- Biển số
- OF-83499
- Ngày cấp bằng
- 22/1/11
- Số km
- 204
- Động cơ
- 414,264 Mã lực
Cái chốt đó chặn ở vị trí minimum, chứ không phải là maximum.Đành rằng em vẫn đồng ý với cụ là do bộ bù ga nhưng em cho rằng cụ giải thích có vấn đề.
Em đã hình dung ra cái chốt minh họa của cụ, nhưng thưa cụ, theo ý cụ nói thì cái chốt đó cùng lắm chỉ chốt lại mức ga max là mức ga đang đạp sâu nhất nhưng tại sao khi nhả chân ga ra, theo lý thuyết của cụ thì cùng lắm nó vẫn neo ở vị trí max đó thôi chứ sao lại là max + 1 mức cao nữa?
Còn như cụ nói về trường hợp 1200 em nêu thì theo giả sử của cụ thì đó là động tác vê côn rồi nên khỏi bàn là gì.
Tóm lại em không thể đồng tình ý kiến của cụ cho rằng òa ga là do cách đi!
Cụ thể hơn nhé: giả sử hành trình ga của cụ khoảng 30 cm. Cái chốt đó nằm ở vị trí 5cm. Tức là chân ga của cụ khi buông ra cũng chỉ buông được đến vị trí 5 cm là ngưng, còn đạp sâu vào thì vẫn đạp được đến 30cm. Nếu cụ không bị òa ga (không có cái chốt này) thì khi để không tải, tua máy sẽ ở 800, nhưng vì nó bị chặn ở vị trí 5cm nên tua máy sẽ ở vị trí 2000. Lúc cụ chạy bình thường, chân ga của cụ ở vị trí sâu hơn (10cm chẳng hạn) nên có cái chốt đó hay không cũng không ảnh hưởng gì.
Mức độ nặng nhẹ của òa ga tương đương với vị trí của cái chốt.
Cụ mati nói ở đây là trường hợp cụ đi chậm lại. Cũng ví dụ thực tế luôn:
Giả sử cụ đang đi số 5, tốc độ 50km/h, vòng tua 1200. Cụ bỏ ga ra để đi chậm lại. Nếu cụ để xe chậm lại đến 30km/h mà chưa vào côn, lúc này vòng tua máy của cụ ở 750 rpm, cục bù ga sẽ tự động làm việc để vòng tua máy của cụ lên lại 800 rpm (32km/h). Nhưng nếu cụ đạp côn ở tốc độ 40km/h (1000 rpm) rồi chuyển về số 4 thì cục bù ga sẽ không hoạt động gì cả.