Thảo luận Cách trị tiệt nọc lỗi òa ga của gentra

lanit2008

Xe đạp
Biển số
OF-44794
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
13
Động cơ
463,530 Mã lực
Muốn điều trị dứt điểm đơn giản chỉ là cho xe luôn trong tình trạng thừa ga. Ví dụ đường đồng các cụ về hẳn số 1 . Làm như vậy sẽ ko có hiện tượng òa ga.
 

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,295
Động cơ
556,401 Mã lực
Nơi ở
bên các con
thế điều trị cho Matiz bị òa ga thì như thế nào hả bác? matiz em cũng bị khi đang chạy bật điều hòa mà cắt côn là rú từng đợt như ăn bả ý. Sau khi vệ sinh van không tải thì nổ máy chạy điều hòa tại chỗ thì không bị rú (trước khi vệ sinh cũng bị rú từng đợt), mấy hôm nay lại thấy rú rồi.
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
thế điều trị cho Matiz bị òa ga thì như thế nào hả bác? matiz em cũng bị khi đang chạy bật điều hòa mà cắt côn là rú từng đợt như ăn bả ý. Sau khi vệ sinh van không tải thì nổ máy chạy điều hòa tại chỗ thì không bị rú (trước khi vệ sinh cũng bị rú từng đợt), mấy hôm nay lại thấy rú rồi.
Nếu đã vệ sinh van ko tải, họng gió bướm ga, cảm biến vị trí bướm ga... rồi thì mợ thử reset ECM bằng cách tháo cọc âm ắc quy hoặc cầu chì ECM (tìm trong sơ đồ nắp hộp cầu chì trong cabin) khoảng 30 phút rồi lắp lại. Tiếp theo là làm theo cách hướng dẫn của chủ thớt, và tóm gọn lại như cụ lanit2008 đã nói: đừng để xe bị thiếu ga. Nghĩa là điều chỉnh lại cách đi, nếu đã đi chậm thì giảm số, ko để số cao khi đi chậm (nhằm giảm vòng tua máy), là kiểu ép số để tiết kiệm xăng của các bác taxi.
 

Pitt

Xe điện
Biển số
OF-18240
Ngày cấp bằng
5/7/08
Số km
2,837
Động cơ
533,380 Mã lực
Nơi ở
Đất Tổ - Vua Hùng
Em mới lấy 2 con Aveo làm taxi thấy thi thoảng cũng bị òa ga. Có lúc đang đi về số thấp nó rồ máy lên 3000/phút. Mà sao em thấy chân ga của Aveo nó nhậy thế các cụ nhể. Khẽ nháy cái nó lên đến 4000 vòng/ phút.
 

phucloc8899

Xe container
Biển số
OF-25715
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
7,505
Động cơ
553,041 Mã lực
Nơi ở
Hà Nam Ninh
thế điều trị cho Matiz bị òa ga thì như thế nào hả bác? matiz em cũng bị khi đang chạy bật điều hòa mà cắt côn là rú từng đợt như ăn bả ý. Sau khi vệ sinh van không tải thì nổ máy chạy điều hòa tại chỗ thì không bị rú (trước khi vệ sinh cũng bị rú từng đợt), mấy hôm nay lại thấy rú rồi.
Cụ lúc nào qua NB ới em xử lý chop cụ nhá đảm bảo hết òa luôn nhưng ga ko tăng tốc ngay được như cũ đâu=))
 

tuyenvip2012

Xe đạp
Biển số
OF-138354
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
38
Động cơ
367,880 Mã lực
bài viết quá hay, giờ Gentra được thay bằng Aveo rồi các cụ ah, không hề có òa ga tý nào luôn
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
bài viết quá hay, giờ Gentra được thay bằng Aveo rồi các cụ ah, không hề có òa ga tý nào luôn
Dù là gì thì vẫn là họ nhà GM, thiết kế bù ga giống nhau. Ai dám đảm bảo nó sẽ ko oà ga, khi mà các dây nhợ, cảm biến bị cũ, báo ko chính xác...
 

mati

Xe buýt
Biển số
OF-986
Ngày cấp bằng
28/7/06
Số km
765
Động cơ
583,880 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Ha Noi
Vậy à. Cụ cho em hỏi động cơ của Lacetti EX là loại gì và có bị bệnh òa ga giống Gentra không ạ ?
Lac EX và Cruze LS chung động cơ E tech DOHC.Nếu đi ép số cũng có thể gây òa ga nhưng ít hơn Gentra
 

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,825
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
Em xin đưa ra một tối kiến là chỉnh ga lăng ti lên > 800 vòng/phút vì òa ga chỉ xảy ra khi tốc độ vòng tua < 800 mà ???????*-:)
 

cubi8x

Xe máy
Biển số
OF-134032
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
91
Động cơ
371,720 Mã lực
Xe em cung bị òa ga. Em goi cho 1 bac ở GM pháp vân thì bad ấy bảo dã khắc phục dc. Đây là số cầm chân bác ý. 0975118789
 

suachuabt

Đi bộ
Biển số
OF-107306
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
3
Động cơ
393,130 Mã lực
Tuổi
52
Mình chạy gentra được 5vạn rồi, thỉnh thoảng cũng òa ga, sửa mãi không được, dùng phương án nông dân một tí. Lúc nào cắt côn rồi mà tua máy vẫn còn trên 1500vòng/phut thì rà phanh cho chạy chậm lại, lên số 5 đạp ga cho xe chạy đuối một tí, làm 1 hai lần là lại về 800v/phut ngay. Lúc nào bị lại làm thế. Thông thường bị òa ga là do chạy không đủ tua máy đấy mà, lấy độc trị độc ngon luôn, đỡ phải tháo cầu chì ecu
 

suachuabt

Đi bộ
Biển số
OF-107306
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
3
Động cơ
393,130 Mã lực
Tuổi
52
tháo accu cụ ạ, không phải ecu, tháo ecu làm gì.

