[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,847
Động cơ
299,648 Mã lực
Vấn đề là công nghệ pin có hiệu quả cao vẫn trong phòng thí nghiệm.
Chắc họ tính hết rồi về kinh tế chắc họ không dại khờ lắm ,Úc đang chơi lớn món này còn nhắm cả xuất khẩu điện mặt trời với dây dẫn qua Indo-Singapore đó cụ
Úc đang xây dựng khoảng 6 khu lưu trữ điện bằng pin kiểu này trên toàn Úc
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,037
Động cơ
288,294 Mã lực
Cứ mỗi 4 người thì được cấp 1 định mức.
Với mức tiêu thụ trung bình 4 người tầm 300-400 số điện mỗi tháng thì khoảng 1/3 trả dưới 1700, 1/3 trả 2000 và 1/3 trả 2500đ.
Cụ tính giùm em xem với mức giá mua điện mặt trời hiện nay thì người dân đang được mua dưới giá, ngang giá hay cao hơn giá thành?
Bác sống ở thời tiền sử nào mà 4 ng/định mức vậy? Người ta đổi qua 1 đồng hồ/hộ khẩu lâu rồi cha nội. Nhà 50 người cùng định mức với nhà 1 người. Không biết mà cứ hay cãi, lại còn chê người khác.
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,037
Động cơ
288,294 Mã lực
Hiện giờ đang dư thừa điện do Covid do đã khôi phục được hoàn toàn nền KT đâu. Thế nên nguồn đắt nhất EVN nó ko ưu tiên mua là đúng rồi.
Chưa phải đắt nhất. Đắt nhất là nhiệt điện chạy dầu, khoảng 5k - 5.5k/kwh.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Thì phải đa dạng điều tiết để tận dụng lợi thế các nguồn cung, chã nhẽ điện lực không làm được?
Cũng như thuỷ điện nhỏ thôi, công suất bé quá thì không chịu được tải lớn, dẫn đến tần số không ổn định, thành gánh nặng cho các nguồn lớn. Để dễ hình dung cứ tưởng tượng chục cái xe máy đủn lên dốc xe container, xe container có khi phải tốn thêm phanh để không đè vào đầu đội lâu nhâu xe máy.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Mà thế quái nào vấn đề ảnh hưởng đến hàng trăm triệu người mà các cụ bên báo cứ đưa ra xin ý kiến ở chỗ vô danh này thế nhỉ, sao không có tý uỵnh hự gì cho vui đời, hay chuyện anh Chum anh Bi cho nó vô hại.
 

yesterday

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-613461
Ngày cấp bằng
2/2/19
Số km
601
Động cơ
124,985 Mã lực
Tuổi
43
Tổng công suất lắp đặt điện mặt trời mái nhà Việt Nam hiện nay đã gần bằng 5 lần công suất lắp đặt của nhà máy thủy điện Hòa Bình.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,651
Động cơ
198,154 Mã lực
Bác sống ở thời tiền sử nào mà 4 ng/định mức vậy? Người ta đổi qua 1 đồng hồ/hộ khẩu lâu rồi cha nội. Nhà 50 người cùng định mức với nhà 1 người. Không biết mà cứ hay cãi, lại còn chê người khác.
Em chả biết cụ nói đúng hay sai, nhưng em mới đăng ký định mức mấy tháng trước nên cụ nói bỏ định mức điện rồi là ko đúng.
PS bác bác này là từ voz ra à, em kỵ với mấy người bên voz lắm nên cụ đừng quote em nữa.
 

vinhkhang-arc

Xe buýt
Biển số
OF-372233
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
922
Động cơ
259,608 Mã lực
Mua điện mặt trời giá thấp, bán lại cho dân giá cao nhưng giảm tính độc quyền. DO vậy phải dừng lại chứ các cụ nhỉ :D
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,037
Động cơ
288,294 Mã lực
Em chả biết cụ nói đúng hay sai, nhưng em mới đăng ký định mức mấy tháng trước nên cụ nói bỏ định mức điện rồi là ko đúng.
PS bác bác này là từ voz ra à, em kỵ với mấy người bên voz lắm nên cụ đừng quote em nữa.
Kỵ thì kệ bác chứ, tui chỉ đính chính số liệu cho ai cần. Định mức hiện giờ là cái đồng hồ. Mỗi hk (kể cả kt3) được quyền xin 1 đồng hồ, cho dù cùng địa chỉ. Nhà nhỏ bạn tui 6 người rảnh đi tách hộ, được 2 định mức đây. Con em họ thì ngược lại, 15 người nhồi nhét 1 hộ khẩu, nó trả 4, 5tr/tháng hoài.

Cái này vừa đăng đầy trên evn vừa đầy trên báo mà bác cũng cãi được thì đủ biết cái khác ít thông tin bác còn cãi tới mức nào.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,096
Động cơ
81,766 Mã lực
Tại sao bên điện lực không giảm giá mua điện mặt trời xuống vậy cụ?
Cái này là lỗi của chính sách, các a ý cấp phép tràn lan, khi Xin đc chấp thuận cái giá mua điện cố định 20 năm. Các cơ quan liên quan thấy vậy nhưng cũng ko tuỷt còi lại
 

SLGB

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-728932
Ngày cấp bằng
12/5/20
Số km
151
Động cơ
73,913 Mã lực
Nếu tăng cầu về hàng hóa thì chắc chắn cung sẽ tăng. Đây là quy luật thị trường. Tại sao chúng ta không thể giảm giá điện để tăng cầu về điện, từ đó sẽ không còn tình trạng thừa cung nữa. Mọi người có thể giải thích về tình trạng này?
tăng cầu về hàng hóa thì giá sẽ tăng chứ cung chưa hẳn đã tăng vì nguồn lực có hạn, điện là loại hàng đặc biệt không xếp vào kho để dự trữ nếu sản xuất dư thừa. Điện mặt trời tập trung ở vài vùng có cường độ và số ngày nắng nhiều vì vậy khi đường dây truyền tải không đủ năng lực để đưa đến các vùng khác thì dĩ nhiên là thừa cung cục bộ.
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
992
Động cơ
83,504 Mã lực
Tuổi
63
Thay đổi đời lãnh đạo thì chính sách thay đổi theo thôi.
Hiện giờ đang rung cây.
Cứ cho giá ko đổi trong 20 năm đi. Nhưng vấn đề là EVN có mua điện hay ko.
Báo chí bắt đầu bóc phốt trò điện mặt trời giả dạng mái nhà. Đập chít đội đầu tư trung bình.
Đội đầu tư lớn chắc đang đấu nối quan hệ. Hai bên mà hiểu nhau về đường lối thì mọi việc chìm xuống. Không thì điện mặt trời lãnh đủ.
Dù sao lợi nhuận thực tế của nhà đầu tư điện mặt trời cũng sẽ ko quá thơm như các cụ tưởng tượng đâu.
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,434
Động cơ
202,505 Mã lực
Nơi ở
noland
Tập chung giải quyết điện trong nước. Năng lượng tái tạo đi các bố.Thuỷ điện bé giống vụ ở Huế thì dẹp đi.Dưới 15MW thì không cấp phép đầu tư.
Thế khi bóng mây ngang qua thì làm sao?
 

long.spc

Xe container
Biển số
OF-369251
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
8,213
Động cơ
313,437 Mã lực
Nơi ở
Lang bạt
Thay đổi đời lãnh đạo thì chính sách thay đổi theo thôi.
Hiện giờ đang rung cây.
Cứ cho giá ko đổi trong 20 năm đi. Nhưng vấn đề là EVN có mua điện hay ko.
Báo chí bắt đầu bóc phốt trò điện mặt trời giả dạng mái nhà. Đập chít đội đầu tư trung bình.
Đội đầu tư lớn chắc đang đấu nối quan hệ. Hai bên mà hiểu nhau về đường lối thì mọi việc chìm xuống. Không thì điện mặt trời lãnh đủ.
Dù sao lợi nhuận thực tế của nhà đầu tư điện mặt trời cũng sẽ ko quá thơm như các cụ tưởng tượng đâu.
Em thấy có ông làm ĐMT mà chả quan tâm đến nó hiệu quả hay ko mà chủ yếu chiếm được một diện tích rộng lớn và đặc biệt có thể Bank được
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Tổng công suất lắp đặt điện mặt trời mái nhà Việt Nam hiện nay đã gần bằng 5 lần công suất lắp đặt của nhà máy thủy điện Hòa Bình.
Nó mà sụt thì lấy gì mà bù vào ???
Rã lưới là cái chắc !!!
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,147
Động cơ
224,404 Mã lực
Thừa cục bộ, vì chính sách cào bằng thành ra các nhà máy điện mặt trời tập trung hết vào 1 chỗ nhiều nắng, truyền tải đi ko được. Lẽ ra phải học theo nước ngoài, ưu đãi là dựa theo điểm số và giá trị mỗi điểm bao nhiêu là cơ chế thị trường, càng nhiều điểm càng thấp và ngược lại. Có như vậy người ta mới làm ở những khu vực đang thiếu điện và giảm bớt ở những nơi thừa
 

bachchinh

Xe hơi
Biển số
OF-404403
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
130
Động cơ
228,710 Mã lực
Tuổi
34
Cháu nghĩ thế này ạ :Vấn đề là công nghệ lưu trữ Điện Mặt trời như nào chứ khi không Có Mặt trời mà tỷ lệ điện mặt trời trong Nguồn cung Năng Lượng Điện cao thì lấy đâu ra Nguồn thay thế ạ. Thủy điện giá rẻ nhất nhưng mà Nước Ta còn chỗ nào để xây thủy điện Nữa ạ.. . Cho nên tính phương án ngừng phát triển điện mặt trời cũng đúng ạ. Còn vấn đề về Rác thải Pin Mặt trời khi hết hạn sử dụng nỮa ạ... .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top