuyến được rồi, chả cần phải học thêm nữa, thời gian để tập trung thứ khác. Chứ để 15, 16 mới học thì rất mất nhiều thời gian mà lại cực khó vào. Đây là phương pháp khoa học chứ kg phải phong trào j. Túm lại mỗi ng 1 quan điểm, nhưng đừng lấy quan điểm phản khoa học của mình ra để anti vớ vẩn!Cái này áp dụng cho một đứa trẻ học ở nước ngoài, không có sự lựa chọn để tồn tại. Nó phải suy nghĩ bằng tiếng Anh khi mà tất cả các môn khác đều được dạy bằng tiếng Anh. Câu chuyện ở VN khác hẳn, đa số vẫn dạy bằng tiếng Việt. Muốn so sánh thì phải so khi nào bọn trẻ ở nước ngoài được học ngôn ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ. Tầm tuổi đó ở nước ngoài là khoảng 11 tuổi. Nếu tính độ chênh lệch về thể chất, điều kiện học/thực hành so với trẻ con ở VN thì khoảng 13-15 tuổi dạy tiếng Anh học thuật là đảm bảo.
Còn nhà ai có điều kiện thì cứ theo thôi, chứ không có điều kiện theo kiểu phong trào thì khổ con. Mà tiếng Anh cũng chỉ là tí công cụ thôi, chục năm nữa nó ra cái máy dịch Real-time, context-aware thì một cơ số nghề kiếm ăn bằng tiếng Anh lại ra đường (em fun tí nhưng coi cái bọn Google nó demo NLP thì cũng choáng)
Tất cả do MẤT TẬP TRUNG mà ra đấy cụ ạ.Bẩm CCCM!
F1 nhà em năm nay 7t, học lớp 2 trường công, trường cũng điểm điếc ...Vẫn biết là ở các tuổi này thì ham chơi, cần chơi. Em cũng ko có chủ trương bắt chúng nó học hành miệt mài, cô giao bài nào thì làm bài ấy thôi, nhưng e thấy F1 nhà em tiếp thu có phần chậm...
- KHÔNG TẬP TRUNG...cái này khá quan trọng vì nó có cái tính là ko tập trung là cái j cả, ăn cũng phải mang nghịch nghịch cái j đó, ngồi giảng bài mà sểnh cái là nghĩ đi đâu đâu...
-TIẾP THU CHẬM...vd, nói cái hình tứ giác là có 4 cạnh, ok, đến khi có mấy cái hình hỏi là đâu là tứ giác thì chỉ được, hỏi "vì sao" thì tl ko rành mạch, bảo nó có điểm A,B....M,N nói chung không rành mạch lắm (hỏi ngay sau khi giảng)
Giải cái bài: 45-y = 35-18 là thấy khoai rồi, còn 45-y=17 thì còn được, tức là cứ phức tạp 1 tý là sai lung tung... Phải làm mẫu viết ra rõ ràng ngay sau đó thì làm tạm ổn, đến mai lại quên.. ko hiểu phương pháp sư phạm của các cô trên lớp có ổn lắm ko mà chúng nó ko hiểu bản chất?
- KHÔNG YÊU THÍCH: khi học hành, ko nói mấy môn tự nhiên hoặc ở trường, TIẾNG ANH ở lớp học thêm cũng học chương trình rất OK, (phần mền kiểu vừa chơi vừa học), giáo viên First lang guýt đã 3 năm trời mà cũng kém, bảo con ko thích học tiếng A...chỉ thích vẽ vời (mỹ thuật) cái này em nghĩ trẻ nào cũng thích vẽ vời thôi, chứ năng khiếu thì chưa biết...
- CÔ BÉ HÀNG XÓM: nó học trường tư có tý thương hiệu, chương trình nhanh hơn 1 tý, nhưng tháy nó nhanh và chắc hơn hẳn...Yếu tố di truyền thì e nghĩ 2 bố mẹ đều OK về học hành cả, cô bé kia thông minh hơn hay không thì e ko đánh giá được, nhưng thấy con mình kém hơn....
Chả nhẽ trường công lại kém thế! Bố mẹ thì ngay từ đầu em đã ko quan trọng trường lắm (tất nhiên cũng ko quá tệ) vì mới cấp 1, nhưng mới lớp 2 đã ngắc ngứ thế này, sau phức tạp hơn chút nữa sợ nó bị áp lực học kém thì căng! Điều này e hơi chủ quan vì ko nghĩ con mình lại thế, con ông anh đây thôi nó học khá tốt và tự giác, gần như ko cần giục (Lớp 6)
- NÓI CHUYỆN VỚI CÔ GIÁO HỒI LỚP 1: cô rất hiền và nói con cô cũng vậy, phải đến cấp 2 nó mới tự giác và có ý thức ganh đua bạn bè, rồi tư chất tốt nên học ngày càng tốt hơn, sau cũng đại học tốt lắm, e ko biết con mình có rơi vào tình trạng đó k, nhưng giờ sắp thi thố thấy hơi lo. Em chả cần đứng nhất nhì lớp làm j cả, nhưng yếu quá sợ con mặc cảm và áp lực, ngày càng tụt...Với lại những kiến thức cơ bản + - x : ko chắc, thì sau này sẽ khó!.. Haizzz...
