[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

Mợ toét 2710

Xe trâu
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
30,775
Động cơ
553,364 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
Mình thấy nhiều cụ tận dụng chính Sách cực nhanh luôn. Mợ làm nhanh sớm có khi lại được. Nhưng có lẽ người hưởng lợi nhiều trong điện MT là tư vấn lắp đặt?
E số nghèo đó cụ, năm kia co ng rủ làm trên Kontum mấy MGW e k làm nên cũng k tìm hiểu thị trường này, tai lúc đó lọc nuoc vẫn ngon nên k muốn làm thêm gì. năm nay qua thăm a đối tac a ấy ke mà thèm, pin k có mà bán, hang ra toi cảng 100% tiền, thật trong mơ e cũng k mơ là lại có món khách cầm tiền đợi hàng thế :D. E mon men suýt định làm thì lại dừng vì nghĩ k ổn nữa. Nhưng có lẽ tầm 5 năm nua vẫn ok đấy, e mà làm thì làm buon bán vật tư chứ e k định đầu tư ĐNL.
nghe nói năng lượng gió mới là tương lai, cụ nào có chuyên môn chém xem có tương lai thật k nhỉ :D
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,270
Động cơ
514,238 Mã lực
E số nghèo đó cụ, năm kia co ng rủ làm trên Kontum mấy MGW e k làm nên cũng k tìm hiểu thị trường này, tai lúc đó lọc nuoc vẫn ngon nên k muốn làm thêm gì. năm nay qua thăm a đối tac a ấy ke mà thèm, pin k có mà bán, hang ra toi cảng 100% tiền, thật trong mơ e cũng k mơ là lại có món khách cầm tiền đợi hàng thế :D. E mon men suýt định làm thì lại dừng vì nghĩ k ổn nữa. Nhưng có lẽ tầm 5 năm nua vẫn ok đấy, e mà làm thì làm buon bán vật tư chứ e k định đầu tư ĐNL.
nghe nói năng lượng gió mới là tương lai, cụ nào có chuyên môn chém xem có tương lai thật k nhỉ :D
Chịu được rủi ro thì mợ cứ làm. Nhưng thôi cứ kinh doanh lọc nước cho chắc mợ à
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,983
Động cơ
103,052 Mã lực
Tuổi
41
Nếu tăng cầu về hàng hóa thì chắc chắn cung sẽ tăng. Đây là quy luật thị trường. Tại sao chúng ta không thể giảm giá điện để tăng cầu về điện, từ đó sẽ không còn tình trạng thừa cung nữa. Mọi người có thể giải thích về tình trạng này?
Điện gồm 3 khâu:
Cung: Sản xuất điện
Cầu: Tiêu thụ điện
Phân phối: Truyền tải điện

Hiện nay các khu vực quy hoạch sản xuất điện mặt trời thì các nhà máy đã vượt công suất thiết kế theo quy hoạch, nên truyền tải điện không đáp ứng được hết.
Tuy nhu cầu lớn, nguồn cung tăng đáp ứng được, nhưng truyền tải chưa đáp ứng được, thì cũng phải cắt giảm nguồn cung vì nếu không sẽ làm quá tải mạng điện lưới.
Em nghĩ là thế.
 

G811

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-750979
Ngày cấp bằng
24/11/20
Số km
422
Động cơ
57,179 Mã lực
Xưa thời cụ Kiệt cụ ý bảo, có HB rồi kiểu gì cũng phải làm 500kV đưa điện đi mọi nơi, cái này hiện chưa cần gấp nhưng tương lai khi đầu tư nước ngoài vào nhiều lại cần thiết. Đó là một quyết định mang tính thời đại & được nhóm nhân dân ủng hộ.

Nay vài cái nhọm nghị đính....vài năm lại trào lưu tái tạo thủy điện nhỏ.....vài năm lại trào lưu sạch mí chả xẹt....vài năm sau lại về cái lớn mạng. Loanh quanh chỉ có nhóm xít thay nhau ủng hộ :P

Nhìn vào cái đống mặt giời 4.0 trên cái dải đất này thi chỉ 5 dăm nữa là đổ nhiều loại bệnh. ;))

Vcmnd với thiếu mí chả thừa công suất. =))
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,270
Động cơ
514,238 Mã lực
Điện gồm 3 khâu:
Cung: Sản xuất điện
Cầu: Tiêu thụ điện
Phân phối: Truyền tải điện

Hiện nay các khu vực quy hoạch sản xuất điện mặt trời thì các nhà máy đã vượt công suất thiết kế theo quy hoạch, nên truyền tải điện không đáp ứng được hết.
Tuy nhu cầu lớn, nguồn cung tăng đáp ứng được, nhưng truyền tải chưa đáp ứng được, thì cũng phải cắt giảm nguồn cung vì nếu không sẽ làm quá tải mạng điện lưới.
Em nghĩ là thế.
Đúng rồi mình nghĩ là khâu truyền tải có vấn đề không phát triển cân đối với bộ phận nguồn
 

jinko

Đi bộ
Biển số
OF-725710
Ngày cấp bằng
16/4/20
Số km
5
Động cơ
75,050 Mã lực
Tuổi
45
2023 bắt đầu cài áp để mua điện cạnh tranh rồi , các bác chê ỏng eo Thái Lan họ qua mua hết các nguồn cung cấp điện rồi họ cũng có cách đẩy giá bán lên hoặc cạnh tranh với chính EVN
 

