[Thảo luận] Cái cột biển báo phân làn đâm vào người đi đường. Lỗi tại đâu?

Cái cột biển báo phân làn đâm vào người đi đường. Lỗi do đâu?


  • Tổng bình chọn
    523

kiafive

Xe hơi
Biển số
OF-54644
Ngày cấp bằng
10/1/10
Số km
143
Động cơ
451,363 Mã lực
Nhà cháo nghe Bác này trả lời trên Tv và đọc báo Vnexpress mà thấy khó nghe quá, liền viết ý kiến này:
Tôi không đồng ý với ý kiến của ông Tân và Sở GTVT Hà Nội. Có phân làn như đang làm chỉ tăng thêm tai nạn, thương tích, chết người, cộng thêm tốn 24 tỷ cho các vị chi tiêu không hiệu qủa và bao nhân viên GTVT phải đứng làm cọc tiêu sống... Người dân vẫn đi sai làn trước sự bất lực của người hướng dẫn GT, hoặc qua đoạn có dải phân cách cứng, lại lẫn lộn làn xe (do ý thức, do phải rẽ, ...).
Biển báo phân làn lù lù giữa đường, không có phản quang, vạch kẻ đường báo hiệu hay đèn nhấp nháy là rất nguy hiểm cho lái xe ngoại tỉnh, đi đêm, trời mưa. Sao các vị không học tập người Nhật làm đèn báo nhấp nháy + kẻ phân làn trước hầm chui Kim Liên nhỉ???
Các vị căn cứ vào cơ sở khoa học nào mà bỏ qua giai đoạn thử nghiệm mà LÀM THẬT??? Cách làm đó chỉ thể hiện duy ý chí, coi thường sức khỏe và tính mạng người tham gia GT, vi phạm luật GT về biển báo.
Các phố phân làn: Phố Huế, Bà Triệu, Giải Phóng... tôi thấy rất ít tắc so với các nút giao thông có phân làn: Trường Chinh-Tôn Thất Tùng; Chùa Bộc.
Quan trọng là biển báo, vạch kẻ phân làn, đèn tín hiệu v.v và người tham gia + điều khiển giao thông phải đúng luật và tăng cường xử phạt nghiêm thì GT mới tốt lên.
Tôi xin các vị đừng lấy tính mạng và tiền thuế của dân để duy ý chí, làm liều.
Em giả nhời cái đỏ đỏ của kụ nhá: nhà cháu ở phố hàng mã chuyên về mô hình
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,914
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
xin lỗi nếu làm bác phật ý nhé. Chuyện nam hay nữ, ý em là phụ nữ thì thường để ý đến khía cạnh "tình cảm" của vấn đề. Điều đó theo em không phù hợp, bời vì nói đến tham gia giao thông là nói đến luật.

Trong ý của bác, mang ví dụ về chuyện không làm chủ tay lái để diễn giải hàm ý là có nhiều tình huống có thể xảy ra nên đặt cái giải phân cách ở đó thì khiến bị tai nạn -> không được phân làn kiểu đó.

Em thì theo trường phái "cứng rắn": cứ đi đúng luật, đúng làn đảm bảo ko bao giờ đâm. Vì thế em ko đồng ý với bác thôi ạ.
Nói lại thêm một chút: Trách nhiệm của người quản lý giao thông là làm cho giao thông an toàn, thuận tiện. Biển báo giao thông sinh ra để nhằm mục đính đó. Không có an toàn đồng nghĩa với thất bại. Ông Giao thông cắm một cái biển mà chính ông không dám khẳng định là đúng luật rồi ông khăng khăng bắt người dân đi đúng luật chẳng buồn cười lắm sao.
Xét thêm: toàn quốc một tháng có khoảng 20.000 vụ tai nạn giao thông nhưng chỉ một cái cột phân làn thôi trong 1 tháng cũng hạ được tầm 30 người thì thấy rằng năng suất gây tai nạn của nó thật đáng nể.
Vì vậy, sẽ chẳng lạ gì khi Giao thông cứ khăng khăng nhấn mạnh vào khía cạnh đúng luật mà lờ đi khía cạnh an toàn.
Còn việc đi đúng luật đúng làn thì không bao giờ bị đâm thì với kinh nghiệm hàng ngày đánh bóng mặt đường của em thì chưa chắc đâu. Em nhiều lần bị lùa lên vỉa hè, ra vệ đường rồi thì việc nạn nhân nào đó bị lùa vào cột là dễ hiểu.
 

