Muốn điều trị dứt điểm đơn giản chỉ là cho xe luôn trong tình trạng thừa ga. Ví dụ đường đồng các cụ về hẳn số 1 . Làm như vậy sẽ ko có hiện tượng òa ga.
Nếu đã vệ sinh van ko tải, họng gió bướm ga, cảm biến vị trí bướm ga... rồi thì mợ thử reset ECM bằng cách tháo cọc âm ắc quy hoặc cầu chì ECM (tìm trong sơ đồ nắp hộp cầu chì trong cabin) khoảng 30 phút rồi lắp lại. Tiếp theo là làm theo cách hướng dẫn của chủ thớt, và tóm gọn lại như cụ lanit2008 đã nói: đừng để xe bị thiếu ga. Nghĩa là điều chỉnh lại cách đi, nếu đã đi chậm thì giảm số, ko để số cao khi đi chậm (nhằm giảm vòng tua máy), là kiểu ép số để tiết kiệm xăng của các bác taxi.thế điều trị cho Matiz bị òa ga thì như thế nào hả bác? matiz em cũng bị khi đang chạy bật điều hòa mà cắt côn là rú từng đợt như ăn bả ý. Sau khi vệ sinh van không tải thì nổ máy chạy điều hòa tại chỗ thì không bị rú (trước khi vệ sinh cũng bị rú từng đợt), mấy hôm nay lại thấy rú rồi.
Cụ lúc nào qua NB ới em xử lý chop cụ nhá đảm bảo hết òa luôn nhưng ga ko tăng tốc ngay được như cũ đâuthế điều trị cho Matiz bị òa ga thì như thế nào hả bác? matiz em cũng bị khi đang chạy bật điều hòa mà cắt côn là rú từng đợt như ăn bả ý. Sau khi vệ sinh van không tải thì nổ máy chạy điều hòa tại chỗ thì không bị rú (trước khi vệ sinh cũng bị rú từng đợt), mấy hôm nay lại thấy rú rồi.
Dù là gì thì vẫn là họ nhà GM, thiết kế bù ga giống nhau. Ai dám đảm bảo nó sẽ ko oà ga, khi mà các dây nhợ, cảm biến bị cũ, báo ko chính xác...bài viết quá hay, giờ Gentra được thay bằng Aveo rồi các cụ ah, không hề có òa ga tý nào luôn
Cụ này nói vậy không biết có cơ sở để tin được không đây ?bài viết quá hay, giờ Gentra được thay bằng Aveo rồi các cụ ah, không hề có òa ga tý nào luôn
Nếu động cơ 1.6 Ecotech như bên Mỹ hoặc Hàn thì mới khác ,chứ nếu vẫn là 1.5 SOHC thì vẫn là Gentra.Cụ này nói vậy không biết có cơ sở để tin được không đây ?
Vậy à. Cụ cho em hỏi động cơ của Lacetti EX là loại gì và có bị bệnh òa ga giống Gentra không ạ ?Nếu động cơ 1.6 Ecotech như bên Mỹ hoặc Hàn thì mới khác ,chứ nếu vẫn là 1.5 SOHC thì vẫn là Gentra.
Lac EX và Cruze LS chung động cơ E tech DOHC.Nếu đi ép số cũng có thể gây òa ga nhưng ít hơn GentraVậy à. Cụ cho em hỏi động cơ của Lacetti EX là loại gì và có bị bệnh òa ga giống Gentra không ạ ?
Vậy a. Nhà cháu cảm ơn cụ nhé !Lac EX và Cruze LS chung động cơ E tech DOHC.Nếu đi ép số cũng có thể gây òa ga nhưng ít hơn Gentra
Thế cụ đã nhờ bác ấy khắc phục được chưa mà đã giới thiệu cho mọi người vậy ?Xe em cung bị òa ga. Em goi cho 1 bac ở GM pháp vân thì bad ấy bảo dã khắc phục dc. Đây là số cầm chân bác ý. 0975118789
bạn tháo cầu chì ecu ở hộp cầu chì dưới nắp capo ấy, lật nắp cầu chì nó vẽ sơ đồ cụ thể, dùng cái gắp nhựa rút cầu chì ra ( hình như loaị 10a thì phải) khoảng 3phut cắm lại ngon ngay, THÁO ACCU HƠI VẤT VẢ, PHẢI LẤY LẠI GIỜ ĐHỒ NỮAtháo accu cụ ạ, không phải ecu, tháo ecu làm gì.
Còn về việc tháo accu, để em viết chi tiết hơn:
+ mở nắp capo ra, tháo accu. Accu nằm ở đâu, và tháo các cực ra thế nào thì chắc ai cũng biết rồi, khỏi cần trình bày.
+ sau khi tháo accu, chờ vài phút, cụ nào muốn chắc ăn thì chờ hẳn 15' (nhưng thường thì vài phút là đủ rồi), lắp accu lại.
+ đề máy, để số 1, đi nửa côn (thả côn hơi lỏng một chút, không nên bắt côn quá chặt) trên đoạn đường bằng phẳng (không dốc). Nếu vòng tua máy tự động nhảy về 800 sau khi đề và giữ nguyên ở mức 800 -> ok. Nếu vòng tua máy vẫn cao, có khả năng là bướm ga, cảm biến... Bị bẩn, cái này nên mang vào hãng, bảo thợ vệ sinh cho (nhớ tháo luôn cả accu để reset), chi phí không đáng bao nhiêu. Ai không rành lắm về xe thì tốt nhất không nên mó máy vào mấy thứ này.
điều quan trọng nhất: Sau khi giải quyết được òa ga, vấn đề là nhiều bác không lái xe theo cách em nói ở trên (mục 5), nên chỉ sau một thời gian rất ngắn, bệnh òa ga tái phát trở lại và ... Nổi dóa.