Hộp số tự động vô cấp thông minh CVT-i với 7 cấp số ảo có lẽ là đáng nói nhất trong những thay đổi trên Corolla Altis mới. Và đây sẽ là một sự thay đổi hợp lý khi Toyota Việt Nam xác định đối tượng khách hàng chính của mình từ 30-45 tuổi. Nếu để chế độ D (tự động hoàn toàn), hộp số tự động vô cấp làm việc đúng nghĩa, xe tăng giảm tốc độ mượt mà không chút giật như hộp số tự động 4 cấp trước đó, nói đơn giản là “chân ga đạp đến đâu xe vọt đến đó”, vòng tua tăng giảm một cách linh hoạt, độ nhạy chân ga tốt. Ưu điểm này sẽ tạo sự tự tin đáng kể cho lái xe khi muốn vượt nhanh những chiếc công-ten-nơ thùng dài trên đường cao tốc. Bên cạnh đó chạy xe trên đường đèo dốc quanh co cũng là ưu điểm lớn của Corolla Altis CVT-i, tuy nhiên nếu tài xế chưa quen, động cơ có thể hay phải làm việc ở dải vòng tua cao, tạo đôi chút tiếng ồn vào khoang xe.
Altis mới sử dụng hộp số tự động vô cấp nhưng cũng không đồng nghĩa lái xe sẽ phải chia tay những cảm giác thể thao, mạnh mẽ. Bởi khi chuyển sang chế độ gạt số tay ở cần số hay gẩy số trên vô lăng ở phiên bản 2.0L, Corolla Altis có thể đáp ứng bất cứ “trò diễn” nào, điều quan trọng chỉ còn phụ thuộc vào ai đang ngồi sau vô lăng?