[Tin tức] Các thế hệ anh em nhà Ếch ở VN

Newbie_SG®

Xe hơi
Biển số
OF-63103
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
128
Động cơ
440,010 Mã lực
Cụ đây rồi, em mới hỏi cụ chút chuyện ở box kia nay vào thớt cụ hỏi lại.
Cụ Kiên ơi em hỏi chút ? Nghe nói gia đình cụ bất hòa tính chuyện ly hôn không biết tòa án TP HCM hòa giả sao rồi hay đã chấp nhận đơn. Em hỏi thế vì lúc cụ mới cưới (cách đây có mấy tháng) em thấy cụ hài lòng lắm mà vợ hai cụ thì quá đẹp luôn (XLS 2008 da đen có thẩm mỹ viện chút nên càng đẹp hơn). Không biết tại chị nhà giở chứng trái tính trái nết hay vì sao cụ cho em ít thông tin với được không để có thể rút kinh nghiêm đặng chiều vợ mới của em.
Nếu nói là nó hoàn hảo không có gì để chê thì chắc các cụ bảo em PR để bán xe, nhưng quả thực 7 tháng qua xe chạy ngon văn lành trên mọi chặng đường không hư hỏng gì. Em chỉ tốn tiền để làm bảo dưỡng đúng kỳ, thay dầu đổ xăng, mua thêm đồ chơi. Hôm trước cái cửa gió điều hòa hơi trục trặc tý (lấy toàn gió ngoài) thì em sửa trong 5 phút bằng tay không là xong.

Lý do đâm đơn ly dị, thì là do em trót đi ngoại tình với gái già chân ngắn 325i mấy hôm, cưỡi xong phê quá, về nhà sinh tương tư. Nhưng tình hình có thể vỡ mộng rồi, khả năng lại chung thủy với "chưn dài" thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Newbie_SG®

Xe hơi
Biển số
OF-63103
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
128
Động cơ
440,010 Mã lực
Ngày 28/9/2007, Ford Việt Nam trình làng Escape 2.3 mới, với hai phiên bản XLT giá 39.900 USD và XLS giá 35.900 USD đã bao gồm thuế.
Escape 2.3 XLS sử dụng hệ dẫn động một cầu và mục tiêu của Ford là nhắm tới những khách hàng thường xuyên sử dụng trong nội thành. Nhờ giảm số cầu chủ động mà XLS được đánh giá là có lợi thế tiết kiệm nhiên liệu hơn các bản Escape khác. Mức giá 35.900 USD của XLS thấp hơn 4.400 USD so với bản 2.3 cũ.
Escape 2.3 XLT vẫn sử dụng hệ dẫn động 4 bánh và rẻ hơn 400 USD.







Cả hai phiên bản không có nhiều thay đổi ở ngoại thất. Một vài chi tiết mới như vành đúc hợp kim 3 chấu kép, chóa đèn màu đen. Lưới tản nhiệt trang bị 3 thanh ngang với logo Ford cỡ lớn. Trên bản XLT còn có thêm đèn báo rẽ trên gương.
Ở nội thất, khác biệt dễ nhận thấy nhất là cần số được Ford chuyển từ vô-lăng xuống sàn. Mặt táp-lô thiết kế mới, khá hiện đại. Đặc biệt, trên bản XLT chi tiết này được ốp gỗ và lắp bộ dàn CD 6 đĩa tương thích MP3. Ghế XLT bọc da trong khi XLS bọc nỉ.






Theo Ford Việt Nam, Escape 2.3 2007 sử dụng động cơ Duratec 2.3 mới, tích hợp hệ thống điều khiển van biến thiên VCT nhằm tối ưu hóa thời gian, thời điểm, góc đóng-mở của xu-páp. Tuy nhiên, công suất Escape 2007 đạt 143,5 mã lực, mô-men xoắn 196 Nm, gần tương đương với giá trị 142 mã lực và 197 Nm mô-men xoắn của bản 2.3 cũ.
Cả XLT và XLS đều trang bị phanh đĩa cho cả 4 bánh, thay vì kiểu 2 đĩa bánh trước, 2 tang trống bánh sau như trước kia.
Kể từ khi lên cực đại vào 2004 với 1.444 chiếc, doanh số Escape tụt dốc không phanh, xuống còn vỏn vẹn 234 xe năm ngoái. 8 tháng đầu năm nay, Ford Việt Nam bán được 186 chiếc.


