- Biển số
- OF-584387
- Ngày cấp bằng
- 10/8/18
- Số km
- 4,108
- Động cơ
- -155,137 Mã lực
- Tuổi
- 35
Một phần lớn vì cái này.
Trung Quốc đầu tư hơn 5,6 tỷ USD vào điện than Việt Nam
Việt Nam nằm trong top 5 quốc gia nhận vốn đầu tư nhiều nhất của Trung Quốc vào điện than.m.cafef.vn
Bác có thể search bản đồ điện than tầu tại ta xem nó nhiều cỡ nào.
Em thấy chả liên quan gì tới NLTT cả.Khổ lắm!
Cái rẻ như điện than còn quay về chính quốc bác ạ. Không phải tự nhiên một đợt rộ lên cái đòi để tư nhân làm truyền tải.
Hiện các nhà máy điện đã bán điện độc lập rồi, mà các công ty điện than cổ phần thì bị chi phối bằng nhiều cách.....khi quota phát thải xiết chặt thì sẽ có bài tiếp là tại sao không xuất khẩu điện & ta là cường quốc năng lượng.
Cho dù đã có sẵn đường dây mua bán điện với khựa nhưng chưa đủ. Khi tư nhân được xây & được bán....cùng với cái khẩu hiệu cường quốc năng lượng tự sướng thì khựa nó khắc chuyển hết điện than giá rẻ về nó sản xuất thôi, cổ phần mà có lãi thì làm thôi.....và rồi hàng hóa nó vẫn rẻ và đi khắp thế giới....
Ta sẽ còn lại gì ngoài tro bụi & cái lưới điện nát bét? Bác cứ từ từ rồi khoai sẽ nhừ, còn nhiều bài ca ngợi nghành điện sắp tới.
tàu là nước có công nghệ điện than tiên tiến nhất TG hiện nay và có vốn thì nó qua nước khác bán điện theo hình thức BOT cũng là bình thường ( 1 kiểu xuất khẩu tại chỗ). Việt Nam hiện nay thu nhập vẫn thấp nên điện than giá cả vừa phải, than lại dễ mua...thì mình làm nhiều cùng là lẽ thường tình.
Nếu các mỏ khí như cá voi xanh hay kèn bầu không khai thác đúng dự kiến thì nguy cơ thiếu điên còn cao nữa, mình đang mua điện của tàu vời Lào ngày càng nhiều mà cụ lại lo xuất ngược...cái đó phải 20 năm nữa may ra.