[Funland] Cafe và những người bạn

Trạng thái
Thớt đang đóng

haolq

Xe điện
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
2,039
Động cơ
241,215 Mã lực
Các cụ cho em hỏi cái GBT của em đang pha bình thường thì mất áp lực đầu vòi , chức năng xả nước, xả hơi cảu vòi đánh sữa vẫn tốt, khi pha thì máy bơm vẫn chạy i ì nhưng nước chỉ lấm tấm nước ??
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
3,626
Động cơ
506,112 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Các cụ cho em hỏi cái GBT của em đang pha bình thường thì mất áp lực đầu vòi , chức năng xả nước, xả hơi cảu vòi đánh sữa vẫn tốt, khi pha thì máy bơm vẫn chạy i ì nhưng nước chỉ lấm tấm nước ??

Lấm tấm nước là khi bác chiết xuất cà phê hay chiết xuất chay hả bác?
 

haolq

Xe điện
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
2,039
Động cơ
241,215 Mã lực
Lấm tấm nước là khi bác chiết xuất cà phê hay chiết xuất chay hả bác?
chiết xuất chay bác ạ, khi nhấn pha ko lắp tay cầm em quan sát thấy vậy, lúc chưa bị vậy thì nhấn pha thấy rõ nước xả xuống ngâm vài giây rồi nó mới bơm để ép cà phê, tiếng máy giờ nó khác lúc trước là : nhấn pha là nghe tiếng bơm chạy sau đó khoảng 3s có tiếng "tạch" nhỏ rồi tiếng máy bơm ì ì nhẹ nhưng nước ko ra . Lúc trước pha bình thường thì tiếng máy nó êm êm suốt quá trình pha.
 

gthmobileyb

Xe buýt
Biển số
OF-21766
Ngày cấp bằng
29/9/08
Số km
755
Động cơ
502,733 Mã lực
Nơi ở
Miền Núi
Em uống ly cafe nâu vào là nôn nao như say thuốc lá ý các cụ ạ.
Có loại nào hợp với em không các cụ?
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
7,184
Động cơ
442,607 Mã lực
chiết xuất chay bác ạ, khi nhấn pha ko lắp tay cầm em quan sát thấy vậy, lúc chưa bị vậy thì nhấn pha thấy rõ nước xả xuống ngâm vài giây rồi nó mới bơm để ép cà phê, tiếng máy giờ nó khác lúc trước là : nhấn pha là nghe tiếng bơm chạy sau đó khoảng 3s có tiếng "tạch" nhỏ rồi tiếng máy bơm ì ì nhẹ nhưng nước ko ra . Lúc trước pha bình thường thì tiếng máy nó êm êm suốt quá trình pha.
Cụ tẩy cặn thường xuyên chứ?
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,928
Động cơ
60,863 Mã lực
Tuổi
48
Ok, cảm ơn cụ. Em trình kém, ra quán là cứ nâu đá hoặc sữa chua thôi.
Cụ uống nâu đá ở quán phần nhiều là loại cà Robusta nên hàm lượng Cafein cao gấp 2 Arabica nên cụ nôn nao là chuẩn rồi. Ở đây là các anh em đa số là rang và xay, pha luôn ơt nhà. Đã pha ơt nhà dù cà nội hay ngoại thì cũng đa số là Arabica có hương vị rất đa dạng, phong phú và thú vị. Có rất nhiều điều ở quán dù cao cấp đến mấy cũng ko thể bằng ở nhà được, ví như độ tươi của cà mới rang, chủng loại cà...
Cụ cứ tìm hiểu dần sẽ thấy pha ở nhà rất hay.
 

gthmobileyb

Xe buýt
Biển số
OF-21766
Ngày cấp bằng
29/9/08
Số km
755
Động cơ
502,733 Mã lực
Nơi ở
Miền Núi
Cụ uống nâu đá ở quán phần nhiều là loại cà Robusta nên hàm lượng Cafein cao gấp 2 Arabica nên cụ nôn nao là chuẩn rồi. Ở đây là các anh em đa số là rang và xay, pha luôn ơt nhà. Đã pha ơt nhà dù cà nội hay ngoại thì cũng đa số là Arabica có hương vị rất đa dạng, phong phú và thú vị. Có rất nhiều điều ở quán dù cao cấp đến mấy cũng ko thể bằng ở nhà được, ví như độ tươi của cà mới rang, chủng loại cà...
Cụ cứ tìm hiểu dần sẽ thấy pha ở nhà rất hay.
Cảm ơn những thông tin thú vị của cụ rất nhiều.
 

