Tin tức Các thế hệ anh em nhà Ếch ở VN

Newbie_SG®

Xe hơi
Biển số
OF-63103
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
136
Động cơ
440,010 Mã lực
Ford Escape (mà hiện nay giang hồ hay gọi ngắn gọn là Ếch) có mặt tại VN từ hồi đầu thế kỷ 21 (10-2001) do liên doanh Ford Vietnam giới thiệu, và nó đã tạo nên một cú địa chấn trên thị trường xe hơi non trẻ của nước nhà lúc đó. Ếch chính là chiếc SUV đầu tiên được lắp ráp tại VN.

Trên thế giới thì Ếch còn được biết đến với những cái tên khác (hoặc là anh em song sinh của nó) là Ford Maverick (Châu Âu) và Mazda Tribute (xe cùng phát triển trên Platform CD2 của Ford, dùng chung động cơ Duratec)

Đời đầu tiên của Ếch được trang bị động cơ 3.0 V6, với hộp số AT 4 cấp, cần số đặt trên vô-lăng rất đặc trưng kiểu Mẽo. Có 2 phiên bản XLT (4x4 AWD) và XLS (4x2 FWD) với giá bán xung quanh 36-37K Mỹ kim. Động cơ này có sức mạnh khoảng hơn 200 ngựa nên đem lại một lực kéo mạnh mẽ rất sì pót cho một chiếc xe SUV hạng nhỏ/trung như Ếch.

Ở thời kỳ đó thì những trang bị trên xe Ếch cũng được coi là tạm đủ: CD 6 đĩa, 4 loa, khóa trung tâm, kính gương chỉnh điện, tay lái gật gù, 2 air bag, phanh ABS (phanh đĩa trục trước, phanh tang trống trục sau), tạm làm hài lòng những khách hàng VN dễ tính.

Do không có đối thủ cạnh tranh, nên Ếch độc chiếm thị trường SUV VN trong một thời gian dài.






Có khoảng 500 chiếc Ếch đầu tiên (em nghe giang hồ nói thế) bị gặp lỗi ở hộp số tự động, sau đó thì hãng có thay đổi sửa chữa gì đó nên các xe về sau không còn gặp lỗi này nữa.

Đời Ếch đầu tiên này đã để lại một danh tiếng đẹp đẽ cho các thế hệ Ếch mai sau: uống xăng như con nghiện.

Em có ku bạn (Cao Sơn bên box Du Lịch của TTVNOL) sở hữu con Ếch này từ những ngày đầu, vì thế cũng được cầm lái Ếch trên các nẻo đường phượt của miền Bắc với hầu hết các địa danh nổi tiếng.

Cách đây vài tháng, ku Cao Sơn vào SG kêu em đi nhậu, em phóng Ếch đến đón, ku bảo: xe tớ thì bán lâu rồi, nhưng trong suốt thời gian mà tớ lái, lúc nào nó cũng uống khoảng 18-22L / 100 km đường TP, ra đường trường chạy khéo lắm thì còn 15L/100 cây chuối. Quả là một kỷ lục danh bất hư truyền cho dòng xe Ếch...

Cùng khoảng thời gian đó em có đi Taiwan công tác thì nhìn thấy bên bển dân cũng chạy Ếch, nhưng vẻ bề ngoài hơi khác so với Ếch VN: nó dùng form đèn ống, ốp thêm nhiều chỗ mạ chrome khá đẹp, trong khi Ếch VN thì để nhựa đen...
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,757
Động cơ
554,291 Mã lực
Tiếp đi cụ! Em hóng xem có gì hay hay không?;))
 

blue esc

Xe tải
Biển số
OF-41374
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
384
Động cơ
470,840 Mã lực
Nơi ở
Nhà em ở ven rừng...
Thật ra thì cái ảnh bác chụp ko phải là ếch đời đầu rùi, ếch đời đầu cái đầu CD mặc dù 6 đĩa nhưng lại kèm cái CD charger ở bên dưới. Mỗi lần nạp đĩa phải rút cái CD charger đó ra chứ ko nạp đĩa trực tiếp như hinh. Ko có điều khiển trên vôlăng và ở cốp ở giữa ko có hộp trung tâm và một cái cơ bản là ko có cửa nóc. Có thể thế giới có ngay từ ngày đầu tiên nhưng về VN thì cắt đi cho rẻ. Cái cửa nóc chỉ có từ đời 2003 khi xuất hiện bản Limited kỷ niệm 100 năm của FORD.
Tuy nhiên phải ghi nhận là thời điểm đó, Escape về VN có thể coi là cập nhật bản thế giới. Trước đó, các mẫu xe LD lắp ráp tại VN đều là những mẫu xe đã hết date tại thị trường nước ngoài nên mới lắp ráp tại VN. Tiêu biểu là em Su Vitara và Mitsubishi Pajero lắp theo form của các em đời khoản đầu những năm 90. Hơn nữa nhờ ưu thế hộp số tự động nên một thời gian dài, đúng là Escape làm mưa làm gió tại thị trường VN và chiếm lĩnh hầu hết thị phần xe SUV hạng nhỏ.
 

