- Biển số
- OF-584387
- Ngày cấp bằng
- 10/8/18
- Số km
- 4,090
- Động cơ
- -155,454 Mã lực
- Tuổi
- 35
Thế giá nó nhiêu cụ...?Cục pin không đến 22 tỷ đô.
Thế giá nó nhiêu cụ...?Cục pin không đến 22 tỷ đô.
Giá pin không rẻ đâu cụ. Cả tỷ USD cho cục pin đó. Trong khi kéo điện ra hết có 4.800tyr VND.Cục pin không đến 22 tỷ đô.
Không có con số chính xác. Để em tạm tính xem nhé. Giá pin xe Vinfast E34. Có dung lượng 42kw. Giá khoảng 300 triệu VND. Hệ thống pin của dự án kia gấp 1 triệu lần. 42Gw phần còn lại dễ hơn rồi.Thế giá nó nhiêu cụ...?
Eo thế thì mắc lòi...Không có con số chính xác. Để em tạm tính xem nhé. Giá pin xe Vinfast E34. Có dung lượng 42kw. Giá khoảng 300 triệu VND. Hệ thống pin của dự án kia gấp 1 triệu lần. 42Gw phần còn lại dễ hơn rồi.
Chính xác. 10 năm thay pin. Hết hơn 1tỷ USD. 20 năm pin hết hạn. Dự án còn lại đường dây truyền tải.Các cụ đừng bàn đến cái dự án kéo điện từ Úc về Singapo nữa.
Hiện tại thì mới chỉ có 1 công ty khởi nghiệp tên là Sun Cable (thành lập năm 2018) đề xuất dự án và được phía Úc quan tâm. Còn Singapo nó đ.éo quan tâm gì đến dự án đó cả. Theo đánh giá thì đó là "bánh vẽ" thôi.
Singapo đang có kế hoạch mua điện tái tạo từ Malaysia, Indonesia và Lào, với công suất khoảng 100MW từ mỗi nước.
Malaysia và Indonesia sẽ cung cấp điện mặt trời, còn Lào sẽ cung cấp điện từ thủy điện với đường dây điện có sẵn kết nối từ Lào -Thái - Mã Lai - Sing.
Đang bàn đến chuyện cục pin.Các cụ đừng bàn đến cái dự án kéo điện từ Úc về Singapo nữa.
Hiện tại thì mới chỉ có 1 công ty khởi nghiệp tên là Sun Cable (thành lập năm 2018) đề xuất dự án và được phía Úc quan tâm. Còn Singapo nó đ.éo quan tâm gì đến dự án đó cả. Theo đánh giá thì đó là "bánh vẽ" thôi.
Singapo đang có kế hoạch mua điện tái tạo từ Malaysia, Indonesia và Lào, với công suất khoảng 100MW từ mỗi nước.
Malaysia và Indonesia sẽ cung cấp điện mặt trời, còn Lào sẽ cung cấp điện từ thủy điện với đường dây điện có sẵn kết nối từ Lào -Thái - Mã Lai - Sing.
At current rates and pack sizes, the average battery cost for a typical EV works out to about $6,300, though the ones that go into premium models are more. Battery pack prices have come down a lot -- 89% over the past decade, according to BloombergNEF. But the industry average price of $137 for a kilowatt of power for an hour (from about $1,191 in 2010) is still above the $100 threshold at an EV’s cost should match a car with an internal-combustion engine.Không có con số chính xác. Để em tạm tính xem nhé. Giá pin xe Vinfast E34. Có dung lượng 42kw. Giá khoảng 300 triệu VND. Hệ thống pin của dự án kia gấp 1 triệu lần. 42Gw phần còn lại dễ hơn rồi.
Kéo điện ra Côn Đảo khoảng trên dưới 4.000 tỷ, điện ổn định quanh năm, môi trường xanh sạch đẹp của đảo vẫn giữ được ổn định.Mua cái pin lưu trữ của bọn Sing mà dùng. Yên tâm Côn Đảo không chìm trong bóng tối.
Công trình mới ước tính tạo ra tối đa 17 - 20 GW điện mặt trời và có thể tích trữ điện trong hệ thống pin 36 - 42 GWh.Dự án điện mặt trời 22 tỷ USD lớn nhất thế giới - VnExpress
Dự án xây trang trại điện mặt trời rộng 12.000 ha ở Australia để xuất khẩu năng lượng sạch sang Singapore đạt cột mốc mới.vnexpress.net
Tại sao cụ lại hỏi như thế?Thử xem lắp điện mặt trời (có tích trữ) thì nó tốn hết bao nhiêu tiền, và diện tích đảo có đủ để chứa pin với acquy dự trữ ko nhé.
