Tin tức Các thế hệ anh em nhà Ếch ở VN

xixMAxix

Xe tải
Biển số
OF-106556
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
344
Động cơ
397,445 Mã lực
So với đời 04,05 thì giống 99%, chỉ khác mấy thứ là:
Hệ thống điều hòa dùng ống và phim lọc nhỏ hơn.
Công tắc quạt gió đổi số 1 sáng lấy gió trong.
Hình dáng mấy cái nút chỉnh quạt và điều hòa.
Thêm 2 cái loa treble.
Em cảm ơn cụ.
Em đi v6 2003. Sau lại đổi sang 2.3
Giờ lại máu 3.0 2006-2007 ạ. V6 đi vẫn phê
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,922
Động cơ
389,290 Mã lực
Cụ nào am hiểu dòng escape 3.0 đời 2006-2007 bản limited. Thông não cho em hỏi
Đời này có cải biến những gì?

Cơ bản giống 2005 , có thay đổi chút về hệ thống ống dẫn điều áp trong động cơ và có thêm cái màn hình gối đằng sau. Máy móc có một vài linh kiện dùng mã khác (van áp suất dầu chẳng hạn) cuối cùng nó mới hơn 2 năm nên sẽ sống lâu hơn 2 năm còn lại như cụ NKQA nói.
 

Bochaukhang4489

Xe hơi
Biển số
OF-401254
Ngày cấp bằng
15/1/16
Số km
128
Động cơ
231,285 Mã lực
Ford Escape (mà hiện nay giang hồ hay gọi ngắn gọn là Ếch) có mặt tại VN từ hồi đầu thế kỷ 21 (10-2001) do liên doanh Ford Vietnam giới thiệu, và nó đã tạo nên một cú địa chấn trên thị trường xe hơi non trẻ của nước nhà lúc đó. Ếch chính là chiếc SUV đầu tiên được lắp ráp tại VN.

Trên thế giới thì Ếch còn được biết đến với những cái tên khác (hoặc là anh em song sinh của nó) là Ford Maverick (Châu Âu) và Mazda Tribute (xe cùng phát triển trên Platform CD2 của Ford, dùng chung động cơ Duratec)

Đời đầu tiên của Ếch được trang bị động cơ 3.0 V6, với hộp số AT 4 cấp, cần số đặt trên vô-lăng rất đặc trưng kiểu Mẽo. Có 2 phiên bản XLT (4x4 AWD) và XLS (4x2 FWD) với giá bán xung quanh 36-37K Mỹ kim. Động cơ này có sức mạnh khoảng hơn 200 ngựa nên đem lại một lực kéo mạnh mẽ rất sì pót cho một chiếc xe SUV hạng nhỏ/trung như Ếch.

Ở thời kỳ đó thì những trang bị trên xe Ếch cũng được coi là tạm đủ: CD 6 đĩa, 4 loa, khóa trung tâm, kính gương chỉnh điện, tay lái gật gù, 2 air bag, phanh ABS (phanh đĩa trục trước, phanh tang trống trục sau), tạm làm hài lòng những khách hàng VN dễ tính.

Do không có đối thủ cạnh tranh, nên Ếch độc chiếm thị trường SUV VN trong một thời gian dài.






Có khoảng 500 chiếc Ếch đầu tiên (em nghe giang hồ nói thế) bị gặp lỗi ở hộp số tự động, sau đó thì hãng có thay đổi sửa chữa gì đó nên các xe về sau không còn gặp lỗi này nữa.

Đời Ếch đầu tiên này đã để lại một danh tiếng đẹp đẽ cho các thế hệ Ếch mai sau: uống xăng như con nghiện.

Em có ku bạn (Cao Sơn bên box Du Lịch của TTVNOL) sở hữu con Ếch này từ những ngày đầu, vì thế cũng được cầm lái Ếch trên các nẻo đường phượt của miền Bắc với hầu hết các địa danh nổi tiếng.

Cách đây vài tháng, ku Cao Sơn vào SG kêu em đi nhậu, em phóng Ếch đến đón, ku bảo: xe tớ thì bán lâu rồi, nhưng trong suốt thời gian mà tớ lái, lúc nào nó cũng uống khoảng 18-22L / 100 km đường TP, ra đường trường chạy khéo lắm thì còn 15L/100 cây chuối. Quả là một kỷ lục danh bất hư truyền cho dòng xe Ếch...

Cùng khoảng thời gian đó em có đi Taiwan công tác thì nhìn thấy bên bển dân cũng chạy Ếch, nhưng vẻ bề ngoài hơi khác so với Ếch VN: nó dùng form đèn ống, ốp thêm nhiều chỗ mạ chrome khá đẹp, trong khi Ếch VN thì để nhựa đen...
E, đang đi escape 2011 cũng thấy ổn ổn ạ!
 

31F8585

Xe đạp
Biển số
OF-78161
Ngày cấp bằng
17/11/10
Số km
15
Động cơ
418,850 Mã lực
Khác mấy cái nẹp và chũ limited ạ
 

lanpk

Xe tăng
Biển số
OF-187110
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
1,124
Động cơ
344,060 Mã lực
ESCAPE ĐI TỐN XĂNG

câu truyền miệng gia truyền tai hại.
Đã đi ếch thì đừng nghĩ đến xăng - vẫn lăn tăn thì đừng đi ếch
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,922
Động cơ
389,290 Mã lực
Xăng thì tốn thật chứ không phải gia truyền gì! tiêu chuẩn nó đã để 12 lít với điều kiện tiêu chuẩn nên em nó uống 20 l cũng là bình thường (3.0) nhưng khả năng bứt tốc của em nó thì uống nữa cũng chơi!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top