[Funland] Cafe và những người bạn

Trạng thái
Thớt đang đóng

haolq

Xe điện
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
2,039
Động cơ
241,215 Mã lực
Em rã ra kiểm tra và dùng miệng thổi phần đế van 3 chiều đúng là bị tắc ở trong, thông được có 1 đường vào, em dùng sợi thép tròn d=0,5mm để thông thì nó rớt ra mấy cục màu đen cứng cỡ như hạt cát , thông xong dùng miệng thổi lại lần lượt 2 ngõ vào thì thông suốt, hiện đang ngâm vào dung dịch pha chất tẩy cặn, các cụ cho em biết cần ngâm trong bao lâu là được ?
Đính kèm cái clip hoạt động của van 3 chiều để các cụ đang nghiên cứu vững tâm khi thông van







 
Chỉnh sửa cuối:

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,343
Động cơ
131,562 Mã lực
Em rã ra kiểm tra và dùng miệng thổi đúng phần đế van đúng làlà bị tắc ở trong, thông được có 1 đường, em dùng sợi thép tròn d=0,5mm để thông thì nó rớt ra mấy cụ màu đen cứng như hạt cát, thông xong dùng miệng thổi lại lần lượt 2 ngõ vào thì thông suốt, hiện đang ngâm vào dung dịch pha chất tẩy cặn, các cụ cho em biết cần ngâm trong bao lâu là được .








Có dị vật là thủ phạm chính , cụ lấy ra rồi . Cơ bản đã khỏi bệnh :D
Ngâm chỉ trong vòng 30 phút thôi , chú ý cụ không ngâm chi tiết ở giữa nhé , cái pitong có lò xo xung quanh ấy
PS : Máy cụ mới quá
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
7,184
Động cơ
442,607 Mã lực
Em rã ra kiểm tra và dùng miệng thổi phần đế van 3 chiều đúng là bị tắc ở trong, thông được có 1 đường vào, em dùng sợi thép tròn d=0,5mm để thông thì nó rớt ra mấy cục màu đen cứng cỡ như hạt cát màu đen, thông xong dùng miệng thổi lại lần lượt 2 ngõ vào thì thông suốt, hiện đang ngâm vào dung dịch pha chất tẩy cặn, các cụ cho em biết cần ngâm trong bao lâu là được .







Em chém bừa là ngâm khoảng 30-45' là ổn!
Máy Cụ mới thế nhỉ? Ốc vít, Boiler sáng choang, xung quang cũng chả có tý bụi bẩn nào! Và mấy cái ống dẫn nước lại mầu vàng nhạt chứ không đỏ thẫm như đại đa số máy đã banh ra trên mấy thớt!!!:D
 
Chỉnh sửa cuối:

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
7,184
Động cơ
442,607 Mã lực
Hehe! Vưa enter để đẩy còm đi thì thấy còm của Cụ Studer đến thấy same same nhau!=))=))=))
 

haolq

Xe điện
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
2,039
Động cơ
241,215 Mã lực
Báo cáo các cụ là máy em chảy OK rồi, em đang phải chờ mua cái rổ lọc mù để vệ sinh một thể , cũng như dùng về sau nữa, cụ Studer cho em hỏi cách sửa cái bảng điều khiển của GBT, nhiều lúc em thấy nó nhạy quá mức cần thiết, có lúc đụng vào rung máy nó cũng chảy (tương đương phím M) , đôi lúc nó lại loạn lên ... y như Baby
 
Chỉnh sửa cuối:

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,343
Động cơ
131,562 Mã lực
Báo cáo các cụ là máy em chảy OK rồi, em đang phải chờ mua cái rổ lọc mù để vệ sinh một thể , cũng như dùng về sau nữa, cụ Studer cho em hỏi cách sửa cái bảng điều khiển của GBT, nhiều lúc em thấy nó nhạy quá mức cần thiết, có lúc đụng vào rung máy nó cũng chảy (tương đương phím M) , đôi lúc nó lại loạn lên ... y như Baby
Tên nó vậy nên thi thoảng nó bộc lộ bản chất cụ ạ :D
Sửa phần này đòi hỏi chút ít kỹ năng cầm mỏ hàn , tháo và lắp linh kiện , cụ có sẵn sàng không :-@@-)
Rất vui khi được chia xẻ cùng các cụ về kỹ năng tự xử lý máy yêu ở nhà , vừa hiểu thêm máy móc mình đang dùng , vừa tiết kiệm được ngân sách dành để mua cà ngon
 

haolq

Xe điện
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
2,039
Động cơ
241,215 Mã lực
Tên nó vậy nên thi thoảng nó bộc lộ bản chất cụ ạ :D
Sửa phần này đòi hỏi chút ít kỹ năng cầm mỏ hàn , tháo và lắp linh kiện , cụ có sẵn sàng không :-@@-)
Rất vui khi được chia xẻ cùng các cụ về kỹ năng tự xử lý máy yêu ở nhà , vừa hiểu thêm máy móc mình đang dùng , vừa tiết kiệm được ngân sách dành để mua cà ngon
Em có đủ mỏ hàn rồi nhưng chỉ hàn mối hàn to như khi cần mod crossover loa thôi cụ , nếu cần phải hàn kỹ hơn em có thể nhờ anh bạn chuyên DIY board DAC audio làm được.
 

hiennn83

Xe tăng
Biển số
OF-179151
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
1,352
Động cơ
348,745 Mã lực
E hóng kinh nghiệm các Cụ ở cái này :) Trên main e mới chỉ dám thay con biến thế thôi :D
Tên nó vậy nên thi thoảng nó bộc lộ bản chất cụ ạ :D
Sửa phần này đòi hỏi chút ít kỹ năng cầm mỏ hàn , tháo và lắp linh kiện , cụ có sẵn sàng không :-@@-)
Rất vui khi được chia xẻ cùng các cụ về kỹ năng tự xử lý máy yêu ở nhà , vừa hiểu thêm máy móc mình đang dùng , vừa tiết kiệm được ngân sách dành để mua cà ngon
Em có đủ mỏ hàn rồi nhưng chỉ hàn mối hàn to như khi cần mod crossover loa thôi cụ , nếu cần phải hàn kỹ hơn em có thể nhờ anh bạn chuyên DIY board DAC audio làm được.
 

hiennn83

Xe tăng
Biển số
OF-179151
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
1,352
Động cơ
348,745 Mã lực
Công nhận máy Cụ ý còn mới thật :-bd Đã thế lại còn rất nhạy! thỉnh thoảng chưa chạm đã ra nước rồi =P~
Ah vụ ống nước màu vàng thì e cũng có 1 cái sản xuất 2010 nó ghi Made in EU thì ống nước màu này, còn mấy cái e đã mở sản xuất trước 2010 ghi Made in Italy thì toàn màu đỏ
Em chém bừa là ngâm khoảng 30-45' là ổn!
Máy Cụ mới thế nhỉ? Ốc vít, Boiler sáng choang, xung quang cũng chả có tý bụi bẩn nào! Và mấy cái ống dẫn nước lại mầu vàng nhạt chứ không đỏ thẫm như đại đa số máy đã banh ra trên mấy thớt!!!:D
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,343
Động cơ
131,562 Mã lực
Em có đủ mỏ hàn rồi nhưng chỉ hàn mối hàn to như khi cần mod crossover loa thôi cụ , nếu cần phải hàn kỹ hơn em có thể nhờ anh bạn chuyên DIY board DAC audio làm được.
Có 2 cách để tránh bệnh này
1- cụ bật máy và bấm phím hình giọt nước , máy sẽ hết lỗi loạn xà bần , cứ để vậy cho máy gia nhiệt , khi nào pha thì nhấn trả về bình thường để pha . Lý do là khi chuyển về lệnh này thì máy mải nghĩ đến lệnh đó nên không chạy lung tung=))
2- cụ chuẩn bị mỏ hàn ,thiếc , nhựa thông và một số tụ lọc nguồn , chú ý tụ và thiếc hàn càng dùng loại cao cấp càng tốt , tương tự yêu cầu như mod phân tần loa . Ví dụ tụ dùng được dòng Jensen , mundorf ... thiếc dùng loại có pha bạc ... thì chắc chắn máy pha sẽ cho mẻ cà ngon hơn nguyên bản =))=))
Trên bo mạch chính của máy có 2 tụ hoá lọc nguồn , cụ xúc tiến bước 1 là thay mới 2 tụ này
Em không có hình main mạch nên khó hình dung . Khi nào làm cụ chụp hình và PM em sẽ chỉ dẫn cụ thể :D
 