Một công ty chuyên điện Mặt trời tại Việt nam báo giáĐang bàn đến chuyện cục pin.
Không ai bảo Việt Nam xây nhà máy điện mặt trời ở Úc.
At current rates and pack sizes, the average battery cost for a typical EV works out to about $6,300, though the ones that go into premium models are more. Battery pack prices have come down a lot -- 89% over the past decade, according to BloombergNEF. But the industry average price of $137 for a kilowatt of power for an hour (from about $1,191 in 2010) is still above the $100 threshold at an EV’s cost should match a car with an internal-combustion engine.
Ở mức giá hiện tại và kích thước gói, chi phí pin trung bình cho một chiếc EV điển hình vào khoảng 6.300 đô la, mặc dù giá pin dành cho các mẫu cao cấp thì nhiều hơn. Giá pin đã giảm rất nhiều - 89% trong thập kỷ qua, theo BloombergNEF. Tuy nhiên, mức giá trung bình của ngành là 137 đô la cho một kilowatt điện trong một giờ (từ khoảng 1.191 đô la vào năm 2010) vẫn cao hơn ngưỡng 100 đô la với chi phí EV phải tương đương với một chiếc ô tô có động cơ đốt trong.
137 triệu đô cho một GWh lưu trữ.
Đường dây có rồi.
Hoặc nhà nước sẽ đầu tư đường dây, như thông lệ thế giới vẫn làm.
Tiền vận hành không đáng kể.Một công ty chuyên điện Mặt trời tại Việt nam báo giá
View attachment 6667722
Hệ thống 2MWh=2000kWh có giá 22 tỷ đồng (bao gồm inverter, pin lưu điện, không có pin mặt trời hay điện gió). Chu kỳ xả nạp 6000 lần.
Vậy, 1Kwh điện tốn 22 tỷ / (2000kwh x 6000)=1833đ / (p=80%) = 2300đ / kwh
Đó mới chỉ là tiền xả nạp vào pin, chưa bao gồm tiền phát điện, tiền vận hành, tiền đường dây tới hộ tiêu dùng.
Với giá bán điện gió 2223đ/kwh (côn đào), thì giá tới tay người tiêu dùng (nếu toàn bộ xả nạp) là 4500đ/kwh
Cụ vẫn nghĩ điện than thải tro bụi ạ. Lợi ích đánh nhau vỡ đầu để tranh giành cái tro bụi đó đấy.Khổ lắm!
Cái rẻ như điện than còn quay về chính quốc bác ạ. Không phải tự nhiên một đợt rộ lên cái đòi để tư nhân làm truyền tải.
Hiện các nhà máy điện đã bán điện độc lập rồi, mà các công ty điện than cổ phần thì bị chi phối bằng nhiều cách.....khi quota phát thải xiết chặt thì sẽ có bài tiếp là tại sao không xuất khẩu điện & ta là cường quốc năng lượng.
Cho dù đã có sẵn đường dây mua bán điện với khựa nhưng chưa đủ. Khi tư nhân được xây & được bán....cùng với cái khẩu hiệu cường quốc năng lượng tự sướng thì khựa nó khắc chuyển hết điện than giá rẻ về nó sản xuất thôi, cổ phần mà có lãi thì làm thôi.....và rồi hàng hóa nó vẫn rẻ và đi khắp thế giới....
Ta sẽ còn lại gì ngoài tro bụi & cái lưới điện nát bét? Bác cứ từ từ rồi khoai sẽ nhừ, còn nhiều bài ca ngợi nghành điện sắp tới.
Ngon ăn thì mấy công ty năng lượng đã làm. Nhà nước không phải bỏ mấy ngàn tỷ kéo dây ra.Tiền vận hành không đáng kể.
Trên đảo có đường dây rồi.
Dân tình ăn phải bả NLTT rồi nó nghiệp quật ngược lại vào túi tiền thôi. Thế mà vẫn nhảy múa ca ngợi như lên đồng mới tài.Vấn đề là TIỀN. Để họ ra khơi đầu tư điện gió, thì giá EVN mua điện của họ phải cao hơn rất nhiều cái giá bình quân EVN đang bán cho dân (hơn 1.800 đồng/số). Chơi điện sạch thì chấp nhận giá đắt. Tăng giá vài % thôi thì EVN đã ăn chửi no, huống hồ giờ tăng gấp rưỡi, gấp đôi để hít điện gió, điện sạch. Ai chơi được?