Bài trên của vnexpress chưa đánh giá đúng về các thay đổi của Ếch cho lần ra mắt này. Thực ra thì lần thay đổi này là khá quan trọng, bao gồm

- Động cơ Duratec 2.3L mới, với hệ thống van biến thiên VCT, tăng công suất động cơ và giảm tiêu hao nhiên liệu. Kể từ thời điểm này trở đi, 2.3L là lựa chọn động cơ tiêu chuẩn cho Ếch VN, không còn 3.0 V6 nữa
- Cần số chuyển xuống dưới sàn thay vì đặt trên vô lăng như trước đây
- Chân ga cảm biến điện tử thay cho chân ga cơ khí cũ
- Phanh đĩa cho cả 4 bánh.
- Mặt ca lăng mới với các thanh ngang khỏe khoắn hơn trước, làm cho phần đầu xe nhìn hùng dũng hơn
- Bề ngoài của hệ thống đèn được thay đổi: xung quanh chóa là nhựa đen
 

series3

Xe tăng
Biển số
OF-3568
Ngày cấp bằng
1/3/07
Số km
1,149
Động cơ
564,494 Mã lực
Cảm ơn cụ NewbieSG vì bài viết bổ ích, em cũng rất kết Esc 2007, em vote cụ rồi đấy nhá :)
 

Nhamty

Xe hơi
Biển số
OF-67394
Ngày cấp bằng
30/6/10
Số km
129
Động cơ
434,000 Mã lực
Tiếp đi các cụ. Thông tin nhỏ giọt quá.
Các thế hệ ESC ở VN mình tương đường với đời nào của Ford Mỹ và Ford Châu Á hả bác
Nhìn Ford của Mẽo mà thèm quá đi mất. Không biết bao giờ em nó mới về đến VN.
 

blue esc

Xe tải
Biển số
OF-41374
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
382
Động cơ
470,840 Mã lực
Nơi ở
Nhà em ở ven rừng...
FORD ở Vn với FORD ở Mỹ trước đây thì chả khác gì nhau cả các bác ạh. Chỉ từ năm 2007 trở đi, Mỹ thiết kế Escape cho thị trường Mỹ mới có sự khác biệt so với thị trường châu Á. Ở Châu Á, Escape được thiết kế cùng với Madza và phiên bản mang thương hiệu Madza là Madza Tribute chỉ khác ở kiểu dáng bên ngoài, còn trong thì giống hệt. Phiên bản Escape Mỹ vuông vắn và góc cạnh hơn trong khi bản châu Á lại mềm mại hơn.
Trong tương lai, bản Escape Mỹ và Escape châu Á sẽ lại được quy đồng về FORD Kuga với kiểu dáng thiên về crossover, nhiều chi tiết tương tự như FORD Mondeo chứ khong hầm hố như cũ nữa.
Đây là bài viết và hình ảnh về FORD Escape phiên bản Mỹ:


Thế hệ mới của Ford Escape sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào quý I năm nay với giá xuất xưởng cho bản thường là 19.245 USD và 25.740 USD bản hybrid. Với hơn 1 triệu chiếc bán ra, Escape là dòng xe thể thao đa dụng hạng nhỏ bán chạy nhất tại Bắc Mỹ, kể từ khi khai sinh năm 2000.
Về tổng thể, Escape thế hệ thứ hai vẫn giữ kiểu thể thao đa dụng SUV truyền thống nhưng được pha trộn thêm những nét của dòng crossover đang ăn khách hiện nay. Mục tiêu của Ford là tạo cho Escape mới một tư thế khỏe, mạnh mẽ, chắc chắn hơn so với phiên bản cũ bằng cách tăng độ lớn các đường viền, làm đậm các chi tiết kính. Ngoài ra, bộ vành 17 inch, 5 chấu lớn, cũng khiến Escape lực lưỡng hơn.
Lưới tản nhiệt của Escape 2008 mang phong cách hoàn toàn mới.
Ảnh: GCF. Bộ lưới tản nhiệt không nhẹ nhàng như thế hệ cũ mà Ford chủ ý biến nó trở nên to, có điểm nổi và thoáng hơn khi chỉ có một mang gắn logo hình ellipse trắng - xanh nổi tiếng. Đây là một trong những chiến lược sản phẩm quan trọng của Ford khi nhà sản xuất này thống nhất kiểu thiết kế trên toàn cầu. Chính vì vậy, rất nhiều người liên tưởng Escape tới những chiếc Expedition khi vừa bắt gặp.

