- Biển số
- OF-33715
- Ngày cấp bằng
- 22/4/09
- Số km
- 32,619
- Động cơ
- 905,376 Mã lực
Việc chuyển đổi cần số giữa N và D với người tích cực nhất thì cũng chẳng thể so sánh được với số lần cái xe nó tự động chuyển số khi chạy thực tế trên đường (nhất là ở đường VN)!ps. Còn về vấn đề có hại hay không nếu chuyển D-N như hộp số sàn, em chưa nói nó hại bên trong mà cơ cấu chuyển số là đóng ngắt van thủy lực, tuổi thọ của van tính bằng số lần đóng ngắt. Các cụ thay vì chỉ một vài lần chuyển lại thích vài chục, thậm chí vài trăm lần chuyển trong một chuyến đi thì đương nhiên nó phải hại. Đó là chưa nói chuyện nó bị mòn, cũ vì cần số sản xuất ra ko để vận hành liên tục như hộp số sàn.
Khi chuyển giữa các số khác (không phải là N) thì các bánh răng (cá mặt trời và vệ tính) sẽ nhiều bánh phải bắt được được chuyển động trong khi các bánh khác bị phanh lại (một hộp số AT nhiều hơn 3 cấp sẽ gồm rất nhiều các bộ bánh răng để tạo lên các tỷ lệ cho các số khác nhau). Nếu tính về hao mòn thì cái đai (phanh dải nới ra khi về N) có vẻ sẽ chịu mài mòn tốt hơn là các đĩa ly hợp ma sát!
Chỉnh sửa cuối: