Em hỏi kinh nghiệm các cụ một chút ạ, hôm trước em đi đường tự nhiên thấy kim nhiệt độ vọt lên, em dừng lại đợi cho máy nguội rồi mới bò tiếp về nhà. Hôm sau em mang xe đi kiểm tra thì thấy quạt làm mát hỏng ko chạy, thấy chú thợ lấy Cle gõ gõ vào mô tơ quạt mấy cái lại thấy chạy ro ro, xong chú ý bảo mo tơ quạt bị chết, phải thay. Ok em nhờ chú ý thay luôn. Chạy đi đc 1 lát chú ý vác về 1 cái moto của Toyota ( Xe em nhãn hiêu Mazda) - chiều quay ngược với mo tơ đang dùng, em hơi lo lo hỏi ko cùng hãng có sao ko, chú ý bảo vô tư, cái này bảo hành 1 năm, em đành phải nghe theo chú ý, thấy chú ý cắt dây đấu ngược lại để mo tơ quay cho đúng chiều rồi lắp lại. Lắp xong nổ máy vẫn thấy quạt ko chạy, check xong chú ý lại bảo chết Role điều khiển quạt ( Lúc trc khi thay moto gõ vào vẫn thấy quạt em chạy bthuong) - Em lại phải thay Rơ le tiếp, thay xong quạt chạy tit. Trả tiền xong hết 700k, hí hửng phi xem về đến cửa nhà lại thấy Kim nhiệt độ lao lên 2/3. Em hoảng quá nghỉ tí rồi lại phai xe đến Gara nhờ chú ý xem thế nào. Kiểm tra 1 lúc chú ý bảo tắc két nước ( kiểm tra bằng cách sờ nan tản nhiệt ko thấy nóng trong khi đừong vào két nước nóng rực) , nói em để xe lại 2 ngày để thông két nước và kiểm tra. Thấy lằng nhằng nên em ko đồng ý, mang xe về vứt vào bãi, định bụng mang ra hãng cho họ xem thế nào, hiện tượng bây giờ của em là nổ máy ko vào số để đi thì kim nhiệt độ cao hơn so với mức b.thường mộ chút. Khi vào số cho xe chạy thì nhiệt độ vọt lên, dừng lại về mo thì lại xuống.. Theo các cụ tự nhiên nó nảy sinh ra cả đống bệnh thế có vấn đề gì ko ạ. Với lại thay cái mô tơ rồi đấu lại dây ngược lại cho đúng chiều như thế có vấn đề gì ko? Các cụ có kinh nghiệm chỉ bảo em với. Thanks các cụ nhiều