Weird

Xe hơi
Biển số
OF-56574
Ngày cấp bằng
5/2/10
Số km
172
Động cơ
448,770 Mã lực
Em thì nghĩ chắc tại mấy em 9x ăn mặc sẽy quá đi bên cạnh nên mấy bác ý mải nhìn nên mới đâm vào cái cột được
vậy nguyên nhân là mấy em ăn mạc hở hang đi ra đường
PA 4 nhé bác
 

nguyenanhson113

Xe tăng
Biển số
OF-28964
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,201
Động cơ
494,970 Mã lực
Nơi ở
Vùng ven Hà Nội
Xe đang nằm chờ phục hồi nhân phẩm do cái cột nên em nhớ Phương Án 2 lắm.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Xét thêm: toàn quốc một tháng có khoảng 20.000 vụ tai nạn giao thông nhưng chỉ một cái cột phân làn thôi trong 1 tháng cũng hạ được tầm 30 người thì thấy rằng năng suất gây tai nạn của nó thật đáng nể.
Mấy hôm nay ngớt rồi cụ ơi, mọi người bắt đầu biết là phải cận thận hơn để khỏi đâm vào cột rồi.
Mà sao cụ không tự hỏi : Mỗi ngày hàng triệu xe máy lưu thông trên đường, chỉ có 1 số rất rất ít bị đâm vào cột - phải chăng họ hành xử không giống những người khác?
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,652
Động cơ
736,618 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Mấy hôm nay ngớt rồi cụ ơi, mọi người bắt đầu biết là phải cận thận hơn để khỏi đâm vào cột rồi.
Mà sao cụ không tự hỏi : Mỗi ngày hàng triệu xe máy lưu thông trên đường, chỉ có 1 số rất rất ít bị đâm vào cột - phải chăng họ hành xử không giống những người khác?
Bao giờ ko còn ai đâm vào cột nữa là chương trình thành công được 1 nửa roài.:D
 

BonBonTT

Xe điện
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
4,720
Động cơ
534,467 Mã lực
Nên treo trên cao, vừa an toàn, vừa tiết kiệm diện tích ạ, ông nào đi sai cứ luật phạt sẽ sợ
 

mrtran1989

Xe đạp
Biển số
OF-116372
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
47
Động cơ
386,340 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Thái Hà-Hà Nội
Với lại làm biển trên cao lục tốn hơn cắm mấy cái cọc không các cụ ợ *-:)
 

nhurua

Xe hơi
Biển số
OF-65399
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
132
Động cơ
436,750 Mã lực
Tại cái cột nó không có nhân tính!
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Mấy hôm nay ngớt rồi cụ ơi, mọi người bắt đầu biết là phải cận thận hơn để khỏi đâm vào cột rồi.
Mà sao cụ không tự hỏi : Mỗi ngày hàng triệu xe máy lưu thông trên đường, chỉ có 1 số rất rất ít bị đâm vào cột - phải chăng họ hành xử không giống những người khác?
họ hành xử không giống những người khác , tức là họ thuộc thành phần thiểu số có trị số thông minhthấp,từ trong các trại ra hả cụ???
 

tailieu

Xe tăng
Biển số
OF-27938
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
1,817
Động cơ
463,157 Mã lực
Nơi ở
Công viên Cầy Giấy
Qua cái cột này mới có thể làm cho mỗi người có ý thức đi đúng phần đường của mình. Lẽ ra thì không cần cái cột ấy đâu, chỉ cần biển báo và vạch kẻ trên đường là đủ. Những vì lối đi tuỳ tiện của những người tham gia GT ở VN nên phải có cái cột ấy. Nếu mắt kém, không quan sát, không đi đúng phần đường của mình thì không nên tham gia GT! Cố tình tham gia rồi đâm vào cột thì trách ai?
 
