các Bác cho em hỏi, quạt làm mát của em không chạy thì đi kiểm tra gara nào các bác nhỉ. Em ở Cầu Diễn.
bác thông két nc hết bao tiền vậy em cung muốn thôngĐọc thớt này em thấy bổ ích quá. Mấy hôm trước xúc rửa két nước, thay nước làm mắt của hãng, đi một lúc thấy hao nước, không hiểu là sao
khi thông két ko biết có thử áp lực két ko bác , có thể bị hở gioăng cao su chưa kín . khi bác bổ xung nc vào két chưa xả hết không khí , trong hệ thống vẫn còn kk , bác chạy xe một thời gian lượng kk thoát ra hết -> mực nc của bác giảm , bác thử bổ xung thêm nc sạch vào xe sau đó ktra lai xem còn hao ko . :21: chúc bác thành côngĐọc thớt này em thấy bổ ích quá. Mấy hôm trước xúc rửa két nước, thay nước làm mắt của hãng, đi một lúc thấy hao nước, không hiểu là sao
Cảm ơn cụ, em sẽ thử một hai hôm xem thế nàokhi thông két ko biết có thử áp lực két ko bác , có thể bị hở gioăng cao su chưa kín . khi bác bổ xung nc vào két chưa xả hết không khí , trong hệ thống vẫn còn kk , bác chạy xe một thời gian lượng kk thoát ra hết -> mực nc của bác giảm , bác thử bổ xung thêm nc sạch vào xe sau đó ktra lai xem còn hao ko . :21: chúc bác thành công
Thợ xử lí như vậy là hiệu quả và ít tốn kém nhất. Động cơ hoạt động tốt nhất ở nhiẹt độ 80 độC. Khi mới khởi động thì động cơ quay nhưng cánh quạt gió không quay do khớp đầu trục mở. Khi nhiệt độ động cơ trên 80 độC thì khớp đầu trục đóng, quạt gió sẽ quay cùng động cơ để làm mát dộng cơ. Ở Việt Nam chỉ nổ máy vài phút là nhiệt độ động cơ trên 80 độ C ngay, nên khớp đầu trục mà hỏng thì sẽ quay chậm hơn động cơ, khi đó hiệu suất làm mát sẽ kém, đ.c quá nóng sẽ hỏng nhiều thứ khácCác pác cho em hỏi tý, con Jolie của em bị chết cái quạt mát két nước, thợ gara xử lý bằng cách là gắn chết nó vào trong trục quay luôn, có nghĩa giờ nó quay theo tốc độ động cơ, đạp ga mạnh thì nó quay mạnh, lúc nào cũng chạy liên tục. Mà em để ý thấy, xe chạy khoảng 10-15 phút, có khi hơn thì đồng hồ báo nhiệt độ mới lên nửa bảng báo, và em thấy xe hơi hao xăng, bác nào chỉ giáo em cách xử lý với. Xe em Jolie MB đời 2003
vậy là ok rồi nếu chưa đến vạch đỏ thi ko sao bác ahCác cụ cho em hỏi, xe em Nu II đời 2001, em đã thông xục và kiểm tra két nước, quạt làm mát vẫn chạy theo 2 chế độ khi máy nóng, nhưng khi em chạy đc tầm 3 > 4km thì kim báo nhiệt độn tăng dần lên 1,5 vạch và ổn định ở mức đó. Em muốn hỏi các cụ xem như thế có bình thường hay không ? nếu không bình thường thì cách xử lí tốt nhất là như nào ạ.
bác ktra nhiệt độ nước xem có cao ko . vì nếu kim chưa đến vạch đỏ thì ko sao đâu bác . nếu nhiệt độ thấp quá cũng ko có lợi màMay quá em gặp được đúng chuyên gia. Pác subaru08 cho em hỏi về cái kim nhiệt độ của con vợ già Daewoo Tico của em. Em cứ đi được khoảng 20 phút là cái kim đấy nó dựng ngược theo phương thẳng đứng luôn pác ạ (có tải cả điều hòa). Kim nhiệt độ nó báo như vậy thì em có phải đi kiểm tra hệ thống làm mát không hả pác?:^)
Có hai khả năng, một nặng một nhẹ, nặng là máy bác hở gioăng thân máy nên nước chảy vào các-te dầu, nhẹ là hở thân máy bơm khi máy chạy vòng tua cao nước rò rỉ ra ngoài. VN không có dịch vụ phân tích dầu máy nên chỉ có cách là kiểm tra dầu máy thường xuyên mỗi buổi sáng, nếu nước chảy vào các-te dầu sẽ làm mức dầu tăng lên từ từ nên phải dùng giẻ sạch lau thật khô que thăm dầu để biết chính xác.Xin các bác cho ý kiến:
Cách đây khoảng tháng tôi đi thay phớt đuôi trục cơ nhưng không hiểu sao bây giờ nước làm mát cứ bị hao mặc dùng không nhiều, đổ thêm nước 2 lần nhưng vẫn bị hao dưới mức max. Tôi đã mang đi kiểm tra nhưng thợ bao không sao vì 2 đường nước vào máy vẫn khô nguyên kiểm tra tất cả không thấy thấm nước ở đâu, kiểm tra nhiệt độ đo bằng máy được 87độ các đèn không thấy báo gì. Cách đây mấy hôm tôi đổ thêm nước bằng mức max nhưng chạy mới khoảng 200km nước đã xuống dưới mức max khoảng 1cm, tôi vẫn chưa thấy yên tâm nên hỏi các bác có kinh nghiệm chỉ bảo giúp (từ trước khi thay phớt, nước làm mát chưa bao giờ phải bổ sung)
Cám ơn các bác.