[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,009
Động cơ
196,726 Mã lực
Ồ đhn nó nguy hiểm, có anh nhựt với cả anh hàn cận kề, như hàng xóm cháy nhà còn sang mà dập lửa giúp chứ. Đúg là cứ phải cẩn thận không thừa cụ hỉ. Em thấy trong này các cụ nhà ta toàn bàn mà không nói chi an toàn. Nhỡ có sự cố mà anh em ở xa, không có ngưòi giúp thì chết mất
Anh Nhựt đợt Fukushima em nhớ VN còn hỗ trợ con máy mua đang nhập chưa dùng kia. Các cụ nói cháy nhà mới ra mặt chuột.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,224
Động cơ
412,273 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Rút kinh nghiệm Long Phú, cái gì Nga phải mua thì bỏ ra khỏi gói thầu, VN tự mua là được chứ có gì khó đâu. Chắc vài cái ốc vít là cùng :D
nhìn thằng Ai cập

cần là đổi luôn bọn sản xuất .

doosan đớp mớ tướng mà phú đĩ để lại .
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,273
Động cơ
121,704 Mã lực
Nếu cả 2 Ninh Thuận 1+2 thì tổng mỗi ông chắc cũng phải 2400MW= 4800MW nếu bèo 6 triệu USD MW thì gần 30 tỷ USD căng các bác nhỉ :)
Suất đầu tư khoảng 3 triệu đô 1 MW

View attachment 8959137
Mĩ có biết xây Đhn đâu cụ
Nếu giao cho nga xây thì khoảng 4tr mw vì nga nhận chở rác thải hạt nhân về nga xử lý. Còn các nước khác khoảng 6tr/mw , riêng a mỹ đang làm thì lên tới 8tr gấp đôi của nga làm.
Nhưng chơi với nga có cái bất ổn là đồng thanh toán bằng rup biến động cao, chắc lần này ký bằng đô
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,273
Động cơ
121,704 Mã lực
Nghĩ lớn luôn đi, ký bằng tiền đồng! :D
Hoặc có thể ký tỷ giá bình quân 3 ngoại tệ, như các anh vừa rồi làm điện hạt nhân ký với nga thắng lớn vì đồng rup mất giá😝 chỉ còn có hơn 3tr mw
Đến minh đen nó lên thành 7tr thì vỡ nợ
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,227
Động cơ
142,386 Mã lực
Nhỡ nhà thầu Nga đang xd mà Mỹ họ lại cấm vận thì làm sao nhỉ? Chọn nhà thầu nào để hạn chế về rủi ro địa chính trị thật là khó.
Theo em hiểu thì điện hạt nhân là vấn đề công nghệ cao nhưng đã chín muồi (nghĩa là phân công trong chuỗi giá trị đã rõ). Nên việc “tự dưng” hay “nhỡ” cấm vận là khá khó xảy ra. Mỹ muốn cấm vận Nga thì họ cũng lựa chọn lĩnh vực để cấm vận chứ không phải cứ món gì cũng cấm đâu cụ.
 

Driverto

Xe tải
Biển số
OF-777926
Ngày cấp bằng
20/5/21
Số km
212
Động cơ
38,783 Mã lực
Theo em hiểu thì điện hạt nhân là vấn đề công nghệ cao nhưng đã chín muồi (nghĩa là phân công trong chuỗi giá trị đã rõ). Nên việc “tự dưng” hay “nhỡ” cấm vận là khá khó xảy ra. Mỹ muốn cấm vận Nga thì họ cũng lựa chọn lĩnh vực để cấm vận chứ không phải cứ món gì cũng cấm đâu cụ.
Vâng cụ, chắc chính phủ sẽ tính toán hết các rủi ro và lựa chọn phương án tốt nhất ạ.

Cụ nào am hiểu về điện khí cho em hỏi chút. Tại sao vốn đầu tư của nhà máy điện khí LNG Nhơn Trạch 3+4 là 1.4 tỉ đô, trong khi vốn đầu tư cho các dự án điện khí đang chuẩn bị xây dựng với công suất tương đương là từ 2.1 tỉ đô trở lên? Tức là chênh lệch với dự án NT 34 là 700 triệu đô. Đây là chênh lệch về công nghệ hay là về lạm phát hay là về lý do gì ạ ?
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,009
Động cơ
196,726 Mã lực
Vâng cụ, chắc chính phủ sẽ tính toán hết các rủi ro và lựa chọn phương án tốt nhất ạ.

Cụ nào am hiểu về điện khí cho em hỏi chút. Tại sao vốn đầu tư của nhà máy điện khí LNG Nhơn Trạch 3+4 là 1.4 tỉ đô, trong khi vốn đầu tư cho các dự án điện khí đang chuẩn bị xây dựng với công suất tương đương là từ 2.1 tỉ đô trở lên? Tức là chênh lệch với dự án NT 34 là 700 triệu đô. Đây là chênh lệch về công nghệ hay là về lạm phát hay là về lý do gì ạ ?
Bánh dân chủ lúc nào chẳng mắc hơn?
 

Ducanh28

Xe tăng
Biển số
OF-469945
Ngày cấp bằng
13/11/16
Số km
1,382
Động cơ
206,739 Mã lực
Vâng cụ, chắc chính phủ sẽ tính toán hết các rủi ro và lựa chọn phương án tốt nhất ạ.

