[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,108
Động cơ
-155,137 Mã lực
Tuổi
35
Một phần lớn vì cái này.


Bác có thể search bản đồ điện than tầu tại ta xem nó nhiều cỡ nào.
Khổ lắm!

Cái rẻ như điện than còn quay về chính quốc bác ạ. Không phải tự nhiên một đợt rộ lên cái đòi để tư nhân làm truyền tải.

Hiện các nhà máy điện đã bán điện độc lập rồi, mà các công ty điện than cổ phần thì bị chi phối bằng nhiều cách.....khi quota phát thải xiết chặt thì sẽ có bài tiếp là tại sao không xuất khẩu điện & ta là cường quốc năng lượng.

Cho dù đã có sẵn đường dây mua bán điện với khựa nhưng chưa đủ. Khi tư nhân được xây & được bán....cùng với cái khẩu hiệu cường quốc năng lượng tự sướng thì khựa nó khắc chuyển hết điện than giá rẻ về nó sản xuất thôi, cổ phần mà có lãi thì làm thôi.....và rồi hàng hóa nó vẫn rẻ và đi khắp thế giới....;))

Ta sẽ còn lại gì ngoài tro bụi & cái lưới điện nát bét? :)) Bác cứ từ từ rồi khoai sẽ nhừ, còn nhiều bài ca ngợi nghành điện sắp tới. :))
Em thấy chả liên quan gì tới NLTT cả.

tàu là nước có công nghệ điện than tiên tiến nhất TG hiện nay và có vốn thì nó qua nước khác bán điện theo hình thức BOT cũng là bình thường ( 1 kiểu xuất khẩu tại chỗ). Việt Nam hiện nay thu nhập vẫn thấp nên điện than giá cả vừa phải, than lại dễ mua...thì mình làm nhiều cùng là lẽ thường tình.
Nếu các mỏ khí như cá voi xanh hay kèn bầu không khai thác đúng dự kiến thì nguy cơ thiếu điên còn cao nữa, mình đang mua điện của tàu vời Lào ngày càng nhiều mà cụ lại lo xuất ngược...cái đó phải 20 năm nữa may ra. :D
 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
613
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
Em thấy chả liên quan gì tới NLTT cả.

tàu là nước có công nghệ điện than tiên tiến nhất TG hiện nay và có vốn thì nó qua nước khác bán điện theo hình thức BOT cũng là bình thường ( 1 kiểu xuất khẩu tại chỗ). Việt Nam hiện nay thu nhập vẫn thấp nên điện than giá cả vừa phải, than lại dễ mua...thì mình làm nhiều cùng là lẽ thường tình.
Nếu các mỏ khí như cá voi xanh hay kèn bầu không khai thác đúng dự kiến thì nguy cơ thiếu điên còn cao nữa, mình đang mua điện của tàu vời Lào ngày càng nhiều mà cụ lại lo xuất ngược...cái đó phải 20 năm nữa may ra. :D
Nghe Tây đồn là Cá voi xanh bọn Mỹ rút rồi, Lan Tây - Lan Đỏ thì Rosnef bán lại cổ phần cho ai đó.
 

G811

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-750979
Ngày cấp bằng
24/11/20
Số km
422
Động cơ
57,179 Mã lực
Em thấy chả liên quan gì tới NLTT cả.

tàu là nước có công nghệ điện than tiên tiến nhất TG hiện nay và có vốn thì nó qua nước khác bán điện theo hình thức BOT cũng là bình thường ( 1 kiểu xuất khẩu tại chỗ). Việt Nam hiện nay thu nhập vẫn thấp nên điện than giá cả vừa phải, than lại dễ mua...thì mình làm nhiều cùng là lẽ thường tình.
Nếu các mỏ khí như cá voi xanh hay kèn bầu không khai thác đúng dự kiến thì nguy cơ thiếu điên còn cao nữa, mình đang mua điện của tàu vời Lào ngày càng nhiều mà cụ lại lo xuất ngược...cái đó phải 20 năm nữa may ra. :D

Tổng thể thì thế giới nó sẽ ép thằng khựa ra bã về cái chuyện lợi thế hàng hóa giá rẻ (nếu không vì giá sẽ không ai dùng hàng khựa bác ạ). Sản xuất sẽ phải co cụm về nước & tránh việc tuồn xuất xứ sang nước thứ 3.