Nội thất Escape cũng được tân trang đáng kể và tập trung nhiều tới tiện ích. Hốc đựng đồ phía ghế trên có thể để vừa chiếc laptop, vừa an toàn vừa tiện dụng. Các chất liệu thế tạo thuộc loại hậu công nghiệp, tức được xử lý theo những công nghệ ít chất thải và giảm đáng kể tiêu hao nhiên liệu. Vật liệu chế tạo thân xe là thép có khả năng khử độ rung và cách âm khi dày hơn 50% so với phiên bản cũ. Các đường gân có tác dụng tạo kênh thoát khí, giảm tiếng gió, tạo cảm giác yên tĩnh khi ngồi trong ca-bin.
Vóc dáng của Escape đậm, chắc và khỏe hơn thế hệ cũ. Ảnh: GCF. Hệ thống giải trí tiêu chuẩn trên Escape 2008 là đầu đọc MP3, nhưng nếu thích, khách hàng có thể bỏ thêm tiền lắp đầu đọc DVD, hệ thống âm thanh 7 loa gồm loa siêu trầm subwoofer. Trong trường hợp không thích chất liệu nội thất nguyên bản, khách có thể thay bằng vật liệu da.
Trên bản thường Escape XLS, Ford vẫn trang bị động cơ Duratec 23, dung tích 2,3 lít I4 (4 xi-lanh thẳng hàng), công suất 153 mã lực tại vòng tua 5.800 vòng/phút, mô-men xoắn 206 Nm tại 4.250 vòng/phút. Escape XLS lắp hộp số tay 5 cấp hoặc nếu thích, khách hàng có thể chọn loại số tự động 4 cấp.
Bản XLT cao cấp hơn khi trang bị động cơ Duratec 30, dung tích 3,0 lít, công suất 200 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 262 Nm tại 4.850 Nm. Escape XLT lắp hộp số tự động 4 cấp, giá xuất xưởng tại Mỹ là 25.740 USD.
Nội thất với những mặt phẳng rất đặc trưng của Ford. Ảnh: GCF. Những công nghệ an toàn nổi bật trên Escape là hệ thống túi khí Safety Canopy bảo vệ đầu gối, túi khí cạnh. Như các dòng xe hiện đại khác, Escape 2008 tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS và màn hình hiển thị áp suất lốp.
 
Chỉnh sửa cuối:

blue esc

Xe tải
Biển số
OF-41374
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
382
Động cơ
470,840 Mã lực
Nơi ở
Nhà em ở ven rừng...
Cũng trong lần ra mắt Escape mới tại Mỹ, FORD cũng cung cấp thêm phiên bản Hybrid với tính năng ấn tượng nhất là hoàn toàn có thể chạy trong phố bằng động cơ điện ở tốc độ 40km/h. Nhờ đó Escape Hybrid trở lên tiết kiệm nhiên liệu và được Barrack Obama lúc đó đang là ứng viên tổng thống Mỹ lựa chọn sử dụng để gây dựng hình ảnh với số đông cử tri.
 

blue esc

Xe tải
Biển số
OF-41374
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
382
Động cơ
470,840 Mã lực
Nơi ở
Nhà em ở ven rừng...
Còn đây là hình ảnh mới của Ford Escape 2008. Escape ở Vn ra muộn hơn so với châu Á (ra mắt từ năm 2007), chắc để bán cho hết hàng tồn kho, hị hị.


Nhân dịp Vietnam Motorshow - 8/2008, Ford Việt Nam giới thiệu phiên bản mới của Escape với những thay đổi ở cụm đèn pha, đèn hậu. Lưới tản nhiệt Escape vẫn giữ kiểu 3 mang. Tuy nhiên, cụm đèn pha vuông vức (được giữ từ hồi mẫu thể thao đa dụng này mới có mặt tại Việt Nam) giờ được "làm mềm" với nét vuốt ngược trên thân. Hốc hút gió, đèn sương mù cải tiến hoàn toàn khiến Escape gần như lột xác. Ngoài ra, bỏ kiểu đèn hậu tròn, Ford đưa đèn hậu kéo dài từ thân vào cửa sau.
Động cơ Escape 2008 vẫn là loại Duratec 2.3, tích hợp hệ thống điều khiển van biến thiên VCT nhằm tối ưu hóa thời gian, thời điểm, góc đóng-mở của xu-páp. Công suất ở mức 143,5 mã lực, mô-men xoắn 196 Nm.


