cách chẩn đoán hệ thống làm mát

Nục

Xe tăng
Biển số
OF-35570
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
1,630
Động cơ
489,591 Mã lực
Nơi ở
Mai Dịch - Hà Nội
các Bác cho em hỏi, quạt làm mát của em không chạy thì đi kiểm tra gara nào các bác nhỉ. Em ở Cầu Diễn.
 

dungckak2

Đi bộ
Biển số
OF-39706
Ngày cấp bằng
2/7/09
Số km
1
Động cơ
469,110 Mã lực
subaru08 anh co the noi cho em biet trinh tu thao lap va kiem tra cac chi tiet cua he thong lai ,gam .he thong alm mat va dien ,cung cap nhien lieu . anh nao co tai lieu ve no gui cho em dc koh ? em xin thanhk !!!
(k)
 

kuphuong

Xe buýt
Biển số
OF-2008
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
718
Động cơ
551,980 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Vũng Tàu
dầu trong cacte có nước thì rất dễ nhận biết , nếu có nc thì nó sẽ chuyển dần sang màu cafe sữa và lấm tầm bọt trắng:21:
 

saytoc

Xe máy
Biển số
OF-41157
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
72
Động cơ
467,920 Mã lực
Đọc thớt này em thấy bổ ích quá. Mấy hôm trước xúc rửa két nước, thay nước làm mắt của hãng, đi một lúc thấy hao nước, không hiểu là sao
 

phocuvanganhtb

Xe đạp
Biển số
OF-40977
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
27
Động cơ
467,670 Mã lực
Đọc thớt này em thấy bổ ích quá. Mấy hôm trước xúc rửa két nước, thay nước làm mắt của hãng, đi một lúc thấy hao nước, không hiểu là sao
bác thông két nc hết bao tiền vậy em cung muốn thông
 

kuphuong

Xe buýt
Biển số
OF-2008
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
718
Động cơ
551,980 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Vũng Tàu
Đọc thớt này em thấy bổ ích quá. Mấy hôm trước xúc rửa két nước, thay nước làm mắt của hãng, đi một lúc thấy hao nước, không hiểu là sao
khi thông két ko biết có thử áp lực két ko bác , có thể bị hở gioăng cao su chưa kín . khi bác bổ xung nc vào két chưa xả hết không khí , trong hệ thống vẫn còn kk , bác chạy xe một thời gian lượng kk thoát ra hết -> mực nc của bác giảm , bác thử bổ xung thêm nc sạch vào xe sau đó ktra lai xem còn hao ko . :21: chúc bác thành công
 

saytoc

Xe máy
Biển số
OF-41157
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
72
Động cơ
467,920 Mã lực
khi thông két ko biết có thử áp lực két ko bác , có thể bị hở gioăng cao su chưa kín . khi bác bổ xung nc vào két chưa xả hết không khí , trong hệ thống vẫn còn kk , bác chạy xe một thời gian lượng kk thoát ra hết -> mực nc của bác giảm , bác thử bổ xung thêm nc sạch vào xe sau đó ktra lai xem còn hao ko . :21: chúc bác thành công
Cảm ơn cụ, em sẽ thử một hai hôm xem thế nào
 

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,854
Động cơ
574,032 Mã lực
Các pác cho em hỏi tý, con Jolie của em bị chết cái quạt mát két nước, thợ gara xử lý bằng cách là gắn chết nó vào trong trục quay luôn, có nghĩa giờ nó quay theo tốc độ động cơ, đạp ga mạnh thì nó quay mạnh, lúc nào cũng chạy liên tục. Mà em để ý thấy, xe chạy khoảng 10-15 phút, có khi hơn thì đồng hồ báo nhiệt độ mới lên nửa bảng báo, và em thấy xe hơi hao xăng, bác nào chỉ giáo em cách xử lý với. Xe em Jolie MB đời 2003
Thợ xử lí như vậy là hiệu quả và ít tốn kém nhất. Động cơ hoạt động tốt nhất ở nhiẹt độ 80 độC. Khi mới khởi động thì động cơ quay nhưng cánh quạt gió không quay do khớp đầu trục mở. Khi nhiệt độ động cơ trên 80 độC thì khớp đầu trục đóng, quạt gió sẽ quay cùng động cơ để làm mát dộng cơ. Ở Việt Nam chỉ nổ máy vài phút là nhiệt độ động cơ trên 80 độ C ngay, nên khớp đầu trục mà hỏng thì sẽ quay chậm hơn động cơ, khi đó hiệu suất làm mát sẽ kém, đ.c quá nóng sẽ hỏng nhiều thứ khác
 