Lúc này đầu vào sẽ quyết định giá sản phẩm.Thế nên khựa nó đang tích cực xây hạ tầng cho các nước xung quanh để làm bàn đạp đưa năng lượng giá rẻ về nhằm để sản phẩm giữ thế thượng phong. Ngay Lào cũng thế, rồi sẽ tràn ngập điện than + thủy điện có sẵn nhờ sông suối.

Cuộc chiến này nó sinh ra quota phát thải....và đương nhiên các lờ đờ cũng không đến mức dốt quá mà không nhận ra vấn đề này, cho nên NLTT mới được ưu tiên một phần để hài hòa lợi ích & tránh cho hàng hóa Việt Nam những rắc rối về sau khi mà căng thẳng.

Hãy xem một lợi thế.


Đấy là chưa kể về sau các chỉ tiêu làm nhà cung cấp vào thị trường của nó sẽ phức tạp dần lên....nếu không chủ động được thì khựa nó sẽ ngồi cười thôi.

Tất nhiên trong quá trình thực hiện nó bị biến tấu nhiều quá nên sinh ra cái nhố nhăng
Hơn nữa cũng nhiều chú dn hiện nay không nhìn ra cái này mà lại đi bám váy khựa nên nó sẽ có lợi ích nhóm bị phân chia. Làm sao giải quyết được vấn đề này thì lâu dài xã hội mới có hướng đi đúng đắn cho tất cả được. :P

Bác có biết cái nghành hóa chất ở khựa nó kinh khủng thế nào không? Nếu giờ nó đội lốt một chú dn Việt sang bên này thì nhiều thứ lãnh đủ lắm. :)) Mà nó sang rồi đấy. :P
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,108
Động cơ
-155,137 Mã lực
Tuổi
35

Tổng thể thì thế giới nó sẽ ép thằng khựa ra bã về cái chuyện lợi thế hàng hóa giá rẻ (nếu không vì giá sẽ không ai dùng hàng khựa bác ạ). Sản xuất sẽ phải co cụm về nước & tránh việc tuồn xuất xứ sang nước thứ 3.

Lúc này đầu vào sẽ quyết định giá sản phẩm.Thế nên khựa nó đang tích cực xây hạ tầng cho các nước xung quanh để làm bàn đạp đưa năng lượng giá rẻ về nhằm để sản phẩm giữ thế thượng phong. Ngay Lào cũng thế, rồi sẽ tràn ngập điện than + thủy điện có sẵn nhờ sông suối.

Cuộc chiến này nó sinh ra quota phát thải....và đương nhiên các lờ đờ cũng không đến mức dốt quá mà không nhận ra vấn đề này, cho nên NLTT mới được ưu tiên một phần để hài hòa lợi ích & tránh cho hàng hóa Việt Nam những rắc rối về sau khi mà căng thẳng.

Hãy xem một lợi thế.


Đấy là chưa kể về sau các chỉ tiêu làm nhà cung cấp vào thị trường của nó sẽ phức tạp dần lên....nếu không chủ động được thì khựa nó sẽ ngồi cười thôi.

