Thảo luận Cách trị tiệt nọc lỗi òa ga của gentra

toan_1986

Xe đạp
Biển số
OF-175152
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
40
Động cơ
341,200 Mã lực
Cụ đang ở đâu? Em đang ở Bình Dương. Nếu đúng như ở Huế. Cụ trả tiền vé máy bay khứ hồi, em sẽ ra Huế làm giống như đã mô tả ở trên, nếu không hết bệnh em sẽ trả lại tiền vé máy bay cho cụ và bay về, xem như đi giao lưu. Nếu hết bệnh, thì xem như cụ bao em ra chơi. Cụ đồng ý không?
@ Janglac và vài bác đang ở HN, nếu như đề nghị trên của em hợp lý, các bác thấy OK thì mua vé cho em, em sẽ ra HN
Có thể hương dẫn cụ thể cách lam k leduy78. Mình cũng đang sở hữu e lanos bị bệnh này đi ức chế quá
 

cuccucukd

Xe tăng
Biển số
OF-172925
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
1,134
Động cơ
351,635 Mã lực
Theo ngu ý của em thì mình nên có 1 cái video clip hướng dẫn cách trị tiệt nọc này ạ :)
điều này là không thể, vì bệnh oà ga của xe do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, mà chủ yếu là do phần mềm của hộp đen. Nói chung không khắc phục được. tốt nhất bỏ chế độ bù ga đi sẽ hết triệt để hoặc bán xe đi và mua xe số tự động
 

toan_1986

Xe đạp
Biển số
OF-175152
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
40
Động cơ
341,200 Mã lực
điều này là không thể, vì bệnh oà ga của xe do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, mà chủ yếu là do phần mềm của hộp đen. Nói chung không khắc phục được. tốt nhất bỏ chế độ bù ga đi sẽ hết triệt để hoặc bán xe đi và mua xe số tự động
Bỏ bù ga kiểu j vậy đi có ảnh hưởng j tới máy k. E rút dây điện vào cục bù ga ra thi đề k nổ được. Xin hướng dẫn
 

cuccucukd

Xe tăng
Biển số
OF-172925
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
1,134
Động cơ
351,635 Mã lực
Bỏ bù ga kiểu j vậy đi có ảnh hưởng j tới máy k. E rút dây điện vào cục bù ga ra thi đề k nổ được. Xin hướng dẫn
Em thấy chẳng ảnh hưởng gì, em gọi điện xuống hãng hỏi, họ cũng bảo không ảnh hưởng. trước khi đề cụ ấn nhẹ vào bàn đạp ga rồi mở khoá đề, máy nổ bình thường. Nhưng khi bắt đầu khởi hành nếu cụ nhả côn máy sẽ lặng xuống và tắt máy, do vậy khi khởi hành cụ vừa nhả côn vừa thêm tí ga vào. đi OK, máy nổ nhẹ nhàng, không oà ga, cứ cắt côn là tua máy lặng ngay xuống, chuyển số OK. Lưu ý cắt côn không tắt máy, vòng tua vẫn ở khoảng gần 1000. Khi cụ đi chậm mà nhả côn không thêm ga vào sẽ tắt máy (vì không có bù ga mà)
 

quypham

Xe hơi
Biển số
OF-131595
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
108
Động cơ
373,880 Mã lực
thank cụ cháu thử cái đã thỉnh thoảng xe nhà có bị
 

toan_1986

Xe đạp
Biển số
OF-175152
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
40
Động cơ
341,200 Mã lực
Các bác ơi con lanos cua e nổ granty máy rung quá. Lại có mùi xăng nữa. Chạy tốn xăng lắm. 12l/100 km. Các bác chẩn đoán bệnh giúp e voi
 

cuccucukd

Xe tăng
Biển số
OF-172925
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
1,134
Động cơ
351,635 Mã lực
Các bác ơi con lanos cua e nổ granty máy rung quá. Lại có mùi xăng nữa. Chạy tốn xăng lắm. 12l/100 km. Các bác chẩn đoán bệnh giúp e voi
lanos của em chạy đường dài chưa đến 6.5l. chạy đường ngắn chưa đến 8l. garanty 800v/ph.
 