Chỉnh sửa cuối:

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,867
Động cơ
496,762 Mã lực
Em có ý kiến là phải làm cột chất liệu tốt hơn, đam phát đã đổ là vớ vẩn :(
Đề nghị giống cụ bes là thay bằng cột bê tông to như cột điện
 

thtvuf

Xe điện
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,537
Động cơ
546,012 Mã lực
Em chọn PA 2. Luật GT được học rồi, biển bảng làn đường nắm rõ rồi, cái việc đặt biển báo này được tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng rồi mà vẫn còn đâm được thì em cũng đến chịu.
Vấn đề là để lưu thông trên đường của chúng ta, 12 con mắt còn chưa đủ vì các rủi ro từ 4 phương 8 hướng nên chuyện táng vào cái cột dựng giữa đường e rằng cũng không khó hiểu...có quy phạm nào cho chất liệu của cột phân làn không nhể, hay là cứ phải là sắt ?
 

tailieu

Xe tăng
Biển số
OF-27938
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
1,817
Động cơ
463,157 Mã lực
Nơi ở
Công viên Cầy Giấy
Vấn đề là để lưu thông trên đường của chúng ta, 12 con mắt còn chưa đủ vì các rủi ro từ 4 phương 8 hướng nên chuyện táng vào cái cột dựng giữa đường e rằng cũng không khó hiểu...có quy phạm nào cho chất liệu của cột phân làn không nhể, hay là cứ phải là sắt ?
Nếu đi đúng làn đường của mình thì không cần nhiều mắt đâu cụ ạ! Tất nhiên theo tôi đã xử là phải xử đồng bộ. Cho luân phiên từng tốp CSGT (tập sự) ra xử người đi bộ sang đường tuỳ tiện nữa... vừa tăng thu nhập cho họ, vừa có KN thực tế, vừa học cách ứng xử với dân...
Người VN do lối sống tuỳ tiện quen rồi nên khó giáo dục, tuyên truyền mà nghe lắm. Muốn họ nghe chỉ có mỗi cách là đánh vào cái ví của họ. Nếu anh nào cậy ví nhiều tiền và cứ vi phạm thì lấy đó làm vốn cải tạo đường sá, còn thì sót của là chấp hành hết.
 

KOP

Xe đạp
Biển số
OF-108825
Ngày cấp bằng
13/8/11
Số km
34
Động cơ
392,200 Mã lực
Nếu đi đúng làn đường của mình thì không cần nhiều mắt đâu cụ ạ! Tất nhiên theo tôi đã xử là phải xử đồng bộ. Cho luân phiên từng tốp CSGT (tập sự) ra xử người đi bộ sang đường tuỳ tiện nữa... vừa tăng thu nhập cho họ, vừa có KN thực tế, vừa học cách ứng xử với dân...
Người VN do lối sống tuỳ tiện quen rồi nên khó giáo dục, tuyên truyền mà nghe lắm. Muốn họ nghe chỉ có mỗi cách là đánh vào cái ví của họ. Nếu anh nào cậy ví nhiều tiền và cứ vi phạm thì lấy đó làm vốn cải tạo đường sá, còn thì sót của là chấp hành hết.
Cái đỏ đỏ đới, nếu không nộp phạt thì tịch thu phương tiện cụ nhỉ ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thực ra cách làm cho dân tuân thủ làn đường cũng không khó lắm, mà cũng không phải tốn nhiều tiền và làm cho mọi người bàn luận thị phi cùng với một số đã bị đổ máu. Các đồng chí xxx ngoài HN cứ học xxx trong SG: chặn bắt đi sai làn ở một số tuyến chính, đường rộng: ví dụ Trần Khát Chân, Giải Phóng. Không cần bắt nhiều, nhưng đã bắt là nộp phạt, không xin xỏ. Đảm bảo dân sẽ tự bảo nhau, một đồn mười, mười đồn trăm, mọi người sẽ rất tự giác kể cả 2b và 4b. Khi luật đã ăn vào đầu rồi thì ngay cả những tuyến đường không bắt, em đảm bảo mọi người vẫn có ý thức hơn. Hiện tại ở HN, ý thức đi theo làn đường thậm chí xxx còn không nắm tốt và coi đó là lỗi không nặng nên ít khi họ bắt. Nếu là vượt đèn đỏ xem, chắc chắn là xxx sẽ bắt nếu bắt gặp.