hoangthanhnb

Đi bộ
Biển số
OF-27183
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
1
Động cơ
486,400 Mã lực
Nơi ở
Ninh Bình City
Các cụ cho em hỏi, xe em Nu II đời 2001, em đã thông xục và kiểm tra két nước, quạt làm mát vẫn chạy theo 2 chế độ khi máy nóng, nhưng khi em chạy đc tầm 3 > 4km thì kim báo nhiệt độn tăng dần lên 1,5 vạch và ổn định ở mức đó. Em muốn hỏi các cụ xem như thế có bình thường hay không ? nếu không bình thường thì cách xử lí tốt nhất là như nào ạ.
 

Tungbin

Xe buýt
Biển số
OF-41369
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
737
Động cơ
474,190 Mã lực
em mới vào nghề .lần đầu cũng bị dính tội này mất bao tiên sửa xe.
 

kia72

Xe máy
Biển số
OF-29947
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
77
Động cơ
482,570 Mã lực
Xin các bác cho ý kiến:
Cách đây khoảng tháng tôi đi thay phớt đuôi trục cơ nhưng không hiểu sao bây giờ nước làm mát cứ bị hao mặc dùng không nhiều, đổ thêm nước 2 lần nhưng vẫn bị hao dưới mức max. Tôi đã mang đi kiểm tra nhưng thợ bao không sao vì 2 đường nước vào máy vẫn khô nguyên kiểm tra tất cả không thấy thấm nước ở đâu, kiểm tra nhiệt độ đo bằng máy được 87độ các đèn không thấy báo gì. Cách đây mấy hôm tôi đổ thêm nước bằng mức max nhưng chạy mới khoảng 200km nước đã xuống dưới mức max khoảng 1cm, tôi vẫn chưa thấy yên tâm nên hỏi các bác có kinh nghiệm chỉ bảo giúp (từ trước khi thay phớt, nước làm mát chưa bao giờ phải bổ sung)
Cám ơn các bác.
 

xecoitico

Xe buýt
Biển số
OF-43408
Ngày cấp bằng
15/8/09
Số km
873
Động cơ
473,274 Mã lực
Nơi ở
Kia Pride
May quá em gặp được đúng chuyên gia. Pác subaru08 cho em hỏi về cái kim nhiệt độ của con vợ già Daewoo Tico của em. Em cứ đi được khoảng 20 phút là cái kim đấy nó dựng ngược theo phương thẳng đứng luôn pác ạ (có tải cả điều hòa). Kim nhiệt độ nó báo như vậy thì em có phải đi kiểm tra hệ thống làm mát không hả pác?:^)
 

tungford

Xe buýt
Biển số
OF-728
Ngày cấp bằng
11/7/06
Số km
826
Động cơ
585,959 Mã lực
Tuổi
51
Kim nó thế mà bác vẫn chạy tiếp được thì đúng là em :77: bác,thế bác đã sửa được chưa ? hỏng gì vậy ???
 

kuphuong

Xe buýt
Biển số
OF-2008
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
718
Động cơ
551,980 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Vũng Tàu
Các cụ cho em hỏi, xe em Nu II đời 2001, em đã thông xục và kiểm tra két nước, quạt làm mát vẫn chạy theo 2 chế độ khi máy nóng, nhưng khi em chạy đc tầm 3 > 4km thì kim báo nhiệt độn tăng dần lên 1,5 vạch và ổn định ở mức đó. Em muốn hỏi các cụ xem như thế có bình thường hay không ? nếu không bình thường thì cách xử lí tốt nhất là như nào ạ.
vậy là ok rồi nếu chưa đến vạch đỏ thi ko sao bác ah
 

kuphuong

Xe buýt
Biển số
OF-2008
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
718
Động cơ
551,980 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Vũng Tàu
May quá em gặp được đúng chuyên gia. Pác subaru08 cho em hỏi về cái kim nhiệt độ của con vợ già Daewoo Tico của em. Em cứ đi được khoảng 20 phút là cái kim đấy nó dựng ngược theo phương thẳng đứng luôn pác ạ (có tải cả điều hòa). Kim nhiệt độ nó báo như vậy thì em có phải đi kiểm tra hệ thống làm mát không hả pác?:^)
bác ktra nhiệt độ nước xem có cao ko . vì nếu kim chưa đến vạch đỏ thì ko sao đâu bác . nếu nhiệt độ thấp quá cũng ko có lợi mà
 