Cụ nào am hiểu về điện khí cho em hỏi chút. Tại sao vốn đầu tư của nhà máy điện khí LNG Nhơn Trạch 3+4 là 1.4 tỉ đô, trong khi vốn đầu tư cho các dự án điện khí đang chuẩn bị xây dựng với công suất tương đương là từ 2.1 tỉ đô trở lên? Tức là chênh lệch với dự án NT 34 là 700 triệu đô. Đây là chênh lệch về công nghệ hay là về lạm phát hay là về lý do gì ạ ?
Các dự án đầu tư sau hầu như luôn đắt hơn ( trừ những cái đầu tư quá sớm như điện mặt trời).
Tiền thuê đất
Công nghệ thì khả năng cao sẽ cho hiệu suất tốt hơn, sạch hơn
Chi phí vận chuyển tăng
Chi phí nhân công , chuyên giá tăng
Nguyên liệu thì cũng ngày càng tăng...
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
762
Động cơ
48,728 Mã lực
Tuổi
34
Vâng cụ, chắc chính phủ sẽ tính toán hết các rủi ro và lựa chọn phương án tốt nhất ạ.

Cụ nào am hiểu về điện khí cho em hỏi chút. Tại sao vốn đầu tư của nhà máy điện khí LNG Nhơn Trạch 3+4 là 1.4 tỉ đô, trong khi vốn đầu tư cho các dự án điện khí đang chuẩn bị xây dựng với công suất tương đương là từ 2.1 tỉ đô trở lên? Tức là chênh lệch với dự án NT 34 là 700 triệu đô. Đây là chênh lệch về công nghệ hay là về lạm phát hay là về lý do gì ạ ?
Công suất lớn hơn thì đắt hơn thôi.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,273
Động cơ
121,704 Mã lực
Vâng cụ, chắc chính phủ sẽ tính toán hết các rủi ro và lựa chọn phương án tốt nhất ạ.

Cụ nào am hiểu về điện khí cho em hỏi chút. Tại sao vốn đầu tư của nhà máy điện khí LNG Nhơn Trạch 3+4 là 1.4 tỉ đô, trong khi vốn đầu tư cho các dự án điện khí đang chuẩn bị xây dựng với công suất tương đương là từ 2.1 tỉ đô trở lên? Tức là chênh lệch với dự án NT 34 là 700 triệu đô. Đây là chênh lệch về công nghệ hay là về lạm phát hay là về lý do gì ạ ?
Em ko nhầm là liên quan tới kho bãi và cảng? Nhơn trạch GĐ1 đã tính và xây dựng 1 phần cho 3-4 rồi
 

Driverto

Xe tải
Biển số
OF-777926
Ngày cấp bằng
20/5/21
Số km
212
Động cơ
38,783 Mã lực
Các dự án đầu tư sau hầu như luôn đắt hơn ( trừ những cái đầu tư quá sớm như điện mặt trời).
Tiền thuê đất
Công nghệ thì khả năng cao sẽ cho hiệu suất tốt hơn, sạch hơn
Chi phí vận chuyển tăng
Chi phí nhân công , chuyên giá tăng
Nguyên liệu thì cũng ngày càng tăng...
Em cảm ơn cụ.
 

daidiachu

Xe hơi
Biển số
OF-359535
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
181
Động cơ
764,748 Mã lực
Vâng cụ, chắc chính phủ sẽ tính toán hết các rủi ro và lựa chọn phương án tốt nhất ạ.

Cụ nào am hiểu về điện khí cho em hỏi chút. Tại sao vốn đầu tư của nhà máy điện khí LNG Nhơn Trạch 3+4 là 1.4 tỉ đô, trong khi vốn đầu tư cho các dự án điện khí đang chuẩn bị xây dựng với công suất tương đương là từ 2.1 tỉ đô trở lên? Tức là chênh lệch với dự án NT 34 là 700 triệu đô. Đây là chênh lệch về công nghệ hay là về lạm phát hay là về lý do gì ạ ?
NT3-4 phần cảng LNG và kho đường ống ko bao gồm. Các dự án khác bao gồm đấu nối lưới + cảng + kho. Cụ xem chi phí LNG + đường ống từ Phú Mỹ về nhơn trạch cả nửa tỷ usd
năm. Thông tin kho LNG
Tổng mức đầu tư: 285,8 triệu USD
Giá trị hợp đồng tổng thầu EPC: 198 triệu USD (1)
Tiến độ EPC: quý 3/2019 – quý 3/2022 (36 tháng)
Thị Vải làm khu tàu LNG ti vào. Các dự án khác cần đê cầu cảng chi phí xây dựng cao chắc phải thêm chỗ trên nữa
 
Chỉnh sửa cuối:

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,125
Động cơ
106,680 Mã lực
Tuổi
47
Qc năm nay của các nhà máy điện ntn? cụ nào có thông tin cho e xin với, thấy bảo nhiệt điện về lại 80% phải không các cụ? Thủy điện là bao nhiêu
 

Ducanh28

Xe tăng
Biển số
OF-469945
Ngày cấp bằng
13/11/16
Số km
1,382
Động cơ
206,739 Mã lực
Qc năm nay của các nhà máy điện ntn? cụ nào có thông tin cho e xin với, thấy bảo nhiệt điện về lại 80% phải không các cụ? Thủy điện là bao nhiêu
cụ chơi chứng à.
Thủy điện chỉ cần 90% là ngon lành rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top