- Biển số
- OF-179151
- Ngày cấp bằng
- 29/1/13
- Số km
- 1,352
- Động cơ
- 348,745 Mã lực
Cụ nói hoàn toàn đúng Vì e thấy Cụ haolq ý nói là khi test cái van 3 chiều mà lại không thấy nước xuống khay nước ngay mà sau khoảng 30s sau cũng không thấy gì! test lại lần 2 thì sau khoảng 6s thì thấy 1 ít nước thoát xuống khay nên e đoán là tắc chiều nước thoát xuống drip tray (Chiều thứ 3 như trong hình) còn chiều thoát ra grọuphead (chiều số 2) vẫn bình thường! Như vậy tức là nước từ Boiler đi vào chiều số 1 sang số 2 ra Grouphead không tắc mà chỉ tắc chiều thứ 3 ra driptray. Tức là cái lỗ nhỏ nhất trong van không tắc! Mà e thấy cái đường thứ 3 bị tắc thì phần lớn là do chất béo của Cà phê thôi Tóm lại là có tắc bằng cái gì thì Cụ haolq cũng nên tháo cái van ra vệ sinh sạch sẽ là lại ngon ngay thôi chứ giờ tắc rồi mà chỉ tẩy cặn bằng dung dịch với viên tẩy chất béo cũng không ăn thua đâu Vì nó chỉ dùng để vệ sinh định kỳ thôi tức là để phòng thôi chứ không phải để chữa
Dầu cafe là gốc axid hữu cơ , nó được tẩy bằng viên như cụ giới thiệu hoặc sử dụng Cafizen2 thông dụng tại thị trường Việt nam
Về mặt lý thuyết cả dầu cafe và cặn canxi đều gây tắc nghẽn , tuy nhiên , theo nguyên lý hoạt động thì dầu cafe chỉ có mặt ở 2 trong 3 đường dẫn của van 3 chiều , 2 đường đó có đường kính lỗ khá lớn nên khả năng đóng cặn bị ưu tiên ở mức thứ hai và việc tắc nghẽn cũng tiến triển theo thời gian nếu không thực hiện tẩy loại này định kỳ bằng rổ lọc mù
Khổ chủ mô tả là hôm trước còn pha ngon , hôm sau tịt ngay nên e chỉ phân tích nguyên nhân đầu mà thôi