Cách đi đường đèo dốc với hộp số vô cấp CVT?

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chả học luyện thép, nhưng em biết là đĩa phanh nó cũng chả nóng đỏ lên đến độ như tôi đâu ạ. Nếu nóng đến thế chắc em tèo rồi chứ chả có thời gian đõ lại đổ nước hút thuốc đâu
Bởi vì cụ chưa tới mức thế thôi. Xuống đèo dài ( cỡ như Pha đin, Khau phạ, Mộc châu chẳng han,) mà cứ dùng phanh thì không xe nào chịu nổi đâu. Kiểu gì cũng phải dùng số. Em nghĩ xe cụ chủ có nấc nào đó mà mình chưa khám phá hết. Chỗ thiền viện thì cũng không phải dốc dài.
 

nhatminh22002

Xe tải
Biển số
OF-19244
Ngày cấp bằng
29/7/08
Số km
411
Động cơ
507,394 Mã lực
Tôi chạy CVT đây, có hãm đc. Chạy cung nào nhiều đèo, dốc như Hà Giang, Tuyên Quang đều phải dùng phanh động cơ, hạn chế phanh - tôi đọc được trong HDSD của xe thế. CỤ thử đường bằng về số nhiều lần, ống xả hú như CT1
Cụ chưa chạy hộp số CVT cụ chưa biết. Em thấy chả hãm được bằng động cơ. Còn loại có hỗ trợ đổ dốc thì em chưa được đi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,042
Động cơ
542,674 Mã lực
Thế thì mời cụ chở cả nhà cụ đổ đèo Thung Khe với xe có hộp số vô cấp mà không có chức năng hạn chế tốc độ cái coi,khi nào xuống hết đèo hãy nói tiếp nhé.Hoặc gần thì mời cụ lên đền Thượng rồi đi xuống xem có khét lẹt phanh không.Còn đĩa phanh không đến độ nóng đỏ đâu,nhưng cụ cứ thấy nó bỏng tay thì giội nước rồi sẽ biết.Học sinh cấp 2 nó còn biết kim loại khi nóng nở ra,khi lạnh co lại.Cụ muốn mát nhanh táng luôn nước vào thì chả mấy mà nó nứt đĩa phanh
Dạ, đèo Thung khe thì em chưa đi, Đền Thượng thì em đi rồi, một vòng Hà Giang thì em cũng lượn năm ngoái, Cao Bằng thì em cũng vừa đi. Nói chung xuống không khét lắm cụ ợ, hơi thơm thơm thôi =))
 

Phung Thuy

Xe buýt
Biển số
OF-140891
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
748
Động cơ
372,521 Mã lực
Cụ tìm xem trên cần số hoặc chỗ gạt tăng, giảng số ở vô lăng có chỗ nào Ký hiệu B - bấm vào nghĩa là cụ đang đi ở chế độ "Brake Mode". Em không đi xe đời cao và xịn như của cụ nên không rõ lắm.


Cụ nào chỉa sẻ cho em cách đi với ạ. Nhất là khi đổ đèo thì đi thế nào cho chuẩn ạ? E vẫn hay bị để xe trôi nhanh rồi hãm bằng phanh, dù đã đẩy số ảo về 1 nhưng ko thấy máy bị ghì lại gì cả :(
Có gì các cụ chỉ giáo ạ
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,712
Động cơ
542,208 Mã lực
Em Murano của cụ chủ nếu là hàng nhập chạy lướt từ bên kia có 1 khả năng là chủ xe đã deactivate tính năng engine breaking để xe đi tiết kiệm xăng hơn và thoát máy hơn trên đường bằng và đường ít dốc. Nhưng ngược lại đi đường núi thì quá nguy hiểm cho cả người và xe. Còn CVT thì vẫn có cấu tạo phanh bằng máy (kích hoạt khi nhả gas mà vận tốc xe vẫn tăng đều thì máy tính sẽ can thiệp để tạo ra việc về số ảo); nếu xe nào chạy CVT mà có chế độ Manual thì các cụ sẽ thấy rất rõ việc này khi chuyển số ảo.
 