Tất nhiên trong quá trình thực hiện nó bị biến tấu nhiều quá nên sinh ra cái nhố nhăng
Hơn nữa cũng nhiều chú dn hiện nay không nhìn ra cái này mà lại đi bám váy khựa nên nó sẽ có lợi ích nhóm bị phân chia. Làm sao giải quyết được vấn đề này thì lâu dài xã hội mới có hướng đi đúng đắn cho tất cả được. :P

Bác có biết cái nghành hóa chất ở khựa nó kinh khủng thế nào không? Nếu giờ nó đội lốt một chú dn Việt sang bên này thì nhiều thứ lãnh đủ lắm. :)) Mà nó sang rồi đấy. :P
Cụ càng nói càng hài hước...
Tàu nó cần méo gì quan tâm đến cái quota phát thải của bọn châu âu đưa ra.
Ngày tại Glasgow tàu nói đã thỏa thuận với Ấn Độ và Bolivia cùng một số nước. Ấn Độ phát biểu thẳng thừng đề nghị thêm chữ trợ giá "hiệu quả" và thay chữ "bỏ than" thành chữ "giảm than" trong Thỏa thuận Khí hậu Glasgow kia kìa.
Mà tàu giảm là giảm thế nào?
-> Giảm nhà máy không hiệu quả ( phá hết các nhà máy gần hết niên hạn) thay vào đó là xây nhà máy theo công nghệ mới hiệu quả cao thì tàu làm trong 7 năm trở lại đây rùi. công xuất phát vẫn tăng đều đều nhưng nhà máy thì ít đi.
-> Giảm bằng cách xây nhà máy điện hại nhân thì tàu cũng xây ầm ầm và tương lai còn nhiều hơn...cái này tàu nó có kế hoạch ( tàu nói là làm).
-> Giảm bằng cách xây các nhà máy điện khí ( có thể mua từ Nga hay khai thác khí đá phiến ( trữ lượng khí đá phiến của tàu cũng là số 1 thế giới) .

Cần méo gì tới mấy cái kiểu lái tàu như cụ nói chả được bao nhiêu cả.
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,393
Động cơ
264,616 Mã lực
Một phần lớn vì cái này.


Bác có thể search bản đồ điện than tầu tại ta xem nó nhiều cỡ nào.
Vớ vẩn' Nhật mới là thằng đầu tư vào điện than nhiều nhất ở VN! Bọn 9 điểm ngu học không chịu đưa dữ liệu chính xác! Đếm sơ sơ Vân Phong 1 trị giá 2.6 tỉ USD do sumitomo đầu tư, Vũng áng 2 cũng tưong tự như vậy với mitsubishi đầu tư ( đã bán một phần cổ phần cho Kepco), Nghỉ Sơn 2 với 49 % cổ phần của 2.8 tỉ Usd với Marubeni đầu tư! Dự án TQ hiện tại toàn trên giấy ngoại trừ Vĩnh Tân 1 đã hoạt động, Mông Dương 2 có một phần nhỏ cổ phần và Hải Dưong 1 đang xây dưng ( có một phần cổ phần của TQ)! Các dự án khác đang ở dạng kế hoạch!
 

G811

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-750979
Ngày cấp bằng
24/11/20
Số km
422
Động cơ
57,179 Mã lực
Cụ càng nói càng hài hước...
Tàu nó cần méo gì quan tâm đến cái quota phát thải của bọn châu âu đưa ra.
Ngày tại Glasgow tàu nói đã thỏa thuận với Ấn Độ và Bolivia cùng một số nước. Ấn Độ phát biểu thẳng thừng đề nghị thêm chữ trợ giá "hiệu quả" và thay chữ "bỏ than" thành chữ "giảm than" trong Thỏa thuận Khí hậu Glasgow kia kìa.
Mà tàu giảm là giảm thế nào?
-> Giảm nhà máy không hiệu quả ( phá hết các nhà máy gần hết niên hạn) thay vào đó là xây nhà máy theo công nghệ mới hiệu quả cao thì tàu làm trong 7 năm trở lại đây rùi. công xuất phát vẫn tăng đều đều nhưng nhà máy thì ít đi.
-> Giảm bằng cách xây nhà máy điện hại nhân thì tàu cũng xây ầm ầm và tương lai còn nhiều hơn...cái này tàu nó có kế hoạch ( tàu nói là làm).
-> Giảm bằng cách xây các nhà máy điện khí ( có thể mua từ Nga hay khai thác khí đá phiến ( trữ lượng khí đá phiến của tàu cũng là số 1 thế giới) .

