[Funland] Các phương án mở rộng Tân Sơn Nhất

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,115
Động cơ
508,701 Mã lực
Còn Long thành, ừ thì cứ cho là giai đoạn đầu xây nó không đến 16 tỷ, vậy thì là bao nhiêu, có đội vốn không? Xây bao lâu? Đi ra đấy bằng đường nào để không tắc?
TỪ GIỜ CHO ĐẾN LÚC ĐÓ, TSN phải được mở rộng, không thể để nó tắc nghẽn kinh khủng như hiện nay.
Và PHẢI lấy sân golf để mở rộng Tân Sơn Nhất.
Giao thông là huyết mạch của quốc gia. Thế kỉ 21, hàng không là phương tiện giao thông quan trọng nhất.

Vậy mà vì lợi ích của vài thằng mà bóp nghẹn cả huyết mạch của 70% nền kinh tế, 50% dân số quốc gia thì lịch sử nhân loại chưa từng thấy
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Công ty này đưa ra phương án xây mới đường cất - hạ cánh số 3 ở phía bắc sân golf, cách đường cất - hạ cánh 25R/07L 1.800m, xây dựng hai nhà ga mới và các công trình phụ trợ nằm trên khu vực đất sân golf với tổng mức đầu tư lên đến 201.350 tỉ đồng, thời gian xây dựng trên 15 năm, giải phóng 626ha mặt bằng, trong đó có khu quân sự, sân golf và 322ha đất dân cư với khoảng 140.000 hộ dân.
140 nghìn hộ dân, tương đương 560 nghìn người phải giải tỏa, hơn cả toàn bộ dân số quận Tân bình hiện nay, sống trong 322 héc ta đất?
Giải phóng tới 626 héc ta?
Phương án gì kỳ vậy?
Sao không lập dự án dựa trên cái sân golf?
 
Chỉnh sửa cuối:

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
Em chỉ chỉnh những dữ kiện cụ đưa ko chuẩn để lý giải cho việc sao ko mở rộng TSN. Em ko có kết luận nào v/v này vì thiếu "dữ liệu chính xác & trung thực" nhé :D
Trên mạng có bài này, hy vọng cụ có thể phản biện đầy đủ :D

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20170611/mo-rong-san-bay-qua-san-golf-lam-duoc-thua-bo-truong/1329675.html
* PGS.TS Nguyễn Thiện Tống (chuyên gia kỹ thuật hàng không): Làm đường băng thứ 3 không cần giải tỏa 
hộ dân nào
Rõ ràng việc cải tạo, nâng cấp mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất là yêu cầu cấp bách. Hiện nay sân bay Tân Sơn Nhất thiếu nhất là sân đỗ máy bay, nhà ga hành khách và các đường lăn nối giữa đường cất hạ cánh và sân đỗ.
Tuy nhiên, cần có định hướng tăng năng suất sân bay Tân Sơn Nhất hết mức.
Công ty Thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không (ADCC - thuộc Quân chủng Phòng không - không quân, Bộ Quốc phòng) đã không khách quan khi đưa ra chi phí và thời gian thực hiện các phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.
Công ty này đưa ra phương án xây mới đường cất - hạ cánh số 3 ở phía bắc sân golf, cách đường cất - hạ cánh 25R/07L 1.800m, xây dựng hai nhà ga mới và các công trình phụ trợ nằm trên khu vực đất sân golf với tổng mức đầu tư lên đến 201.350 tỉ đồng, thời gian xây dựng trên 15 năm, giải phóng 626ha mặt bằng, trong đó có khu quân sự, sân golf và 322ha đất dân cư với khoảng 140.000 hộ dân.
Ông tống đó chuyên gia giỏi thật, nhưng trên of còn lâu mới bằng nầm, nhá
 