cuccucukd

Xe tăng
Biển số
OF-172925
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
1,134
Động cơ
351,635 Mã lực
Ngon vậy. Bác ở đâu cho e diện kiến con lanos của bác dc k
Cụ cứ vệ sinh hết kim phim, cổ hút, thay lọc xăng, lọc gió, chỉnh nhỏ garanty xuống 800, xoay biến trở chỉnh xăng ngược kim đồng hồ cho đến khi đèn check sáng lên (báo lỗi thiếu xăng) thì vặn ngược lại một chút => đèn check tắt => OK. Bây gìơ rút jack cảm biến bù ga ra, không cho bù ga nữa, sẽ không oà ga. Đảm bảo xe bác sẽ nổ êm ru, ăn xăng rất ít, nhưng lái cẩn thận chân ga nếu không sẽ tắt máy (chết máy)
 

toan_1986

Xe đạp
Biển số
OF-175152
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
40
Động cơ
341,200 Mã lực
Cụ cứ vệ sinh hết kim phim, cổ hút, thay lọc xăng, lọc gió, chỉnh nhỏ garanty xuống 800, xoay biến trở chỉnh xăng ngược kim đồng hồ cho đến khi đèn check sáng lên (báo lỗi thiếu xăng) thì vặn ngược lại một chút => đèn check tắt => OK. Bây gìơ rút jack cảm biến bù ga ra, không cho bù ga nữa, sẽ không oà ga. Đảm bảo xe bác sẽ nổ êm ru, ăn xăng rất ít, nhưng lái cẩn thận chân ga nếu không sẽ tắt máy (chết máy)
Biến trở chỉnh xăng là cái nào vậy bác. Cho e cái hình dc k. Thank bác trc
 

cuccucukd

Xe tăng
Biển số
OF-172925
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
1,134
Động cơ
351,635 Mã lực
Biến trở chỉnh xăng là cái nào vậy bác. Cho e cái hình dc k. Thank bác trc
bác mở capo lên. bác nhìn thấy có cái jack 3 dây nằm sát sườn bên phải của xe (gần bình nước làm mát phụ nhé). Nó chính là jack điều chỉnh của cảm biến oxy đấy. do người ta đặt mức quá lớn nên nó bơm nhiều oxy, đồng nghĩa với việc bơm nhiều xăng để cháy hết lượng oxy đấy nên rất tốn xăng
 

toan_1986

Xe đạp
Biển số
OF-175152
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
40
Động cơ
341,200 Mã lực
Bác cho e hỏi thêm cách rút rắc điện của cục bù ga. E rút ra khi đề vòng tua lên 2k5 k xuong dc. Thank bác đã nhiệt tình jup đỡ e
 

cuccucukd

Xe tăng
Biển số
OF-172925
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
1,134
Động cơ
351,635 Mã lực
Bác cho e hỏi thêm cách rút rắc điện của cục bù ga. E rút ra khi đề vòng tua lên 2k5 k xuong dc. Thank bác đã nhiệt tình jup đỡ e
cục bù ga chính là một động cơ bước, bác cứ cắm jack vào đã, đề nổ, để một lúc cho nó lặng xuống 800v/ph (tức là nó kim của moto bước đã nằm ở vị trí bịt kín lỗ gió phụ), sau đó bác mới rút jack bù ga (sau khi rút ra nó sẽ không thể thò thụt được nữa, tức là nó bịt kín luôn cái lỗ thông gió phụ đó). Bác nhớ là trước khi rút vòng tua phải ổn định ở khoảng 800 - 1000. Vì không còn chế độ bù ga nên khi đề bác ấn và giữ nhẹ vào bàn đạp ga rồi mới đề máy.
 