Chembao

Xe container
Biển số
OF-750775
Ngày cấp bằng
22/11/20
Số km
7,976
Động cơ
506 Mã lực
Nếu tăng cầu về hàng hóa thì chắc chắn cung sẽ tăng. Đây là quy luật thị trường. Tại sao chúng ta không thể giảm giá điện để tăng cầu về điện, từ đó sẽ không còn tình trạng thừa cung nữa. Mọi người có thể giải thích về tình trạng này?
Cụ nào đang đầu tư món này lại mất ăn mất ngủ rồi, thị trường chập chờn thế này xuống tay có khi mất hết dốn =P~
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
958
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Đúng rồi mình nghĩ là khâu truyền tải có vấn đề không phát triển cân đối với bộ phận nguồn
Không đơn giản như cụ nghĩ đâu. ĐMT công suất phát theo thời tiết. Buổi trưa hệ thống có khi thừa công suất nhưng tối lại thiếu, mà điện hiện chưa lưu trữ để dùng dần được.
 

Bach NV

Xe đạp
Biển số
OF-655134
Ngày cấp bằng
18/5/19
Số km
36
Động cơ
108,690 Mã lực
Điện mặt trời hiện tại ở Việt Nam có nhược điểm là: Điện áp và tần số trong ngày không ổn định . Cái này ảnh hưởng đến lưới điện quốc gia ( hiện chưa tìm ra giải pháp hữu hiệu để khắc phục vấn đề này ) :D
Lắp hệ thống pin tích năng lượng vào thì sẽ ổn định được cho điện mặt trời, nhưng các nhà đầu tư không ai muốn làm vì đắt, còn nhà nước cũng không có kinh phí. Điện mặt trời có nhược điểm là công suất không ổn định, đỉnh công suất là buổi trưa trong khi buổi trưa phụ tải lại không cao, buổi tối từ 16-18h thì phụ tải cao nhưng giờ đấy công suất mặt trời lại thấp. Nhìn điện mặt trời thì có vẻ ngon đấy nhưng nếu không được phát đủ công suất thì cũng méo mặt, mà A0 thì cắt giảm công suất phát từ điện mặt trời là dễ nhất, không phức tạp như nhiệt điện.
Ngoài ra giờ dân đầu tư vào điện mặt trời áp mái nhiều, mà các dự án điện mặt trời áp mái này thì không đóng cắt từ xa tại A0 được nên cũng đau đầu cho A0 vụ này.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,270
Động cơ
514,238 Mã lực
Không đơn giản như cụ nghĩ đâu. ĐMT công suất phát theo thời tiết. Buổi trưa hệ thống có khi thừa công suất nhưng tối lại thiếu, mà điện hiện chưa lưu trữ để dùng dần được.
Thì phải đa dạng điều tiết để tận dụng lợi thế các nguồn cung, chã nhẽ điện lực không làm được?
 

Mợ toét 2710

Xe trâu
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
30,775
Động cơ
553,364 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Thì phải đa dạng điều tiết để tận dụng lợi thế các nguồn cung, chã nhẽ điện lực không làm được?
Trước sau gì cũng phải làm, nhưng để làm thì phải có thời gian, thứ 2 là kinh phí.

Các dự án ĐMT không yêu cầu nhà đầu tư phải làm hệ thống truyền tải, cũng như nguồn phát dự phòng. Đây là một món hời lớn cho nên người người nhà nhà nhảy vào làm ---> vượt gấp 5 gấp 10 lần quy hoạch dự kiến.
Chả phải ĐMT là quá ưu việt vượt trội hơn các nguồn năng lượng khác mà phải ưu tiên, chẳng qua chính sách hiện tại đang đẩy phần rủi ro lại cho hệ thống điện quốc gia, thứ 2 là khách hàng phía sau nó: người dân. Càng nhiều dự án DMT đi vào hoạt động, nhà điện càng phải đầu tư, xây mới các nguồn phát điện giá cao khác để đảm bảo công suất dự phòng. Hậu quả là phần tiền bỏ ra này sẽ được tính vào chi phí --> cơ sở để tăng giá điện bậc thang khi đến kỳ EVN cân đối lại tài chính. Chưa kể đến giá mua điện mặt trời từ >2000 cho đến 1900 đ/kw giai đoạn 2, cao gấp 4 5 lần giá mua điện từ nguồn rẻ nhất là thuỷ điện (500-600d/kw)

Nói cách khác, theo đúng quy luật cung cầu, giá sắp tới sẽ tăng và tăng cao chứ đừng có ngồi mơ tưởng mà đòi giảm giá.
Điện mặt trời là cái bẫy, chỉ tổ vỗ béo các thằng đầu cơ còn thằng dân thì nhăn răng mà chết đói.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,731
Động cơ
299,685 Mã lực
Không đơn giản như cụ nghĩ đâu. ĐMT công suất phát theo thời tiết. Buổi trưa hệ thống có khi thừa công suất nhưng tối lại thiếu, mà điện hiện chưa lưu trữ để dùng dần được.
Cánh đồng năng lượng mặt trời là một phần trong siêu dự án "Australia - ASEAN Power Link" (AAPL). Đây là kế hoạch dựng cơ sở hạ tầng để sản xuất điện từ nguồn nhiên liệu sạch, phục vụ cho xuất khẩu.

