xe em cũng bị òa ga . hôm vừa rồi vào Trung Sơn thay cái rắc hết 200n , ra khỏi xưởng lại bị như thường. điên không chịu nổi. bác nào khắc phục được rồi. Hướng dẫn ae cách xử lý chi tiết . Thank các bác nhiều.
Xem lại bài đầu tiên của thread.xe em cũng bị òa ga . hôm vừa rồi vào Trung Sơn thay cái rắc hết 200n , ra khỏi xưởng lại bị như thường. điên không chịu nổi. bác nào khắc phục được rồi. Hướng dẫn ae cách xử lý chi tiết . Thank các bác nhiều.
Bác có thể chỉ dẫn cụ thể là trường hợp òa ga như bác nói thì mình sử lí bằng cách nào?có nên thay cảm biến chân không hay như thế nào ạ?vì bệnh òa ga kiểu cắt côn máy cứ rồ nên và ga về rất chậm,đó mới là căn bệnh khó chữa.thanks.Theo em nếu như lỗi bệnh òa ga bị với những xe đã qua sử dụng thì em thấy các bác chưa đề cập đến em EGR chú này cũng làm ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ. Em gửi các bác tài liệu về hoạt động của hệ thống EGR để các bác tham khảo và có hướng sử lý.
Hệ thống tuần hoàn khí xả EGR
1. Sự cần thiết
Hệ thống EGR đưa một phần khí xả vào tái tuần hoàn trong hệ thống nạp khí.
Khi khí xả được trộn lẫn với hỗn hợp không khí-nhiên liệu thì sự lan truyền ngọn lửa trong buồng đốt bị chậm lại, bởi vì phần lớn khí xả là trơ (không cháy được).
Nhiệt độ cháy cũng giảm xuống để giảm lượng NOx sinh ra, vì khí trơ hấp thụ nhiệt toả ra.
2. Hoạt động
+ Khi áp suất chân không tác động lên van của EGR, van này mở ra và khí xả được tái tuần hoàn.
+ Áp suất chân không tác động lên van EGR lại được điều khiển theo nhiệt độ chất làm mát động cơ hoặc góc mở của bướm ga.
+ Khi động cơ n
Khi động cơ nguội, BVSV mở về phía khí quyển nên khí xả không tái tuần hoàn được, vì không có áp suất chân không tác động lên van của EGR.
+ Khi chạy không tải
Áp suất chân không không tác động đến cửa của EGR, vì thế khí xả không tuần hoàn.
+ Bướm ga nằm giữa cửa EGR và EGR “R”
Áp suất chân không của cửa EGR tác động đến van EGR, làm cho van này mở ra. Áp suất chân không được điều khiển bằng bộ điều biến và cho tái tuần hoàn khí xả với một tỷ lệ không đổi.
+ Bướm ga mở trên cửa EGR “R”
Áp suất chân không của cửa EGR tác động đến van EGR, làm cho van này mở ra. Vì áp suất chân không của cửa “R” tác động đến bộ điều biến, nên áp suất chân không tác động đến van EGR trở nên lớn hơn cho nên khoảng mở EGR sẽ lớn hơn.
+ Van tiết lưu mở hoàn toàn
Khí xả không tái tuần hoàn vì áp suất chân không tác động lên van EGR nhỏ hơn áp suất cần thiết để mở van.
Do vậy khi hệ thống tuần hoàn khí xả bị bẩn sẽ ảnh hưởng đến đóng mở của van và như vậy chức năng làm giảm phun nhiên liệu khi giảm tốc bị mất tác dụng sẽ gây nên hiện tượng òa ga khi các bác đạp chân côn hay phanh xe. Trong thớt này có bác bảo mang xe vào hãng để các kỹ thuật viên đấu lại hệ thống điện nhưng thật chất là họ sẽ cắt dây tín hiệu của cảm biến tốc độ xe về ECU thì đó chỉ là giải pháp tạm thời được một thời gian sau đó sẽ lại bị nổi đèn check động cơ báo lỗi Driving Speed Sensor tín hiệu thấp. Nếu dùng máy phân tích điện để lấy xung thì các bác sẽ thấy điện áp chỉ đạt 7,8V, mà trong khi đó điện áp qui định là 12V. Bài này của em cũng chỉ là một trong những nguyên nhân của hiện tượng động cơ bị òa ga. Chúc các bác mau chữa được bệnh cho vợ 2
Trước hết bác cứ thử đi theo cách mà bác chủ thớt đã nói: đừng bao giờ ép số cao khi chạy chậm, VD: đi đường phố, tốc độ chừng 30 - 40km/h thì đừng phang số 5, chỉ đi số 3, 4 thôi, vòng tua máy tầm 1.500 là ổn. Em nghĩ phần lớn nguyên nhân òa ga là do cách đi, em không đi ép số, cho nên chưa bao giờ bị òa ga cả.Bác có thể chỉ dẫn cụ thể là trường hợp òa ga như bác nói thì mình sử lí bằng cách nào?có nên thay cảm biến chân không hay như thế nào ạ?vì bệnh òa ga kiểu cắt côn máy cứ rồ nên và ga về rất chậm,đó mới là căn bệnh khó chữa.thanks.