Tôi lạy cụ, lưu trữ 1kwh nó khác hẳn lưu trữ 1 Gwh nhé. Lưu trữ điện mặt trời công suất lớn đang là bài toán đau đầu của cả thế giới, chứ chả riênh VN, thế mà cụ giải bài toán ấy nhanh vãi.Đang bàn đến chuyện cục pin.
Không ai bảo Việt Nam xây nhà máy điện mặt trời ở Úc.
At current rates and pack sizes, the average battery cost for a typical EV works out to about $6,300, though the ones that go into premium models are more. Battery pack prices have come down a lot -- 89% over the past decade, according to BloombergNEF. But the industry average price of $137 for a kilowatt of power for an hour (from about $1,191 in 2010) is still above the $100 threshold at an EV’s cost should match a car with an internal-combustion engine.
Ở mức giá hiện tại và kích thước gói, chi phí pin trung bình cho một chiếc EV điển hình vào khoảng 6.300 đô la, mặc dù giá pin dành cho các mẫu cao cấp thì nhiều hơn. Giá pin đã giảm rất nhiều - 89% trong thập kỷ qua, theo BloombergNEF. Tuy nhiên, mức giá trung bình của ngành là 137 đô la cho một kilowatt điện trong một giờ (từ khoảng 1.191 đô la vào năm 2010) vẫn cao hơn ngưỡng 100 đô la với chi phí EV phải tương đương với một chiếc ô tô có động cơ đốt trong.
137 triệu đô cho một GWh lưu trữ.
Đường dây có rồi.
Hoặc nhà nước sẽ đầu tư đường dây, như thông lệ thế giới vẫn làm.
Chắc là rẻ hơn quăng ra 4000 tỷ để kéo điện ra đảo.Tôi lạy cụ, lưu trữ 1kwh nó khác hẳn lưu trữ 1 Gwh nhé. Lưu trữ điện mặt trời công suất lớn đang là bài toán đau đầu của cả thế giới, chứ chả riênh VN, thế mà cụ giải bài toán ấy nhanh vãi.
Cụ tính 1 Gwh =1 triệu kwh, giá lưu trữ 1 kwh là 137 đô nên suy ra giá lưu trữ 1 Gwh là 137 triệu đô
Phép tính đơn giản như học sinh lớp 3.
Tăng lên bao nhiêu vậy cụ? Cho một con số đi.Chẳng có cái nhà máy điện năng lượng mặt trời nào nó có Pin tích chữ đâu... có Pin tích chữ vào nữa có mà giá thành tiền điện nó tăng lên vỡ mồn luôn
Nếu họ chưa ra thì nhà nước phải có cơ chế khuyến khích họ ra đầu tư. Không thì nhà nước đứng ra đầu tư.
Giá mua của EVN như giờ là NLTT quá lời rùi cụ à. Còn tại sao ko ra thì trời mới biết. Chứ đòi ưu đãi quen thói..em không khuyến khích cái này đâu.
Xây ngoài biển thì có giải phóng mặt bằng gì đâu..Xây là xây thui.
Gió và NLMT ko thể đảm bảo 100% công xuất phát đâu ạ. Trừ khi xây thêm quả thuỷ điện tích năng ngoài đấy, năng lượng tái tạo hiện nay chỉ đảm bảo điều độ khi công xuất phát < 30% tổng hệ thống thôi.Chắc là rẻ hơn quăng ra 4000 tỷ để kéo điện ra đảo.
Càng rẻ nữa khi có thể dùng làm cớ để chèn ép doanh nghiệp điện gió, điện mặt giời.
Về cơ bản 1 người nói lưu trữ 1 kwh điện mặt trời giá 137 đô rồi nội suy ra lưu trữ 1 triệu kwh điện mặt trời giá 137 triệu đô thì biết người đó chả có tí kiến thức gì về điện rồi.Chắc là rẻ hơn quăng ra 4000 tỷ để kéo điện ra đảo.
Càng rẻ nữa khi có thể dùng làm cớ để chèn ép doanh nghiệp điện gió, điện mặt giời.
Thôi, không tranh luận nữa.Về cơ bản 1 người nói lưu trữ 1 kwh điện mặt trời giá 137 đô rồi nội suy ra lưu trữ 1 triệu kwh điện mặt trời giá 137 triệu đô thì biết người đó chả có tí kiến thức gì về điện rồi.
Gu gồ ko mất phí, làm ơn có tí kiến thức rồi hãy tranh luận
Không có con số chính xác. Để em tạm tính xem nhé. Giá pin xe Vinfast E34. Có dung lượng 42kw. Giá khoảng 300 triệu VND. Hệ thống pin của dự án kia gấp 1 triệu lần. 42Gw phần còn lại dễ hơn rồi.