hiennn83

Xe tăng
Biển số
OF-179151
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
1,352
Động cơ
348,745 Mã lực
E vơ tạm cái ảnh trên mạng :) Cụ Studer chỉ luôn e học hỏi cái vụ "Cho mẻ cà ngon hơn nguyên bản" với :x


Có 2 cách để tránh bệnh này
1- cụ bật máy và bấm phím hình giọt nước , máy sẽ hết lỗi loạn xà bần , cứ để vậy cho máy gia nhiệt , khi nào pha thì nhấn trả về bình thường để pha . Lý do là khi chuyển về lệnh này thì máy mải nghĩ đến lệnh đó nên không chạy lung tung=))
2- cụ chuẩn bị mỏ hàn ,thiếc , nhựa thông và một số tụ lọc nguồn , chú ý tụ và thiếc hàn càng dùng loại cao cấp càng tốt , tương tự yêu cầu như mod phân tần loa . Ví dụ tụ dùng được dòng Jensen , mundorf ... thiếc dùng loại có pha bạc ... thì chắc chắn máy pha sẽ cho mẻ cà ngon hơn nguyên bản =))=))
Trên bo mạch chính của máy có 2 tụ hoá lọc nguồn , cụ xúc tiến bước 1 là thay mới 2 tụ này
Em không có hình main mạch nên khó hình dung . Khi nào làm cụ chụp hình và PM em sẽ chỉ dẫn cụ thể :D
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,343
Động cơ
131,562 Mã lực
:))
E vơ tạm cái ảnh trên mạng :) Cụ Studer chỉ luôn e học hỏi cái vụ "Cho mẻ cà ngon hơn nguyên bản" với :x

He he , cụ thật vui tính , ảnh cụ chụp cũng nét căng
Tại vì em thấy các cụ Audio nhà ta sau khi mod phân tần loa bằng tụ hịn , hàn bằng thiếc hịn thì âm thanh thay đổi rõ rệt nên cũng nghĩ thay đồ hịn cho mạch thì GBT sẽ có chất cà ngon hơn;))
Nguyên nhân gây bệnh của bảng mạch là nhiễu loạn tác động , GBT thiết kế lệnh điều khiển bằng các phím cảm ứng , rất gọn và hiện đại nhưng nó bị nhiễu gây sai lệnh
Nhiễu đầu tiên ảnh hưởng là vấn đề môi trường đặc biệt là độ ẩm , điều này được loại bỏ bằng việc sấy khô bảng mạch cảm ứng và quét phủ 1 lớp dầu chống ẩm chuyên dùng cho bo mạch . Tuy nhiên nếu cụ ở bển thì có thể bỏ qua lỗi này
Nhiễu tiếp theo là nhiễu nguồn , tụ hoá trên main dùng để lọc nguồn , theo thời gian nó bị lão hoá làm khả năng suy giảm cần thay mới
Tụ em khoanh đỏ là tụ lọc nguồn , tụ nguyên bản dùng tụ 470uf-35v và 10uf-50v . Cụ tháo ra thay mới bằng loại tốt hoặc có thể dùng đến 1000uf-25v và 100uf-25v cho 2 vị trí này
Đó là xử lý cho main , còn trên bo mặt nữa , bo mặt chỗ phím bấm em nghĩ mới là lỗ hổng thiết kế của mấy ông Gaggia , chỗ này em cần một ảnh chụp ;))