Cần méo gì tới mấy cái kiểu lái tàu như cụ nói chả được bao nhiêu cả.
Được khối là đằng khác....ngoài cái ý ra còn nhiều cái khác như kiểu làm nhà tao sạch & sang còn nhà mày bẩn bẩn thôi...., chứ không được gì thì bác bảo khựa nó xua nhiều hồng vệ binh vào ốp thế làm gì? =))
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,108
Động cơ
-155,137 Mã lực
Tuổi
35
Được khối là đằng khác....ngoài cái ý ra còn nhiều cái khác như kiểu làm nhà tao sạch & sang còn nhà mày bẩn bẩn thôi...., chứ không được gì thì bác bảo khựa nó xua nhiều hồng vệ binh vào ốp thế làm gì? =))
Lại chơi trò chụp mủ à. Cụ yếu kiến thức quá... =))
Muốn xanh sạch thì xây nhiều HN tàu nó quá hiểu điều đó vì nó học tây học Nhật không mà...chỉ có VN học méo đến đâu lại còn bệnh sĩ nên thích đú NLTT.

Cho cụ 1 tấm bản đồ (Đang hoạt động - đỏ, đang xây dựng - vàng, đã phê duyệt - xanh, và đang thiết kế - trắng)
image4.png
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
856
Động cơ
137,769 Mã lực
Tuổi
46
Có thể về sau viết giản thể, chỉ ghi âm nên dùng chữ khí cho tiện, trước có môn khí cụ điện thì là chữ khí em đã đề cập.
Cả tiếng Trung phồn thể và tiếng Nhật đều dùng chữ 気 nên cách giải thích của cụ không ổn.

Em tra trên wiki thì chữ 気 (qi) trong triết học Trung Quốc còn có nghĩa là năng lượng “vital energy” (Literally meaning "vapor", "air", or "breath",[3] the word qi is often translated as "vital energy", "vital force", "material energy", or simply as "energy".)

Chứ 器 là dùng để chỉ đồ vật (binh khí, vũ khí, cơ khí, khí cụ, khí giới), cơ quan cơ thể (sinh thực khí), độ lượng (khí độ),
 

G811

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-750979
Ngày cấp bằng
24/11/20
Số km
422
Động cơ
57,179 Mã lực
Vớ vẩn' Nhật mới là thằng đầu tư vào điện than nhiều nhất ở VN! Bọn 9 điểm ngu học không chịu đưa dữ liệu chính xác! Đếm sơ sơ Vân Phong 1 trị giá 2.6 tỉ USD do sumitomo đầu tư, Vũng áng 2 cũng tưong tự như vậy với mitsubishi đầu tư ( đã bán một phần cổ phần cho Kepco), Nghỉ Sơn 2 với 49 % cổ phần của 2.8 tỉ Usd với Marubeni đầu tư! Dự án TQ hiện tại toàn trên giấy ngoại trừ Vĩnh Tân 1 đã hoạt động, Mông Dương 2 có một phần nhỏ cổ phần và Hải Dưong 1 đang xây dưng ( có một phần cổ phần của TQ)! Các dự án khác đang ở dạng kế hoạch!
Mời bác =))


Từ năm 2017 khựa số 1 chiếm 50% trên cả Nhật....đặc biệt có thêm 31% của số còn lại không xác định được nguồn vốn từ đâu (chắc từ thượng nguồn sông Mekong) =)) Còn bản đồ thì bác tự sợt, xong lại sợt tiếp tên công ty để biết nó là khựa hay gì. Còn từ 2021 đến nay thì chỉ còn khựa đầu tư vào món này. :))