Bệnh òa ga do cách đi thì rất đơn giản.Bác đọc kĩ lại kiểu òa ga này khác bác nhé!Trước hết bác cứ thử đi theo cách mà bác chủ thớt đã nói: đừng bao giờ ép số cao khi chạy chậm, VD: đi đường phố, tốc độ chừng 30 - 40km/h thì đừng phang số 5, chỉ đi số 3, 4 thôi, vòng tua máy tầm 1.500 là ổn. Em nghĩ phần lớn nguyên nhân òa ga là do cách đi, em không đi ép số, cho nên chưa bao giờ bị òa ga cả.
He he, em hiểu nhầm, sorry bác!Bệnh òa ga do cách đi thì rất đơn giản.Bác đọc kĩ lại kiểu òa ga này khác bác nhé!
Ok bác!cảm biến chân không e đã bị một lần rồi,thường là ga răng ti thấp,chết máy rất khó đi,e mua cục khác về tự thay hết luôn(lúc cảm biến chân không bị lỗi thì hết ngay hiện tượng òa ga)ga về nhanh quá nên chết máy.He he, em hiểu nhầm, sorry bác!
Sau khi tìm đọc và ngâm cứu thì thấy mấy thớt này:
http://www.miata.net/garage/egr.html
http://www.ehow.com/about_6157262_symptoms-bad-egr-valve_.html
Túm lại là: Lỗi EGR dẫn đến tốc độ ga răng ti ko ổn định, thường là thiếu xăng, ga răng ti thấp, chết máy... chứ em ko thấy nói cụ thể là òa ga. Nếu có báo lỗi check liên quan đến EGR (ODB1 - code 32; ODB 2: Code P0402), với điều kiện là đèn check còn báo đúng, ko bị đấu sang chỗ khác, thì mới cần xử lý bác ạ.
cụ ở đâu đấy? liệu có khỏi hẳn ko hay lại mất cả bảo hành.leduy78 nói:Các bác có biết cái van bù ga nó nằm ở chổ nào trên xe Gentra hoặc Aveo không? Chụp hình nó lên, sau đó mình sẽ hướng dẫn các bác cách khắc phục, bảo đảm là hết 99% luôn. Mình thì đang chạy em Leganza, cũng bị òa ga, sau khi khắc phục đã hết hiện tượng òa ga luôn. Chi phí khắc phục: khoảng 100k thôi. Dụng cụ cần thiết: cưa sắt, giũa tam giác loại nhỏ, ống đồng phi 12 hoặc 13 dài 3cm (cái này thì xin ở mấy tiệm điện lạnh mà các bác quen ấy, không lẽ người ta tính tiền các bác 3cm ống đồng này). Thời gian thi công, khoảng 1,5 giờ là xong. Số cầm tay của em đây: 0908 Không Bảy Năm 434, em tên Duy.
Dạ em chắc chắn 99% ạ. Vì em dùng Deawoo Leganza 1998. Tại sao lại không thử đi? Anh mua xe bao lâu rồi? Và nhân tiện cũng nói luôn, vào tháng 5 vừa rồi, mình có đi tìm mua cọng sin nắp quy lát, mình vào hãng, nó báo giá mình là 420k. Đã tính mua, nhưng suy nghĩ lại chắc là đắt, nên mình quyết định ra ngoài mua. Trên đường Nguyễn Công Trứ (Sài Gòn), vào 1 tiệm cũng khá lớn, tiệm này chuyên bán đồ cho xe Hàn, và mình đưa mẫu ra, bé bán hàng nói ngay 120k và nhanh nhảu hỏi anh có mua hộp keo xám để sử dụng luôn nhé 30k, thế là OK. Vậy là rẻ hơn 300k, nhân tiện hỏi cái valve bù ga này, bé cũng nhanh nhảu đưa mẫu ra và bảo là 1200k, mình nói là cho mở ra không, ok, thế là mở ra, nó cũng có 1 ống ở giữa như cái của mình, nhưng đẹp hơn (hãng làm mà!!!). Vậy là đúng sách rồi, tội chi phải tốn 1200k cho cái valve giống cái của mình. Mình mới hỏi, còn cái nào rẻ hơn không mà phải giống như vậy? Còn, còn và đem ra, cũng y chang, không có ống ở giữa, giá 800k. Vậy cái ống ở giữa đó có giá 400k!!! Sau đó, mình cám ơn, trả 150k lấy đồ đem về, tự làm, mất hết 1 buổi. Trước đó, kiểm tra bugi, thấy có nhớt xung quanh bugi hay còn gọi là bugi bị ngập nhớt (tình trạng này chỉ xuất hiện với xe có cam đôi DOHC, còn cam đơn SOHC thì không bị) hỏi gara làm bao nhiêu, báo giá 500k luôn tiền công. Lên mạng, tìm hiểu + trợ giúp qua điện thoại, tốn 150k và vài k tiền điện thoại.cụ ở đâu đấy? liệu có khỏi hẳn ko hay lại mất cả bảo hành.
mình đi cruze, mới mua 11/2011. khởi động động cơ chưa đi, 800. vào số 1 nhả côn cho xe chạy rồi đạp hết côn chuẩn bị vào số 2 thì nó òa lên 2500-3000 luôn. trước đi lanos cũng vậy.leduy78 nói:Dạ em chắc chắn 99% ạ. Vì em dùng Deawoo Leganza 1998. Tại sao lại không thử đi? Anh mua xe bao lâu rồi?