 

hiennn83

Xe tăng
Biển số
OF-179151
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
1,352
Động cơ
348,745 Mã lực
Ảnh đây! Ảnh đây :))
Bên này thời tiết khô vậy mà vẫn có thể bị ẩm Cụ Ah! Vì khi pha hơi nước nóng bốc lên cũng nghi ngút lắm :) Trước e có 1 cái còn bị rỉ sét chỗ cái chân kết nối của cái cáp kết nối với bo mạch keyboard! Thế là nó cũng “baby” như vậy! Sau e phun cho tí Rp7 thế là lại hết :))
:))

He he , cụ thật vui tính , ảnh cụ chụp cũng nét căng
Tại vì em thấy các cụ Audio nhà ta sau khi mod phân tần loa bằng tụ hịn , hàn bằng thiếc hịn thì âm thanh thay đổi rõ rệt nên cũng nghĩ thay đồ hịn cho mạch thì GBT sẽ có chất cà ngon hơn;))
Nguyên nhân gây bệnh của bảng mạch là nhiễu loạn tác động , GBT thiết kế lệnh điều khiển bằng các phím cảm ứng , rất gọn và hiện đại nhưng nó bị nhiễu gây sai lệnh
Nhiễu đầu tiên ảnh hưởng là vấn đề môi trường đặc biệt là độ ẩm , điều này được loại bỏ bằng việc sấy khô bảng mạch cảm ứng và quét phủ 1 lớp dầu chống ẩm chuyên dùng cho bo mạch . Tuy nhiên nếu cụ ở bển thì có thể bỏ qua lỗi này
Nhiễu tiếp theo là nhiễu nguồn , tụ hoá trên main dùng để lọc nguồn , theo thời gian nó bị lão hoá làm khả năng suy giảm cần thay mới
Tụ em khoanh đỏ là tụ lọc nguồn , tụ nguyên bản dùng tụ 470uf-35v và 10uf-50v . Cụ tháo ra thay mới bằng loại tốt hoặc có thể dùng đến 1000uf-25v và 100uf-25v cho 2 vị trí này
Đó là xử lý cho main , còn trên bo mặt nữa , bo mặt chỗ phím bấm em nghĩ mới là lỗ hổng thiết kế của mấy ông Gaggia , chỗ này em cần một ảnh chụp ;))


 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,343
Động cơ
131,562 Mã lực

Tụ hóa sử dụng trên máy nên dùng loại có nhiệt độ chịu đựng 105 độ C vì nằm cạnh boiler khá là nóng .
Còn trên key board thì theo ảnh chụp , cụ chú ý đến tụ C1 , đây là loại tụ gốm lọc nhiễu nguồn 5v đưa vào IC giao tiếp U1 . Nguồn 5v này có nguồn gốc xuất phát từ main và cấp chung cho nhiều bộ phận khác trên máy . Cái dở của thiết kế là không cách ly nguồn nuôi với nhau nên hệ thống rất dễ bị nhiễu
Xử lý việc này bằng cách :
1- Cắt mạch vào U1
2- Chèn vào giữa một điện trở 4,7-10 Ohm hoặc cuộn cảm cỡ nhỏ 0,01-1mH
3- Kẹp bổ sung với tụ C1 một tụ hóa nhỏ nữa cho chắc ăn , trị số từ 4,7-10uf điện áp từ 16v hoặc cao hơn
4- Có thể quét toàn bộ mặt này của key board bằng một loại sơn cách điện hay keo chuyên dùng cho mạch điện tử để chống ẩm
Khuyến cáo : Tất cả các vấn đề này dành cho những người có chút am hiểu và kỹ năng thực hiện , không khuyến khích các cụ trực tiếp làm nếu không tự tin vào tay nghề . Các cụ có thể nhờ ai đó có kỹ năng thực hiện theo hướng dẫn trên
Để khi nào rảnh em chụp hình thực tế :D
 