Đây là mấy hình ảnh em vừa chụp trưa nay trong tp HCM.




 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
E hèm, em xin có 1 vài ý kiến chỉ đạo nho nhỏ:
Đầu tiên những cột phân làn nên đc hàn những con phóng lợn tháo chuôi sao cho thật sắc bén, hễ thằng nào đâm vào đó thì nên chết ngay và luôn, cái loại người đâm phải dải phân làn thì không nên sống thêm cho chật đất, nếu dải phân làn mà còn đâm thì chẳng chóng thì chầy nó sẽ chết vì đâm phải bất cứ cái gì, gốc cây cột đèn v v ...
Những thằng những con đi sai làn thì cần ký vào biên bản đã đi sai, sau đó Công an có thể đốt xe luôn, ngay tại chỗ, chỉ đốt độ 200 xe là chúng nó tởn, đã đến lúc dùng cách mạnh mẹ với lũ đầu đất này.
Công an có thể đốt ngai xe vi phạm nếu đủ bằng chứng, trang bị cho anh em can 20 lít , phải đốt giữa phố, khói mù mịt mới răn đe đc, dân Hà nội tuy máu nhưng thấy lửa khói là vãi mứt ra quần.
Tôi thật tình thấy giao thông Hà nội đã hết thuốc chữa, mọi người nên đi bộ để tránh bị đốt xe,
Hãy mạnh tay, hỡi các XXX
Em dự là bác này cháu đời thứ mấy của cụ Hít le năm xưa!!!
 

Wallingforce

Xe buýt
Biển số
OF-82574
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
528
Động cơ
418,430 Mã lực
Website
www.hangchauau.com
E hèm, em xin có 1 vài ý kiến chỉ đạo nho nhỏ:
Đầu tiên những cột phân làn nên đc hàn những con phóng lợn tháo chuôi sao cho thật sắc bén, hễ thằng nào đâm vào đó thì nên chết ngay và luôn, cái loại người đâm phải dải phân làn thì không nên sống thêm cho chật đất, nếu dải phân làn mà còn đâm thì chẳng chóng thì chầy nó sẽ chết vì đâm phải bất cứ cái gì, gốc cây cột đèn v v ...
Những thằng những con đi sai làn thì cần ký vào biên bản đã đi sai, sau đó Công an có thể đốt xe luôn, ngay tại chỗ, chỉ đốt độ 200 xe là chúng nó tởn, đã đến lúc dùng cách mạnh mẹ với lũ đầu đất này.
Công an có thể đốt ngai xe vi phạm nếu đủ bằng chứng, trang bị cho anh em can 20 lít , phải đốt giữa phố, khói mù mịt mới răn đe đc, dân Hà nội tuy máu nhưng thấy lửa khói là vãi mứt ra quần.
Tôi thật tình thấy giao thông Hà nội đã hết thuốc chữa, mọi người nên đi bộ để tránh bị đốt xe,
Hãy mạnh tay, hỡi các XXX
Cái lũ cụ đang muốn tận diệt kia mới là 2B của dân đen, thế lũ 4B biển 80B thông thái đi vào bên phải cái cọc làn 2B ... cho nhanh thì có đốt không cụ ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top