toan_1986

Xe đạp
Biển số
OF-175152
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
40
Động cơ
341,200 Mã lực
cục bù ga chính là một động cơ bước, bác cứ cắm jack vào đã, đề nổ, để một lúc cho nó lặng xuống 800v/ph (tức là nó kim của moto bước đã nằm ở vị trí bịt kín lỗ gió phụ), sau đó bác mới rút jack bù ga (sau khi rút ra nó sẽ không thể thò thụt được nữa, tức là nó bịt kín luôn cái lỗ thông gió phụ đó). Bác nhớ là trước khi rút vòng tua phải ổn định ở khoảng 800 - 1000. Vì không còn chế độ bù ga nên khi đề bác ấn và giữ nhẹ vào bàn đạp ga rồi mới đề máy.
E nổ máy đợi cho vòng tua xuống 900 rồi tắt máy ra rút rắc điện bù ga. Khi vào đề thì vẫn lên 2500. Sao k dc nhj. Hay là vẫn nổ máy rồi chạy ra rút rắc
 

cuccucukd

Xe tăng
Biển số
OF-172925
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
1,134
Động cơ
351,635 Mã lực
E nổ máy đợi cho vòng tua xuống 900 rồi tắt máy ra rút rắc điện bù ga. Khi vào đề thì vẫn lên 2500. Sao k dc nhj. Hay là vẫn nổ máy rồi chạy ra rút rắc
Trời ơi, bác tắt máy thì moto bước nó thụt vào rồi còn gì, khi nó thụt vào thì để hở lỗ thông gió ra, bác đề nó chẳng vống lên 2500 là phải, bác để vòng tua lặng xuống 900, cứ để máy nổ rút thẳng jack cắm cảm biến ra (coi như ngắt điện cảm biến, nó sẽ bịt kín lỗ gió ko thò thụt được nữa). sau đó bác tắt máy thoải mái đề lại, đố vòng tua lên nổi 2500 nữa (vì lỗ gió phụ đã bị moto bước bịt kín từ trước) bác hiểu chưa?
 

DKC

Xe tải
Biển số
OF-166677
Ngày cấp bằng
14/11/12
Số km
416
Động cơ
349,899 Mã lực
Cay cú với cái bệnh này, xe e mới phát bệnh hơn 2 tháng nay, thi thoảng mới bị, tuy nhiên nó gây ức chế éo chịu được mà càng ngày càng trầm trọng, vài tuần trở lại đây có khi nó rú lên như điên (mới đề, dừng đèn đỏ hoặc đang đi đạp côn phát nó rít lên hơn 3000, mà không tắt máy có khi nó éo biết đâu là điểm dừng, hãi). Qua vài ba gara, kể cả xưởng bảo hành của hãng, thợ mở ra lau lau chùi chùi vệ sinh kim phim, cổ hút, lọc xăng, lọc gió và khỉ gió gì đó rồi về cũng thế. E cũng tham khảo các cụ xem nó bệnh tình chữa chạy thế nào nhưng cũng không dám tự tay dao kéo với hắn. Thôi thì tết nhất đến nơi, mình e đi e biết đường mà xử chứ anh em có lấy đi thì có mà khóc woo woo với cái thằng dea này, đi vào lại xưởng xem sao, vừa đi vừa lẩm bẩm mấy câu hát.. biết đâu, biết đâu đấy...!.

Vào xưởng mô tả với cán bộ về bệnh tình em nó như thế và được chỉ chỗ đánh xe vào, rất nhanh 1 chú thợ đến bảo e mở nắp capo lên mà trong tay chỉ có cái cờ-lê với cái chìa lục giác kiểu thế này (chắc thợ chuyên trị bệnh này – hy vọng gặp đúng thầy đúng thuốc):




Dùng để mở cái cụm vòng đo đỏ dưới đây, sau khi đã rút cọc âm bình điện và rút jack chỗ cụm này ra nhé:




Theo e hiểu đại khái thì cả cỗ máy này làm việc theo cơ chế quan liêu – xin cho, cụm cảm biến có nhiệm vụ ghi nhận hành vi của các cụ khi tác động lên chân ga, báo cáo đầu não cân nhắc để thông báo cho các thằng khác nên trộn bao nhiêu xăng, gió cho vừa lòng các cụ. Nhưng cái thằng này nó báo cáo láo nên lãnh đạo chỉ đạo éo chuẩn, do đó mấy thằng bơm, chích, hút hít làm việc bằng cảm hứng là chính. Và đây là cái thằng được xác định là thằng làm loạn, gây mất đoàn kết đây, (nó tiếp xúc không tốt nên tín hiệu báo cáo ko ổn) – thế thì ko cần nó nữa. Các cụ cắt bỏ vứt nó đi thôi:






Còn lại cái cụm bằng nhựa có 3 chân dạng kim (để cắm vào cái thằng bỏ đi kia) các cụ hàn 3 sợi dây trực tiếp vào đó (do e ko chụp được chi tiết này nên ko có hình ảnh mô tả kỹ hơn). Sau đó đấu 3 sợi này với 3 sợi đã cắt ra (nhớ là đấu cho đúng vị trí với cái thằng bị cắt bỏ trên), cuốn băng keo kín hết và lắp lại như lày:






Đấu ắc quy xong, đề máy, chạy thử các cụ sẽ cảm nhận được sự khác biệt. Thanh toán 100k tiền công, e về đi 2 hôm nay đi thấy ổn lắm, ko biết lâu dài thì thế nào. Chú thợ còn nhắn nhủ là hầu hết xe xử lý đã ok, nhưng nếu anh đi còn bị thì vào đây e xử lý “mẹo” cho. E chưa biết mẹo gì nhưng hy vọng là ko phải vào vì bệnh này nữa.
Các cụ tranh thủ thời gian thử phát, chưa đầy 30 phút là xong, cụ nào có mỏ hàn sẵn rồi thì tiến hành ngay va luôn xem sao, không những không mất cắc nào cả mà e nghĩ các cụ kiếm được tí thoải mái với thành quả của lao động đấy!
 

cuccucukd

Xe tăng
Biển số
OF-172925
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
1,134
Động cơ
351,635 Mã lực
Cay cú với cái bệnh này, xe e mới phát bệnh hơn 2 tháng nay, thi thoảng mới bị, tuy nhiên nó gây ức chế éo chịu được mà càng ngày càng trầm trọng, vài tuần trở lại đây có khi nó rú lên như điên (mới đề, dừng đèn đỏ hoặc đang đi đạp côn phát nó rít lên hơn 3000, mà không tắt máy có khi nó éo biết đâu là điểm dừng, hãi). Qua vài ba gara, kể cả xưởng bảo hành của hãng, thợ mở ra lau lau chùi chùi vệ sinh kim phim, cổ hút, lọc xăng, lọc gió và khỉ gió gì đó rồi về cũng thế. E cũng tham khảo các cụ xem nó bệnh tình chữa chạy thế nào nhưng cũng không dám tự tay dao kéo với hắn. Thôi thì tết nhất đến nơi, mình e đi e biết đường mà xử chứ anh em có lấy đi thì có mà khóc woo woo với cái thằng dea này, đi vào lại xưởng xem sao, vừa đi vừa lẩm bẩm mấy câu hát.. biết đâu, biết đâu đấy...!.