Newbie_SG®

Xe hơi
Biển số
OF-63103
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
136
Động cơ
440,010 Mã lực
Đến tháng 6/2003, Ford cho ra đời một dòng Ếch mới trang bị động cơ 2.0, số sàn, 2 cầu, với "mong muốn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng đam mê xe 2 cầu việt dã thể thao tại Việt Nam"

Việc triển khai cái động cơ Zetec I4 yếu xìu này với lực kéo khoảng 130 mã lực lên một cái xác SUV, đã không thể nào "đáp ứng được cái nhu cầu ngày càng cao kia" của khách hàng, trái lại, làm cho người ta thất vọng về một cái xe "thể thao" yếu rớt mùng tơi. Vì thế dòng xe này đã chết yểu với khoảng 300 chiếc được bán tại VN.

Về hình thức bề ngoài và đồ chơi bên trong thì "vũ như cẫn", không khác gì nhiều với người anh em 3.0 V6

Em không tìm thấy ảnh của Ếch 2.0 VN, các cụ thưởng lãm tạm ảnh của Philippines vậy nhá







 

blue esc

Xe tải
Biển số
OF-41374
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
384
Động cơ
470,840 Mã lực
Nơi ở
Nhà em ở ven rừng...
Em xin tiếp ợ.
Bản Escape Centennial kỷ niệm 100 năm của FORD có thể coi là đỉnh cao của Escape: Nam tính, khỏe, đàn ông và nhiều thứ khác nữa. E vẫn nhớ kỹ thời điểm đó khi quảng cáo về Escape là hình ảnh ếch rẽ riêng một lối đi, khác với mọi xe khác và quảng cáo tính năng của FORD VN là Escape đủ khỏe để kéo du thuyền hoặc bay dù tại bãi biển. Cụ nào làm ở FORD có thể check lại giùm em. Đến bây giờ, nhắc đến escape, nhiều bác vẫn đánh giá cao bản đầu tiên mà tiêu biểu em có thể kể đến bác BlackLac.
 

blue esc

Xe tải
Biển số
OF-41374
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
384
Động cơ
470,840 Mã lực
Nơi ở
Nhà em ở ven rừng...
Bác new_ bie SG ơi, Escape bản 2.0 chỉ có cầu sau thui, giá lúc ra khoảng 30.700USD thì phải. Khi ra cũng được 1 số khách hàng mua xe chủ yếu đi trong phố và ko đi đường trường đánh giá khá tốt. Nhưng mà tựu chung, người ta ko ai mong chờ 1 em SUV máy yếu cả, vì vậy mà em nó chết yểu.
 

blue esc

Xe tải
Biển số
OF-41374
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
384
Động cơ
470,840 Mã lực
Nơi ở
Nhà em ở ven rừng...
Nghĩ lại giờ vẫn thấy nhở cảm giác lần đầu nhìn thấy Escape và chết mê mệt vì em nó. Escape là xe đầu tiên của em và có lẽ em sẽ chẳng đi được em nào khác nữa. Bi giờ cứ chui vào mấy em sedan là em lại nhớ ngay đến vợ yêu của mình. Oh my god!
 

Newbie_SG®

Xe hơi
Biển số
OF-63103
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
136
Động cơ
440,010 Mã lực
Bác new_ bie SG ơi, Escape bản 2.0 chỉ có cầu sau thui, giá lúc ra khoảng 30.700USD thì phải. Khi ra cũng được 1 số khách hàng mua xe chủ yếu đi trong phố và ko đi đường trường đánh giá khá tốt. Nhưng mà tựu chung, người ta ko ai mong chờ 1 em SUV máy yếu cả, vì vậy mà em nó chết yểu.
Em không được lái con xe 2.0L này lần nào, chỉ thấy thông tin trên internet rao bán xe thì có nhiều xe 2.0L được rao với thông tin là 2 cầu điện.
 

findestroy

Xe hơi
Biển số
OF-68419
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
113
Động cơ
432,251 Mã lực
Hay quá, đang cần bài viết này của cụ, cố gắng có nhiều hình ảnh và update thường xuyên nhé cụ.
Lấy cho cụ chai vodka nào
 

Newbie_SG®

Xe hơi
Biển số
OF-63103
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
136
Động cơ
440,010 Mã lực
Vào ngày 20/10/2003, Ford chính thức giới thiệu đến thị trường VN một phiên bản mới của Ếch. Tổng giám đốc Công ty Ford Việt Nam ông Jasion Liu nói:" Mẫu xe này là hiện thân cho cam kết của công ty chúng tôi với khách hàng nhân dịp Ford tròn 100 tuổi".