Chỉnh sửa cuối:

mcuongico

Xe buýt
Biển số
OF-129945
Ngày cấp bằng
8/2/12
Số km
948
Động cơ
383,434 Mã lực
Dạ, đèo Thung khe thì em chưa đi, Đền Thượng thì em đi rồi, một vòng Hà Giang thì em cũng lượn năm ngoái, Cao Bằng thì em cũng vừa đi. Nói chung xuống không khét lắm cụ ợ, hơi thơm thơm thôi =))
Nói chung là e nghĩ cụ không nên nói chung thế! và nói chung là cũng không nên đổ nc vào phanh để làm mát, có ngày thấy phanh không hoạt động dc thì nói chung là cũng tèo! :P
 

mcuongico

Xe buýt
Biển số
OF-129945
Ngày cấp bằng
8/2/12
Số km
948
Động cơ
383,434 Mã lực
http://www.toyotavn.com.vn/news/views/13/1630
Như vậy e nghĩ là các cụ chưa tìm đúng điểm G thôi :D
Chỗ xanh màu lá này viết chuẩn nè cụ, cháu đã từng lái thuê cho một chú chạy em altis 2.0RS có gẩy số ở vô lăng, chạy từ Vàng viêng về luông, dốc dài bát ngát, cảm giác đi như MT, cả đoạn gần 200 km nghỉ nhõn có một lần lúc vào ngã ba đường 7 với đường 13. Nói chung lúc nhảy xuống xem phanh chỉ thấy hơi ấm ấm thôi, và ko cần phải đổ nc vào phanh. Còn vòng tua lúc chuyển số thì cũng chỉ tầm 2,5k đến 3,5k vòng/phút thôi, nói chung là cũng vẫn bình thường!
 

augustcafe

Xe máy
Biển số
OF-301843
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
93
Động cơ
307,230 Mã lực
nếu ko đổ nc thì phải nghỉ lại lâu cho nó nguội thì tốn thời gian lắm ạ
 

Tsna14

Xe tải
Biển số
OF-146150
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
256
Động cơ
363,370 Mã lực
Em chả học luyện thép, nhưng em biết là đĩa phanh nó cũng chả nóng đỏ lên đến độ như tôi đâu ạ. Nếu nóng đến thế chắc em tèo rồi chứ chả có thời gian đõ lại đổ nước hút thuốc đâu
Cụ ko nên đổ nước, các chuyên gia đều khuyên như vậy mà. E biết việc này do có kinh nghiệm rồi, e cùng bạn e chạy camry, bị bó phanh, xuống thấy nóng và khét, sợ cháy nên bảo nhau đổ nước vào rồi chạy đến gara, Đến đấy tháo phanh, kỹ thuật báo là bó phanh do cupben bị kẹt, má phanh vênh do nóng... và đổ nước(dislike).
Lúc đầu e cũng không tin, làm j có chuyện đổ nước mà vênh được má phanh, tìm hiểu các chuyên gia thì đều có câu trả lời là như vậy. Còn xuống dốc dài, đường đèo mà chỉ sử dụng phanh chắc chắn là ko chuẩn.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nếu ko đổ nc thì phải nghỉ lại lâu cho nó nguội thì tốn thời gian lắm ạ
Nói chung xe AT mà không hỗ trợ đi đèo thì đừng nên đi đèo dốc làm gì. Đi tới mức phanh có mùi phải xuống nghỉ rồi dội nước thì các cụ tưởng tượng ở chỗ má phanh nó phải nóng cỡ nào. Chưa nói đĩa phanh cong vênh, mà má phanh bị chai do nhiệt độ cao thì cũng đủ nguy hiểm rồi. Các cụ còn nhớ vụ đèo Lò so không. Theo điều tra thì má phanh bị chai cứng, có thể do lái xe không quen đi đường đèo và cứ đệm phanh khi xuống đèo.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Dạ, đèo Thung khe thì em chưa đi, Đền Thượng thì em đi rồi, một vòng Hà Giang thì em cũng lượn năm ngoái, Cao Bằng thì em cũng vừa đi. Nói chung xuống không khét lắm cụ ợ, hơi thơm thơm thôi =))
Cụ đi bằng xe có hộp số vô cấp à.Còn có mùi mà trong xe ngửi thấy là chuẩn bị thăng rồi đấy
 