americanes

Xe đạp
Biển số
OF-629730
Ngày cấp bằng
6/4/19
Số km
27
Động cơ
112,760 Mã lực
Tuổi
34
Trải nghiệm nhiều món cũng thấy thú vị , các cụ cứ đi đủ vòng , em thì chưa dám vì không khéo một ngày đẹp trời nào đó rất có thể sẽ quyết định dừng lại ở pha ... Phin :T . Giang hồ gọi là bị tẩu
Bộ môn pha cà kiểu pour over này làm các cụ có nhiều ngôn từ để tả hương vị của cà hơn so với pha máy , em chưa sắm được bộ này nhưng lê la đi uống ké bạn hữu thì thấy vậy
Bộ của cụ đẹp thật :D



Với hệ thống thiết bị nhà cụ , được gọi là hệ thống nhà hàng vì cụ xài mỗi ngày bằng của em chiến hơn cả tháng . Nếu là em , em sẽ mang máy đi thay toàn bộ vòng bi , tụ đề moto , cần thiết thay cả dao xay ạ . Một máy xay chạy với công suất như vậy cần để ý bảo dưỡng định kỳ hơn các máy hệ gia đình
Chúc cụ chóng khắc phục lỗi :D
Cám ơn cụ ạ chắc e phải kêu thợ xem thế nào.
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
7,184
Động cơ
442,607 Mã lực
Lâu lắm ko làm bác ạ, thấy nó thông lâu nay và chủ quan dùng mình nước lọc nên ko làm.
Cụ lên shopee tìm Shop Ly Gia Viên mua hộp tẩy cặn DEZCAL giá 118k có 4 gói về tẩy đc 4 lần (theo hdsd ghi trên hộp) hoặc tẩy = dấm như trên thớt bên kia có đề cập nhiều đấy Cụ!
Bên cạnh đó tẩy cả grouphead và shower bằng lọc mù sử dụng bột cafiza2 nữa!
 

