- Biển số
- OF-13819
- Ngày cấp bằng
- 9/3/08
- Số km
- 547
- Động cơ
- 522,230 Mã lực
Bác nào trả lời em cái vụ này với.
Xe mới còn bảo hành bác cứ đánh ra gara bảo họ xem hộ, nếu cần thay cái gì thì thay luôn, trừ khi họ quên không đổ đúng vạch cho xe bác chứ hao thế thì có vấn đề rồi.Xe em là Lac 09 mới đi có vài hô, hôm nay em loay hoay tự rửa mới thầy két nước làm mát dưới mức min đến 1cm. Em thắc mắc là tại sao xe mới mà lại hao vậy? Có nên ra MeLinh Plaza mua một bình nước làm mát thay thế toàn bộ hay chỉ đến gara bổ sung thêm nước hả các bác? Em thực sự nghi ngờ các gara chính hãng hiện nay lắm.
Cảm ơn bác nào giải quyết vấn đề giúp em! (b)
Bác khẩn trương đưa xe vào Gara uy tín để kiểm tra gấp. Xe Bác khả năng bị mấy bệnh sau: Bục đường ống nước, bục két nước, hở gioăng qui lát....nhân tiện bác kiểm tra luôn cái quạt làm mát két nước xem còn chạy không; Chú ý cái đồng hồ báo nhiệt độ máy nhé, lên cao hơn bình thường là phải khẩn trương vào Gara ngay, nếu không kịp mà đồng hồ báo lên sát vạch đỏ, ngay lập tức dừng xe vào lề đường, tắt máy và chờ cho máy nguội mới lết tiếp Bác nhé. Chúc vợ 2 Bác mau lành bệnhEm không biết gì, xin các cụ chỉ giáo: em đi con vios 2003, bổ xung nước đầy cách đây khoảng 1 tháng, xe ít đi vậy mà hôm nay đang đi thấy điều hoà nóng quá, lúc sau mới để ý trên đồng hồ thấy báo thiếu nước, phải đi hơn 100m qua ngã tư về phía Trần Phú mới có chỗ dừng. Xuống xe thấy nước (màu xanh lá cây, không nhờn) chảy xuống đường (có vẻ nhiều). Dừng 1 lúc, bổ xung từ từ 1/2 lít được 1,5lít thì đầy
Vậy xe em bị sao vậy? cách xử lý?
- Bác có chắc chắn là khi mới lấy xe về bác nhìn thấy nước làm mát ở vạch MAX hoặc ở giữa MIN và MAX không? Nếu bác có kiểm tra thì cũng đừng lo lắng vì bác nhận xe về và đi lại mấy ngày, lúc này hệ thống làm mát mới làm việc thực sự, nước làm mát chính thực tạo thành một vòng tuần hoàn việc này sẽ loại bỏ không khí (AIR) có thể có trong hệ thống làm mát lúc ban đầu. Không khí mà em vừa đề cập có thể làm cho lượng nước làm mát mà bác nhìn thấy khi nhận xe là mức nước ảo (không chính xác ?) -> Bác cử bổ sung thêm nước tinh khiết (hao như bác nói chắc bổ sung thêm 1,5l là đủ) cẩn thận hơn thì châm thêm ít dung dịch chuyên dụng (thực ra nó là chất tăng cường khả năng làm mát, chống lắng cặn, chống tạo bọt ấy mà, mua ở cửa hàng đồ ô tô nào chẳng có, mua ở hãng các ông ấy nâng cao quan điểm chém đẹp khổ thân bác)Xe em là Lac 09 mới đi có vài hô, hôm nay em loay hoay tự rửa mới thầy két nước làm mát dưới mức min đến 1cm. Em thắc mắc là tại sao xe mới mà lại hao vậy? Có nên ra MeLinh Plaza mua một bình nước làm mát thay thế toàn bộ hay chỉ đến gara bổ sung thêm nước hả các bác? Em thực sự nghi ngờ các gara chính hãng hiện nay lắm.
Cảm ơn bác nào giải quyết vấn đề giúp em! (b)
Báo cáo bác là: Quạt em thấy vẫn chạy bình thường còn két nước thì thấy nước vàng như mầu rỉ sắt ạ, Cao su không thấy làm sao( em mới dùng xe lần đầu nên :102: bác vui lòng chỉ giúp Em cám ơn Bác)chào bác
Bác xem cái quạt làm mát két nước có hoạt động khi xe của bác đứng yên một chỗ không? nếu không hoạt động thì có 2 nguyên nhân:
Một là quạt hư
Hai là cảm ứng nhiệt độ bị hư.
vói lại bác mở cái nắp két nước xem có bị rỉ sét hay cái cao su bị nứt không nhé.
Vói lại bác kiểm tra cái van xả nước ở dưối của cái két nước có bị rò không?
Cám ơn bác subauru08 nhiêu nhiều nhé em sẽ làm theo và báo cáo tình hình cụ thể (b)Nếu có màu rì sắt nghĩa là xe của bác két nước có thể bị nghẹt vì không sử dụng chất làm mát máy. Vì đổ nước lã vào là két nước bị sét.
Bây giờ bác nên tháo két nước ra và xúc két nước, thứ 2 nửa là bác có thấy cái két nước lứoi tản nhiệt có bị rỉ sét hay bị dập gì không? vì két nước bị sét ở lưới tản nhiệt, hay bị dập gãy cũng là nguyên nhân làm cho xe của bác bị nóng máy.
Nếu két nước còn tốt, thì tháo két ra và lấy vòi nước mạnh xịt vào từ ông bên dưới, để nước chảy ra ở ống bên trên. Làm đến khi thấy không còn nước rỉ sét.
Sau đó bác mua nước dung dịch làm mát nhé và đổ từ từ vào cho đến khi đầy( không đựoc đổ nhanh nhé vì sẻ tạo những không khí bên trong máy), sau đó nổ máy thì nước sẻ bị thụt xuống và lại châm cho nước đãy. Lưu ý là châm nước vào bình nước làm mát phụ đến vạch tối đa Maximum thôi nhé.
Sau khi nước đầy két nước, thì bác đóng nắp lại và để cho máy chạy, bác tăng ga khoảng 2500 vòng một phút đến khi quạt chạy.
Bộ lọc máy lạnh trong xe cực kì quan trọng vì nó giúp ngăn ngừa bụi bặm, nên rất là mau dơ hơn những đồ lọc khác. Thường nhà sản xuất khuyến cáo là phải thay mới mỗi năm, nên xe của bác gio lạnh bị giảm là vì lưới lọc này quá dơ. Hình sau là lưới lọc cho xe của bác. Trong xe của bác, có một ngăn để đồ, bác lấy tô vít tháo nó ra, và sau đó sẽ thấy cái đồ lọc này nằm ngay cái hộp màu đen nối giữa cái mô tơ và hệ thống làm lạnh.Chào pac SUBARU 08 nghe pac noi re hieu qua!! em cung dang co mot thac mac nho, do la xe em mat dieu hoa mac du tieng quat gio rat manh nhung gio ra rat it + ac lanh thi chi ra chut chut. di mua nay thi do di mua he thi cuc qua, lam phien bac giup em, vay no benh gi va lam o dau thi tot. Luu y xe em là mec S350 doi 1997. Cam on bac nhieu nhieu.