 

Newbie_SG®

Xe hơi
Biển số
OF-63103
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
128
Động cơ
440,010 Mã lực
Thực ra thì về tổng thể, các đời Ếch VN không có nhiều thay đổi và chẳng trang bị các option hiện đại gì cả. Các đời Ếch cho thị trường Bắc Mỹ nó có những tính năng nâng cao như là Cruise Control, điều khiển tích hợp vô-lăng từ lâu rồi, có lẽ là từ khi mới ra đời.

Vào cuối năm 2008, Ford VN giới thiệu một bản facelift của Escape với hình thức bên ngoài thay đổi chút ít, đáng để ý nhất là cụm đèn pha và cụm đèn hậu khác biệt hoàn toàn, trong khi form xe thì vẫn gần tương tự. Mặt ca-lăng có thay đổi mấy thanh ngang nhỏ hơn và logo Ford to hơn so với bản trước đó.

Nhiều tín đồ của Ếch chê kiểu form mới này nhìn hơi yếu ớt. Đặc biệt là gái trẻ này có cái mông hơi bị vểnh, vì thế lỗ hổng ở vị trí cầu sau của dòng XLS nhìn lộ hẳn, hơi khó chịu. Còn lại mọi thứ: giò cẳng, động cơ, nội y thì "nguyễn y vân".




Bản này thì đã có ở thị trường Úc và Taiwan một thời gian trước đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

Newbie_SG®

Xe hơi
Biển số
OF-63103
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
128
Động cơ
440,010 Mã lực
Phiên bản gần đây nhất của Ếch được giới thiệu cách đây chừng 2 tháng, khoảng 8/2010.

Thay đổi duy nhất là cản trước với mặt ca-lăng mới kiểu mắt cáo. Thực ra là lại quay về kiểu ca-lăng của năm 2001

 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
977
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Buồn cười nhất là khi giới thiệu đời 2004 (em cóp từ bài viết ở trên), Ford nói:

"... Điểm khiến người ta chú ý đến chiếc Escape 2004 ngay từ cái nhìn ban đầu là lưới tản nhiệt ma crôm hoàn toàn mới. Ford Việt Nam cho biết đây sẽ là nét thiết kế biểu trưng của các sản phẩm Ford trong tương lai..."

Đến 2010 lại ra như vậy, đúng là chụp giật.
 

blue esc

Xe tải
Biển số
OF-41374
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
382
Động cơ
470,840 Mã lực
Nơi ở
Nhà em ở ven rừng...
Dưng mà đầu em Escape 2010 này đẹp đới chứ cụ, em thấy đẹp hơn đời cũ vì đỡ rối hơn.
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
977
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Dưng mà đầu em Escape 2010 này đẹp đới chứ cụ, em thấy đẹp hơn đời cũ vì đỡ rối hơn.
Thực ra em không bàn về việc nó đẹp hay không, vì mỗi người mỗi ý. Em chỉ nói đến "ý tốt" của Ford khi tung ra bản 2010 với cái lưới tổ ong này. Bởi vì em tin câu tô đậm trong bài giới thiệu Escape 2004 là thật

Buồn cười nhất là khi giới thiệu đời 2004 (em cóp từ bài viết ở trên), Ford nói:

"... Điểm khiến người ta chú ý đến chiếc Escape 2004 ngay từ cái nhìn ban đầu là lưới tản nhiệt ma crôm hoàn toàn mới. Ford Việt Nam cho biết đây sẽ là nét thiết kế biểu trưng của các sản phẩm Ford trong tương lai..."
nhưng có lẽ chỉ vì muốn giải quyết số lưới tổ ong còn tồn lại nên Ford sẵn sàng đi ngược lại tuyên bố của mình.
 

blue esc

Xe tải
Biển số
OF-41374
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
382
Động cơ
470,840 Mã lực
Nơi ở
Nhà em ở ven rừng...
Hì, cái nì gọi là vẻ đẹp thay đổi theo thời gian.
Nét thiết kế biểu trưng của sản phẩm FORD trong tương lai mà nhắc đến Escape là Escape Mỹ kia, các bác có thấy đúng thế ko, các đường nét mặt calăng rất hầm hố. Còn Escape châu Á là tại cái gu nó thế, phải khác đi để bán hàng nên trông nó mềm mại quá. Cái này cũng như hầu hết các hãng xe mà, Honda Civic, TOYOTA Camry cũng có mấy phiên bản cho các thị trường khác nhau đó thôi.
 