B

Banned_U000001

[Đang chờ cấp bằng]
140 nghìn dân, tương đương 560 nghìn người phải giải tỏa, hơn cả toàn bộ dân số quận Tân bình hiện nay, sống trong 322 héc ta đất?
Giải phóng tới 626 héc ta?
Phương án gì kỳ vậy?
Sao không lập dự án dựa trên cái sân golf?
Đất QP đang chiếm, lập PÁ xây mới lại do 1 cty con của QP tư vấn để chỉ ra là ko thể mở rộng. Rõ ràng ở cái thời buổi lộm nhộm này chỉ có những kẻ tâm thần hoặc có lợi ích liên quan mới cố tin vào kết quả tư vấn :D
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
140 nghìn dân, tương đương 560 nghìn người phải giải tỏa, hơn cả toàn bộ dân số quận Tân bình hiện nay, sống trong 322 héc ta đất?
Giải phóng tới 626 héc ta?
Phương án gì kỳ vậy?
Sao không lập dự án dựa trên cái sân golf?
Cụ chả hiểu gì
Mấy cái p.án đó do bạn bè ông sân golf lập thì dĩ nhiên phải tránh cái sân golf
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,858
Động cơ
574,466 Mã lực
Em đề nghị phương án thứ 4, vay độ 10 tỷ USD làm cái mới. TSN đem làm sân golf và nhà chia lô hết. Cãi nhau thế này mất thời gian và làm chậm sự tiến hóa của dân tộc!
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,946
Động cơ
635,713 Mã lực
Đất QP đang chiếm, lập PÁ xây mới lại do 1 cty con của QP tư vấn để chỉ ra là ko thể mở rộng. Rõ ràng ở cái thời buổi lộm nhộm này chỉ có những kẻ tâm thần hoặc có lợi ích liên quan mới cố tin vào kết quả tư vấn :D
Từ cái thời em là sinh viên, làm đồ án bao giờ cũng phải có 2 phương án xong rồi tự chê 1 phương án để triển khai sâu vào phương án còn lại. Thế nên 3 cái phương án kia của cụ Lầm em xem mà cứ buồn cười nhớ lại cái thời sinh viên.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,007
Động cơ
582,391 Mã lực
Hầu hết ý kiến ủng hộ mở rộng TSN về phía sân golf hầu hết xuất phát từ ý tưởng là TP HCM cần phải tiếp tục thu được lợi ích cực lớn từ SB QT số 1 của VN này. Bất chấp mở rộng về phía sân golf là ko khả thi kể cả hiệu quà kt, an toàn, và ùn tắc giao thông. SG nên đi vào nên kt dựa vào tri thức hơn là vào cảng biển, cảng hàng ko cửa ngõ như hiện nay.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Hầu hết ý kiến ủng hộ mở rộng TSN về phía sân golf hầu hết xuất phát từ ý tưởng là TP HCM cần phải tiếp tục thu được lợi ích cực lớn từ SB QT số 1 của VN này. Bất chấp mở rộng về phía sân golf là ko khả thi kể cả hiệu quà kt, an toàn, và ùn tắc giao thông. SG nên đi vào nên kt dựa vào tri thức hơn là vào cảng biển, cảng hàng ko cửa ngõ như hiện nay.
Tương lai thì thành phố được tư vấn đủ mọi định hướng phát triển.
Cấp bách trước mắt là tắc đường ở Tân Sơn Nhất phải giải quyết ngay.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Thói quen của Lầm trong thớt này là đưa thông tin ngụy tạo, xuyên tạc để cãi lấy được.
Làm thêm đường băng và giải tỏa nhà dân thì sẽ có tĩnh không, với một cái giá như cụ nào trên kia tính toán, không hề vỡ mặt như mấy ông thiết kế tư vấn của PK KQ.
Không thằng điên nào làm đường băng khi mà điểm đầu và cuối của nó là nhà dân, một đầu thì bà đang cho cháu ăn bột, đầu kia thì ông đang bổ củi, phơi quần áo. Mặc dù trên thế giới đầy sân bay như vậy, để thấy cái tĩnh không nó chẳng phải con ngoáo ộp như Lầm đang dọa.
Như thế thì ko thể là 2.600m như vẽ đâu :)

Và vẫn là cất hạ cánh lần lượt thì đường đó là quá thừa.

Nó chỉ phát huy tác dụng nếu nó cất hạ cánh độc lập với 2 đường kia.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Và ACC là đơn vị duy nhất ở VN vào lúc này làm đường băng sân bay, các cụ ạ.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Như thế thì ko thể là 2.600m như vẽ đâu :)

Và vẫn là cất hạ cánh lần lượt thì đường đó là quá thừa.

Nó chỉ phát huy tác dụng nếu nó cất hạ cánh độc lập với 2 đường kia.
Cụ ạ. Ạ cụ.
Chẳng cần đến 3 đường băng.
Một đường băng cũng quá đủ cho sân bay.
Sân bay Gatwick - London có 1 đường băng, 757 chuyến bay/ngày, 44 triệu khách/năm.

Sân bay Mumbai, Ấn độ có 1 đường băng, 837 chuyến bay/ngày, 45.2 triệu khách/năm, 65 giây một chuyến bay lên xuống.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,007
Động cơ
582,391 Mã lực
Suvarnaboumi hay Changi đều có sân Golf bên trong và bên cạnh chứ ko chỉ ở TSN. Vấn đề mờ rộng, bổ sung đuóng và cầu vượt hay mở rộng sân đỗ và đường lăn đã đang và sẽ làm chắc chắn giải quyết được ùn tắc trên trời và dưới đất ít nhất đến khi LT xong. Thu hồi sân golf ko rẻ và nhanh hơn cách hiện nay được, các chiêu trò báo chí hay tạo dư luận (như dùng báo tuổi trẻ của TP) ko giúp cho TP HCM giữ địa vị độc tôn là cửa ngõ hàng ko béo bở mãi được. Đang trong giai đoạn hỗ trợ, đồng hành cùng DN, các chiêu trò này càng phản cảm, ko thể có chuyện lúc thích thì cho làm, lúc ko thích thì thu được, coi hoj la đối tuong cang ko nen. Nói vậy nhưng cũng chả ủng hộ gì cho Him Lam cả.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Cụ ạ. Ạ cụ.
Chẳng cần đến 3 đường băng.
Một đường băng cũng quá đủ cho sân bay.
Sân bay Gatwick - London có 1 đường băng, 757 chuyến bay/ngày, 44 triệu khách/năm.