BMW 6688

Xe tăng
Biển số
OF-72114
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
1,890
Động cơ
972,962 Mã lực
Nơi ở
Hoa vàng cỏ xanh
em chưa có GBT nên cứ phải lượn lờ để ngóng và xem các cụ chia sẻ các thắc mặc trong quá trình vận hành để mai mốt có mua còn biết mà sử dụng...:D:D:D. Tiện thể khoe mấy mẻ cà em rang tối qua gửi tặng mấy người em ngoài đó vì đang rủ tụi nó ...nhảy hố vôi.:)):)):)). Các cụ góp ý cho em với ạ...Cám ơn cả nhà...Mỗi mẻ em rang 100gr:-h:-h:-h










 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
7,184
Động cơ
442,607 Mã lực
em chưa có GBT nên cứ phải lượn lờ để ngóng và xem các cụ chia sẻ các thắc mặc trong quá trình vận hành để mai mốt có mua còn biết mà sử dụng...:D:D:D. Tiện thể khoe mấy mẻ cà em rang tối qua gửi tặng mấy người em ngoài đó vì đang rủ tụi nó ...nhảy hố vôi.:)):)):)). Các cụ góp ý cho em với ạ...Cám ơn cả nhà...Mỗi mẻ em rang 100gr:-h:-h:-h










Cụ rang dữ vậy ta?:-o 4 mẻ trong 1 tối?X_X Cụ nhớ cho máy nó nghỉ ngơi đủ giữa các mẻ rang nhé (xem khuyến cáo của NSX! Đối với SR500 em nhớ là các mẻ cách nhau 30' đấy!):-*.
Cá nhân em xem ảnh thì ưng nhất mẻ 2 và mẻ 4 (đều là Kenya)!=D>=D>=D>
 

Na lun

Xe tải
Biển số
OF-383623
Ngày cấp bằng
21/9/15
Số km
209
Động cơ
243,769 Mã lực
Tuổi
48
Bác BMW 6688 dùng máy xay Breville BCG600SIL phải ko ah, em cũng định mua chiếc đó trên amazone, giá 148 usd, bác cho em hỏi nó dùng có ưu nhược gì ko ah, thnks bác. (em cũng mới lọ mọ từ phin sang máy ah.)
 

longblue

Xe máy
Biển số
OF-649030
Ngày cấp bằng
9/5/19
Số km
89
Động cơ
110,080 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
hà nội
Website
www.facebook.com
em chỉ thích còfe 1 mình đọc tin tức và rao bán đồ thôi
 

BMW 6688

Xe tăng
Biển số
OF-72114
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
1,890
Động cơ
972,962 Mã lực
Nơi ở
Hoa vàng cỏ xanh
Bác BMW 6688 dùng máy xay Breville BCG600SIL phải ko ah, em cũng định mua chiếc đó trên amazone, giá 148 usd, bác cho em hỏi nó dùng có ưu nhược gì ko ah, thnks bác. (em cũng mới lọ mọ từ phin sang máy ah.)
Dạ theo em sử dụng là ngon trong tầm tiền...Nó chỉ thua em 820 là không xay loại cực mịn để pha cafe Thổ nhĩ Kỳ thui ah...Em xài được mấy tháng nay thấy LÀNH và dễ sử dụng cụ ah...Sao bác không cố lên 30USD nữa để mua 820 cho khỏi ...lăn tăn ợ...Chúc cụ vui
 

BMW 6688

Xe tăng
Biển số
OF-72114
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
1,890
Động cơ
972,962 Mã lực
Nơi ở
Hoa vàng cỏ xanh
Cụ rang dữ vậy ta?:-o 4 mẻ trong 1 tối?X_X Cụ nhớ cho máy nó nghỉ ngơi đủ giữa các mẻ rang nhé (xem khuyến cáo của NSX! Đối với SR500 em nhớ là các mẻ cách nhau 30' đấy!):-*.
Cá nhân em xem ảnh thì ưng nhất mẻ 2 và mẻ 4 (đều là Kenya)!=D>=D>=D>
Dạ rang để biếu nên nhiều xíu=D>=D>=D>...Mỗi lần rang xong em cho máy nghỉ khoảng 10 phút thui cụ:D:D:D. Chắc lần sau sẽ lưu ý. Cám ơn cụ nhiều>:D<>:D<>:D<
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top