Nhật nó fair hơn là nó chỉ bán thiết bị chứ không dở trò chia cổ phần hoặc mượn danh bác ạ....vì rằng làm tuyến truyền tải xuyên đại dương về cho hàng hóa Nhật nó rẻ đi là không thể nên nó chỉ bán đồ thôi còn kệ cmcm.....=))
 

G811

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-750979
Ngày cấp bằng
24/11/20
Số km
422
Động cơ
57,179 Mã lực
Lại chơi trò chụp mủ à. Cụ yếu kiến thức quá... =))
Muốn xanh sạch thì xây nhiều HN tàu nó quá hiểu điều đó vì nó học tây học Nhật không mà...chỉ có VN học méo đến đâu lại còn bệnh sĩ nên thích đú NLTT.

Cho cụ 1 tấm bản đồ (Đang hoạt động - đỏ, đang xây dựng - vàng, đã phê duyệt - xanh, và đang thiết kế - trắng)
image4.png
Bọn em định xây rồi nhưng vướng cái HD-1 đấy. =))
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Cả tiếng Trung phồn thể và tiếng Nhật đều dùng chữ 気 nên cách giải thích của cụ không ổn.

Em tra trên wiki thì chữ 気 (qi) trong triết học Trung Quốc còn có nghĩa là năng lượng “vital energy” (Literally meaning "vapor", "air", or "breath",[3] the word qi is often translated as "vital energy", "vital force", "material energy", or simply as "energy".)

Chứ 器 là dùng để chỉ đồ vật (binh khí, vũ khí, cơ khí, khí cụ, khí giới), cơ quan cơ thể (sinh thực khí), độ lượng (khí độ),
Tùy cụ thôi, nếu dùng chữ 気 thì vô nghĩa về nội dung.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,082
Động cơ
588,762 Mã lực
Đơn giản thế, kinh tế thế mà không ai làm cụ nhỉ! Toàn bọn dốt, cứ cắm đầu làm trong đất liền!
Cụ có biết tại sao không?
Tư nhân không làm thì nhà nước phải làm. Lúc này mới thể hiện được vai trò của nhà nước.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,082
Động cơ
588,762 Mã lực
Nó ngon và dễ kiếm lời thế thì mấy anh NLTT ra ngoài đó lâu rùi...nhưng vấn đề của NLTT là thiếu ổn định và không giải quyết được phụ tải đỉnh. Nên cứ phải bám lấy đất liền...Lợi nhuận của NLTT là ăn cướp từ Thủy Điện và Điên Than.

Chứ chơi kiểu thị trường tự do mua bán đúng nghĩa mua của thằng rẻ trước đắt sau thì NLTT ở VN chết sặc.
Nếu họ chưa ra thì nhà nước phải có cơ chế khuyến khích họ ra đầu tư. Không thì nhà nước đứng ra đầu tư.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,108
Động cơ
-155,137 Mã lực
Tuổi
35
Nếu họ chưa ra thì nhà nước phải có cơ chế khuyến khích họ ra đầu tư. Không thì nhà nước đứng ra đầu tư.
Giá mua của EVN như giờ là NLTT quá lời rùi cụ à. Còn tại sao ko ra thì trời mới biết. Chứ đòi ưu đãi quen thói..em không khuyến khích cái này đâu.