Xe Ford Escape Centennial được trang bị động cơ V6 3.0l , với hộp số tự động 4 số. Mẫu xe này được lắp thêm tín hiệu cảnh báo lùi, giúp đỗ xe dễ dàng hơn trong điều kiện chật hẹp.

Về hình thức, Ford Escape Centennial có kiểu sơn khá lạ, có viền trang trí vòng quanh xe. Gương chiếu hậu, tay nắm cửa và đầu ống xả mạ crôm tạo cho chiếc xe dáng vẻ mạnh mẽ, bề thế và nổi trội. Mẫu xe này có gắn biểu tượng "Ghia" và "Centennial" đầy kiêu hãnh.

Như mọi chiếc xe sang trọng cần phải có, "Centennial" được trang bị nội thất da sang trọng, dàn Video CD 8 đĩa cùng màn hình tinh thể lỏng được đặt trên bảng táp lô ốp vân gỗ. Ngoài hệ thống âm thanh stereo AM/FM, ổ đĩa 8 đĩa VCD/CD tự động - lần đầu tiên xuất hiện tại dòng xe này, cho phép lái xe và khách ngồi trên xe tận hưởng cả âm thanh và hình ảnh với chất lượng tốt.

Tay nghỉ ở ghế sau mới, đệm tựa đầu, giá đựng cốc và bàn đọc sách có thể gập gọn sau tựa ghế là những đặc điểm được bổ sung trong mẫu xe này. Với số lượng có hạn chỉ có 180 xe duy nhất, khách hàng có thể lựa chọn xe Ford Escape "Centennial" mới với hai màu sơn: Đen Kim loại và Vàng Hoàng gia.

Ford Việt Nam tin rằng chiếc hai cầu việt dã này chắc chắn sẽ trở thành chiếc xe được chú ý nhất trong tháng, thoả mãn ước mơ của các nhà doanh nghiệp trẻ, năng động. Centennial" mới được bán với giá tương đương 39.900 USD tại các đại lý của Ford Việt Nam trên toàn quốc.





Thực ra thì mẫu xe này chả có gì đột phá so với đời đầu, ngoài ba cái lặt vặt như kiểu nâng cấp chất liệu nội thất lên khá hơn chút, có thêm đèn illumination cho các nút bấm. Nhưng cái quan trọng là Ford đã đẩy giá bán tăng lên khá nhiều (39.900$ so với 36.800$ khi mới xuất hiện)

Phiên bản này cũng vẫn là con nghiện uống xăng để thỏa mãn thú tính của cỗ máy V6 200 mã lực, lồng lộn trên các nẻo đường VN với tốc độ trung bình 15km/h :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Newbie_SG®

Xe hơi
Biển số
OF-63103
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
136
Động cơ
440,010 Mã lực
Tháng 6/2004, Ford lại giới thiệu các phiên bản Ếch mới, lần này thì thực sự đột phá hơn trước nhiều: Ngoại thất thay đổi hoàn toàn mới với kiểu đèn trước và sau thiết kế rất đẹp. Và đặc biệt là lần đầu tiên Ford giới thiệu động cơ Duratec 2.3 cho dòng xe này. (Động cơ 2.3 đời đầu này chưa có hệ thống điều khiển van biến thiên CVVT như hiện nay)




6/2004, Ford Việt Nam trình làng phiên bản kế tiếp của mẫu ôtô thể thao hai cầu Escape. So với đời trước, chiếc xe mới có khá nhiều thay đổi về các chi tiết kiểu dáng bên ngoài, tăng thêm một số trang thiết bị tiện nghi cũng như những cải tiến nội thất.

Điểm khiến người ta chú ý đến chiếc Escape 2004 ngay từ cái nhìn ban đầu là lưới tản nhiệt ma crôm hoàn toàn mới. Ford Việt Nam cho biết đây sẽ là nét thiết kế biểu trưng của các sản phẩm Ford trong tương lai. Cản trước lớn bắt mắt với thanh ốp bên dưới, nhìn như kiểu xe Jeep dã chiến. Đèn pha với hệ thống các bóng đèn hình ống nhìn hiện đại và cho khả năng chiếu sáng tốt hơn. Cản sau cũng có thanh ốp dưới, kèm thêm hai đèn lùi đặt thấp. Tay nắm cửa mạ crôm, thanh nẹp hông, biểu tượng V6, cùng mâm hợp kim (trang bị tiêu chuẩn trên Escape V6) tăng thêm nét thể thao cho xe.