Vào xưởng mô tả với cán bộ về bệnh tình em nó như thế và được chỉ chỗ đánh xe vào, rất nhanh 1 chú thợ đến bảo e mở nắp capo lên mà trong tay chỉ có cái cờ-lê với cái chìa lục giác kiểu thế này (chắc thợ chuyên trị bệnh này – hy vọng gặp đúng thầy đúng thuốc):




Dùng để mở cái cụm vòng đo đỏ dưới đây, sau khi đã rút cọc âm bình điện và rút jack chỗ cụm này ra nhé:




Theo e hiểu đại khái thì cả cỗ máy này làm việc theo cơ chế quan liêu – xin cho, cụm cảm biến có nhiệm vụ ghi nhận hành vi của các cụ khi tác động lên chân ga, báo cáo đầu não cân nhắc để thông báo cho các thằng khác nên trộn bao nhiêu xăng, gió cho vừa lòng các cụ. Nhưng cái thằng này nó báo cáo láo nên lãnh đạo chỉ đạo éo chuẩn, do đó mấy thằng bơm, chích, hút hít làm việc bằng cảm hứng là chính. Và đây là cái thằng được xác định là thằng làm loạn, gây mất đoàn kết đây, (nó tiếp xúc không tốt nên tín hiệu báo cáo ko ổn) – thế thì ko cần nó nữa. Các cụ cắt bỏ vứt nó đi thôi:






Còn lại cái cụm bằng nhựa có 3 chân dạng kim (để cắm vào cái thằng bỏ đi kia) các cụ hàn 3 sợi dây trực tiếp vào đó (do e ko chụp được chi tiết này nên ko có hình ảnh mô tả kỹ hơn). Sau đó đấu 3 sợi này với 3 sợi đã cắt ra (nhớ là đấu cho đúng vị trí với cái thằng bị cắt bỏ trên), cuốn băng keo kín hết và lắp lại như lày:






Đấu ắc quy xong, đề máy, chạy thử các cụ sẽ cảm nhận được sự khác biệt. Thanh toán 100k tiền công, e về đi 2 hôm nay đi thấy ổn lắm, ko biết lâu dài thì thế nào. Chú thợ còn nhắn nhủ là hầu hết xe xử lý đã ok, nhưng nếu anh đi còn bị thì vào đây e xử lý “mẹo” cho. E chưa biết mẹo gì nhưng hy vọng là ko phải vào vì bệnh này nữa.
Các cụ tranh thủ thời gian thử phát, chưa đầy 30 phút là xong, cụ nào có mỏ hàn sẵn rồi thì tiến hành ngay va luôn xem sao, không những không mất cắc nào cả mà e nghĩ các cụ kiếm được tí thoải mái với thành quả của lao động đấy!
Đây chỉ là một trong số nguyên nhân gây ra oà ga (jack cắm cảm biến bướm ga bị lỏng) nên bác thay nó đi, nhưng oà ga có rất nhiều nguyên nhân. Không phải xe nào cũng vậy. Hơn nữa bác cứ đi một thời gian (khoảng 1 tháng nhé) bác hãy kết luận lại xem có hết không? hay nó lại tái phát như cũ.
 

DKC

Xe tải
Biển số
OF-166677
Ngày cấp bằng
14/11/12
Số km
416
Động cơ
349,899 Mã lực
Đây chỉ là một trong số nguyên nhân gây ra oà ga (jack cắm cảm biến bướm ga bị lỏng) nên bác thay nó đi, nhưng oà ga có rất nhiều nguyên nhân. Không phải xe nào cũng vậy. Hơn nữa bác cứ đi một thời gian (khoảng 1 tháng nhé) bác hãy kết luận lại xem có hết không? hay nó lại tái phát như cũ.
Thực ra e ko hiểu biết về máy móc này lắm, có bệnh thì vái tứ phương thôi, và có thể với xe e thì đó có thể bắt được đúng bệnh, e chỉ chia sẻ với các cụ về cách mà thợ làm cho e mà thôi. Đến h e vẫn thấy ổn, e sẽ tiếp tục thông tin báo cáo các cụ trong thời gian tới xem nó thực sự là giải pháp lioa chưa nhé.
Còn việc hạn chế sự hoạt động của cục bù ga theo thiển ý của e thì ko những ko tối ưu mà đi ngược với sự sáng tạo của công nghệ..,. e fun tí.
 

manhcuongx1

Xe hơi
Biển số
OF-53304
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
198
Động cơ
453,730 Mã lực
vodka cụ phát!!!!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top