Xây ngoài biển thì có giải phóng mặt bằng gì đâu..Xây là xây thui.
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,393
Động cơ
264,616 Mã lực
Mời bác =))


Từ năm 2017 khựa số 1 chiếm 50% trên cả Nhật....đặc biệt có thêm 31% của số còn lại không xác định được nguồn vốn từ đâu (chắc từ thượng nguồn sông Mekong) =)) Còn bản đồ thì bác tự sợt, xong lại sợt tiếp tên công ty để biết nó là khựa hay gì. Còn từ 2021 đến nay thì chỉ còn khựa đầu tư vào món này. :))

Nhật nó fair hơn là nó chỉ bán thiết bị chứ không dở trò chia cổ phần hoặc mượn danh bác ạ....vì rằng làm tuyến truyền tải xuyên đại dương về cho hàng hóa Nhật nó rẻ đi là không thể nên nó chỉ bán đồ thôi còn kệ cmcm.....=))
Có phân biệt được hứa miệng với thực chất đã đổ tiền vào không? Lũ 9 điểm khối C thì biết cái gì! Hứa với kế hoạch thì bao la nhé!
Bài báo từ 2018 và đến giờ Quỳnh Lập coi như bị hủy bỏ rồi nhé!
 
Chỉnh sửa cuối:

G811

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-750979
Ngày cấp bằng
24/11/20
Số km
422
Động cơ
57,179 Mã lực
Có phân biệt được hứa miệng với thực chất đã đổ tiền vào không? Lũ 9 điểm khối C thì biết cái gì! Hứa với kế hoạch thì bao la nhé!
Thực đấy bác.....từ Vĩnh Tân 1...2...3....đến miền Trung. Dân bọn em ai chả biết, kiểu gì bọn em chả đi gom sắt vụn trong ý vì cửu vạn khựa nó cũng tự đưa sang rồi còn đâu. :))

Bác sợt ra cả mớ trừ mớ ẩn tên giống kiểu nhà đất ở Nha Trang. :))

Dự án có khai thác nó bày ra đấy chứ có phải như Nhật nó chỉ bán thiết bị thôi xong té đâu mà khó tra.

:))
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,393
Động cơ
264,616 Mã lực
Thực đấy bác.....từ Vĩnh Tân 1...2...3....đến miền Trung. Dân bọn em ai chả biết, kiểu gì bọn em chả đi gom sắt vụn trong ý vì cửu vạn khựa nó cũng tự đưa sang rồi còn đâu. :))

Bác sợt ra cả mớ trừ mớ ẩn tên giống kiểu nhà đất ở Nha Trang. :))

Dự án có khai thác nó bày ra đấy chứ có phải như Nhật nó chỉ bán thiết bị thôi xong té đâu mà khó tra.

:))
Lại loại 9 điểm 3 môn! Nói mà không có thông tin! Toàn kiểu nghe đồn, với nghề kể hay là em thấy thế toàn thiếu dữ liệu!
 

Hai_levis

Xe tải
Biển số
OF-121391
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
394
Động cơ
387,023 Mã lực
Nếu họ chưa ra thì nhà nước phải có cơ chế khuyến khích họ ra đầu tư. Không thì nhà nước đứng ra đầu tư.
Vấn đề là TIỀN. Để họ ra khơi đầu tư điện gió, thì giá EVN mua điện của họ phải cao hơn rất nhiều cái giá bình quân EVN đang bán cho dân (hơn 1.800 đồng/số). Chơi điện sạch thì chấp nhận giá đắt. Tăng giá vài % thôi thì EVN đã ăn chửi no, huống hồ giờ tăng gấp rưỡi, gấp đôi để hít điện gió, điện sạch. Ai chơi được?
 

G811

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-750979
Ngày cấp bằng
24/11/20
Số km
422
Động cơ
57,179 Mã lực
Lại loại 9 điểm 3 môn! Nói mà không có thông tin! Toàn kiểu nghe đồn, với nghề kể hay là em thấy thế toàn thiếu dữ liệu!
Bên Việt Nam bọn em thì tổ nghề là nông nghiệp lúa nước nên 9 điểm 3 môn là thuộc dạng giỏi rồi bác ạ, không như bên bác trước có đã xây dựng tổ nghành công nghiệp ghê sa xuất khẩu cạnh tranh với xứ mặt trời mọc được

Nên thường bọn em cứ đọc tin kiểu cua trong lỗ thế này thôi.




:))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top