Sân bay Mumbai, Ấn độ có 1 đường băng, 837 chuyến bay/ngày, 45.2 triệu khách/năm, 65 giây một chuyến bay lên xuống.
Chém vừa thôi cụ.

Nhưng ít nhất cũng có giá trị. Đó là: ngoài đường CHC, năng lực của sbay còn nhà ga, sân đỗ, hậu cần, vận chuyển, an ninh, an toàn hàng không

Và nhất là giải tỏa đc đám khách đó ra bên ngoài. Ko có hạ tầng GT ngoài sân bay tốt, có mà thoát vào mắt.
 

fairydream81

Xe hơi
Biển số
OF-383406
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
187
Động cơ
243,892 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Ho Chi Minh
Có bác nào sống gần sân bay TSN, hằng ngày phải đi làm theo trục Trường Chinh, Cộng Hoà, Hoàng Văn Thụ or Nguyễn Văn Trỗi như em không? Với phương án đang tiến hành như hiện nay là xây nhà ga ở phía Nam, mở cổng Hoàng Hoa Thám, Phan Thúc Duyệt chỉ giải được bài toán nhà ga chỗ đậu máy bay. Còn bài toán giải toả kẹt xe thì như thế nào. Đường Cộng Hoà, Hoàng Văn Thụ đang kẹt xe như điên, đặc biệt là ở cầu vượt Hoàng Hoa Thám thì cổng đường Hoà Hoa Thám có to rộng cỡ nào cũng không giải quyết được vấn đề.
Tại sao không mở thêm cổng Quang Trung như đề xuất của quận Gò Vấp hoặc cho vào bằng cổng Tân Sơn đang hiện có, khi đó từ miền Tây, miền đông, Hóc Môn, Củ chi có thể vào sân bay theo hướng quốc lộ 1 -> Quang Trung giảm tải cho cổng Trường Sơn?

Mà mở cổng Quang Trung, hay Tân Sơn là phải băng qua sân gôn he he!
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Riêng việc ông Tống nói 2 đường CHC ở TSN có thể cất hạ cánh song song vào thời này là em thấy ổng giỏi rồi.
Hiện nay TSN có 2 đường băng nhưng hầu như chỉ dùng có một, là đường băng phía Nam.
Nếu làm thêm đường băng thứ 3 ở sân golf thì giữa đường băng này và đường băng đang sử dụng sẽ có khoảng cách an toàn để cùng lúc cất và hạ cánh.
Đường băng ở giữa hiện không sử dụng và đang làm dự phòng.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,007
Động cơ
582,391 Mã lực
Để một sân bay 50tr hành khách năm giữa thành phố 10tr dân thì về lâu dài ko ổn về mặt quy hoạch.
Hiện nay TSN có 2 đường băng nhưng hầu như chỉ dùng có một, là đường băng phía Nam.
Nếu làm thêm đường băng thứ 3 ở sân golf thì giữa đường băng này và đường băng đang sử dụng sẽ có khoảng cách an toàn để cùng lúc cất và hạ cánh.
Đường băng ở giữa hiện không sử dụng và đang làm dự phòng.
 

fairydream81

Xe hơi
Biển số
OF-383406
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
187
Động cơ
243,892 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Ho Chi Minh
http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/ban-ve-vi-tri-mo-them-cong-tan-son-nhat-201702202245372.htm
TS Võ Kim Cương, nguyên Phó Kiến trúc sư trưởng TP HCM, cho rằng ý tưởng hợp lý nhất là nên nhờ đất quân đội để mở thêm cổng cho sân bay TSN tại khu vực đường Tân Sơn và Phạm Văn Bạch. Phương án này sẽ giải quyết được một lượng lớn hành khách đi, đến sân bay TSN theo hướng miền Đông, miền Tây cùng các tỉnh lân cận. Trong khi đó, nếu mở ở đường Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám có thể gây kẹt xe trầm trọng cho đường Cộng Hòa và hướng này hiện cũng đã có đường Trường Sơn, Hoàng Văn Thụ kết nối.

Em sống gần 20 năm ở khu vực này từ lúc mở rộng đường Cộng Hoà, Trường Sơn... Hồi đó mở rộng đường gấp rưỡi hiện nay thì có khi không kẹt xe như hiện nay ^^. Giờ vẫn theo hướng trục Cộng Hoà, Trường Sơn thì vài năm sau chỉ có thể vào sân bay bằng cách đi bộ.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Hiện nay TSN có 2 đường băng nhưng hầu như chỉ dùng có một, là đường băng phía Nam.
Nếu làm thêm đường băng thứ 3 ở sân golf thì giữa đường băng này và đường băng đang sử dụng sẽ có khoảng cách an toàn để cùng lúc cất và hạ cánh.
Đường băng ở giữa hiện không sử dụng và đang làm dự phòng.
Ối giời.

"Phần lớn TSN chỉ dùng 1 đường CHC" á :D

Lý luận của bác Tống.

Nhắc lại vụ cất hạ cánh cùng lúc nhé: 2 đường băng cách nhau tối thiểu 1.0000m
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top