- BUÔN BẠN BÈ: nói chuyện với mấy ông bạn con học Vin, rồi cũng học Engllish kiểu như con mình khoe giờ lớp 2 mà đã nói chuyện cơ bản được với người NN rồi thấy cũng sốt ruột ... Em đang băn khoăn vì chất lượng giữa các trường công (cũng là loại tốt) với các trường tư có tiếng tăm, kiểu như ĐTĐ, Nguyễn SIêu... có thực sự thay đổi về phương pháp sư phạm ko, có khác biệt nhiều ko?...DO CON hay do PP SƯ PHẠM?
Nếu là do sự chênh lệnh về trường lớp, bố mẹ cháu sẽ chuyển, chỉ đang tiện học gần nhà, đưa đón...Còn trường quốc tế xịn 2 f1 nhà cháu thì bố mẹ chưa vay được ngân hàng
CCCM và chia sẻ giúp em, diệu em nhiều lắm
60 cháu thì hơi quá nhưng 55-56 cháu thì nhiều cụ ơi. F1 nhà cháu hồi còn cấp 1 cũng từng phải học thế rồi.bác chắc là người nguyên thủy hiện về of à. trường nào sỉ sô 5060 . trường điểm tp sỉ số chỉ 24 đến 26 thôi . còn trường công lập làng nhàng thì hết đát 40 e .
Nếu tôi là phụ huynh của con bạn, tôi lại thấy điều đó là đáng buồn khi con bạn đang ở VN mà hỏi tiếng Việt còn không rành. Điều thứ 2 tôi không được học tiếng Anh từ 5-6 tuổi như con tôi, tôi học khi đã 20 tuổi khi tôi có một cơ hội học bổng mà tôi không muốn bỏ lỡ. Cho đến giờ tôi cũng ở nước ngoài khoảng 20 năm tiếng Anh kiểu gì tôi cũng quen được. Nhưng một đứa trẻ mà bắt/so sánh bố mẹ mình phải nói như người Anh người Mỹ thì đó là một điều mà bố mẹ cần phải xem lại và uốn nắn nó. Bạn nên dạy cho nó ra đời không chỉ có tiếng Anh của người Anh người Mỹ mà còn có cả tiếng Anh của Ấn độ, Trung quốc và cả VN, nếu nó chỉ chấp nhận nổi tiếng Anh của người Mỹ đó là điều đáng buồn cho nó, và phản lại cái tư duy hội nhập QT mà bạn đang mong đợiChả phải đâu xa, con tôi nó học trường tư, học song ngữ từ lớp 1, nhìn cái nhuỵ hoa nó chỉ biết khái niệm bằng tiếng Anh, tiếng Việt còn chả biết gọi là gì. Học hành đối với nó cũng như chơi, tối về chả phải viết từ mới học j thêm. Thầy cô ngoại quốc dạy nó trên lớp đến đâu nó nhớ đến đấy. Tôi làm việc giao dịch chủ yếu bằng tiếng Anh mà giờ về nhà kg dám nói từ nào tiếng Anh với nó vì nó bảo tôi toàn nói ngọng, kg giống thầy cô người Mỹ của nó. Đồng ý tiếng Anh chỉ là công cụ nhưng thời đại hội nhập quốc tế thì nó là công cụ kg thể thiếu. Hơn nữa cái cần nhấn mạnh ở đây là lúc bé nó học rất dễ, kg tốn quá nhiều thời gian mà hiệu quả lại cao, lên lớp 6 lớp 7 tự đọc chuyện nghe vô tuyến được rồi, chả cần phải học thêm nữa, thời gian để tập trung thứ khác. Chứ để 15, 16 mới học thì rất mất nhiều thời gian mà lại cực khó vào. Đây là phương pháp khoa học chứ kg phải phong trào j. Túm lại mỗi ng 1 quan điểm, nhưng đừng lấy quan điểm phản khoa học của mình ra để anti vớ vẩn!
hơi bị vô lý:
"Theo Điều 17 Điều lệ trường tiểu học quy định:
- Học sinh đ¬ược tổ chức theo lớp học. Lớp học có lớp trưởng, một hoặc hai lớp phó do tập thể học sinh bầu hoặc do giáo viên chủ nhiệm lớp chỉ định luân phiên trong năm học. Mỗi lớp học có không quá 35 học sinh."
Cái này áp dụng cho một đứa trẻ học ở nước ngoài, không có sự lựa chọn để tồn tại. Nó phải suy nghĩ bằng tiếng Anh khi mà tất cả các môn khác đều được dạy bằng tiếng Anh. Câu chuyện ở VN khác hẳn, đa số vẫn dạy bằng tiếng Việt. Muốn so sánh thì phải so khi nào bọn trẻ ở nước ngoài được học ngôn ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ. Tầm tuổi đó ở nước ngoài là khoảng 11 tuổi. Nếu tính độ chênh lệch về thể chất, điều kiện học/thực hành so với trẻ con ở VN thì khoảng 13-15 tuổi dạy tiếng Anh học thuật là đảm bảo.