haolq

Xe điện
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
2,039
Động cơ
241,215 Mã lực
Cụ lên shopee tìm Shop Ly Gia Viên mua hộp tẩy cặn DEZCAL giá 118k có 4 gói về tẩy đc 4 lần (theo hdsd ghi trên hộp) hoặc tẩy = dấm như trên thớt bên kia có đề cập nhiều đấy Cụ!
Bên cạnh đó tẩy cả grouphead và shower bằng lọc mù sử dụng bột cafiza2 nữa!
,
Em test cái van 3 chiều trong máy của em theo cách làm của clip này, tại phút thứ 8m40s , Nếu cái van này như họ test thì khi nhấn M sau đó tắt bởi M thì nước dư xả qua van 3 chiều này ộc ra ngay, máy của em làm tương tự thì lần tắt / mở "M" đầu tiên không có nước xả ra, em chờ tới 30s cũng không thấy, em nhấn tiếp 1 lần tắt mở 'M" nữa thì khoảng 6s sau mới có 1 lượng nước nhỏ chảy ra từ từ . Như vậy là cái van 3 chiều của em có vấn đề . Vậy em tẩy cặn như bác nói là OK hay cần phải tháo hắn cái ván 3 chiều để vệ sinh ? Nếu vệ sinh van 3 chiều thì dùng cách nào ? Thank các cụ .
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,343
Động cơ
131,562 Mã lực
,
Em test cái van 3 chiều trong máy của em theo cách làm của clip này, tại phút thứ 8m40s , Nếu cái van này như họ test thì khi nhấn M sau đó tắt bởi M thì nước dư xả qua van 3 chiều này ộc ra ngay, máy của em làm tương tự thì lần tắt / mở "M" đầu tiên không có nước xả ra, em chờ tới 30s cũng không thấy, em nhấn tiếp 1 lần tắt mở 'M" nữa thì khoảng 6s sau mới có 1 lượng nước nhỏ chảy ra từ từ . Như vậy là cái van 3 chiều của em có vấn đề . Vậy em tẩy cặn như bác nói là OK hay cần phải tháo hắn cái ván 3 chiều để vệ sinh ? Nếu vệ sinh van 3 chiều thì dùng cách nào ? Thank các cụ .
Việc tẩy cặn để chống tắc nghẽn cho máy pha cafe nói chung là kỹ năng phải có cho các khổ chủ . Trên máy pha có trang bị van 3 chiều thì nhạy cảm hơn bởi cấu tạo của van này có một nhánh đường ống rất nhỏ nối từ nồi hơi ra , lỗ của đường ống này chỉ cỡ 1 mm nên rất dễ bị tắc
Quá trình đóng cặn thì nó diễn ra từ từ , bám vào thành nồi hơi , đường ống làm thu hẹp tiết diện , giảm dòng chảy . Với nồi hơi thì có bám dày chút xíu cũng không thể làm tắc mà chỉ ảnh hưởng đến khả năng trao đổi nhiệt , nhưng với van 3 chiều thì với đường ống nhỏ như vậy sẽ ảnh hưởng ngay , tuy vậy đa số các trường hợp gặp phải là các mảnh dị vật nhỏ , mảng bám trên thành nồi hơi rụng ra và chèn vào ống này của van 3 chiều gây kẹt ngay lập tức
Rất nhiều nồi hơi bung ra thấy rất nhiều cặn nhỏ rụng dưới đáy nồi , kết quả của một số lần tẩy cặn bằng hoá chất , cáu cặn chưa bị hoá chất hoà tan hết mà rụng ra và đe doạ đến van 3 chiều . Do vậy người ta phải bung nồi hơi để làm sạch triệt để nguy cơ
Trường hợp của cụ là van 3 chiều bị kẹt như trình bày ở trên , cụ loại bỏ ngay lỗi bằng việc tháo nó ra và vệ sinh thông thụt bằng cơ khí sẽ nhanh hơn , sau đó mới ngâm thêm hoá chất như a xít chanh hoặc dezcal , sẽ loại bỏ lỗi . Việc tháo van 3 chiều khá đơn giản , các trang mạng đều có , cụ gõ từ khoá để tìm , em cũng không nhớ trang nào có


 

hiennn83

Xe tăng
Biển số
OF-179151
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
1,352
Động cơ
348,745 Mã lực
,
Em test cái van 3 chiều trong máy của em theo cách làm của clip này, tại phút thứ 8m40s , Nếu cái van này như họ test thì khi nhấn M sau đó tắt bởi M thì nước dư xả qua van 3 chiều này ộc ra ngay, máy của em làm tương tự thì lần tắt / mở "M" đầu tiên không có nước xả ra, em chờ tới 30s cũng không thấy, em nhấn tiếp 1 lần tắt mở 'M" nữa thì khoảng 6s sau mới có 1 lượng nước nhỏ chảy ra từ từ . Như vậy là cái van 3 chiều của em có vấn đề . Vậy em tẩy cặn như bác nói là OK hay cần phải tháo hắn cái ván 3 chiều để vệ sinh ? Nếu vệ sinh van 3 chiều thì dùng cách nào ? Thank các cụ .
Việc tẩy cặn để chống tắc nghẽn cho máy pha cafe nói chung là kỹ năng phải có cho các khổ chủ . Trên máy pha có trang bị van 3 chiều thì nhạy cảm hơn bởi cấu tạo của van này có một nhánh đường ống rất nhỏ nối từ nồi hơi ra , lỗ của đường ống này chỉ cỡ 1 mm nên rất dễ bị tắc
Quá trình đóng cặn thì nó diễn ra từ từ , bám vào thành nồi hơi , đường ống làm thu hẹp tiết diện , giảm dòng chảy . Với nồi hơi thì có bám dày chút xíu cũng không thể làm tắc mà chỉ ảnh hưởng đến khả năng trao đổi nhiệt , nhưng với van 3 chiều thì với đường ống nhỏ như vậy sẽ ảnh hưởng ngay , tuy vậy đa số các trường hợp gặp phải là các mảnh dị vật nhỏ , mảng bám trên thành nồi hơi rụng ra và chèn vào ống này của van 3 chiều gây kẹt ngay lập tức
Rất nhiều nồi hơi bung ra thấy rất nhiều cặn nhỏ rụng dưới đáy nồi , kết quả của một số lần tẩy cặn bằng hoá chất , cáu cặn chưa bị hoá chất hoà tan hết mà rụng ra và đe doạ đến van 3 chiều . Do vậy người ta phải bung nồi hơi để làm sạch triệt để nguy cơ
Trường hợp của cụ là van 3 chiều bị kẹt như trình bày ở trên , cụ loại bỏ ngay lỗi bằng việc tháo nó ra và vệ sinh thông thụt bằng cơ khí sẽ nhanh hơn , sau đó mới ngâm thêm hoá chất như a xít chanh hoặc dezcal , sẽ loại bỏ lỗi . Việc tháo van 3 chiều khá đơn giản , các trang mạng đều có , cụ gõ từ khoá để tìm , em cũng không nhớ trang nào có


