Cay cú với cái bệnh này, xe e mới phát bệnh hơn 2 tháng nay, thi thoảng mới bị, tuy nhiên nó gây ức chế éo chịu được mà càng ngày càng trầm trọng, vài tuần trở lại đây có khi nó rú lên như điên (mới đề, dừng đèn đỏ hoặc đang đi đạp côn phát nó rít lên hơn 3000, mà không tắt máy có khi nó éo biết đâu là điểm dừng, hãi). Qua vài ba gara, kể cả xưởng bảo hành của hãng, thợ mở ra lau lau chùi chùi vệ sinh kim phim, cổ hút, lọc xăng, lọc gió và khỉ gió gì đó rồi về cũng thế. E cũng tham khảo các cụ xem nó bệnh tình chữa chạy thế nào nhưng cũng không dám tự tay dao kéo với hắn. Thôi thì tết nhất đến nơi, mình e đi e biết đường mà xử chứ anh em có lấy đi thì có mà khóc woo woo với cái thằng dea này, đi vào lại xưởng xem sao, vừa đi vừa lẩm bẩm mấy câu hát.. biết đâu, biết đâu đấy...!.
Vào xưởng mô tả với cán bộ về bệnh tình em nó như thế và được chỉ chỗ đánh xe vào, rất nhanh 1 chú thợ đến bảo e mở nắp capo lên mà trong tay chỉ có cái cờ-lê với cái chìa lục giác kiểu thế này (chắc thợ chuyên trị bệnh này – hy vọng gặp đúng thầy đúng thuốc):
Dùng để mở cái cụm vòng đo đỏ dưới đây, sau khi đã rút cọc âm bình điện và rút jack chỗ cụm này ra nhé:
Theo e hiểu đại khái thì cả cỗ máy này làm việc theo cơ chế quan liêu – xin cho, cụm cảm biến có nhiệm vụ ghi nhận hành vi của các cụ khi tác động lên chân ga, báo cáo đầu não cân nhắc để thông báo cho các thằng khác nên trộn bao nhiêu xăng, gió cho vừa lòng các cụ. Nhưng cái thằng này nó báo cáo láo nên lãnh đạo chỉ đạo éo chuẩn, do đó mấy thằng bơm, chích, hút hít làm việc bằng cảm hứng là chính. Và đây là cái thằng được xác định là thằng làm loạn, gây mất đoàn kết đây, (nó tiếp xúc không tốt nên tín hiệu báo cáo ko ổn) – thế thì ko cần nó nữa. Các cụ cắt bỏ vứt nó đi thôi:
Còn lại cái cụm bằng nhựa có 3 chân dạng kim (để cắm vào cái thằng bỏ đi kia) các cụ hàn 3 sợi dây trực tiếp vào đó (do e ko chụp được chi tiết này nên ko có hình ảnh mô tả kỹ hơn). Sau đó đấu 3 sợi này với 3 sợi đã cắt ra (nhớ là đấu cho đúng vị trí với cái thằng bị cắt bỏ trên), cuốn băng keo kín hết và lắp lại như lày:
Đấu ắc quy xong, đề máy, chạy thử các cụ sẽ cảm nhận được sự khác biệt. Thanh toán 100k tiền công, e về đi 2 hôm nay đi thấy ổn lắm, ko biết lâu dài thì thế nào. Chú thợ còn nhắn nhủ là hầu hết xe xử lý đã ok, nhưng nếu anh đi còn bị thì vào đây e xử lý “mẹo” cho. E chưa biết mẹo gì nhưng hy vọng là ko phải vào vì bệnh này nữa.
Các cụ tranh thủ thời gian thử phát, chưa đầy 30 phút là xong, cụ nào có mỏ hàn sẵn rồi thì tiến hành ngay va luôn xem sao, không những không mất cắc nào cả mà e nghĩ các cụ kiếm được tí thoải mái với thành quả của lao động đấy!