habinhauto

Đi bộ
Biển số
OF-43651
Ngày cấp bằng
18/8/09
Số km
6
Động cơ
464,360 Mã lực
E xin có ý kiến nhỏ bổ xung như thế này
Thực ra van hằng nhiệt rất quan trọng vì nó ổn định nhiệt độ làm việc cho động cơ (80-100)
Nhưng ở nước ta nhiệt độ ngoài trời là tương đối cao nên công dụng của nó cũng không phát huy hết như ở các nước có khí hậu lạnh
Nếu các bác có vấn đề gì về hệ thống làm mát thì nên kiểm tra thật kỹ nhé! Đừng đổ lỗi nhiều cho van hằng nhiệt! :69:
chúc các bác lái xe an toàn!
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Xin các bác cho ý kiến:
Cách đây khoảng tháng tôi đi thay phớt đuôi trục cơ nhưng không hiểu sao bây giờ nước làm mát cứ bị hao mặc dùng không nhiều, đổ thêm nước 2 lần nhưng vẫn bị hao dưới mức max. Tôi đã mang đi kiểm tra nhưng thợ bao không sao vì 2 đường nước vào máy vẫn khô nguyên kiểm tra tất cả không thấy thấm nước ở đâu, kiểm tra nhiệt độ đo bằng máy được 87độ các đèn không thấy báo gì. Cách đây mấy hôm tôi đổ thêm nước bằng mức max nhưng chạy mới khoảng 200km nước đã xuống dưới mức max khoảng 1cm, tôi vẫn chưa thấy yên tâm nên hỏi các bác có kinh nghiệm chỉ bảo giúp (từ trước khi thay phớt, nước làm mát chưa bao giờ phải bổ sung)
Cám ơn các bác.
Có hai khả năng, một nặng một nhẹ, nặng là máy bác hở gioăng thân máy nên nước chảy vào các-te dầu, nhẹ là hở thân máy bơm khi máy chạy vòng tua cao nước rò rỉ ra ngoài. VN không có dịch vụ phân tích dầu máy nên chỉ có cách là kiểm tra dầu máy thường xuyên mỗi buổi sáng, nếu nước chảy vào các-te dầu sẽ làm mức dầu tăng lên từ từ nên phải dùng giẻ sạch lau thật khô que thăm dầu để biết chính xác.

Bác yêu cầu họ làm pressure test (kiểm tra áp suất) của hệ thống làm mát trước để xem có chỗ rò rỉ nào không, đây là cách duy nhất để biết chính xác, nếu nghi hở gioăng thân máy thì test áp suất của từng xi-lanh (tháo bugi ra rồi xoáy van test áp suất vào). Gara nào không có đồ để làm pressure test thì thường họ sờ mó và chẩn bệnh bằng... kinh nghiệm là chính.
 

kia72

Xe máy
Biển số
OF-29947
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
77
Động cơ
482,570 Mã lực
Cảm ơn bác f40fd đã cho ý kiến. xe em từ khi hỏi ý kiến các bác đến giờ hình như nó sợ hay sao ý mà không thấy hao nước nữa nên cũng yên tâm hơn. Theo em đoán là do mình đóng nắp bình nước phụ hay chính chưa kín nên nước ở nhiệt độ cao tự bay hơi. như bác nào đó đã góp ý.
 

Lacetti_EX

Xe buýt
Biển số
OF-13819
Ngày cấp bằng
9/3/08
Số km
547
Động cơ
522,230 Mã lực
Xe em là Lac 09 mới đi có vài hô, hôm nay em loay hoay tự rửa mới thầy két nước làm mát dưới mức min đến 1cm. Em thắc mắc là tại sao xe mới mà lại hao vậy? Có nên ra MeLinh Plaza mua một bình nước làm mát thay thế toàn bộ hay chỉ đến gara bổ sung thêm nước hả các bác? Em thực sự nghi ngờ các gara chính hãng hiện nay lắm.
Cảm ơn bác nào giải quyết vấn đề giúp em! (b)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top