Thông thường thì cái van 3 chiều này sẽ bị tắc bởi “Dầu cà phê” chứ không phải cặn vôi các Cụ nhé :)
Cho nên vệ sinh định kỳ phải dùng thêm viên “Tablet removes coffee fat” này nữa ạ :)

 
Chỉnh sửa cuối:

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,343
Động cơ
131,562 Mã lực
Thông thường thì cái van 3 chiều này sẽ bị tắc bởi “Dầu cà phê” chứ không phải cặn vôi các Cụ nhé :)
Cho nên vệ sinh định kỳ phải dùng thêm viên “Tablet removes coffee fat” này nữa ạ :)

Dầu cafe là gốc axid hữu cơ , nó được tẩy bằng viên như cụ giới thiệu hoặc sử dụng Cafizen2 thông dụng tại thị trường Việt nam
Về mặt lý thuyết cả dầu cafe và cặn canxi đều gây tắc nghẽn , tuy nhiên , theo nguyên lý hoạt động thì dầu cafe chỉ có mặt ở 2 trong 3 đường dẫn của van 3 chiều , 2 đường đó có đường kính lỗ khá lớn nên khả năng đóng cặn bị ưu tiên ở mức thứ hai và việc tắc nghẽn cũng tiến triển theo thời gian nếu không thực hiện tẩy loại này định kỳ bằng rổ lọc mù
Khổ chủ mô tả là hôm trước còn pha ngon , hôm sau tịt ngay nên e chỉ phân tích nguyên nhân đầu mà thôi
 

hiennn83

Xe tăng
Biển số
OF-179151
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
1,352
Động cơ
348,745 Mã lực
Cái Saeco Exprelia này lúc còn trên kệ thì giá cả ngàn Euro đấy Cụ ah Nó cũng thuồng dòng cao cấp của Saeco :) Nó có 2 Boiler, 2 Bơm, và Van Solenid như ai :D nó cũng cho mình tùy chỉnh nhiều yếu tố gần như Cụ pha bằng tay :) E mua bên này tầm 250 Euro, mỗi tội cũng khá nặng vì vỏ của nó toàn inox! Cơ mà e bây giờ cũng kiếm được đường gửi về kinh tế hơn đợt trước rồi :))
Dòng này Châu Âu dùng cũng nhiều vì tiện lợi ai pha cũng đc! Cụ gửi về cho các cụ ở nhà dùng là ok nhất chứ pha thủ công các cụ già ngại! Bạn em sống bên Đức cũng dùng con tương tự của Saeco!
Bao nhiêu xiền Cụ? Mà gửi về cũng tốn cả mớ tiền ship nhỉ?
Hôm nay em lại "lối cũ ta về" Cụ ơi! Mời Cụ cốc Geisha thơm lừng nha!:-*


 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top