everest_mblack

Xe tăng
Biển số
OF-51016
Ngày cấp bằng
16/11/09
Số km
1,739
Động cơ
472,553 Mã lực
Cụ đi thế này cho em nhé: bắt đầu vào dốc cụ phanh cho xe giảm đến tốc độ thật thấp rồi để xe trôi, khi nào tốc độ lên đến khoảng 40-45 cụ lại phanh tiếp. Phanh dứt khoát, không rà phanh cụ nhé, thời gian phanh càng ngắn càng tốt (không phải đạp chết phanh đâu cụ nhé). Xe em Quashqai cũng số CVT, chạy mấy trăm cây đường Hà giang, cứ khoảng 60-70km phải xuống dội nước vào phanh 1 lần. Đi thế người ngồi sau hơi mệt nhưng phải vậy thôi.

Hộp số CVT vẫn có chệ độ L mà cụ, sao không dùng để thả dốc hay thế nào cụ nhỉ?
 

Crazycars

Xe tăng
Biển số
OF-113027
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
1,288
Động cơ
401,099 Mã lực

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Xe em nó không có số L mà có chế độ số tay. Để số 1 hoặc 2 khi xuống dốc xe nó ì lắm cụ ạ.
Cụ cẩn thận quá, 70 cây lại làm mát phanh, xe tải chạy hơn 200 cây dừng ăn rồi lại đi tiếp hơn 200 k phải làm mát vậy đâu. Mà xe tải phanh dầu đới
 

CHAU PHAM

Xe hơi
Biển số
OF-475420
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
154
Động cơ
199,140 Mã lực
Em đọc kỹ Topic từ đầu tới cuối mới thấy ý kiến bác này giống em. Xe em hiện nay Mit Outlander 2017, sử dụng hộp số CVT có chức năng L đi số thấp (số 01). Nếu các bác đổ dốc dựng đứng nên đi L. Chế độ Số sàn của CVT Mit Out cũng hỗ trợ nhảy số tự động (chạy dưới 30km/h về số 03, dưới 20km/h về số 02, dưới 10km/h về 01). Em nghĩ cũng khá an toàn cho việc đổ dốc với CVT nếu có hỗ trợ L.

Hộp số CVT vẫn có chệ độ L mà cụ, sao không dùng để thả dốc hay thế nào cụ nhỉ?
 

ha123

Xe máy
Biển số
OF-410712
Ngày cấp bằng
16/3/16
Số km
62
Động cơ
224,820 Mã lực
Tuổi
55
Cụ nào chỉa sẻ cho em cách đi với ạ. Nhất là khi đổ đèo thì đi thế nào cho chuẩn ạ? E vẫn hay bị để xe trôi nhanh rồi hãm bằng phanh, dù đã đẩy số ảo về 1 nhưng ko thấy máy bị ghì lại gì cả :(
Có gì các cụ chỉ giáo ạ
Em cũng đang muốn hóng như cụ đây, em cũng mới lấy con vios 2017 hộp số CVT, có M+ - thôi, không biết đồ đèo thì thế nào. Em đọc HDSD thì có như trong ảnh em gửi kèm, cụ nào thông thạo xin chỉ giáo nhé, em xin hầu rượu

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top