Newbie_SG®

Xe hơi
Biển số
OF-63103
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
128
Động cơ
440,010 Mã lực
Thực ra kiểu thiết kế mặt ca-lăng với những thanh ngang khỏe khoắn mạ chrome sáng bóng, tạo ấn tượng hùng dũng, đúng là đặc trưng của Ford trong những năm gần đây. Nó được áp dụng trên nhiều mác xe của Ford.

Ford Edge



Ford Explorer



Ford Flex



Ford F-150


Em chỉ không hiểu vì sao Ford Châu Á TBD lại design cái form mới của Ếch 2008-2010 nhìn yếu ớt và quay về ca lăng kiểu tổ ong (nó cũng khác 2001, vì lưới tổ ong này to hơn).
 

Mắt Kính

Xe điện
Biển số
OF-34637
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
2,619
Động cơ
500,471 Mã lực
Nơi ở
Tam Hoa city: Hoa Phượng, Hoa Hậu và...Hoa Cải
Em chỉ không hiểu vì sao Ford Châu Á TBD lại design cái form mới của Ếch 2008-2010 nhìn yếu ớt và quay về ca lăng kiểu tổ ong (nó cũng khác 2001, vì lưới tổ ong này to hơn).
Từ đời đèn ống sang đời 2009 con Ếch bị yếu hẳn phần đầu vì đèn vuốt dài ra, hẹp chiều cao đi và mặt đèn nằm cùng mặt cong của calăng. Việc không phân tách rõ mặt đèn và mặt ca-lăng làm cho chiếc xe nhìn yếu hẳn đi.
Sau khi bị quá nhiều chỉ trích thì quyết định đưa bản facelift 2011 với cái lưới tổ ong ra để chữa cháy, bản này thực ra là đẹp, với 2 đường gân phân tách rõ ràng đèn và ca-lăng, tuy nhiên nó vấp phải 1 sai lầm chết người là "nhai lại".
Lý do Ford Châu Á TBD chỉ sửa đôi chút phần đầu là vì Ếch đã cuối chu kỳ sản phẩm, và không có kế hoạch sản xuất tiếp. Trong năm tới thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu đã bắt đầu bán Ếch mới hoàn toàn (phiên bản Ford Kuga) và sau đó là các thị trường khác.
Lần này với triết lý "One Ford" thì sẽ không có sự khác biệt quá lớn về kiểu dáng giữa các bản Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á như trước đây với Focus và Escape.
 
Chỉnh sửa cuối:

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,422
Động cơ
3,293,786 Mã lực
Chiếc Ford Edge đẹp thật. Ngừng Escape và lắp Edge tại Việt Nam thì có lẽ hay hơn. Escape nhìn yếu và nhỏ quá!
 

MAN.U

Xe máy
Biển số
OF-55329
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
67
Động cơ
449,570 Mã lực
Nếu nói là nó hoàn hảo không có gì để chê thì chắc các cụ bảo em PR để bán xe, nhưng quả thực 7 tháng qua xe chạy ngon văn lành trên mọi chặng đường không hư hỏng gì. Em chỉ tốn tiền để làm bảo dưỡng đúng kỳ, thay dầu đổ xăng, mua thêm đồ chơi. Hôm trước cái cửa gió điều hòa hơi trục trặc tý (lấy toàn gió ngoài) thì em sửa trong 5 phút bằng tay không là xong.

Lý do đâm đơn ly dị, thì là do em trót đi ngoại tình với gái già chân ngắn 325i mấy hôm, cưỡi xong phê quá, về nhà sinh tương tư. Nhưng tình hình có thể vỡ mộng rồi, khả năng lại chung thủy với "chưn dài" thôi.
Cụ thách cưới cao quá nên e khó đi đấy mà.
 

Newbie_SG®

Xe hơi
Biển số
OF-63103
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
128
Động cơ
440,010 Mã lực
Cụ thách cưới cao quá nên e khó đi đấy mà.
Hì hì có thách gì đâu cụ, giá đó là để gả bán đấy chứ. Có chàng rể mới hẹn ngày đón em nó rồi. Mà nếu nó ế thì em nuôi luôn. Chân dài này vừa ngon vừa ngoan, phụ nó để đi cưới gái nạ dòng em cũng tiếc và đắn đo lắm cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top