FORD ở Vn với FORD ở Mỹ trước đây thì chả khác gì nhau cả các bác ạh. Chỉ từ năm 2007 trở đi, Mỹ thiết kế Escape cho thị trường Mỹ mới có sự khác biệt so với thị trường châu Á. Ở Châu Á, Escape được thiết kế cùng với Madza và phiên bản mang thương hiệu Madza là Madza Tribute chỉ khác ở kiểu dáng bên ngoài, còn trong thì giống hệt. Phiên bản Escape Mỹ vuông vắn và góc cạnh hơn trong khi bản châu Á lại mềm mại hơn.
Trong tương lai, bản Escape Mỹ và Escape châu Á sẽ lại được quy đồng về FORD Kuga với kiểu dáng thiên về crossover, nhiều chi tiết tương tự như FORD Mondeo chứ khong hầm hố như cũ nữa.
Đây là bài viết và hình ảnh về FORD Escape phiên bản Mỹ:
Thế hệ mới của Ford Escape sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào quý I năm nay với giá xuất xưởng cho bản thường là 19.245 USD và 25.740 USD bản hybrid. Với hơn 1 triệu chiếc bán ra, Escape là dòng xe thể thao đa dụng hạng nhỏ bán chạy nhất tại Bắc Mỹ, kể từ khi khai sinh năm 2000.
Về tổng thể, Escape thế hệ thứ hai vẫn giữ kiểu thể thao đa dụng SUV truyền thống nhưng được pha trộn thêm những nét của dòng crossover đang ăn khách hiện nay. Mục tiêu của Ford là tạo cho Escape mới một tư thế khỏe, mạnh mẽ, chắc chắn hơn so với phiên bản cũ bằng cách tăng độ lớn các đường viền, làm đậm các chi tiết kính. Ngoài ra, bộ vành 17 inch, 5 chấu lớn, cũng khiến Escape lực lưỡng hơn.
Lưới tản nhiệt của Escape 2008 mang phong cách hoàn toàn mới.
Ảnh:
GCF. Bộ lưới tản nhiệt không nhẹ nhàng như thế hệ cũ mà Ford chủ ý biến nó trở nên to, có điểm nổi và thoáng hơn khi chỉ có một mang gắn logo hình ellipse trắng - xanh nổi tiếng. Đây là một trong những chiến lược sản phẩm quan trọng của Ford khi nhà sản xuất này thống nhất kiểu thiết kế trên toàn cầu. Chính vì vậy, rất nhiều người liên tưởng Escape tới những chiếc Expedition khi vừa bắt gặp.
Nội thất Escape cũng được tân trang đáng kể và tập trung nhiều tới tiện ích. Hốc đựng đồ phía ghế trên có thể để vừa chiếc laptop, vừa an toàn vừa tiện dụng. Các chất liệu thế tạo thuộc loại hậu công nghiệp, tức được xử lý theo những công nghệ ít chất thải và giảm đáng kể tiêu hao nhiên liệu. Vật liệu chế tạo thân xe là thép có khả năng khử độ rung và cách âm khi dày hơn 50% so với phiên bản cũ. Các đường gân có tác dụng tạo kênh thoát khí, giảm tiếng gió, tạo cảm giác yên tĩnh khi ngồi trong ca-bin.
Vóc dáng của Escape đậm, chắc và khỏe hơn thế hệ cũ. Ảnh:
GCF. Hệ thống giải trí tiêu chuẩn trên Escape 2008 là đầu đọc MP3, nhưng nếu thích, khách hàng có thể bỏ thêm tiền lắp đầu đọc DVD, hệ thống âm thanh 7 loa gồm loa siêu trầm subwoofer. Trong trường hợp không thích chất liệu nội thất nguyên bản, khách có thể thay bằng vật liệu da.
Trên bản thường Escape XLS, Ford vẫn trang bị động cơ Duratec 23, dung tích 2,3 lít I4 (4 xi-lanh thẳng hàng), công suất 153 mã lực tại vòng tua 5.800 vòng/phút, mô-men xoắn 206 Nm tại 4.250 vòng/phút. Escape XLS lắp hộp số tay 5 cấp hoặc nếu thích, khách hàng có thể chọn loại số tự động 4 cấp.
Bản XLT cao cấp hơn khi trang bị động cơ Duratec 30, dung tích 3,0 lít, công suất 200 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 262 Nm tại 4.850 Nm. Escape XLT lắp hộp số tự động 4 cấp, giá xuất xưởng tại Mỹ là 25.740 USD.
Nội thất với những mặt phẳng rất đặc trưng của Ford. Ảnh:
GCF. Những công nghệ an toàn nổi bật trên Escape là hệ thống túi khí Safety Canopy bảo vệ đầu gối, túi khí cạnh. Như các dòng xe hiện đại khác, Escape 2008 tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS và màn hình hiển thị áp suất lốp.