Ngoài cánh đồng khổng lồ, trong tương lai, AAPL sẽ có hệ thống trữ pin lớn nhất thế giới, cùng đường dây dẫn điện ngầm dưới biển dài nhất thế giới.

Đa phần lượng điện từ dự án được xuất khẩu cho Đông Nam Á, đặc biệt là Singapore và Indonesia, vận chuyển bằng đường dây tải điện khổng lồ 4.500km. Phần ngầm dưới biển dài đến 3.700km, mang theo dòng điện lên mạnh tới 2,2 Gigawatt.


Làm nhà máy pin lưu trữ năng lượng
Tương lai điện mặt trời, gió sẽ phát triển mạnh nếu được đầu tư đúng đắn và được cấp vốn lớn
 

G811

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-750979
Ngày cấp bằng
24/11/20
Số km
422
Động cơ
57,179 Mã lực
Cụ nào đang đầu tư món này lại mất ăn mất ngủ rồi, thị trường chập chờn thế này xuống tay có khi mất hết dốn =P~
Mất thế đếu nào được vốn bác.
Làm xong bác còn có ít là gấp 2 số vốn bác đang có mà chưa phải dùng ý. ;))

Có thằng ngu nào biết mất vốn mà vẫn đổ vào làm và tung nhiều xít lên mạng thế này không bác? =))

Có xậu nớ bổ đầu bọn em thì là chắc chắn & bọn em mới mất. =))
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,731
Động cơ
299,685 Mã lực

nh0301tn

Xe hơi
Biển số
OF-748045
Ngày cấp bằng
29/10/20
Số km
127
Động cơ
43,918 Mã lực
cơ bản là chưa giải quyết đc cái vụ bò 1 nắng :D
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
958
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Cánh đồng năng lượng mặt trời là một phần trong siêu dự án "Australia - ASEAN Power Link" (AAPL). Đây là kế hoạch dựng cơ sở hạ tầng để sản xuất điện từ nguồn nhiên liệu sạch, phục vụ cho xuất khẩu.

Ngoài cánh đồng khổng lồ, trong tương lai, AAPL sẽ có hệ thống trữ pin lớn nhất thế giới, cùng đường dây dẫn điện ngầm dưới biển dài nhất thế giới.

Đa phần lượng điện từ dự án được xuất khẩu cho Đông Nam Á, đặc biệt là Singapore và Indonesia, vận chuyển bằng đường dây tải điện khổng lồ 4.500km. Phần ngầm dưới biển dài đến 3.700km, mang theo dòng điện lên mạnh tới 2,2 Gigawatt.


Làm nhà máy pin lưu trữ năng lượng
Tương lai điện mặt trời, gió sẽ phát triển mạnh nếu được đầu tư đúng đắn và được cấp vốn lớn
Vấn đề là công nghệ pin có hiệu quả cao vẫn trong phòng thí nghiệm.
 

Mraaa

Xe tăng
Biển số
OF-81725
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
1,175
Động cơ
427,969 Mã lực
Điện là hàng hoá đặc thù, nó dùng để đảm bảo an ninh kinh tế quốc gia, không thể nay tăng mai giảm được. Nếu hứng lên giảm thì 1 số ông sẽ chết theo kinh tế thị trường, khi cần thì không dễ gì 1 sớm 1 chiều khôi phục lại được. Lúc mà cả nước thâm hụt nguồn năng lượng cho sinh hoạt và sản xuất thì vỡ trận mất. Nên cần có sự ổn định về giá trong 1 khoảng thời gian dài để nhà cung ứng có kế hoạch tốt nhất cung cấp hàng hoá ra thị trường.

Đấy cũng là 1 số lý do thi thoảng giá dầu nó giảm tận đáy, chả phải nhu cầu giảm đi, mà do các nước lớn muốn bóp chết nhau, bóp cho bằng chết thì thôi. Để các mỏ khai thác phải đóng cửa, còn bản chất dầu thô nó vẫn còn đấy, chả đi đâu mất được, nhưng mỏ mà bị đóng thì cũng coi như chết tạm thời. Điện thì nó hơi khác, toàn được sản xuất trong nước là chính, nên các nước cơ bản không can thiệp được vào giá điện của các nước khác.

Em dân đen chỉ hiểu được đến thế thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top