Nội thất xe V6 bọc da, với nhiều tiện nghi như giá để cốc cho mỗi ghế, hai ghế trước có thể ngả hết cỡ về phía sau, và nhất là cửa sổ trời, vốn trước nay khách hàng Việt Nam chỉ có thể tìm thấy trên các mẫu sedan Laser Ghia và Mondeo cũng của chính Ford.

Escape mới trang bị hệ thống treo độc lập MacPherson phía trước và giảm xóc thiết kế đa điểm phía sau. Các bánh trước gắn phanh đĩa tản nhiệt, còn ở bánh sau là hệ thống phanh tang trống. Chiếc xe dẫn động 4 bánh toàn thời gian này có khoảng sáng gầm xe lớn hơn 210 mm cùng chế độ cài cầu tự động giúp xe vận hành tiện nghi trên nhiều địa hình khác nhau.

Escape mới được gắn động cơ V6 có dung tích 3 lít hoặc loại 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2,3 lít. Động cơ 2,3 lít Duratec 16 Van hai trục cam trên DOHC (Double Overhead Camshaft) có hệ thống đóng mở cửa gió thứ cấp, tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu và giảm tiếng ồn cũng như độ rung. Cả hai loại động cơ đều có nắp và lốc máy chế tạo bằng hợp kim nhôm, với hệ thống TSCV - hệ thống van điều khiển, tạo dòng gió xoáy đi vào xi-lanh ở tốc độ và trọng tải động cơ thấp, vừa tiết kiệm nhiên liệu, vừa giảm khí thải độc hại. Escape mới trang bị hộp số tự động 4 cấp trên mọi xe.

Nhằm chú trọng tính an toàn, chiếc xe được trang bị các hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Brake System), hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD (Electronic Brakeforce Distribution) giúp xe vận hành ổn định. Thân xe thiết kế theo cấu trúc unibody, giảm độ rung nhờ tăng giảm chấn sàn xe. Túi khí an toàn được dành cho hàng ghế phía trước.
 
Chỉnh sửa cuối:

findestroy

Xe hơi
Biển số
OF-68419
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
113
Động cơ
432,251 Mã lực
Tháng 6/2004, Ford lại giới thiệu các phiên bản Ếch mới, lần này thì thực sự đột phá hơn trước nhiều: Ngoại thất thay đổi hoàn toàn mới với kiểu đèn trước và sau thiết kế rất đẹp.
Nó đây rồi.

Bây giờ thì em đã hiểu. Lại mới xin được file hướng dẫn sử dụng, nhưng mà toàn tiếng Anh :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,447
Động cơ
412,001 Mã lực
Tuổi
48
Ơ bác KienNT71 sao lại dùng âm binh thế này :D
 

Newbie_SG®

Xe hơi
Biển số
OF-63103
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
136
Động cơ
440,010 Mã lực
Nhà cháu lỡ đăng ký nick KienNT71, rùi sau đó lại muốn dùng lại Newbie_SG cho ló giống các diễn đàn khác. Nhờ Ác Mìn ghép nick hộ mà mấy tuần nay chưa thấy cụ ấy giúp.
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,940
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Bài viết hay đấy, cháu đang hóng
 

ncthanghn

Xe tải
Biển số
OF-47796
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
310
Động cơ
462,927 Mã lực
Nhà cháu lỡ đăng ký nick KienNT71, rùi sau đó lại muốn dùng lại Newbie_SG cho ló giống các diễn đàn khác. Nhờ Ác Mìn ghép nick hộ mà mấy tuần nay chưa thấy cụ ấy giúp.
Cụ đây rồi, em mới hỏi cụ chút chuyện ở box kia nay vào thớt cụ hỏi lại.
Cụ Kiên ơi em hỏi chút ? Nghe nói gia đình cụ bất hòa tính chuyện ly hôn không biết tòa án TP HCM hòa giả sao rồi hay đã chấp nhận đơn. Em hỏi thế vì lúc cụ mới cưới (cách đây có mấy tháng) em thấy cụ hài lòng lắm mà vợ hai cụ thì quá đẹp luôn (XLS 2008 da đen có thẩm mỹ viện chút nên càng đẹp hơn). Không biết tại chị nhà giở chứng trái tính trái nết hay vì sao cụ cho em ít thông tin với được không để có thể rút kinh nghiêm đặng chiều vợ mới của em.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top