Còn về việc tháo accu, để em viết chi tiết hơn:

+ mở nắp capo ra, tháo accu. Accu nằm ở đâu, và tháo các cực ra thế nào thì chắc ai cũng biết rồi, khỏi cần trình bày.
+ sau khi tháo accu, chờ vài phút, cụ nào muốn chắc ăn thì chờ hẳn 15' (nhưng thường thì vài phút là đủ rồi), lắp accu lại.
+ đề máy, để số 1, đi nửa côn (thả côn hơi lỏng một chút, không nên bắt côn quá chặt) trên đoạn đường bằng phẳng (không dốc). Nếu vòng tua máy tự động nhảy về 800 sau khi đề và giữ nguyên ở mức 800 -> ok. Nếu vòng tua máy vẫn cao, có khả năng là bướm ga, cảm biến... Bị bẩn, cái này nên mang vào hãng, bảo thợ vệ sinh cho (nhớ tháo luôn cả accu để reset), chi phí không đáng bao nhiêu. Ai không rành lắm về xe thì tốt nhất không nên mó máy vào mấy thứ này.

điều quan trọng nhất: Sau khi giải quyết được òa ga, vấn đề là nhiều bác không lái xe theo cách em nói ở trên (mục 5), nên chỉ sau một thời gian rất ngắn, bệnh òa ga tái phát trở lại và ... Nổi dóa. :D
bạn tháo cầu chì ecu ở hộp cầu chì dưới nắp capo ấy, lật nắp cầu chì nó vẽ sơ đồ cụ thể, dùng cái gắp nhựa rút cầu chì ra ( hình như loaị 10a thì phải) khoảng 3phut cắm lại ngon ngay, THÁO ACCU HƠI VẤT VẢ, PHẢI LẤY LẠI GIỜ ĐHỒ NỮA
 
Chỉnh sửa cuối:

hongdang

Xe hơi
Biển số
OF-120756
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
100
Động cơ
383,430 Mã lực
Theo em nếu như lỗi bệnh òa ga bị với những xe đã qua sử dụng thì em thấy các bác chưa đề cập đến em EGR chú này cũng làm ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ. Em gửi các bác tài liệu về hoạt động của hệ thống EGR để các bác tham khảo và có hướng sử lý.
Hệ thống tuần hoàn khí xả EGR

1. Sự cần thiết
Hệ thống EGR đưa một phần khí xả vào tái tuần hoàn trong hệ thống nạp khí.
Khi khí xả được trộn lẫn với hỗn hợp không khí-nhiên liệu thì sự lan truyền ngọn lửa trong buồng đốt bị chậm lại, bởi vì phần lớn khí xả là trơ (không cháy được).
Nhiệt độ cháy cũng giảm xuống để giảm lượng NOx sinh ra, vì khí trơ hấp thụ nhiệt toả ra.
2. Hoạt động
+ Khi áp suất chân không tác động lên van của EGR, van này mở ra và khí xả được tái tuần hoàn.
+ Áp suất chân không tác động lên van EGR lại được điều khiển theo nhiệt độ chất làm mát động cơ hoặc góc mở của bướm ga.
+ Khi động cơ n
Khi động cơ nguội, BVSV mở về phía khí quyển nên khí xả không tái tuần hoàn được, vì không có áp suất chân không tác động lên van của EGR.
+ Khi chạy không tải

Áp suất chân không không tác động đến cửa của EGR, vì thế khí xả không tuần hoàn.
+ Bướm ga nằm giữa cửa EGR và EGR “R”


Áp suất chân không của cửa EGR tác động đến van EGR, làm cho van này mở ra. Áp suất chân không được điều khiển bằng bộ điều biến và cho tái tuần hoàn khí xả với một tỷ lệ không đổi.
+ Bướm ga mở trên cửa EGR “R”

Áp suất chân không của cửa EGR tác động đến van EGR, làm cho van này mở ra. Vì áp suất chân không của cửa “R” tác động đến bộ điều biến, nên áp suất chân không tác động đến van EGR trở nên lớn hơn cho nên khoảng mở EGR sẽ lớn hơn.
+ Van tiết lưu mở hoàn toàn

Khí xả không tái tuần hoàn vì áp suất chân không tác động lên van EGR nhỏ hơn áp suất cần thiết để mở van.
Do vậy khi hệ thống tuần hoàn khí xả bị bẩn sẽ ảnh hưởng đến đóng mở của van và như vậy chức năng làm giảm phun nhiên liệu khi giảm tốc bị mất tác dụng sẽ gây nên hiện tượng òa ga khi các bác đạp chân côn hay phanh xe. Trong thớt này có bác bảo mang xe vào hãng để các kỹ thuật viên đấu lại hệ thống điện nhưng thật chất là họ sẽ cắt dây tín hiệu của cảm biến tốc độ xe về ECU thì đó chỉ là giải pháp tạm thời được một thời gian sau đó sẽ lại bị nổi đèn check động cơ báo lỗi Driving Speed Sensor tín hiệu thấp. Nếu dùng máy phân tích điện để lấy xung thì các bác sẽ thấy điện áp chỉ đạt 7,8V, mà trong khi đó điện áp qui định là 12V. Bài này của em cũng chỉ là một trong những nguyên nhân của hiện tượng động cơ bị òa ga. Chúc các bác mau chữa được bệnh cho vợ 2
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top