Ngày trước cháu cũng đã từng khốn khổ với các òa ga trên Nubira 2, vào cả gara lẫn hãng đều không khắc phục được triệt để. Sau đành để đi vậy. Khi đủ xèng thì cưới vợ mới.
- Xe em lanos. bị oà ga, đặc biệt khi máy nguội, đi khoảng 10km sẽ hết dần. nhưng cứ để một lúc nguội máy xuống là lại bị, em đã đi không biết bao nhiêu gara, mỗi gara vặt của mình vài trăm nghìn, nhưng bệnh vẫn vậy. Em đã thay van không tải, vệ sinh cổ hút, vệ sinh kim phun nhưng vẫn bị. cứ lúc máy nguội, sau khi vào số nhả côn, xe chạy, cắt côn để chuyển số vòng tua ào lên trên 2000, nên cứ phải vừa đi vừa đỡ côn, vừa phanh. mỏi lắm.
Em đã thử mọi cách trên diễn đàn: Tháo ắc quy, Leo dốc số cao, vệ sinh cảm biến, thay van không tải, đều không ăn thua.
- Gần đây em tháo hẳn cái đầu của motơ bước (van không tải), kéo cho lò xo dãn dài ra, lấy dao khứa đứt mấy cạnh ở đầu van ko tải (hình chóp nón) lắp trở lại, đồng thời nổ máy, nới lỏng 2 con vít ở cảm biến bớm ga, điều chỉnh cho nổ nhỏ đều, điều chỉnh ốc gacanti và biến trở cảm biến oxy cho đèn check sáng lên rồi vặn từ từ ngược trở lại cho đến ngưỡng chớm tắt đèn check. bây gìơ thì okay rồi. Bọn gara không vặt oan tiền của mình nữa.
Không hết cụ ạ. được vài tuần lại bị. thôi có lẽ cố đi lấy chục năm nữa rồi cho nó ra điBác cho e hỏi sau một thời gian khắc phục thì bây giờ xe bác có còn bị òa ga nữa không?
gCác Bác cho em hỏi vị trí và hình dạng cái cảm biến tốc độ trên Lanos thế nào nhỉ? Em có thiển ý ntn, vì có 2 chế độ Garanty khi dừng 800v/p và khi lăn bánh là 1200v/p và khi òa ga mà dừng lại thì về ngay 800v/p(chế độ garanty dừng), nên em muốn lừa con ECM khi đang lăn bánh nó hiểu là dừng (tác động tắt xung cảm biến tốc độ báo về), tác động bằng tay, nếu ok thì lắp công tắc hành trình vào chân ga, côn hoặc số.
Các bác ném đá em nhé!
"Các Bác cho em hỏi vị trí và hình dạng cái cảm biến tốc độ trên Lanos"?g
không hiểu bác nói gì???????????????
Lanos của em khi òa ga em đỗ lại là hết nên em muốn tác động để khi lăn bánh bộ xử lý trên xe nó vẫn hiểu là đỗ!!! Phần mềm thông minh chưa đủ độ mà ....!g
không hiểu bác nói gì???????????????
Không bao giờ hết được. em đã thử các kiểu rồi. đi các gara, ra hãng. mất rất nhiều tiền. không hết. Cách tốt nhất là bịt lỗ gió của van không tải lại. tháo jack cắn ra. không cho bù ga nữa. đi OK, rất nhẹ nhàng, ngoan ngoãn không bao giờ òa ga. Nhưng dễ chết máy nếu không biết cách nuôi ga bằng chânBáo cáo các cụ là em đã thử tháo ACCU ra, để hẳn 15ph rồi mới lắp lại nhưng vẫn không hết ạ
Giờ đi xe rất là khó chịu. Các cụ cao thủ tư vấn giúp em với.
Làm như bác không thể đi được lúc tắc đường ở HN đâu!Em trị oà ga thế này. Các bác xem có được không?
+ Em tháo van không tải ra, bật, tắt chìa khoá điện cho nó thò thụt đến vị trí thích hợp rồi lắp lại.
+ Nổ máy, đạp ga vài lần, để một lúc garanti nằm im ở mức 800v/ph
+ rút giắc cắm của van không tải
Như vậy từ nay cho van không tải không làm việc nữa => không bao giờ bù ga, nên không bao giờ bị oà ga, đang chạy cứ cắt côn là máy lặng vòng tua nhanh chóng giảm về 800, vào số rất ngọt.
Do nó không còn khả năng bù ga tự động nên mình phải bù ga bằng chân ga (phải phối hợp côn, ga nhuần nhuyễn không để chết máy), khi đề máy thêm tí ga vào. Việc lái xe không có van bù ga giống như mình đi xe máy côn tay thôi mà.Em thấy cách này dễ chịu hơn hẳn so với khi đi xe bị oà ga.
Em nghĩ bỏ van không tải đi cũng không ảnh hưởng đến máy móc (do van không tải chỉ là cơ cấu chấp hành, nhận tín hiệu từ ECU để mở thêm lượng khí vào cổ hút mà thôi), các bác cho ý kiến nhé !
Sao vậy. Em vẫn đi Hà Nội vô tư mà. có sao đâu. Cắt côn nó có chết máy đâu, vòng tua chỉ về 800, khi nào bác đi thì chân phải thêm ga, chân trái ra vào côn, khi nào muốn dừng xe thì nhả ga, đạp côn, phanh => không chết máy. bình thường có bù ga, bác chỉ cần đạp côn, phanh, khi đi thì nhả côn xe chạy. Tất nhiên không có bù ga sẽ phải thêm thao tác, khó lái hơn, nhưng rồi sẽ quen chân. Vì nó oà ga ghê quá nên phải chấp nhận bỏ bù gaLàm như bác không thể đi được lúc tắc đường ở HN đâu!
Bám mít xe trước thì chỉ đi bằng côn-phanh nếu phải thêm ga nữa mà xe trước nó phanh gấp là rất khó trở tay.
Có một cách: Bán đi, mua xe số tự độngxe gentra của tui cũng bị rố ga lên lúc khởi động 1500 lên dần cho đến 3000, tui đã làm theo cách cụ chủ tháo ắc quy ra để vài giờ rồi lắp vào được vài ngày rồi cũng bị lại. có cách nào trị cho nó dứt ko các cụ?
Bài đầu tiên:xe gentra của tui cũng bị rố ga lên lúc khởi động 1500 lên dần cho đến 3000, tui đã làm theo cách cụ chủ tháo ắc quy ra để vài giờ rồi lắp vào được vài ngày rồi cũng bị lại. có cách nào trị cho nó dứt ko các cụ?
5> Sau khi hết òa ga rồi thì làm thế nào để không bị lại?
Quay trở về nguồn gốc của vấn đề: không để động cơ xe ở trong tình trạng chạy dưới 800 rpm khi không có chân ga đệm vào. Nên tính dư ra một chút là 1000 rpm cho an toàn.
Nói cách khác, nếu vì 1 lý do nào đó, bắt buộc động cơ phải quay ở tốc độ dưới 800 rpm thì vui lòng đi số 1, hoặc đạp chân ga vào.