Còn nhà ai có điều kiện thì cứ theo thôi, chứ không có điều kiện theo kiểu phong trào thì khổ con. Mà tiếng Anh cũng chỉ là tí công cụ thôi, chục năm nữa nó ra cái máy dịch Real-time, context-aware thì một cơ số nghề kiếm ăn bằng tiếng Anh lại ra đường (em fun tí nhưng coi cái bọn Google nó demo NLP thì cũng choáng)
Cụ đúng là người rừng rồi. Con em học trường làng, sĩ số lớp chọn cũng lên đến hơn 50 vì nhiều phụ huynh "chạy lớp" cho con quá. Trường còn có chiêu lớp chọn thật là lớp E, thêm lớp chọn là lớp A nữa (lớp chọn đểu) cho đủ nhu cầu chạy lớp của phụ huynh.ngay thủ đô luôn hả có chém ko đó. báo phòng GD là hiệu trưởng lên đĩa à nha.
Cu nhà em cũng học lớp 2 như con nhà cụ. Cũng có các biểu hiện "đáng lo" như cụ từ hồi lớp 1. Mặc dù có bà nội nguyên là giáo viên tiểu học kèm cặp nhưng chưa bao giờ thích học mà chỉ thích đọc chuyện, đọc báo và chơi games thôi. Giờ mỗi tối cháu chỉ học khoảng 45 phút tập trung là xong hết bài vở cô giao, bắt học thêm là hắn chống đối bằng cách không tập trung ngay. Hồi cuối năm lớp 1, khi thi trạng nguyên để vào lớp chọn bà nội phải bảo là thi tốt sẽ cho nghỉ học sớm 1 tuần hắn mới "quyết tâm", thi nhất trường là đòi nghỉ học luôn, nhất quyết không đến lớp nữa.Bẩm CCCM!
F1 nhà em năm nay 7t, học lớp 2 trường công, trường cũng điểm điếc ...Vẫn biết là ở các tuổi này thì ham chơi, cần chơi. Em cũng ko có chủ trương bắt chúng nó học hành miệt mài, cô giao bài nào thì làm bài ấy thôi, nhưng e thấy F1 nhà em tiếp thu có phần chậm...
- KHÔNG TẬP TRUNG...cái này khá quan trọng vì nó có cái tính là ko tập trung là cái j cả, ăn cũng phải mang nghịch nghịch cái j đó, ngồi giảng bài mà sểnh cái là nghĩ đi đâu đâu...
-TIẾP THU CHẬM...vd, nói cái hình tứ giác là có 4 cạnh, ok, đến khi có mấy cái hình hỏi là đâu là tứ giác thì chỉ được, hỏi "vì sao" thì tl ko rành mạch, bảo nó có điểm A,B....M,N nói chung không rành mạch lắm (hỏi ngay sau khi giảng)
Giải cái bài: 45-y = 35-18 là thấy khoai rồi, còn 45-y=17 thì còn được, tức là cứ phức tạp 1 tý là sai lung tung... Phải làm mẫu viết ra rõ ràng ngay sau đó thì làm tạm ổn, đến mai lại quên.. ko hiểu phương pháp sư phạm của các cô trên lớp có ổn lắm ko mà chúng nó ko hiểu bản chất?
- KHÔNG YÊU THÍCH: khi học hành, ko nói mấy môn tự nhiên hoặc ở trường, TIẾNG ANH ở lớp học thêm cũng học chương trình rất OK, (phần mền kiểu vừa chơi vừa học), giáo viên First lang guýt đã 3 năm trời mà cũng kém, bảo con ko thích học tiếng A...chỉ thích vẽ vời (mỹ thuật) cái này em nghĩ trẻ nào cũng thích vẽ vời thôi, chứ năng khiếu thì chưa biết...
CCCM và chia sẻ giúp em, diệu em nhiều lắm
DL với AI là em tự học thôi cụ, trước đó em không có nền tảng AI gì hết, cũng được hơn một năm thôi. Em cũng không làm A.I hiện nay, nghề kiếm cơm của em là IT nhưng không thuộc về A.I. Đợi cứng nghề thêm chút chắc em cũng thử nhảy sang, trúng thì tốt trượt thì lại quay đầu lui.Nhìn nick và cách hành văn tôi đoán cụ này chắc làm A.I.
5 năm gần đây deep learning, một mảng của machine learning lại được quan tâm đầu tư mạnh.
Với một đứa trẻ <10 tuổi, em đố cụ biết nó thích "kinh doanh, luật, truyền thông" hay là "khoa học hoặc công nghệ, khoa học máy tính, kỹ sư" ?Tiếng Anh học từ lúc nhỏ với người bản ngữ có 1 ưu điểm là phát âm tốt, ngôn ngữ tự nhiên. Sau này nếu trẻ hướng đến kinh doanh, luật, truyền thông, thì học sớm như thế là tốt. Tuy nhiên nếu trẻ hướng đến khoa học hoặc công nghệ, khoa học máy tính, kỹ sư, vv. thì không cần. Đầu tư quá sớm, tốn kém nhiều và không hiệu quả.